SmartBanking BIDV là dịch vụ trực tuyến mang nhiều trải nghiệm thú vị và tiện lợi đến cho khách hàng do ngân hàng BIDV cung cấp. Vậy mật khẩu SmartBanking BIDV là gì, làm nào để đặt mật khẩu SmartBanking BIDV.
Bài viết này Fingo sẽ đem đến những thông tin về mật khẩu SmartBanking BIDV và hướng dẫn cách đặt mật khẩu SmartBanking BIDV.
Mục lục
Mật khẩu SmartBanking BIDV là gì?
Mật khẩu SmartBanking BIDV là mật khẩu dùng để thiết lập tài khoản ngân hàng điện tử trên ứng dụng SmartBanking BIDV. Mật khẩu bao gồm chuỗi kí tự gồm chữ in hoa, chữ viết thường, số và kí tự đặc biệt, độ dài từ 8 đến 20 kí tự.
Ví dụ: Ho48395@
Hướng dẫn đặt mật khẩu SmartBanking BIDV
Cách đặt mật khẩu SmartBanking BIDV lần đầu
Ngay lần đầu tiên đăng nhập vào ứng dụng SmartBanking BIDV, bạn cần phải đặt lại mật khẩu mới để kích hoạt ứng dụng và tăng tính bảo mật cho tài khoản. Dưới đây là hướng dẫn các bước thực hiện:
- Bước 1: Mở ứng dụng SmartBanking BIDV. Giao diện sẽ hiển thị các thông tin của điều khoản sử dụng. Đọc và đánh dấu vào ô “ Tôi đã đọc và đồng ý với các điều kiện và điều khoản sử dụng các dịch vụ ở trên”. Nhấn vào “Đồng ý”.
- Bước 2: Nhập số điện thoại đã liên kết với ngân hàng và nhập mật khẩu. Mật khẩu này được nhân viên cung cấp lúc đăng ký dịch vụ thành công. Đây là mật khẩu mà bạn sẽ phải đổi lại. Sau đó nhấn “Đăng nhập”.
- Bước 3: Đây là bước đặt mật khẩu cho ứng dụng. Bạn chỉ cần nhập mật khẩu mới hai lần. Nhập mã OTP được gửi đến điện thoại mà có số điện thoại được liên kết với ngân hàng. Sau đó nhấn “Đăng nhập”.
Cách lấy lại mật khẩu SmartBanking BIDV bị quên
Trong trường hợp bạn không nhớ mật khẩu SmartBanking BIDV, bạn có thể làm theo các bước sau:
Bước 1: Vào ứng dụng SmartBanking BIDV, vào mục Đăng nhập, chọn Quên mật khẩu.

Bước 2: Điền các thông tin của bạn vào các mục trên giao diện. Chú ý, Tài khoản thu phí thường niên chính là tài khoản BIDV của bạn. Sau đó nhấn Tiếp tục.

Bước 3: Nhập mã OTP được cấp qua số điện thoại đã đăng ký và chọn Xác nhận. Như vậy là bạn đã lấy lại mật khẩu SmartBanking BIDV thành công.

Bước 4: Mật khẩu mới được gửi qua số điện thoại đã đăng ký. Bạn nhấn vào Đăng nhập vào lại ứng dụng.

Bước 5: Nhập mật khẩu mới được cấp, sau đó nhấn Đăng nhập.

Bước 6: Lúc này, bạn tiến hành nhập Mật khẩu mới 2 lần, số CMND/CCCD. Sau đó nhập mã OTP được cấp qua số điện thoại để đổi mật khẩu mà bạn muốn.
Chọn Hoàn tất.

Bước 7: Sau đó, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cài đặt PIN để đảm bảo tính bảo mật. Bạn chọn Cài đặt PIN.

Bước 8: Nhập mã PIN mà bạn muốn và nhập lại lần 2 để xác nhận lần nữa.

Bước 9: Sau khi chọn Đóng, ứng dụng sẽ hiển thị giao diện trang chủ.

Dưới đây là video hướng dẫn:
Cách lấy lại mật khẩu SmartBanking BIDV khi bị khóa.
Trong trường hợp bạn nhập sai mật khẩu quá 5 lần, tài khoản SmartBanking BIDV của bạn sẽ bị khóa. Hiện tại, BIDV không hỗ trợ mở khóa tài khoản online. Vì thế, bạn nên trực tiếp đến quầy giao dịch BIDV gần nhất để được hỗ trợ mở khóa và cấp lại mật khẩu mới.
Một số lưu ý khi đặt mật khẩu SmartBanking BIDV
- Cần trách dùng số điện thoại, ngày sinh, biển số xe để đặt mật khẩu. Nên dùng những kí tự dễ nhớ để tránh bị quên.
- Mật khẩu có ít nhất 1 chữ kí tự đặc biệt và 1 số để tăng tính bảo mật.
- Tránh đặt mật khẩu SmartBanking BIDV trùng với mật khẩu thẻ ATM.
- Nên đổi mật khẩu SmartBanking BIDV 6 tháng 1 lần.
Trên đây là những thông tin về mật khẩu SmartBanking BIDV và những hướng dẫn đặt mật khẩu SmartBanking BIDV. Hãy theo dõi Fingo để biết thêm được nhiều thông tin bổ ích khác nhé!
Một số câu hỏi thường gặp khi đặt mật khẩu SmartBanking BIDV
Nhập sai mật khẩu quá 5 lần có sao không?
Sau 5 lần nhập sai, tài khoản của bạn sẽ bị khóa. Trong trường hợp này, bạn phải đến quầy giao dịch BIDV để làm thủ tục mở khóa.
Lấy lại mật khẩu SmartBanking BIDV có mất phí không?
Theo quy định của BIDV, trong trường hợp nhập sai mật khẩu quá 5 lần và bị khóa, ngân hàng sẽ hỗ trợ mở khóa SmartBanking và cấp lại mật khẩu hoàn toàn miễn phí tại phòng giao dịch hoặc trên website của ngân hàng BIDV.
Mật khẩu SmartBanking BIDV hết hạn thì làm sao?
Nếu bạn được nhận thông báo mật khẩu SmartBanking BIDV hết hạn, nghĩa là hệ thống đang yêu cầu bạn đổi mật khẩu mới để đảm bảo sự an toàn, bảo mật cho tài khoản SmartBanking BIDV của bạn.