BIDV cho ra mắt dịch vụ ngân hàng số SmartBanking BIDV nhằm đồng nhất trải nghiệm và mang nhiều tiện ích cho khách hàng. Vậy SmartBanking BIDV là gì? Làm thế nào đăng ký SmartBanking BIDV?
Bài viết này Fingo sẽ đem đến những thông tin về SmartBanking BIDV và hướng dẫn cách đăng ký SmartBanking BIDV.
SmartBanking BIDV là gì?
SmartBanking BIDV là dịch vụ ngân hàng số do ngân hàng BIDV cung cấp, được hợp nhất từ hai dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking, hoàn toàn thay thế hai dịch vụ này. Đem lại nhiều trải nghiệm đồng nhất với nhiều tiện ích cho khách hàng.
Vì sao nên sử dụng SmartBanking BIDV?
BIDV đã sớm phát triển ngân hàng số và trở thành một trong những ngân hàng tiên phong cho xu hướng ngân hàng số ở Việt Nam. Dưới đây là những lí do mà bạn nên sử dụng Smartbanking BIDV:
- Giao dịch với ngân hàng mọi lúc mọi nơi và nhanh chóng
- Tính bảo mật cao, đạt chuẩn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước
- Đăng ký tài khoản BIDV bằng eKYC nhanh chóng mà không cần đến chi nhánh của ngân hàng
- Đồng nhất 1 tên đăng nhập với 1 mật khẩu cho các nền tảng
- Dễ dàng truy vấn thông tin tài khoản, tìm chi nhánh
- Thanh toán hóa đơn trực tuyến mà không cần đến điểm thanh toán
- Dễ dàng đăng ký phát hành thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, vay vốn
- Hỗ trợ sử dụng trên Smart Watch, cho phép khách hàng giao dịch ngay cả khi không rảnh tay. Đặc biệt, BIDV Smart Keyboard tạo điều kiện cho khách hàng giao dịch trên các ứng dụng như Zalo, Messenger,… mà không cần phải chuyển qua lại giữa các ứng dụng
- Miễn toàn bộ phí: Phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, phí duy trì dịch vụ, phí quản lý tài khoản mặc định, phí tin nhắn OTT, phí phát hành và phí thường niên thẻ phi vật lý
Những tiện ích của SmartBanking BIDV
SmartBanking BIDV nhận được sự tin tưởng của khách hàng nhờ nhiều tiện ích nổi bật, có thể kể đến như:
Thanh toán
- Thanh toán tiền điện, tiền nước, tiền card di động, viễn thông,…
- Thanh toán vé tàu, vé máy bay
- Thanh toán các dịch vụ như: Bất động sản, Golf, Mua sắm,..
- Thanh toán phí quản lý chung cư
- Nộp bảo hiểm xã hội cho cá nhân và cho doanh nghiệp
- Nộp thuế
- Nộp học phí, lệ phí trường
- Đấu thầu
- Mua chứng chỉ quỹ mở
Chuyển tiền
- Chuyển tiền nội bộ BIDV
- Chuyển tiền ngoài hệ thống BIDV
- Tặng tiền miễn phí cho tổ chức từ thiện
- Tặng quà (chuyển tiền kèm theo thiệp chúc mừng)
Gửi tiết kiệm online
- Gửi tiết kiệm Online
- Gửi tích lũy Online
- Rút tiết kiệm Online
Tiền vay
- Tạo khoản vay/Thẻ tín dụng
- Theo dõi quá trình vay/Thẻ tín dụng
- Trả nợ khoản vay
- Chấm dứt hạn mức thấu chỉ
Hỗ trợ truy vấn
SmartBanking BIDV cho phép khách hàng truy vấn các thông tin sau:
- Thông tin tài khoản
- Thông tin của thẻ tín dụng đang sở hữu
- Lãi suất, tủy giá hối đoái
- Địa chỉ chi nhánh/ATM
Tính năng của thẻ:
- Mở/khóa thẻ BIDV
- Rút tiền mặt bằng mã QR mà không cần thẻ vật lý tại máy ATM
- Đăng ký/Hủy đăng ký thanh toán trực tuyến
- Thay đổi tài khoản thanh toán mặc định
- Thanh toán thẻ tín dụng cho chủ thẻ BIDV cho chính mình và cho chủ thẻ khác
Tính năng khác
- Thanh toán bằng mã QR
- Bán ngoại tệ
- Mua sắm VNShop
- Cài đặt bảo mật đăng nhập cho tài khoản
- Tùy chọn hình đại diện và sắp xếp các chức năng
Ngoài ra, ngân hàng BIDV còn hỗ trợ khách hàng miễn phí một số dịch vụ, ví dụ:
- Phí chuyển khoản nội bộ BIDV
- Phí chuyển khoản ngoài BIDV, từ chuyển thường đến chuyển nhanh 24/7
- Phí quản lý tài khoản
- Phí duy trì SmartBanking
- Phí dịch vụ tin nhắn OTT trên ứng dụng của BIDV
Điều kiện đăng ký SmartBanking BIDV
SmartBanking BIDV là dịch vụ dành riêng cho các khách hàng cá nhân. Tuy vậy, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện sau để có thể đăng ký được dịch vụ SmartBanking BIDV:
- Khách hàng đã mở tài khoản tại ngân hàng BIDV.
