• Thẻ Techcombank bị khóa: Nguyên nhân và cách mở khóa
    Lê Thị Thu Hoài

    Thẻ Techcombank bị khóa: Nguyên nhân và cách mở khóa

    Thẻ Techcombank là công cụ hữu hiệu giúp khách hàng quản lý tài khoản ngân hàng và giao dịch đơn giản hơn. Trong quá trình sử dụng thẻ không thể nào tránh khỏi những rắc rối, điển hình là thẻ ngân hàng bị khóa. Vậy nguyên nhân khiến thẻ Techcombank bị khóa là gì? Cách mở khóa ra sao? Cùng Fingo tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

    Vì sao thẻ Techcombank bị khóa?

    Những nguyên nhân khiến thẻ Techcombank bị khóa:

    Nhập mã PIN sai quá 3 lần

    Thẻ Techcombank có lớp bảo mật bảo vệ thẻ, nếu bạn muốn giao dịch bằng thẻ qua các máy ATM hoặc máy POS phải nhập chính xác mật khẩu. Nếu nhập sai mật khẩu 3 lần liên tiếp thì tài khoản của bạn sẽ bị khóa.

    Thẻ hết thời hạn sử dụng

    Thẻ ATM Techcombank nào cũng đều có hạn sử dụng rõ ràng. Thông thường 1 thẻ ghi nợ Techcombank có thời hạn sử dụng là 5 năm. Khi thẻ sắp hế hạn sử dụng, bạn phải đến quầy giao dịch Techcombank để gia hạn thêm. Nếu để quá hạn sử dụng mà không gia hạn thêm thì thẻ ATM Techcombank của bạn sẽ bị khóa.

    Rút tiền tại các cây ATM không liên kết với Techcombank

    Bạn chỉ có thể dùng ATM Techcombank tại những cây ATM có liên kết với ngân hàng Techcombank. Nếu 2 ngân hàng không có sự liên kết thì khả năng thẻ của bạn bị khóa là rất lớn. Lý do là máy ATM không nhận diện được thẻ của bạn.

    Lâu không phát sinh giao dịch với ngân hàng Techcombank

    Để tránh tình trạng khách hàng làm thẻ ảo, ngân hàng Techcombank sẽ khóa những tài khoản không phát sinh giao dịch trong vòng 1 năm.

    Vì sao thẻ Techcombank bị khóa?
    Vì sao thẻ Techcombank bị khóa?

    Cách kiểm tra thẻ Techcombank bị khóa hay không

    Để kiểm tra thẻ Techcombank có bị khóa hay không, bạn thực hiện một trong các cách dưới đây:

    Kiểm tra qua ứng dụng Techcombank Mobile

    Khi thẻ Techcombank bị khóa, bạn đăng nhập vào ứng dụng Techcombank Mobile thì sẽ nhận được thông báo là thẻ đang bị khóa.

    Kiểm tra trực tiếp tại quầy giao dịch Techcombank

    Khi đến trực tiếp quầy giao dịch Techcombank, nhân viên sẽ giúp bạn tra cứu tình trạng thẻ của bạn trên hệ thống máy tính. Khi đến ngân hàng, bạn cần xuất trình giấy tờ tùy thân để nhân viên tiện xác minh và tiến hành kiểm tra.

    Kiểm tra thẻ Techcombank bị khóa tại ATM hoặc máy POS

    Nếu bạn cho thẻ vào máy POS hoặc cây ATM để giao dịch nhưng báo lỗi hoặc không xuất được hóa đơn thì có nghĩa là thẻ của bạn đã bị khóa.

    Xem thêm: Hướng dẫn cách đóng/hủy tài khoản Techcombank chi tiết

    Kiểm tra thẻ Techcombank bị khóa tại cây ATM
    Kiểm tra thẻ Techcombank bị khóa tại cây ATM

    Hướng dẫn các cách mở thẻ ATM Techcombank bị khóa

    Để mở khóa thẻ ATM Techcombank, bạn có thể chọn một trong các cách dưới đây:

    Mở thẻ Techcombank bị khóa online qua Techcombank Mobile

    Hiện tại, theo chính sách bảo mật tài khoản ngân hàng, Techcombank chưa hỗ trợ mở khóa thẻ ngân hàng qua ứng dụng Techcombank Mobile. Để mở khóa thẻ Techcombank, bạn đến trực tiếp chi nhánh dịch để được nhân viên hỗ trợ.

    Mở khóa thẻ Techcombank trực tiếp tại chi nhánh giao dịch

    Đến trực tiếp chi nhánh giao dịch Techcombank là cách duy nhất để mở khóa thẻ, khi đến ngân hàng bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân, để nhân viên tiện xác minh danh tính chủ tài khoản và tiến hành mở lại thẻ cho bạn.

    Đến quầy giao dịch Techcombank để mở lại thẻ Techcombank
    Đến quầy giao dịch Techcombank để mở lại thẻ Techcombank

    Một vài lưu ý khi thẻ Techcombank bị khóa

    Khi thẻ Techcombank của bạn bị khóa, dưới đây là một số lưu ý quan trọng mà bạn cần biết:

    • Liên hệ với ngân hàng: Đầu tiên, bạn phải liên hệ với tổng đài Techcombank qua số điện thoại 1800588822 để thông báo về tình trạng bị khóa thẻ.
    • Kiểm tra nguyên nhân: Hỏi ngân hàng về nguyên nhân cụ thể dẫn đến việc khóa thẻ. Điều này có thể bao gồm việc sử dụng sai mã PIN nhiều lần, hoạt động không bình thường hoặc có các giao dịch đáng ngờ trên thẻ của bạn.
    • Xác minh thông tin cá nhân: Trong quá trình liên hệ với ngân hàng, Techcombank có thể yêu cầu bạn xác minh thông tin cá nhân để đảm bảo rằng bạn là chủ sở hữu hợp pháp của thẻ. Cung cấp thông tin yêu cầu và tuân thủ các quy trình xác minh.

    Kết luận

    Qua bài viết về thẻ Techcombank bị khóa, Fingo hi vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin về trường hợp này và cách xử lý khi thẻ bị khóa. Và đừng quên theo dõi Fingo để biết thêm nhiều kiến thức tài chính mới nhất nhé!

    Một số câu hỏi thường gặp về thẻ Techcombank bị khóa

    Dưới đây là một số thắc mắc thường gặp về thẻ Techcombank bị khóa mà Fingo tổng hợp được:

    Thẻ Techcombank không dùng bao lâu thì bị khóa?

    Tài khoản ngân hàng lâu ngày không sử dụng: Tài khoản sẽ tự động khóa khi không phát sinh thêm giao dịch mới với thời gian từ 1 năm trở lên

    Thẻ Techcombank bị khóa có chuyển được tiền không?

    Trường hợp tài khoản ngân hàng bị khóa, vô hiệu tức là tài khoản của khách hàng không còn hoạt động nữa, Lúc này kể cả nhận tiền, chuyển tiền hay bất kỳ giao dịch nào khác đều không được.

    5/5 - (1 bình chọn)
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?
    Avatar of Lê Thị Thu Hoài

    Lê Thị Thu Hoài

    Lê Thị Thu Hoài (Yeekies), học tại Đại học Kinh tế Luật chuyên ngành kinh tế và quản lý công. Tôi đã có hơn 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực content và hiện đang là nhân viên Content Marketing tại Fingo Việt Nam.

    Chi tiết

    Trả lời

    Bình luận