• Cách xác thực tài khoản MoMo – Hướng dẫn chi tiết từng bước

    Trần Bình Tú

    Để sử dụng được tất cả các tiện ích trên ví điện tử và đảm bảo an toàn bảo mật cho tài khoản, bạn cần phải xác thực tài khoản MoMo. Bài viết dưới đây Fingo sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng bước xác thực tài khoản MoMo.

    Vì sao cần xác thực tài khoản ví điện tử MoMo?

    Theo Thông tư 23/2019/TT-NHNN, xác thực tài khoản (KYC – Know Your Customer) hay còn gọi là xác thực thông tin người dùng/định danh Ví điện tử là quy định bắt buộc của Ngân hàng Nhà nước với mục đích:

    • Khẳng định người dùng là chủ sở hữu của tài khoản Ví điện tử.
    • Tăng cường bảo mật tối đa khi sử dụng Ví điện tử.
    • Giảm thiểu gian lận, trộm cắp danh tính, các hoạt động rửa tiền và các hoạt động phạm pháp khác.

    Xem thêm về Thông tư 23/2019/TT-NHNN tại đây.

    Nếu bạn không xác thực tài khoản thì sao? Đối với Ví MoMo, tất cả người dùng cần phải xác thực tài khoản thì mới được sử dụng được hết các tiện ích trên ứng dụng. Người dùng cần chụp CMND/CCCD/Hộ chiếu để xác minh danh tính chủ tài khoản sở hữu Ví điện tử. Cùng Fingo tìm hiểu cách xác thực tài khoản MoMo ngay dưới đây.

    Cách xác thực tài khoản MoMo chi tiết

    Đối với những tài khoản ví điện tử, xác thực tài khoản là bước đầu tiên quan trọng đối với người dùng và hệ thống sau khi tạo tài khoản mới. Với những tài khoản mới, hệ thống MoMo sẽ xuất hiện cảnh báo xác thực tài khoản ngay tại màn hình chính. Dưới đây là các bước chi tiết cách xác thực tài khoản MoMo:

    • Bước 1: Từ màn hình chính của ứng dụng MoMo, có thể chọn “Ví của tôi”.
    Chọn Ví của tôi
    Chọn Ví của tôi
    • Bước 2: Chọn mục “Thiết lập an toàn bảo mật ngay”, nhấn nút “Thiết lập”.
    Nhấn Thiết lập
    Nhấn Thiết lập
    • Bước 3: Chọn “Xác thực tài khoản”, nhấn “Xác thực”.
    Bấm xác thực
    Bấm xác thực
    Chọn Xác thực
    Chọn Xác thực
    • Bước 4: Chọn loại giấy tờ xác thực.
    Chọn chính xác loại giấy xác thực
    Chọn chính xác loại giấy xác thực
    • Bước 5: Chụp ảnh CMND/CCCD mặt trước và mặt sau hoặc Hộ chiếu tháng 2 -3. Bạn cần chụp toàn bộ CMND, không để ảnh bị mờ hoặc ảnh bị cắt sẽ làm mất đi thông tin quan trọng.
    cac buoc xac thuc tai khoan momo 5
    Chụp ảnh xác thực CMND
    • Bước 6: Kiểm tra thông tin. Các thông tin từ CMND/CCCD/Hộ chiếu đều sẽ tự động điền, vậy nên người dùng cần phải kiểm tra thật chính xác thông tin và nhấn “Xác thực” để tiếp tục. Và nên lưu ý rằng, tất cả các thông tin bạn cung cấp phải trùng khớp với thông tin liên kết ngân hàng. Trường hợp bạn chưa liên kết ngân hàng thì hãy liên kết ngay để tiếp tục sử dụng các dịch vụ của MoMo nhé.
    cac buoc xac thuc tai khoan momo 6
    Kiểm tra lại thông tin cá nhân

    Tại sao không xác thực được tài khoản MoMo?

    Dưới đây là một vài lý do vì sao bạn không xác thực MoMo được:

    • Hình chụp bị mờ, chói sáng hoặc quá tối: Bạn vui lòng thực hiện xác thực lại. Bạn cần canh chỉnh hình chụp CMND/CCCD/Hộ chiếu rõ ràng và đầy đủ thông tin.
    • CMND/CCCD/Hộ chiếu bạn dùng không phải giấy tờ gốc: Bạn vui lòng thực hiện xác thực lại và không dùng CMND/ CCCD/Hộ chiếu bản photocopy/photoshop/bản chụp qua các màn hình thiết bị điện tử khác.
    • CMND/CCCD/Hộ chiếu bị bôi bẩn, nhàu nát, gấp gãy.
    • CMND/CCCD/Hộ chiếu của bạn đã được xác thực đủ 3 ví: Bạn vui lòng gọi tới MoMo qua hotline 1900545441 hoặc gửi yêu cầu ở mục Trợ giúp trên ví MoMo để được hỗ trợ hủy xác thực ví cũ và tiến hành xác thực lại trên ví mới.
    • Trong trường hợp đã thử xác thực lại vẫn không được bạn hãy thử lại 1 lần nữa.

    Bài viết trên đã hướng dẫn bạn chi tiết các bước xác thực MoMo, nếu gặp lỗi khi xác thực, hãy thực hiện lại một vài lần và kiểm tra thông tin thật rõ ràng. Chúc bạn thực hiện xác thực tài khoản MoMo thành công.

    Các câu hỏi thường gặp khi xác thực MoMo

    MoMo xác thực tài khoản bao lâu?

    Kể từ lúc bạn hoàn tất xác nhận các thông tin tại bước Xác thực tài khoản, Ví MoMo của bạn sẽ được xác thực sau chậm nhất 24h (Không tính Thứ 7, Chủ nhật và ngày Lễ).
    Nếu quá thời gian trên mà Ví của bạn chưa được xác thực, vui lòng gửi yêu cầu hỗ trợ để báo cho MoMo biết về tình huống này.

    Đánh giá bài viết
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Trần Bình Tú

    Mình là Trần Bình Tú, tốt nghiệp chuyên ngành Marketing tại Đại học Công nghệ thông tin - ĐHQG TP.HCM. Hiện đang là Content Writer tại Fingo Việt Nam. Với hơn 2 năm kinh nghiệm trong mảng content đa lĩnh vực. Mình mong với những kinh nghiệm, hiểu biết của bản thân sẽ mang lại những bài viết hữu ích đến bạn đọc.

    Chi tiết

    Để lại một bình luận

    Back to top