• Hướng dẫn cách liên kết MoMo với Vietcombank Digibank đơn giản

    Trần Bình Tú

    Liên kết MoMo với Vietcombank dễ dàng chỉ với 5 bước để thanh toán nhanh chóng, tiện lợi mọi lúc mọi nơi. Fingo sẽ mách cho bạn cách để tránh những lỗi thường gặp khi liên kết ví MoMo với ngân hàng Vietcombank.

    Từ ngày 10/02/2022, Ví MoMo thông báo ngừng thanh toán bằng thẻ ATM Vietcombank do nhà cung cấp ngưng dịch vụ. Theo đó:

    • Khách hàng hiện tại đang liên kết ví MoMo với thẻ ATM VCB (qua luồng Napas) sẽ không nạp tiền để thực hiện thanh toán được nữa.
    • Khách hàng mới sẽ không thể liên kết ví MoMo với thẻ ATM VCB (qua luồng Napas) được.

    Nhưng bạn vẫn có thể liên kết Ví MoMo với Tài khoản Vietcombank hoặc nhiều phương thức khác nhau.

    Lợi ích nhận được khi liên kết MoMo với Vietcombank

    Sau khi liên kết Ví điện tử MoMo với tài khoản ngân hàng Vietcombank, bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi khác nhau và cực kỳ hấp dẫn như:

    • Liên kết ví lần đầu và nạp từ 10.000 đồng trở lên sẽ nhận ngay gói quà tặng 500.000 đồng.
    • Khi đã liên kết ví MoMo với ngân hàng, người dùng không cần phải nhập lại thông tin tài khoản mỗi khi giao dịch.
    • Miễn phí chuyển tiền đến ví MoMo. Hạn mức lên đến 20 triệu đồng mỗi ngày.
    • Giao dịch rút tiền về ngân hàng Vietcombank nhanh chóng và được miễn phí 10 lần/tháng.
    • Chuyển tiền từ MoMo đến hơn 45 ngân hàng nội địa bất cứ lúc nào và nhận tiền ngay lập tức.
    • Thực hiện nạp/rút tiền mặt tại hơn 4000 điểm giao dịch MoMo trên toàn quốc.
    • Nhận được các chương trình khuyến mãi, các coupon giảm giá, ưu đãi hoàn tiền trong mua sắm của Vietcombank và MoMo tổ chức.

    Cách liên kết MoMo với VCB đơn giản, nhanh chóng

    Điều kiện để liên kết MoMo với tài khoản ngân hàng Vietcombank

    Để thực hiện liên kết thành công, tài khoản của bạn phải thỏa các điều kiện sau:

    • Tài khoản ngân hàng có đăng ký sử dụng Internet Banking.
    • Tài khoản Vietcombank cần liên kết đang không liên kết với Ví MoMo khác.
    • Số điện thoại đăng ký sử dụng Ví MoMo là số điện thoại đăng ký nhận mã OTP của ngân hàng.
    • Số CMND/CCCD đăng ký tài khoản MoMo phải trùng khớp với số CMND/CCCD đã đăng ký tài khoản ngân hàng Vietcombank.
    • Số dư của tài khoản ngân hàng tối thiểu là 60.000 đồng.

    Cách liên kết MoMo với ngân hàng VCB qua ứng dụng MoMo

    Hiện tại, việc liên kết MoMo với Vietcombank khá đơn giản. Bạn có thể dễ dàng thực hiện trong khoảng 5 phút đồng hồ ngay trên ứng dụng MoMo chỉ với 5 bước sau đây:

    • Bước 1: Truy cập ứng dụng MoMo trên thiết bị di động. Tại màn hình chính của app, bên cạnh hiển thị số dư tài khoản, bấm chọn “Quản lý tài khoản”.
    Chọn mục "Quản lý tài khoản" tại giao diện màn hình chính
    Chọn mục “Quản lý tài khoản” tại giao diện màn hình chính
    • Bước 2: Chọn mục “Liên kết ngân hàng” bà tìm ngân hàng Vietcombank và nhân chọn vào logo biểu tượng của Vietcombank.
    Bấm vào biểu tượng "Liên kết ngân hàng"
    Bấm vào biểu tượng “Liên kết ngân hàng”
    Tìm và chọn logo ngân hàng Vietcombank
    Tìm và chọn logo ngân hàng Vietcombank
    • Bước 3: Chọn phương thức liên kết phù hợp với thẻ bạn đang sử dụng. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng thẻ Napas thì sẽ không thể liên kết được với MoMo.
    Chọn phương thức liên kết phù hợp với thẻ cá nhân
    Chọn phương thức liên kết phù hợp với thẻ cá nhân
    • Bước 4: Hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập số thẻ/tài khoản. Tên chủ thẻ và CMND/CCCD hệ thống sẽ tự điền để tránh trường hợp sai sót dẫn đến lỗi không liên kết được. Sau đó nhấn “Tiếp tục” để chuyển sang bước cuối cùng.
    Nhập đầy đủ các thông tin của thẻ và kiểm tra cẩn thận trước khi xác nhận
    Nhập đầy đủ các thông tin của thẻ và kiểm tra cẩn thận trước khi xác nhận
    • Bước 5: Ngân hàng sẽ yêu cầu bạn nhập mã xác thực OTP để hoàn tất quá trình liên kết MoMo với Vietcombank.

