Lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV
Trần Thị Diễm Quỳnh

Lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV

Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV là một trong số trường hợp mà nhiều khách hàng gặp phải. Vậy thì nguyên nhân do đâu? Làm thế nào để khắc phục? Bài viết này Fingo sẽ cung cấp những thông tin đến với bạn đọc cũng như cách xử lý khi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV.

Thời gian thực hiện giao dịch chuyển tiền thành công?

Trước tiên, có nhiều cách để thực hiện giao dịch chuyển tiền qua nhiều phương thức như:

Chuyển khoản trên ứng dụng ngân hàng SmartBanking BIDV:

  • Chuyển tiền nội bộ ngân hàng BIDV.
  • Chuyển tiền ngoài BIDV đến tài khoản.
  • Chuyển tiền ngoài BIDV đến số thẻ.

Chuyển khoản tại quầy giao dịch ngân hàng.

Đối với phương thức chuyển tiền bằng ứng dụng ngân hàng, giao dịch diễn ra nhanh chóng chỉ trong 5 phút nhờ liên kết giữa ngân hàng BIDV với các ngân hàng trong hệ thống Napas.

Đối với phương thức chuyển tiền tại quầy giao dịch, giao dịch chuyển tiền sẽ tùy thuộc vào ngân hàng hưởng thụ, có ngân hàng sẽ mất 1 – 2 ngày nhưng có ngân hàng chỉ sau 2 phút là người nhận đã nhận được thông báo chuyển tiền.

Nguyên nhân chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV?

nguyen nhan chuyen tien thanh cong nhung khong nhan duoc tien bidv
Nguyên nhân chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV?

Tuy rằng thời gian nhận tiền khá nhanh, nhưng vẫn có một số trường hợp chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến việc chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV:

Chuyển tiền nhầm tài khoản/sai tài khoản

Đây có thể là nguyên nhân mà bên hưởng thụ không nhận được tiền do chuyển tiền đến tài khoản BIDV khác. Ngoài ra, với trường hợp chuyển tiền đến tài khoản không hợp lệ, hệ thống sẽ không ghi nhận và giao dịch cũng không được thực hiện.

Hệ thống bị chậm hoặc đang bị lỗi

Đa phần khách hàng lựa chọn chuyển tiền trên ứng dụng ngân hàng SmartBanking BIDV. Đôi khi lượng truy cập vào hệ thống quá nhiều dẫn đễn việc bị chậm. Hoặc khách hàng chuyển tiền vào thời gian bảo trì cũng ảnh hưởng đến giao dịch chuyển tiền.

Đây là lỗi đến từ ngân hàng, hệ thống ngân hàng chỉ ghi nhận tiền vào tài khoản do một số lỗi nào đó. Vì thế, việc chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV có thể đến từ 2 phía ngân hàng hoặc do một trong hai ngân hàng gặp sự cố.

Sử dụng dịch vụ chuyển thường

Nếu người chuyển tiền thực hiện giao dịch chuyển khoản lựa chọn dịch vụ chuyển thường, thay vì dịch vụ chuyển tiền 24/7 thì hệ thống vẫn sẽ ghi nhận chuyển tiền thành công nhưng người nhận sẽ nhận tiền chậm hơn.

Thông thường, thời gian nhận tiền khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền thường tùy thuộc vào thời gian làm việc của ngân hàng, thông thường sẽ từ 2 -3 ngày (không kể ngày nghỉ và ngày lễ).

Chuyển tiền vào cuối tuần, ngày lễ

Một số ngân hàng sẽ không thực hiện giao dịch nếu khách hàng chuyển tiền vào những ngày cuối tuần hoặc ngày lễ. Các giao dịch ấy sẽ được thực hiện vào ngày làm việc tiếp theo của ngân hàng.

Lừa đảo chuyển tiền

Đây là tình trạng đáng lo ngại nếu như khách hàng gặp phải. Bên chuyển tiền sẽ cung cấp cho khách hàng biên lai/ảnh xác nhận chuyển tiền thành công giả để lừa người nhận. Người nhận không nhận được tiền vì bản thân người chuyển không hề thực hiện giao dịch nhằm trục lợi, lừa đảo.

