Để bảo vệ quyền lợi cho mình, khách hàng nên yêu cầu ngân hàng thẩm định các giao dịch bất thường trên tài khoản Vietcombank. Việc rà soát lại các giao dịch giúp bạn quản lý được tài khoản tốt hơn, tránh được các trường hợp sai sót, nhầm lẫn khi chuyển tiền.
Làm thế nào để lập yêu cầu kiểm tra Vietcombank? Tra soát Vietcombank mất bao lâu? Cách suy xét trên ngân hàng Vietcombank như thế nào? Fingo sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra trực tuyến trên điện thoại ở bài viết sau nhé!
Tra soát Vietcombank là gì?
Tra soát Vietcombank là hình thức chủ tài khoản có nhu cầu cần điều chỉnh lại nội dung giao dịch, huỷ giao dịch hoặc muốn hoàn trả lại tiền khi chuyển nhầm. Khi đó, khách hàng sẽ gửi yêu cầu đến ngân hàng Vietcombank để ngân hàng thực hiện rà soát và kiểm tra lại các giao dịch đã thực hiện.
Đối chiếu các giao dịch trên Vietcombank là tính năng giúp bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, tránh được các rủi ro như chuyển nhầm tiền, lỗi giao dịch hoặc bị lừa đảo thực hiện các giao dịch giả.
Cách tra soát Vietcombank
Bạn có thể thực hiện một số loại tra soát Vietcombank trên nhiều hình thức khác nhau nhưng vẫn mang đến sự tiện lợi. Cùng tìm hiểu các cách sau:
Trên Digibank
Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng trực tuyến VCB Digibank. Chọn “Tra soát trực tuyến” trong phần “Tiện ích“.
Bước 2: Chọn “Lập yêu cầu tra soát“.
Bước 3: Chọn hình thức giao dịch gồm “Giao dịch từ tài khoản“, “Giao dịch từ thẻ ghi nợ” và “Giao dịch từ thẻ tín dụng“. Sau đó chọn “Tra cứu” để tra soát giao dịch.
Bước 4: Màn hình sẽ hiện ra các giao dịch gần nhất (chỉ có thể kiểm tra giao dịch trong tháng gần nhất). Để lập yêu cầu rà soát, người dùng bấm chọn vào giao dịch mà mình muốn kiểm tra.
Bước 5: Chọn “Loại yêu cầu tra soát” và “Lý do tra soát“. Vietcombank cho phép hỗ trợ 3 loại yêu cầu kiểm định.
- Hỗ trợ hoàn trả giao dịch chuyển tiền với lý do “Chuyển nhầm người hưởng“. Phí rà soát là 33.000 VNĐ.
- Hỗ trợ điều chỉnh thông tin giao dịch chuyển tiền với lý do “Sai thông tin“. Phí rà soát là 33.000 VNĐ.
- Kiểm tra tình trạng giao dịch với lý do “Người hưởng chưa nhận được tiền“. Miễn phí rà soát.
Sau khi chọn loại yêu cầu. Đồng ý với các nội dung thoả thuận rồi chọn “Tiếp tục“.
Bước 6: Kiểm tra lại thông tin yêu cầu soát xét và chọn phương thức xác thực.
Bước 7: Xác thực giao dịch bằng mã PIN để hoàn tất thủ tục yêu cầu.
Với vài bước đơn giản là bạn đã có thể gửi yêu cầu soát xét Vietcombank trực tuyến tại ngân hàng điện tử Digibank thành công. Sau khi có kết quả, ngân hàng sẽ gửi phản hồi cho khách hàng, bạn có thể thông qua kết quả mà kiểm tra lại các thông tin giao dịch của mình.
Video hướng dẫn tra cứu online trên VCB Digibank
Qua tổng đài
Khách hàng có thể thực hiện một số loại tra soát giao dịch Vietcombank tại nhà bằng cách liên hệ đến tổng đài Vietcombank để được hỗ trợ và trình bày vấn đề mình gặp phải và yêu cầu ngân hàng soát các giao dịch cần được đối chiếu mà không cần phải đến ngân hàng.
