Cách lấy lại mật khẩu SmartBanking BIDV khi bị quên
Trần Thị Diễm Quỳnh

Cách lấy lại mật khẩu SmartBanking BIDV khi bị quên

SmartBanking BIDV là dịch vụ trực tuyến mang nhiều trải nghiệm thú vị và tiện lợi đến cho khách hàng do ngân hàng BIDV cung cấp. Vậy mật khẩu SmartBanking BIDV là gì? Làm nào để đặt mật khẩu SmartBanking BIDV.

Bài viết này Fingo sẽ đem đến những thông tin về mật khẩu SmartBanking BIDV và hướng dẫn cách đặt mật khẩu SmartBanking BIDV.

Mật khẩu SmartBanking BIDV là gì?

Mật khẩu BIDV Smart Banking là mật khẩu dùng để thiết lập tài khoản ngân hàng điện tử khi khách hàng sử dụng dịch vụ SmartBanking BIDV. Mật khẩu bao gồm chuỗi kí tự gồm: chữ in hoa, chữ viết thường, sốkí tự đặc biệt, độ dài từ 8 đến 20 kí tự. Mật khẩu BIDV Smart Banking ban đầu sẽ do ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển BIDV cung cấp ngay sau khi khách hàng đăng ký dịch vụ.

Ví dụ: Ho48395@

Hướng dẫn các cách đặt mật khẩu SmartBanking BIDV

Trước khi đặt mật khẩu SmartBanking BIDV, khách hàng cần phải đăng ký dịch vụ SmartBanking BIDV tại ngân hàng ngay khi tạo tài khoản, đồng thời phải cài đặt ứng dụng SmartBanking BIDV, hiện đã có mặt trên hệ điều hành Android và iOS.

Cách đặt mật khẩu SmartBanking BIDV lần đầu

Ngay lần đầu tiên đăng nhập vào ứng dụng BIDV Smart Banking để sử dụng dịch vụ và thực hiện giao dịch, bạn cần phải đặt lại mật khẩu mới để kích hoạt thẻ BIDV và tăng tính bảo mật cho tài khoản. Dưới đây là hướng dẫn các bước thực hiện:

  • Bước 1: Mở ứng dụng BIDV Smart Banking. Giao diện sẽ hiển thị các thông tin của điều khoản sử dụng. Đọc và đánh dấu vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với các điều kiện và điều khoản sử dụng các dịch vụ ở trên”. Nhấn vào “Đồng ý”.
  • Bước 2: Nhập số điện thoại đã liên kết với ngân hàng và nhập mật khẩu BIDV Smart Banking. Mật khẩu này được nhân viên cung cấp lúc đăng ký dịch vụ thành công. Đây là mật khẩu mà bạn sẽ phải đổi lại. Sau đó nhấn “Đăng nhập”.
  • Bước 3: Đây là bước đặt mật khẩu cho ứng dụng. Bạn chỉ cần nhập mật khẩu mới hai lần. Nhập mã OTP được gửi đến điện thoại mà có số điện thoại được liên kết với ngân hàng. Sau đó nhấn “Đăng nhập”.

Sau khi đăng nhập với mật khẩu mới, bạn đã thực hiện thành công cách đặt mật khẩu BIDV Smart Banking lần đầu.

Tham khảo thêm:

Cách lấy lại mật khẩu SmartBanking BIDV bị quên

Trong trường hợp bạn quên mật khẩu BIDV Smart Banking khi đăng nhập vào ứng dụng để sử dụng dịch vụ và thực hiện giao dịch, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào ứng dụng SmartBanking BIDV, vào mục Đăng nhập, chọn Quên mật khẩu.

Vào ứng dụng SmartBanking BIDV, vào mục Đăng nhập, chọn Quên mật khẩu.
Vào ứng dụng SmartBanking BIDV, vào mục Đăng nhập, chọn Quên mật khẩu.

Bước 2: Điền các thông tin của bạn vào các mục trên giao diện. Chú ý, Tài khoản thu phí thường niên chính là tài khoản BIDV của bạn. Sau đó nhấn Tiếp tục.

Điền các thông tin của bạn vào các mục trên giao diện.
Điền các thông tin của bạn vào các mục trên giao diện.

Bước 3: Nhập mã OTP được cấp qua số điện thoại đã đăng ký và chọn Xác nhận. Như vậy là bạn đã lấy lại mật khẩu BIDV Smart Banking thành công.

Nhập mã OTP được cấp qua số điện thoại đã đăng ký và chọn Xác nhận.
Nhập mã OTP được cấp qua số điện thoại đã đăng ký và chọn Xác nhận.

Bước 4: Mật khẩu mới được gửi qua số điện thoại đã đăng ký. Bạn nhấn vào Đăng nhập vào lại ứng dụng.

Mật khẩu mới được gửi qua số điện thoại đã đăng ký.
Mật khẩu mới được gửi qua số điện thoại đã đăng ký.

Bước 5: Nhập mật khẩu mới được cấp, sau đó nhấn Đăng nhập.

Nhập mật khẩu mới được cấp, sau đó nhấn Đăng nhập.
Nhập mật khẩu mới được cấp, sau đó nhấn Đăng nhập.

Bước 6: Lúc này, bạn tiến hành nhập Mật khẩu mới 2 lần, số CMND/CCCD. Sau đó nhập mã OTP được cấp qua số điện thoại để đổi mật khẩu mà bạn muốn.

Chọn Hoàn tất.