- Khách hàng phải có số điện thoại đăng ký mạng viễn thông trong nước.
- Điện thoại của khách hàng phải có hệ điều hành iOS 9.0 trở lên, hệ điều hành Android 4.1.0 trở lên.
Hướng dẫn cách đăng ký Smartbanking BIDV trên điện thoại
Cách đăng ký SmartBanking BIDV khi đã có tài khoản
Đối với khách hàng đã đăng ký tài khoản tại ngân hàng BIDV, khách hàng có thể dễ dàng đăng ký SmartBanking BIDV thông qua ứng dụng SmartBanking BIDV. Dưới đây là hướng dẫn:
Bước 1: Tải ứng dụng SmartBanking BIDV trên CHPlay hoặc Appstore.
Bước 2: Mở ứng dụng, chọn mục Đăng ký.
Bước 3: Chọn mục “Đăng ký cho khách hàng đã có tài khoản thanh toán VND mở tại BIDV”
Bước 4: Khách hàng nhập đầy đủ các thông tin hiển thị trên màn hình:
- Họ và tên
- Số tài khoản
- Ngày sinh
- Số CMND/CCCD/HC
- Số điện thoại đăng nhập và số điện thoại nhận OTP.
- Chọn gói dịch vụ
Chọn vào ô vuông “Tôi đồng ý với các điều khoản điều kiện đăng ký dịch vụ của BIDV“. Sau đó chọn “Tiếp tục”.
Lúc này, ngân hàng BIDV sẽ kiểm tra thông tin khách hàng cung cấp đã có trên hệ thống hay chưa.
Bước 4: Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại dùng để đăng ký nhận OTP.
Bước 5: Chọn hình thức xác thực để đăng ký dịch vụ SmartBanking: Xác thực qua bộ câu hỏi và xác thực qua thông tin thẻ ATM (Ghi nợ nội địa)
Bước 6: Sau khi hoàn tất xác thực đăng ký, ngân hàng BIDV sẽ gửi mật khẩu đăng nhập lần đầu vào số điện thoại đăng ký dịch vụ.
Khách hàng đăng nhập mật khẩu đã được cấp để đổi mật khẩu phù hợp với bản thân. Như vậy, khách hàng đã hoàn tất thủ tục đăng ký SmartBanking BIDV cho đối tượng khách hàng đã có tài khoản.
Dưới đây là video hướng dẫn:
Đăng ký SmartBanking BIDV trên ứng dụng SmartBanking BIDV
Đối với khách hàng chưa có thông tin tài khoản tại ngân hàng, khách hàng vẫn có thể đăng ký sử dụng SmartBanking BIDV qua ứng dụng:
Bước 1: Mở ứng dụng, chọn mục “Đăng ký cho khách hàng chưa có thông tin tại BIDV”
Bước 2: Xác thực giấy tờ CMND/CCCD/HC bằng cách chụp hai mặt trước và mặt sau.
Bước 3: Xác thực khuôn mặt.
Bước 4: Hoàn tất thông tin đăng ký được hiển thị trên màn hình.
Bước 5: Khách hàng nhập mã xác thực OTP được gửi tới số điện thoại đã đăng ký trước đó. Chọn “Tiếp tục”
Bước 6: Màn hình sẽ thông báo Đăng ký thành công khi khách hàng nhập đầy đủ và chính xác các thông tin được yêu cầu ở bên trên.
