• Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Techcombank
    Lê Thị Thu Hoài

    Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Techcombank

    Trong trường hợp chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Techcombank phải xử lý như thế nào? Đây cũng là thắc mắc của nhiều khách hàng gặp phải khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng Techcombank. Bài viết dưới đây Fingo sẽ cho bạn biết nguyên nhân và cách xử lý nhanh chóng nhất nhé!

    Chuyển tiền qua ngân hàng Techcombank bao lâu nhận được?

    Hiện tại, ngân hàng Techcombank cung cấp các hình thức chuyển tiền cho khách hàng, bao gồm:

    • Chuyển khoản trực tuyến: Bạn có thể thực hiện chuyển tiền qua Internet Banking, Techcombank Mobile bằng cách đăng nhập vào tài khoản cá nhân và chọn chức năng “Chuyển khoản”.
    • Chuyển tiền qua thẻ ngân hàng: Bạn có thể chuyển tiền từ tài khoản Techcombank của mình sang thẻ ngân hàng của người nhận tại cây ATM.
    • Chuyển tiền qua hệ thống Western Union: Techcombank cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế qua hệ thống Western Union.
    • Chuyển tiền qua MoneyGram: Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển tiền quốc tế qua hệ thống MoneyGram.
    • Chuyển tiền qua Swift Code: Đối với giao dịch chuyển tiền quốc tế, bạn có thể sử dụng mã Swift để chuyển tiền từ tài khoản Techcombank của mình sang tài khoản của người thụ hưởng tại ngân hàng nước ngoài.
    Chuyển tiền qua ngân hàng Techcombank bao lâu nhận được?
    Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Techcombank

    Thời gian chuyển tiền và nhận tiền của ngân hàng Techcombank phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm:

    • Dịch vụ chuyển tiền
    • Phương thức chuyển tiền
    • Địa điểm của người gửi và người nhận tiền
    • thời gian chuyển tiền.

    Thông thường, chuyển tiền trong nội bộ Techcombank chỉ mất vài giây để hoàn tất. Nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng, thời gian chuyển tiền còn phụ thuộc vào thời gian xử lý của ngân hàng đó, tuy nhiên thông thường sẽ mất 1-2 ngày là bạn nhận được tiền.

    Nếu bạn chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam thông qua ngân hàng Techcombank, thời gian chuyển tiền sẽ phụ thuộc vào quy trình xử lý của ngân hàng và thời gian xử lý của ngân hàng nhận tiền. Thông thường sẽ mất từ 1-5 ngày.

    Thời gian nhận tiền Techcombank còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
    Thời gian nhận tiền Techcombank còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

    Nguyên nhân chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Techcombank

    Tại sao ngân hàng Techcombank chuyển tiền rồi nhưng không nhận được? Và dưới đây là một vài nguyên nhân khi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Techcombank:

    Sai thông tin người nhận tiền

    Nếu bạn cung cấp thông tin sai khi thực hiện chuyển tiền từ Techcombank, khả năng cao là bạn đã chuyển nhầm cho người khác. Trong trường hợp này bạn cần liên hệ với ngân hàng Techcombank ngay lập tức để yêu cầu họ hỗ trợ giải quyết vấn đề.

    Ngân hàng Techcombank hoặc ngân hàng nhận tiền đang bảo trì

    Khi chuyển tiền qua hệ thống ngân hàng điện tử, bạn có thể gặp tình trạng lỗi chuyển khoản khi ngân hàng Techcombank đang được bảo trì, lỗi mạng, lỗi tắc nghẹn hệ thống. Bạn chỉ cần đợi từ 15-20 phút để đăng nhập và thực hiện giao dịch. Nếu vẫn không được thì bạn hãy liên hệ Techcombank để được hỗ trợ thêm.

    Ngân hàng Techcombank hoặc ngân hàng nhận tiền đang bảo trì
    Ngân hàng Techcombank hoặc ngân hàng nhận tiền đang bảo trì

    Tài khoản thụ hưởng đang bị khóa

    Nếu tài khoản thụ hưởng đang bị khóa, ngân hàng Techcombank sẽ không thể chuyển tiền thành công đến tài khoản đó. Trong trường hợp này, Techcombank sẽ gửi thông báo đến bạn về sự cố và yêu cầu bạn cung cấp thông tin tài khoản khác để chuyển tiền.

    Sử dụng hình thức chuyển tiền thường

    Theo quy định, khi sử dụng hình thức chuyển tiền thường vào các ngày trong tuần thì thường trong khoảng 24h sẽ nhận được tiền. Tuy nhiên, nếu bạn chuyển vào ngày cuối tuần hay lễ, tết thì phải đợi đến ngày làm việc tiếp theo của ngân hàng, người nhận mới nhận được tiền.

