Hạn mức giao dịch MoMo là con số giúp mọi người tính toán dễ dàng hơn khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền, nạp/rút tiền, thanh toán hóa đơn,… mỗi ngày mỗi tháng. Nếu như vượt hạn mức sẽ xảy ra các trường hợp như phát sinh cước phí làm ảnh hưởng đến chất lượng giao dịch.
Vậy hạn mức MoMo mỗi ngày, mỗi tháng là bao nhiêu và cách nâng hạn mức MoMo khi thanh toán vượt quá số tiền quy định như thế nào? Cùng Fingo tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau.
Hạn mức MoMo là gì?
Hạn mức MoMo là số tiền tối đa cho phép người dùng thực hiện thanh toán các giao dịch mỗi ngày như: hạn mức nạp, rút tiền từ ví MoMo, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn. Hạn mức giao dịch MoMo phụ thuộc chủ yếu vào tài khoản MoMo của bạn đã được xác thực bằng thẻ/tài khoản ngân hàng hay chưa và tài khoản đang liên kết với loại thẻ nào. Nếu như bạn giao dịch quá hạn mức thanh toán thì hệ thống MoMo sẽ báo lỗi, quá trình thanh toán sẽ bị gián đoạn.
Xem thêm:
Hạn mức MoMo mỗi ngày là bao nhiêu?
Đối với tài khoản chưa xác thực thẻ/tài khoản ngân hàng
Khách hàng chưa xác thực tài khoản bằng thẻ hoặc tài khoản ngân hàng sẽ không được sử dụng số tiền cũng như các dịch vụ trong Ví MoMo.
Đối với tài khoản Ví MoMo đã xác thực bằng thẻ/tài khoản ngân hàng
- Số dư Ví tối đa: 200 triệu đồng.
- Số tiền chuyển tối đa: 30 triệu đồng/ngày.
- Số tiền nhận tối đa: 100 triệu đồng/ngày.
- Số tiền nạp tối đa vào MoMo:
- Nạp tiền tại Hệ thống chuỗi, Điểm giao dịch, Ngân hàng: 50 triệu đồng/ngày.
- Chuyển tiền Ví – Ví: 100 triệu đồng/ngày.
- Số tiền thanh toán tối đa: 50 triệu đồng/ngày.
- Số tiền rút khỏi MoMo tối đa: 50 triệu đồng/ngày.
- Số lượng giao dịch: Không giới hạn.
Tài khoản có liên kết với thẻ tín dụng Visa, Mastercard, JCB:
- Hạn mức chuyển tiền từ nguồn thẻ debit Visa, Mastercard, JCB tối đa: 5 triệu đồng/ngày. Còn đối với thẻ tín dụng Visa, Mastercard, JCB thì khách hàng chỉ được sử dụng thẻ để thanh toán, không thể chuyển tiền.
- Hạn mức thanh toán tối đa: 10 triệu đồng/ngày.
- Không giới hạn số lượt giao dịch.
Ngoài ra, tất cả người dùng có thể nạp/rút tiền tại Điểm Nạp/Rút MoMo tối đa là 20 triệu đồng/ngày.
Như ta đã thấy, khi xác thực Ví MoMo bằng cách liên kết ngân hàng thì hạn mức giao dịch cao hơn và phù hợp nhu cầu của người dùng thường xuyên sử dụng Ví MoMo trong giao dịch. Vì vậy, bạn hãy liên kết MoMo với thẻ/tài khoản ngân hàng để tăng hạn mức giao dịch mỗi ngày.
Hạn mức MoMo cũng phụ thuộc vào cách bạn liên kết MoMo với tài khoản ngân hàng. Nếu bạn liên kết MoMo tại quầy giao dịch của ngân hàng thì hạn mức giao dịch tối đa là 10 triệu đồng/lần. Vậy nên, cách tăng hạn mức thanh toán trên MoMo nhanh chóng nhất trong trường hợp này hủy liên kết và thực hiện liên kết lại trên ứng dụng MoMo. Một cách thay đổi hạn mức giao dịch MoMo khác chính là liên kết nhiều thẻ/tài khoản ngân hàng với Ví MoMo. Điều này sẽ giúp bạn tăng hạn mức nạp/rút tiền.
Tham khảo:
Hạn mức giao dịch MoMo 1 tháng là bao nhiêu?
Theo cập nhật mới nhất của MoMo, từ ngày 20/04/2023, MoMo nâng hạn mức rút tiền miễn phí 100 triệu về Ngân hàng liên kết cho chủ quán trong 1 tháng và không hạn chế số lần giao dịch. Còn đối với người dùng thông thường, hạn mức rút tiền miễn phí 1 tháng là 30 triệu đồng cho 10 giao dịch đầu tiên.