Tiến hành nhập Mật khẩu mới 2 lần, số CMND/CCCD.
Tiến hành nhập Mật khẩu mới 2 lần, số CMND/CCCD.

Bước 7: Sau đó, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cài đặt PIN để đảm bảo tính bảo mật. Bạn chọn Cài đặt PIN.

Chọn Cài đặt PIN.
Chọn Cài đặt PIN.

Bước 8: Nhập mã PIN mà bạn muốn và nhập lại lần 2 để xác nhận lần nữa.

Nhập mã PIN.
Nhập mã PIN.

Bước 9: Sau khi chọn Đóng, ứng dụng sẽ hiển thị giao diện trang chủ.

Sau khi chọn Đóng, ứng dụng sẽ hiển thị giao diện trang chủ.
Sau khi chọn Đóng, ứng dụng sẽ hiển thị giao diện trang chủ.

Và đó là cách lấy lại mật khẩu SmartBanking BIDV khi quên mật khẩu. Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo video hướng dẫn cách cấp lại khi quên mật khẩu:

Tham khảo thêm:

Cách lấy lại mật khẩu SmartBanking BIDV khi bị khóa.

Trong trường hợp bạn nhập sai mật khẩu quá 5 lần, tài khoản BIDV Smart Banking của bạn sẽ bị khóa. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng dịch vụ và thực hiện giao dịch trên ứng dụng này. Hiện tại, BIDV không hỗ trợ mở khóa tài khoản online. Vì thế, bạn nên trực tiếp đến chi nhánh BIDV gần nhất để được hỗ trợ mở khóa và cấp lại mật khẩu mới.

Khi đến trực tiếp chi nhánh BIDV, bạn nên tham khảo giờ làm việc BIDV, đồng thời mang theo những giấy tờ quan trọng như CMND/CCCD/HC để nhờ giao dịch viên hỗ trợ trong việc mở tài khoản BIDV.

Mật khẩu SmartBanking BIDV hết hạn thì phải làm gì?

Khi bạn được nhận thông báo mật khẩu SmartBanking BIDV hết hạn, nghĩa là hệ thống ngân hàng BIDV đang yêu cầu bạn đổi mật khẩu mới để đảm bảo sự an toàn, bảo mật cho tài khoản BIDV Smart Banking của bạn. Thông thường, mật khẩu SmartBanking BIDV sẽ có hiệu lực trong vòng 3 tháng. Sau 3 tháng, bạn cần thay đổi mật khẩu để tiếp tục sử dụng dịch vụ BIDV SmartBanking để có thể thực hiện các giao dịch.

Tương tự như đặt mật khẩu SmartBanking BIDV thông thường, khách hàng chỉ cần đặt theo đúng những yêu cầu đặt mật khẩu:

  • Độ dài từ 8 đến 20 kí tự.
  • Bao gồm: chữ in hoa, chữ viết thường, sốkí tự đặc biệt.
  • Không trùng với mật khẩu cũ.

Một số lưu ý khi đặt mật khẩu SmartBanking BIDV

Dưới đây là một vài lưu ý mà khách hàng cần ghi nhớ khi đặt mật khẩu SmartBanking BIDV để có trải nghiệm sử dụng dịch vụ và thực hiện các giao dịch trên ứng dụng này.

  • Khi thay đổi mật khẩu BIDV Smart Banking lần đầu để có thể thực hiện giao dịch, khách hàng cần nhớ mật khẩu được ngân hàng cung cấp khi đăng ký dịch vụ.
  • Cần tránh dùng số điện thoại, ngày sinh, biển số xe để đặt mật khẩu. Nên dùng những kí tự dễ nhớ để tránh bị quên mật khẩu.
  • Ghi nhớ những thông tin như số tài khoản ngân hàng, mã PIN Smart OTP
  • Mật khẩu có ít nhất 1 chữ kí tự đặc biệt1 số để tăng tính bảo mật.
  • Mật khẩu BIDV SmartBanking không trùng với mật khẩu thẻ ATM.
  • Nên thay đổi mật khẩu BIDV SmartBanking 3 tháng 1 lần.

Một số câu hỏi thường gặp khi đặt mật khẩu SmartBanking BIDV

Nhập sai mật khẩu quá 5 lần có sao không?

Sau 5 lần nhập sai, tài khoản của bạn sẽ bị khóa. Trong trường hợp này, bạn phải đến quầy giao dịch BIDV để làm thủ tục mở khóa.

Lấy lại mật khẩu SmartBanking BIDV có mất phí không?

Theo quy định của ngân hàng BIDV, trong trường hợp nhập sai mật khẩu quá 5 lần và bị khóa, ngân hàng sẽ hỗ trợ mở khóa SmartBanking BIDV và cấp lại mật khẩu hoàn toàn miễn phí tại phòng giao dịch hoặc liên hệ với nhân viên hỗ trợ trên website của ngân hàng BIDV.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về mật khẩu SmartBanking BIDV và những hướng dẫn đặt mật khẩu lần đầu, lấy lại mật khẩu SmartBanking BIDV. Hãy để lại bình luận để cùng thảo luận với Fingo hay cần sự trợ giúp của Fingo nhé! Đừng quên theo dõi Fingo để biết thêm được nhiều thông tin về tài chính ngân hàng bổ ích!

5/5 - (2 bình chọn)
Thông tin này có hữu ích với bạn không?

Trần Thị Diễm Quỳnh

Trần Thị Diễm Quỳnh (Athene Tran), sinh viên Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại tôi đang là nhân viên của Fingo Việt Nam.

Chi tiết

Trả lời