Kiểm tra thông qua gọi điện thoại có thể sẽ mất nhiều thời gian, tốn cước phí và các giao dịch cũng không được đối soát rõ ràng. Tuy nhiên, khách hàng có thể liên hệ ngân hàng thông qua hotline để được tư vấn cách gửi yêu cầu rà soát chi tiết và chính xác nhất.
Bạn có thể gọi đến tổng đài và yêu cầu tra soát thông qua các bước sau:
Bước 1: Gọi đến hotline 1900545413.
Bước 2: Chọn phím 1 để sử dụng tiếng Việt.
Bước 3: Nhấn giữ phím # để gặp tổng đài viên và yêu cầu tra soát giao dịch Vietcombank mà bạn muốn.
Bước 4: Cung cấp các thông tin theo hướng dẫn của tổng đài viên sau đó tổng đài viên sẽ cung cấp thông tin về giao dịch mà bạn cần tra soát.
Tại quầy giao dịch
Đối với các giao dịch trong vòng 1 tháng, khách hàng có thể đối chiếu được thực hiện trên ứng dụng VCB Digibank. Nhưng đối với các giao dịch xa hơn trước đó, khách hàng cần đến quầy giao dịch để được kiểm tra rõ ràng hơn.
Các bước để yêu cầu tra soát Vietcombank tại quầy giao dịch:
Bước 1: Mang theo CCCD/CMND đến quầy giao dịch chi nhánh Vietcombank gần nhất.
Bước 2: Yêu cầu giao dịch viên soát xét giao dịch. Điền đầy đủ thông tin yêu cầu soát xét giao dịch theo yêu cầu của giao dịch viên.
Bước 3: Giao dịch viên sẽ cập nhật thông tin yêu cầu kiểm định và hoàn tất giao dịch thành công. Chủ tài khoản về nhà và chờ đợi phản hồi từ ngân hàng.
Xem thêm:
Thắc mắc thường gặp
Tra soát Vietcombank mất bao lâu?
Thời hạn Vietcombank giải quyết các yêu cầu tra soát, khiếu nại của Chủ thẻ liên quan đến việc sử dụng Thẻ là:
– Trong vòng tối đa 45 ngày làm việc kể từ ngày Vietcombank nhận được các yêu cầu khiếu nại lần đầu của khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ nội địa.
– Trong vòng tối đa 180 ngày làm việc kể từ ngày Vietcombank nhận được yêu cầu tra soát khiếu nại của khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế.
Tra soát Vietcombank có tốn phí không?
Miễn phí đối với yêu cầu tra soát lệnh chuyển tiền đến.
30.000 VND đối với yêu cầu tra soát, điều chỉnh và huỷ lệnh chuyển tiền đi tại ngân hàng và các ngân hàng điện tử VCB-iB@anking, VCB Digibank.
Huỷ yêu cầu tra soát Vietcombank được không?
Khách hàng muốn huỷ yêu cầu tra soát Vietcombank có thể liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng Vietcombank hoặc đến quầy giao dịch để yêu cầu hỗ trợ huỷ yêu cầu tra soát.
Trong trường hợp quá trình tra soát đang được xử lý, yêu cầu huỷ tra soát có thể không được xác nhận. Khách hàng nên liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ chính xác.
Xem thêm:
- Cách tra cứu mã giao dịch Vietcombank online nhanh chóng
- Kiểm tra số tài khoản Vietcombank ở đâu? Cách kiểm tra
- Cách kiểm tra lịch sử giao dịch Vietcombank trên điện thoại
Kết luận
Đối chiếu lại các giao dịch Vietcombank là quyền lợi mỗi của khách hàng nếu phát hiện giao dịch gặp vấn đề bất thường. Hi vọng qua bài viết này các bạn đã biết được cách tra soát Vietcombank phù hợp với mình.
Fingo mong rằng bài viết sẽ mang đến những thông tin hữu ích đến mọi người. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này. Hãy follow Fingo để biết thêm nhiều thông tin tài chính khác nhé!
Để lại một bình luận