Cách tăng hạn mức giao dịch MoMo không cần mật khẩu
Thông thường, MoMo sẽ mặc định các tài khoản khi giao dịch cần phải có mật khẩu để xác minh chủ tài khoản là người đứng ra giao dịch. Tuy nhiên, có một tính năng mà ít người dùng để ý đó là cài đặt hạn mức thanh toán tự động không cần mật khẩu. Khi sử dụng tính năng này, bạn có thể thay đổi hạn mức giao dịch MoMo phù hợp với bản thân để dễ dàng sử dụng. Fingo sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt tính năng thanh toán không mật khẩu dễ dàng, nhanh chóng:
- Bước 1: Vào mục Ví của tôi.
- Bước 2: Chọn Quản lý thanh toán.
- Bước 3: Gạt nút Xác nhận thanh toán nhanh.
Lưu ý: Nếu bạn bật tính năng thanh toán nhanh không cần mật khẩu, hệ thống MoMo sẽ tự động tắt tính năng đăng nhập nhanh để tránh trường hợp tài khoản MoMo bị đánh cắp và xảy ra các giao dịch bất bình thường.
- Bước 4: Chọn Giá trị giao dịch tối đa mà bạn mong muốn. Thông thường, hạn mức MoMo khuyên dùng là 2.000.000đ. Nếu bạn muốn thanh toán nhiều hơn mà không cần phải sử dụng mật khẩu, bạn có thể chọn hạn mức cao nhất là 5.000.000đ.
Sau khi xác nhận bật thanh toán nhanh và chọn hạn mức giao dịch xong, bạn có thể thoải mái thực hiện các giao dịch thanh toán, nạp/rút tiền, chuyển tiền,… Trong trường hợp nếu bạn cảm thấy không an toàn cho tài khoản MoMo thì bạn cũng có thể tắt tính năng này bất cứ lúc nào. Chỉ cần gạt nút Xác nhận thanh toán nhanh là xong.
Xem thêm:
Các thắc mắc thường gặp khi người dùng muốn nâng hạn mức MoMo
Tôi có bị giới hạn số tiền được nhận từ khách hàng/bạn bè về Ví MoMo của mình mỗi ngày không?
Có. Theo quy định, hạn mức nhận tiền tối đa là 50.000.000đ/ngày. Hạn mức này áp dụng cho tất cả tài khoản Ví MoMo gồm: tài khoản đã xác thực, tài khoản chưa xác thực và tài khoản chưa xác thực nhưng có liên kết thẻ quốc tế (VISA, Mastercard, JCB). Trong trường hợp chuyển tiền qua điện thoại – rút tiền, số tiền được chuyển – rút tối đa 20.000.000đ/ngày (đối với tài khoản Ví MoMo đã định danh).
Vì sao tôi bị báo chạm hạn mức ngày, không thể nạp tiền?
Thông thường các loại thẻ sẽ có hạn mức ngày được quy định bởi ngân hàng. Tùy vào hạn mức cài đặt riêng của từng hạn thẻ và có thể do ngân hàng quy định hạn mức được tính trên nhiều kênh giao dịch online. Vì vậy, khi bạn nạp tiền vào ví MoMo thì ngân hàng sẽ báo đã chạm hạn mức.
Tôi có thể chuyển tối đa bao nhiêu tiền mỗi ngày?
Đối với giao dịch chuyển tiền, số tiền tối đa mà tài khoản Ví MoMo có thể chuyển mỗi ngày sẽ phụ thuộc vào tình trạng tài khoản Ví đã xác thực (bằng CMND/CCCD/ Hộ chiếu) hay chưa. Cụ thể như sau:
- Nếu tài khoản Ví MoMo đã xác thực có thể chuyển tối đa 30 triệu đồng/ngày.
- Nếu tài khoản Ví MoMo chưa xác thực không được thực hiện giao dịch chuyển tiền.
- Tài khoản Ví MoMo chưa xác thực nhưng có liên kết với thẻ quốc tế được chuyển tiền tối đa 5 triệu đồng/ngày và không giới hạn số lượng giao dịch.
Lời kết
Khi thay đổi hạn mức MoMo thành công, người dùng có thể thanh toán hóa đơn, nạp/rút tiền mà không cần mật khẩu. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích đến bạn, nếu có thắc mắc, hãy bình luận để cùng Fingo thảo luận nhé!
Tôi bị chuyển quá hạn mức trong tháng 100tr / 1 tháng . Có nâng hạn mức online được không ạ ?