Đây là trường hợp khá phổ biến, dễ gặp phải đối với những người kinh doanh, buôn bán và cho thực hiện thanh toán chuyển khoản.

Trên đây là tất cả các lí do dẫn đến việc chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV. Nếu khách hàng gặp phải những trường hợp trên, cần nhanh chóng hành động.

Làm gì khi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV

Nếu như đã thực hiện giao dịch chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV, khách hàng cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra lại lịch sử giao dịch

Khách hàng có thể kiểm tra lịch sử giao dịch bằng nhiều cách như:

  • Trên ứng dụng ngân hàng Smartbanking BIDV.
  • Trên website ngân hàng BIDV.
  • SMS Banking BIDV với những khách hàng có đăng ký sử dụng dịch vụ.

Khách hàng cần xem lại các thông tin như: thông tin số tài khoản, thông tin người nhận,… sau đó xem tình trạng chuyển nhầm hay không.

Nếu khách hàng là bên nhận tiền, bạn nên yêu cầu hóa đơn chuyển tiền hoặc xác nhận tiền của họ để chắc chắn rằng bên chuyển đã thực hiện giao dịch chuyển tiền.

Bước 2: Liên hệ đến ngân hàng chuyển tiền

Nếu các thông tin đã chính xác nhưng lại chưa nhận được tiền, bạn cần báo với người chuyển tiền để họ kiểm tra xem ngân hàng đã thực hiện thủ tục chuyển tiền hay chưa.

Nếu bên ngân hàng người chuyển tiền đã báo thực hiện chuyển tiền thành công thì vấn đề không đến từ ngân hàng bên chuyển.

Bước 3: Liên hệ đến ngân hàng nhận tiền

Nếu bên chuyển tiền đã xác nhận giao dịch chuyển tiền thành công, người nhận BIDV cần liên hệ đến ngân hàng BIDV để báo cáo. Bạn có thể cung cấp một số thông tin về tài khoản của mình để nhân viên tư vấn dễ dàng tra cứu.

Bạn có thể liên hệ hỗ trợ theo số hotline: 1900 9247 hoặc truy cập website của ngân hàng để được tư vấn hỗ trợ.

Nhân viên ngân hàng sẽ tra soát giao dịch để kiểm tra tiền đã đến hay chưa. Nếu chưa nhận tiền, nhân viên sẽ báo nguyên nhân và thông tin cụ thể về thời gian cụ thể cho bạn.

Trên đây là toàn bộ thông tin cũng như cách xử lý khi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV. Nếu cần hỗ trợ, đừng ngại để lại lời bình luận để Fingo hỗ trợ bạn. Đừng quên theo dõi Fingo để cập nhật những kiến thức tài chính ngân hàng nhé!

Một số câu hỏi liên quan đến việc chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền BIDV

Có thể lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản BIDV không?

Khách hàng vẫn có cách lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm BIDV bằng nhiều cách như:
– Liên hệ với ngân hàng
– Khiếu nại trên Smartbanking BIDV.
– Liên hệ với người nhận tiền nếu có thể.

4.7/5 - (11 bình chọn)
Thông tin này có hữu ích với bạn không?
Avatar of Trần Thị Diễm Quỳnh

Trần Thị Diễm Quỳnh

Trần Thị Diễm Quỳnh (Athene Tran), sinh viên Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại tôi đang là nhân viên của Fingo Việt Nam.

Chi tiết

Trả lời

  1. Avatar of Nguyễn Thị Kim Xuân
    Nguyễn Thị Kim Xuân

    Bạn em dùng ngân hàng BIDV và đã chuyển khoản qua ngân hàng Mb Bank của em,bạn có gửi cho em một cái bill giao dịch thành công,nhưng em lại không nhận được tiền là sao vậy ạ?

    Thích Phản hồi 2024-02-02 15:13:48