Việc khách hàng thực hiện chuyển tiền nội bộ BIDV chưa bao giờ dễ dàng hơn với số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng BIDV lớn và vô cùng đông đảo. Vậy rốt cuộc chuyển tiền nội bộ BIDV là gì? Các cách chuyển tiền nội bộ BIDV ra sao? Bài viết dưới đây mà Fingo mang đến sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về hình thức chuyển tiền nội bộ này, hãy cùng theo dõi nhé!
Chuyển tiền nội bộ BIDV là gì?
Chuyển tiền nội bộ BIDV là hình thức chuyển tiền mà tài khoản nhận là những tài khoản của những khách hàng BIDV. Theo đó, dòng tiền sẽ được lưu chuyển trong nội bộ ngân hàng BIDV. Khách hàng giản lược thao tác chọn ngân hàng nhận cũng như rút ngắn được thời gian giao dịch thực hiện thành công, đồng thời bên người nhận cũng sẽ nhận được tin nhắn cộng tiền vào tài khoản của họ.
Khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền nội bộ BIDV đến với người nhận cùng ngân hàng thông qua 3 cách:
- Đến số thẻ
- Đến số tài khoản
- Đến tài khoản định danh
Chuyển tiền nội bộ BIDV có mất phí không?
Đối với cách chuyển tiền nội bộ BIDV qua ứng dụng SmartBanking BIDV, khách hàng sẽ được miễn phí chuyển tiền khui thực hiện giao dịch chuyển tiền.
Đối với cách chuyển tiền nội bộ BIDV tại quầy giao dịch, tùy vào số tiền cũng như hình thức chuyển tiền mà sẽ có những mức phí khác nhau, cụ thể:
Danh mục chuyển khoản | Phí chuyển khoản |
Cùng Chi nhánh | Miễn phí |
Khác Chi nhánh | 0,01% số tiền chuyển.Tối thiểu 10.000VND, Tối đa 500.000VND |
Dưới 10 triệu | Miễn phí |
Dưới 30 triệu | 1.000 |
Trên 30 triệu | 0.01%*giá trị số tiền chuyển khoản tối đa 9.000 VNĐ/món |
Đối với cách chuyển tiền nội bộ BIDV tại các cây ATM BIDV, phí chuyển tiền sẽ là 0.05% số tiền giao dịch. Tối thiểu 2.000 VND, tối đa 15.000 VNĐ
Cách chuyển tiền nội bộ BIDV
Chuyển tiền nội bộ BIDV tại quầy giao dịch
Khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện chuyển tiền nội bộ BIDV bằng cách trực tiếp đến quầy giao dịch ngân hàng BIDV để được các giao dịch viên hỗ trợ. Khách hàng sẽ cần điền các thông tin về người nhận vào biểu mẫu chuyển tiền do ngân hàng BIDV cung cấp.
Cách chuyển tiền nội bộ BIDV sẽ phù hợp khi khách hàng có nhu cầu chuyển một số tiền lớn vì cần sự xác nhận trực tiếp của người chuyển với ngân hàng BIDV.
Chuyển tiền nội bộ BIDV tại cây ATM
Khách hàng ngoài cách trực tiếp đến quầy giao dịch, khách hàng còn có thể đến các cây ATM BIDV để thực hiện chuyển tiền nội bộ đến các tài khoản BIDV khác.
Khách hàng thực hiện nhập mã PIN như bình thường để sử dụng hệ thống ATM. Màn hình lúc này sẽ hiển thị những giao dịch có thể thực hiện được tại ATM, khách hàng chọn Chuyển khoản.
Tiếp đó, khách hàng chọn Chuyển khoản nội bộ BIDV
Khách hàng thực hiện nhập số tài khoản hoặc số thẻ và nhập số tiền mong muốn. Sau đó nhấn Enter để xác nhận và kết thúc giao dịch chuyển tiền nội bộ BIDV tại ATM BIDV.
Chuyển tiền nội bộ BIDV qua SmartBanking BIDV
Đối với những khách hàng có đăng ký sử dụng ứng dụng ngân hàng số SmartBanking BIDV, khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền nội bộ trên ứng dụng một cách chủ động và linh hoạt, thực hiện bất kỳ thời gian nào mà khách hàng mong muốn mà không cần đến quầy giao dịch, giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Dưới đây là hướng dẫn cách chuyển tiền nội bộ BIDV qua ứng dụng SmartBanking BIDV:
Bước 1: Đăng nhập ứng dụng ngân hàng. Chọn mục Chuyển tiền
Bước 2: Tại màn hình, chọn Nội bộ BIDV và nhập số tài khoản, số thẻ hay tài khoản định danh phù hợp mà khách hàng muốn.
Bước 3: Nhập số tiền mà khách hàng mong muốn
Bước 4: Nhập mã OTP để xác nhận giao dịch.
Như vậy, khách hàng đã thực hiện thành công cách chuyển tiền nội bộ ngân hàng BIDV.
