Cách tra soát giao dịch VPBank nhanh chóng
Trần Bình Tú

Cách tra soát giao dịch VPBank nhanh chóng

Tra soát giao dịch là thao tác khách hàng yêu cầu ngân hàng kiểm tra lại các giao dịch đã thực hiện. Điều này giúp chủ tài khoản có thể quản lý, kiểm soát các giao dịch diễn ra một cách tốt hơn và xử lý kịp thời các trường hợp sai sót, nhầm lẫn. Trong bài viết này, Fingo sẽ hướng dẫn bạn cách tra soát giao dịch VPBank nhanh chóng, đơn giản. Cùng tìm hiểu ngay!

Vì sao phải tra soát giao dịch VPBank?

Trong quá trình sử dụng tài khoản ngân hàng VPBank, nếu bạn gặp các trường hợp không mong muốn như chuyển tiền nhầm, rút tiền tại ATM không thành công nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền, các giao dịch xảy ra nhưng bạn không thực hiện,… thì điều cần thiết nhất lúc này chính là khóa tài khoản và tra soát giao dịch. Tra soát giao dịch VPBank đảm bảo tính chính xác và minh bạch, đồng thời bảo vệ quyền lợi của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ tại ngân hàng VPBank.

Việc tra soát giao dịch VPBank ngay khi xảy ra lỗi sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chủ tài khoản như:

  • Phát hiện và xử lý kịp thời các giao dịch chuyển nhầm tiền để điều chỉnh kịp thời và chuyển lại tiền đến đúng người nhận.
  • Phát hiện và giải quyết các giao dịch không thành công nhưng tài khoản bị trừ tiền.
  • Kiểm tra lại các giao dịch đã diễn ra để đối chiếu, so sánh với tài khoản chuyển/nhận tiền.
  • Kiểm tra các giao dịch không hợp lệ, giao dịch nghi ngờ lừa đảo để xử lý và bảo vệ tài khoản cá nhân.

Cách tra soát giao dịch VPBank đơn giản

Quá trình tra soát giao dịch VPBank diễn ra khá đơn giản, khách hàng có thể thực hiện ngay trên ứng dụng VPBank NEO hoặc đến ngân hàng yêu cầu nhân viên hỗ trợ thực hiện.

Cách tra soát giao dịch VPBank NEO

Đây là cách đơn giản và nhanh chóng nhất mà khách hàng có thể thực hiện ngay tại nhà. Bạn chỉ cần có tài khoản VPBank NEO là đã có thể tra soát giao dịch VPBank. Nếu chưa có tài khoản Internet Banking, hãy đăng ký dịch vụ này để có thể thực hiện tra soát tài khoản một cách dễ dàng.

Các bước chi tiết tra soát giao dịch VPBank:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng VPBank NEO. Chọn mục Xem tất cả.
Vào Xem tất cả để tìm mục Tra cứu lịch sử giao dịch
Vào Xem tất cả để tìm mục Tra cứu lịch sử giao dịch
  • Bước 2: Lướt đến mục Tài khoản, chọn Lịch sử tài khoản.
Chọn Lịch sử tài khoản
Chọn Lịch sử tài khoản
  • Bước 3: Chọn tài khoản bạn đang sử dụng.
Chọn tài khoản ngân hàng
Chọn tài khoản ngân hàng
  • Bước 4: Chọn Lọc, sau đó chọn thời gian cần sao kê. Danh sách các giao dịch trong thời điểm sao kê sẽ hiển thị. Nhấn vào giao dịch cần tra soát.
Chọn bộ lọc để lọc thời gian tra soát giao dịch
Chọn bộ lọc để lọc thời gian tra soát giao dịch
Nhấn vào giao dịch cần tra soát
Nhấn vào giao dịch cần tra soát
  • Bước 5: Bấm tra soát. Hãy nhập nội dung tra soát và Gửi yêu cầu. Hệ thống sẽ gửi kết quả tra soát đến email của bạn. Hãy lưu lại mã tra soát VPBank (cụm FTxxxxxxxxxxxxxx) để tiện cho việc kiểm tra lại lịch sử tra soát giao dịch.
Bấm nút Tra soát
Bấm nút Tra soát
Nhập nội dung yêu cầu tra soát giao dịch VPBank và Gửi yêu cầu
Nhập nội dung yêu cầu tra soát giao dịch VPBank và Gửi yêu cầu

Ngoài ứng dụng VPBank NEO, bạn cũng có thể tra soát giao dịch VPBank ngay trên website của ngân hàng theo hướng dẫn dưới đây:

Tra soát giao dịch VPBank tại quầy giao dịch

Nếu bạn không đăng ký dịch vụ Internet Banking, bạn có thể thực hiện cách truyền thống là đến quầy giao dịch ngân hàng VPBank và yêu cầu nhân viên tra soát giao dịch trong khoảng thời gian cần kiểm tra. Khi quyết định đến ngân hàng, bạn cần lưu ý đến giờ làm việc VPBank để tránh mất thời gian, công sức đi lại. Và bạn hãy mang theo CMND/CCCD/Hộ chiếu và chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết như số tài khoản, ngày cần sao kê, giao dịch cần sao kê,… để giao dịch diễn ra nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Gọi điện hotline để tra soát giao dịch VPBank

Bạn cũng có thể tra soát giao dịch VPBank bằng cách liên hệ đến tổng đài ngân hàng để thực hiện tra soát các giao dịch đã thực hiện. Hãy gọi điện đến tổng đài VPBank qua số điện thoại 1900 545 415 và gặp nhân viên tổng đài. Bạn cần trình bày nhu cầu tra soát giao dịch và cung cấp đầy đủ các thông tin theo hướng dẫn của tổng đài viên. Khi đã có đủ thông tin cần thiết, nhân viên trực tổng đài sẽ lập tức tra soát giao dịch và cung cấp thông tin đến bạn.

Hotline VPBank luôn có mặt 24/7 để hỗ trợ khách hàng
Hotline VPBank luôn có mặt 24/7 để hỗ trợ khách hàng

Lời kết

Hy vọng với những thông tin hướng dẫn chi tiết trên, bạn đã có thể thực hiện tra soát giao dịch VPBank thành công. Hãy thực hiện tra soát giao dịch nếu như tài khoản ngân hàng của bạn gặp trường hợp không mong muốn, đồng thời bảo vệ quyền lợi cá nhân khi sử dụng các dịch vụ tại VPBank. Cám ơn bạn đã đọc bài viết và đừng quên theo dõi Fingo để đọc nhiều tin tức tài chính khác nhé!

5/5 - (2 bình chọn)
Thông tin này có hữu ích với bạn không?

Trần Bình Tú

Mình là Trần Bình Tú, tốt nghiệp chuyên ngành Marketing tại Đại học Công nghệ thông tin - ĐHQG TP.HCM. Hiện đang là Content Writer tại Fingo Việt Nam. Với hơn 2 năm kinh nghiệm trong mảng content đa lĩnh vực. Mình mong với những kinh nghiệm, hiểu biết của bản thân sẽ mang lại những bài viết hữu ích đến bạn đọc.

Chi tiết

Trả lời