Video hướng dẫn
Đăng ký SmartBanking BIDV online trên website BIDV
Bước 1: Truy cập website BIDV: https://ebank.bidv.com.vn/DKNHDT/dkbsb1.htm
Bước 2: Điền các thông tin được hiển thị.
- Họ và tên
- Số tài khoản
- Ngày sinh
- Số CMT/Hộ chiếu
- Số điện thoại nhận OTP
- Số điện thoại làm tài khoản đăng nhập
- Người giới thiệu
- Mã giới thiệu
- CAPTCHA
Chọn vào ô vuông “Tôi đồng ý với các điều khoản điều kiện đăng ký dịch vụ của BIDV“. Sau đó chọn “Tiếp tục”.
Bước 3: Ngân hàng sẽ kích hoạt tài khoản cho khách hàng và thông báo cho khách hàng qua tin nhắn vào số điện thoại đã đăng ký sau khi ngân hàng đã kiểm tra thông tin khách hàng đã đủ và chính xác.
Bước 4: Nhân viên BIDV sẽ liên hệ với khách hàng qua số điện thoại đã đăng ký để hoàn tất thủ tục đăng ký kích hoạt dịch vụ SmartBanking. Việc liên lạc này sẽ diễn ra trong vòng 1 tuần kể từ lúc khách hàng đăng ký.
Đăng ký SmartBanking BIDV tại phòng giao dịch BIDV
Ngoài 2 cách trên, khách hàng có thể trực tiếp đến phòng giao dịch BIDV để được nhân viên BIDV tư vấn và hỗ trợ đăng ký dịch vụ.
- Khách hàng cần mang theo giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD đến phòng giao dịch BIDV gần nhất để được nhân viên hỗ trợ. Lưu ý, cần chú ý đến thời gian làm việc của phòng giao dịch BIDV.
- Nhân viên BIDV sẽ cấp cho khách hàng một biểu mẫu đăng ký. Bạn cần điền đầy đủ các thông tin cá nhân.
- Sau đó, nhân viên BIDV sẽ hướng dẫn khách hàng làm các thủ tục còn lại để hoàn tất quá trình đăng ký dịch vụ SmartBanking BIDV.
Trên đây là những thông tin về SmartBanking BIDV và các cách đăng ký SmartBanking BIDV. Hãy theo dõi Fingo để biết thêm được nhiều thông tin bổ ích khác nhé!
Những câu hỏi thường gặp về SmartBanking BIDV
Đăng ký SmartBanking BIDV trên điện thoại có mất phí không?
Dịch vụ SmartBanking BIDV hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, BIDV còn miễn phí phí thường niên duy trì dịch vụ hằng tháng và tiện ích SmartBanking BIDV.
SmartBanking BIDV có an toàn không?
Khi sử dụng dịch vụ SmartBanking BIDV, khách hàng có thể yên tâm về độ bảo mật thông qua:
– BIDV có những quy định cụ thể để đảm bảo an toàn với mật khẩu. Khi đặt mật khẩu cần tuân theo những nguyên tắc, có thể tham khảo tại đây.
– Bắt buộc thay đổi mật khẩu với lần đầu đăng nhập và phải thay đổi mật khẩu định kỳ theo tháng.
– Nếu như nhập sai mật khẩu quá 5 lần, khách hàng buộc phải ra phòng giao dịch để được nhân viên hỗ trợ mở khóa và cấp lại mật khẩu.
– Sử dụng eKYC cho phép khách hàng đăng nhập sinh trắc học.
Có thể dùng SmartBanking BIDV ở nước ngoài không?
Câu trả lời là CÓ. Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ SmartBanking bằng cách thực hiện chuyển đổi khu vực:
– Nếu khách hàng không thay đổi điện thoại đăng nhập: Khách hàng cần cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất. Nhập tên đăng nhập và mật khẩu để thực hiện chuyển đổi và sử dụng SmartBanking BIDV
– Nếu khách hàng thay đổi điện thoại: Khách hàng cần đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Sau đó sẽ nhận được tin nhắn từ nhà mạng để được xác nhận.
Tuy nhiên, BIDV chỉ chấp nhận giao dịch nước ngoài ở những nước mà ngân hàng có đặt trụ sở.
Để lại một bình luận