    Chuyển tiền vào cuối tuần, dịp lễ tết

    Một trong những lý do khiến Techcombank chuyển tiền nhưng không nhận được là trong các ngày lễ tết, lượng giao dịch chuyển tiền tăng cao, ngân hàng cũng có thể gặp khó khăn trong việc xử lý số lượng lớn các giao dịch này. Từ đó, có thể làm chậm quá trình chuyển tiền từ đó khiến tiền đến tài khoản người nhận chậm hơn so với dự kiến.

    Nguyên nhân chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Techcombank
    Nguyên nhân chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Techcombank

    Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Techcombank phải làm sao?

    Dưới đây là các bước cơ bản mà bạn có thể giải quyết vấn đề Techcombank không nhận được tiền này như sau:

    • Bước 1: Kiểm tra lại thông tin tài khoản của người nhận, đảm bảo không bị sai sót trong quá trình giao dịch,
    • Bước 2: Nếu giao dịch đã thông báo thành công, hãy liên hệ người nhận để xác nhận họ đã nhận được hay chưa.
    • Bước 3: Nếu chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Techcombank, bạn cần liên hệ với tổng đài ngân hàng Techcombank theo số điện thoại 1800588822.
    • Bước 4: Theo dõi tình trạng giao dịch trên hệ thống, nếu trong 3-5 ngày chưa nhận được tiền thì đến trực tiếp quầy giao dịch để được hỗ trợ cụ thể hơn.
    Xử lý chuyển tiền thành công nhưng không nhận được Techcombank qua tổng đài
    Xử lý chuyển tiền thành công nhưng không nhận được Techcombank qua tổng đài

    Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Techcombank có lấy lại được không?

    Ngân hàng Techcombank chuyển tiền không nhận được có lấy lại được không? Nếu bạn chuyển nhầm tiền vào tài khoản người khác, bạn cần liên hệ với ngân hàng Techcombank để nhân viên hỗ trợ giải quyết vấn đề.

    Việc lấy lại số tiền đã chuyển nhầm phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm ngân hàng nhận, thời gian xử lý và trách nhiệm pháp lý của các bên liên quan. Ví dụ khách hàng chuyển tiền từ Techcombank sang Vietcombank nhưng không nhận được thì khách hàng cần liên hệ ngay với ngân hàng TCB để được hỗ trợ kịp thời.

    >> Xem thêm: Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Vietcombank.

    Một vài lưu ý khi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Techcombank

    Để tránh trường hợp Techcombank chuyển tiền không nhận được, bạn cần lưu ý một số điều cụ thể như sau:

    • Kiểm tra thông tin tài khoản: Trước khi thực hiện giao dịch tránh trường hợp chuyển nhầm hoặc chuyển vào tài khoản sai.
    • Kiểm tra mức phí: Techcombank sẽ tính phí chuyển tiền theo từng gói dịch vụ, bạn cần kiểm tra kỹ mức phí trước khi thực hiện giao dịch.
    • Thực hiện chuyển khoản trong giờ làm việc: Techcombank chỉ thực hiện các giao dịch chuyển khoản trong giờ làm việc, bạn cần kiểm tra lịch làm việc của ngân hàng trước khi thực hiện giao dịch.
    • Liên hệ ngay với Techcombank khi gặp sự cố: Nếu bạn gặp phải sự cố khi thực hiện giao dịch, bạn nên liên hệ với Techcombank để hỗ trợ và giải quyết vấn đề.
    • Thực hiện giao dịch an toàn: Bạn cần sử dụng các cách thức thanh toán an toàn như bảo mật 2 lớp qua mật khẩu và OTP, không sử dụng thông tin tài khoản với người khác, không thực hiện giao dịch qua các đường link không an toàn.
    Lưu ý khi chuyển tiền Techcombank
    Lưu ý khi chuyển tiền Techcombank

    Kết luận

    Trên đây là tất cả thông tin liên quan đến trường hợp chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Techcombank. Hy vọng với các thông tin mà Fingo vừa chia sẻ, bạn có thể biết cách khắc phụ lỗi chuyển tiền Techcombank cũng như cách lấy lại tiền khi chuyển khoản nhầm. Đừng quên theo dõi Fingo để biết thêm về thông tin tài chính mới nhất nhé!

    5/5 - (3 bình chọn)
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Lê Thị Thu Hoài

    Lê Thị Thu Hoài (Yeekies), học tại Đại học Kinh tế Luật chuyên ngành kinh tế và quản lý công. Tôi đã có hơn 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực content và hiện đang là nhân viên Content Marketing tại Fingo Việt Nam.

    Chi tiết

    Trả lời

    Bình luận