Tham khảo thêm:
Chuyển tiền nội bộ BIDV qua Internet Banking
Tương tự như SmartBanking BIDV, khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền nội bộ BIDV qua trang web chính thức của ngân hàng BIDV.
- Bước 1: Tại màn hình trang chủ của ứng dụng, mục Truy cập nhanh,chọn Chuyển tiền. Chọn chuyển tiền Nội bộ
- Bước 2: Chọn Tài khoản nguồn, chọn Người thụ hưởng. Nhập số tiền, nội dung chuyển tiền và nhấn Tiếp tục
- Bước 3: Tại màn hình Xác nhận giao dịch, nhập OTP (hoặc sử dụng app trên điện thoại để quét mã QR xác thực SmartOTP) và nhấn Xác nhận.
- Bước 4: Hiển thị màn hình kết quả giao dịch Chuyển tiền thành công
Thời gian chuyển tiền nội bộ BIDV
Khách hàng khi thực hiện chuyển tiền nội bộ BIDV sẽ không mất quá nhiều thời gian để giao dịch thực hiện thành công. Thông thường chỉ mất vài phút để có thể giao dịch thực hiện thành công. Tuy vậy giữa các hình thức chuyển tiền vẫn có sự chênh lệnh về thời gian, cụ thể:
Chuyển tiền nội bộ BIDV tại quầy
Chuyển tiền nội bộ BIDV tại quầy giao dịch ngân hàng BIDV thông thường diễn ra khá nhanh. Ngay sau khi thông báo lệnh chuyển được thực hiện thành công thì ngay lập tức tiền đã tới tài khoản người nhận
Chuyển tiền nội bộ BIDV trên ATM
Khi chuyển tiền tại cây ATM cùng hệ thống ngân hàng BIDV thì sau khi hoàn tất giao dịch chuyển tiền, người thụ hưởng sẽ nhận được tiền sau vài phút và chậm nhất là 10 phút.
Chuyển tiền nội bộ BIDV trên SmartBanking BIDV
Với dịch vụ chuyển tiền qua ứng dụng SmartBanking BIDV, khách hàng có thể lựa chọn tính năng chuyển tiền cùng hệ thống BIDV. Người thụ hưởng sẽ nhận được tiền ngay sau khi khách hàng hoàn tất giao dịch.
Chuyển tiền nội bộ BIDV trên Internet Banking BIDV
Khi thực hiện chuyển tiền nội bộ trên Internet Banking, thời gian giao dịch thành công sẽ tùy thuộc vào thời gian mà khách hàng thực hiện chuyển tiền, cụ thể:
- Vào các ngày làm việc: Thời gian tiền đến tài khoản thụ hưởng giao động từ 5 đến 10 phút. Nếu đường truyền chậm có thể mất từ 20 – 30 phút.
- Vào ngày lễ, ngày tết: Giao dịch chuyển khoản vẫn sẽ được ghi nhận nhưng phải đến ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ người thụ hưởng mới nhận được tiền.
- Vào thứ 7 hay Chủ nhật: Sáng thứ 2 người thụ hưởng sẽ nhận được tiền.
- Vào buổi tối: Sáng hôm sau người thụ hưởng sẽ nhận được tiền.
- Nếu chọn tính năng chuyển tiền nhanh qua số tài khoản: Người thụ hưởng sẽ nhận được tiền ngay lập tức, chậm nhất cũng chỉ khoảng 10 – 15 phút, bất kể ngày nghỉ hay lễ tết.
Những lỗi thường gặp khi chuyển tiền nội bộ BIDV
Khi thực hiện chuyển tiền nội bộ BIDV, khách hàng có thể gặp một số lỗi làm ảnh hưởng đến việc thực hiện giao dịch, cụ thể như:
- Sai thông tin: Việc này xảy ra khi khách hàng nhập sai thông tin số tài khoản hoặc số thẻ của người nhận. Do đó, khách hàng có thể tránh được việc này bằng cách Kiểm tra thông tin người nhận trên ứng dụng SmartBanking BIDV.
- Bảo trì hệ thống: Trong trường hợp khách hàng thực hiện chuyển tiền ngay lúc hệ thống đang bảo trì, giao dịch của khách hàng sẽ không được thực hiện. Lúc này khách hàng có thể sử dụng các cách chuyển tiền nội bộ khác hoặc chờ cho đến khi hệ thống được bảo trì xong.
- Không nhận được tiền: Lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền tại BIDV là lỗi không quá phổ biến nhưng vẫn có thể dễ gặp phải do nhiều nguyên nhân khách quan. Trong trường hợp này, khách hàng cần nhanh chóng liên hệ đến tổng đài BIDV để được hỗ trợ giải quyết.
Lời kết
Và đó là toàn bộ thông tin về chuyển tiền nội bộ BIDV mà Fingo đã mang đến cho bạn đọc, giúp bạn đọc hiểu thêm về cách chuyển tiền nội bộ ngân hàng BIDV. Hãy theo dõi Fingo để cập nhật thêm nhiều thông tin về ngân hàng BIDV nhé!
Để lại một bình luận