    Lỗi liên kết MoMo với Vietcombank mà người dùng thường gặp

    Tại sao không liên kết MoMo với Vietcombank được? Đây chắc chắn là câu thắc mắc của nhiều người dùng. Fingo sẽ tổng hợp các lỗi khi liên kết MoMo với Vietcombank người dùng thường gặp và hướng giải quyết.

    Không nhận được mã xác thực OTP

    Đây hẳn là lỗi thường xuyên gặp nhất của người dùng ví MoMo. Lỗi này thường sẽ xảy ra bởi 2 nguyên nhân:

    • Có nhiều khách hàng chưa đăng ký dịch vụ Internet Banking nên mã xác thực OTP không thể nhận được qua tin nhắn. Để khắc phục lỗi này, bạn cần đăng ký dịch vụ Internet Banking tại quầy giao dịch hoặc bất kỳ máy ATM của Vietcombank trên toàn quốc.
    • Trường hợp còn lại là có đăng ký sử dụng Internet Banking nhưng không đăng ký dịch vụ nhận OTP qua SMS. Để đăng ký phương thức xác nhận giao dịch bằng OTP, bạn cần truy cập vào https://www.vietcombank.com.vn/Ibanking20 và đăng nhập tài khoản của bạn. Sau đó chọn “Cài đặt phương thức ký nhận OTP” > “Hình thức nhận mã OTP” > nhận mã OTP “Qua SMS”. Cuối cùng là nhập số điện thoại và “Xác nhận” để hoàn tất.

    Thông tin người dùng không trùng khớp

    Lỗi thứ hai người dùng MoMo thường gặp khi liên kết với ngân hàng Vietcombank là Thông tin không trùng khớp. Lỗi này có thể là do các thông tin bạn cung cấp không trùng khớp với thông tin tài khoản Internet Banking, số điện thoại đăng ký ví MoMo không trùng khớp với số đăng ký SMS Banking, tên khách hàng trên MoMo không trùng khớp với chủ thẻ,…

    Kiểm tra lại thông tin nếu xuất hiện lỗi không trùng khớp
    Kiểm tra lại thông tin nếu xuất hiện lỗi không trùng khớp

    Để xử lý lỗi này, bạn cần kiểm tra kỹ càng các thông tin đăng ký trên ví MoMo và trên tài khoản ngân hàng. Nếu tất cả các thông tin đều đúng thì bạn hãy thử liên kết ví MoMo với Vietcombank từ website Internet Banking của Vietcombank.

    Tài khoản VCB đã liên kết với ví MoMo khác

    Lỗi tiếp theo có thể xảy ra đó là bạn đã liên kết tài khoản ngân hàng Vietcombank với ví MoMo khác. Trong trường hợp này, bạn cần thực hiện thao tác hủy liên kết giữa tài khoản Vietcombank với tài khoản MoMo cũ. Sau đó thực hiện liên kết với tài khoản MoMo bạn đang sử dụng.

    Có thể bạn muốn xem: Cách hủy liên kết ngân hàng với MoMo

    Ví MoMo chuyển đến trang đăng nhập thay vì màn hình nhập số tài khoản VCB khi liên kết

    Nguyên nhân của lỗi này có khả năng là do xảy ra lỗi trong quá trình xác thực thông tin cá nhân như: Sai họ tên, sai số CMND/CCCD,… Bạn hãy khắc phục lỗi này bằng cách thoát ra và thực hiện liên kết thẻ lại một cách chậm rãi và chính xác.

    Trong trường hợp khách hàng vẫn không thể khắc phục được, hãy liên hệ Chăm Sóc Khách Hàng của MoMo để được hỗ trợ nhanh nhất:

    • Hotline: 1900 5454 41
    • Email: hotro@momo.vn
    • Hoặc yêu cầu hỗ trợ bằng tính năng trợ giúp tại ứng dụng Ví MoMo.

    Sử dụng ví MoMo liên kết ngân hàng Vietcombank để nhận được thật nhiều ưu đãi cùng những tiện ích trong giao dịch. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã có thể thực hiện liên kết được và khắc phục được lỗi xảy ra khi liên kết MoMo với Vietcombank.

    Các câu hỏi thường gặp

    Mã khách hàng MoMo Vietcombank là gì?

    Đây là dãy số bạn cần điền vào mục Mã khách hàng khi muốn Nạp tiền vào Ví MoMo từ website Internet Banking của ngân hàng Vietcombank. Mã khách hàng ở đây chính là số điện thoại mà bạn muốn nạp tiền.

    Liên kết MoMo có cần Internet Banking không?

    Đây là điều kiện cần thiết nhất khi bạn muốn liên kết MoMo với thẻ hoặc tài khoản ngân hàng. Nếu bạn không đăng ký dịch vụ Internet Banking thì bạn sẽ không liên kết MoMo với ngân hàng được.

    Đánh giá bài viết
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Trần Bình Tú

    Mình là Trần Bình Tú, tốt nghiệp chuyên ngành Marketing tại Đại học Công nghệ thông tin - ĐHQG TP.HCM. Hiện đang là Content Writer tại Fingo Việt Nam. Với hơn 2 năm kinh nghiệm trong mảng content đa lĩnh vực. Mình mong với những kinh nghiệm, hiểu biết của bản thân sẽ mang lại những bài viết hữu ích đến bạn đọc.

    Chi tiết

    Để lại một bình luận

    Back to top