• Làm gì khi chuyển tiền BIDV bị lỗi? Cách xử lý

    Trần Thị Diễm Quỳnh

    Khi chuyển tiền qua ứng dụng SmartBanking BIDV, không tránh khỏi trường hợp chuyển tiền BIDV bị lỗi. Vậy nguyên nhân do đâu? Cần làm gì khi gặp phải trường hợp này? Hãy cùng Fingo giải đáp những thắc mắc thông qua bài viết này. Hãy cùng theo dõi nhé!

    Nguyên nhân dẫn đến việc chuyển tiền BIDV bị lỗi?

    Nguyên nhân dẫn đến việc chuyển tiền BIDV bị lỗi?
    Nguyên nhân dẫn đến việc chuyển tiền BIDV bị lỗi?

    Có vô số nguyên nhân dẫn đến việc BIDV lỗi chuyển tiền khi chuyển tiền qua ứng dụng SmartBanking BIDV. Cụ thể như:

    Hạn mức chuyển tiền lớn hơn số dư hiện có

    Khi thực hiện chuyển tiền qua ứng dụng SmarBanking BIDV, trường hợp khách hàng chuyển tiền nhưng không kiểm tra lại số dư trong tài khoản và đã chuyển một số tiền vượt quá số dư trong tài khoản hiện có. Dẫn đến việc bị lỗi chuyển tiền BIDV và không thể chuyển được tiền.

    Hạn mức chuyển tiền vượt hạn mức quy định

    Mỗi tài khoản của ngân hàng BIDV khi sử dụng dịch vụ SmarBanking BIDV đều được quy định một hạn mức chuyển tiền trong phạm vi. Có nghĩa rằng, nếu khách hàng có đủ số tiền lớn và chuyển một mức tiền nhỏ hơn số tiền hiện có vẫn không được nếu như vượt quá hạn mức cho phép thực hiện giao dịch chuyển tiền.

    Thông thường, hạn mức chuyển tiền của dịch vụ SmarBanking BIDV lớn nhất là 300.000.000 VND/giao dịch. Hạn mức chuyển tiền trong ngày cao nhất là 1 tỷ VND, tùy theo gói, có gói hạn mức trong ngày lên đến 3 tỷ VND.

    Nhập sai số tài khoản người thụ hưởng

    Nếu khách hàng nhập sai số tài khoản người thụ hưởng là người nhận tiền mà mình chuyển đến thì hệ thống ngân hàng tại người thụ hưởng sẽ không nhận được tiền. Trường hợp này nếu bạn nhập sai số tài khoản thì sẽ không thể chuyển tiền được, nếu như bạn nhập nhầm số tài khoản nhưng vô tình trúng sốt tài khoản của người khác thì số tiền của bạn không cánh mà bay

    Lúc này, khách hàng cần nhanh chóng liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ.

    Tài khoản của người thụ hưởng đang bị khóa

    Trường hợp tài khoản của người thụ hưởng đang bị khoá và không thể nhận được tiền thì giao dịch chuyển tiền SmartBanking BIDV sẽ được thông báo chuyển thành công. Tuy nhiên, sau một thời gian thì số tiền chuyển sẽ được ngân hàng BIDV hoàn trả lại tài khoản.

    Hệ thống ngân hàng BIDV đang bảo trì

    Khi có nhu cầu chuyển tiền tại hệ thống SmartBanking BIDV nhưng không thể chuyển được tiền vì lí do hệ thống đang bảo trì. Hệ thống sẽ gửi thông báo bảo trì đến với khách hàng khi đăng nhập vào nên mọi người yên tâm về việc sợ ngân hàng bảo trì nên tiền chuyển không thể đến tay người nhận.

    Tuy vậy, khách hàng cần liên hệ đến người nhận để kiểm tra xem giao dịch đã được thực hiện hay chưa.

    Lỗi kết nối internet

    Khi lỗi kết nối internet lúc sử dụng dịch vụ SmartBanking BIDV để chuyển tiền thì giao dịch sẽ bị gián đoạn và không thể thực hiện được. Có thể khách hàng sẽ khó phát hiện ra lỗi chuyển tiền BIDV này nếu việc đăng nhập vào hệ thống lúc chưa xảy ra lỗi kết nối internet là bình thường, đến khi chuyển tiền thì không thể thực hiện được.

    Lúc này, khách hàng cần kiểm tra kết nối Internet, đồng thời các giao dịch đã thực hiện để tránh việc bị trừ tiền nhiều lần hay không thể thực hiện được giao dịch.

    Cách xử lý khi chuyển tiền BIDV bị lỗi

    Cách xử lý khi chuyển tiền BIDV bị lỗi
    Cách xử lý khi chuyển tiền BIDV bị lỗi

    Khi BIDV lỗi chuyển tiền, khách hàng có thể thực hiện các cách sau để thông báo với ngân hàng về sự cố:

    • Liên hệ tổng đài BIDV: Khách hàng cần liên hệ tổng đài BIDV theo số 1900 9247 để báo cáo về sự cố để được ngân hàng hỗ trợ giải quyết.
    • Đến chi nhánh giao dịch BIDV: Khách hàng có thể trực tiếp đến chi nhánh giao dịch BIDV gần nhất để thông báo về sự cố. Nhân viên sẽ yêu cầu các thông tin như mã giao dịch, số thẻ,… để kiểm tra, vì thế, khách hàng nên lưu ảnh giao dịch để thuận tiện trong việc kiểm tra.

    Lưu ý để tránh trường hợp chuyển tiền BIDV bị lỗi

    Để tránh gặp lỗi chuyển tiền BIDV, khách hàng cần lưu ý những điều sau:

    • Kiểm tra kĩ các thông tin liên quan đến người thụ hưởng. Đảm bảo rằng các thông tin ấy là chính xác.
    • Nhập đúng số tiền cần chuyển và đảm bảo rằng số dư tài khoản của khách hàng đủ lớn để thực hiện giao dịch.
    • Không chia sẻ thông tin số thẻ hay mã OTP để trách bị đánh cắp thông tin.
    • Sau khi thực hiện giao dịch, nên giữ biên lai hoặc chụp màn hình giao dịch như một bằng chứng quan trọng nếu có xảy ra sự cố giao dịch.

    Lời kết

    Trên đây là toàn bộ thông tin về nguyên nhân cũng như cách xử lý khi chuyển tiền BIDV bị lỗi. Khách hàng từ đó có thể tránh những trường hợp trên dẫn đến việc không thể thực hiện giao dịch. Hãy theo dõi Fingo để cập nhật thêm nhiều thông tin về ngân hàng BIDV nhé!

    5/5 - (2 bình chọn)
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Trần Thị Diễm Quỳnh

    Trần Thị Diễm Quỳnh (Athene Tran), sinh viên Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại tôi đang là nhân viên của Fingo Việt Nam.

    Chi tiết

    Để lại một bình luận

    Back to top