• Nguyên nhân app MB Bank bị lỗi và cách xử lý nhanh chóng

    Phạm Hoàng Thảo Vy

    Gần đây, nhiều khách hàng đã phản ánh về những sự cố và lỗi gây khó khăn trong quá trình sử dụng ứng dụng ngân hàng số MB Bank. Phía ngân hàng cũng đã nhận được nhiều phản hồi từ người dùng về vấn đề MB Bank bị lỗi kỹ thuật và lỗi hệ thống khiến họ gặp phải những trục trặc không mong muốn. Vậy nguyên nhân app ngân hàng MB Bank bị lỗi đến từ đâu, những lỗi thường hay gặp phải là gì? Cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây của Fingo nhé!

    Nguyên nhân MB Bank bị lỗi thường xuyên là gì?

    Nguyên nhân xuất hiện lỗi MB Bank thực tế cần có có nhiều yếu tố phải xem xét, từ những vấn đề khách quan đến những yếu tố chủ quan, cũng như các vấn đề xuất phát từ cả khách hàng và ngân hàng MB Bank, cụ thể:

    Lỗi xuất phát từ phía ngân hàng

    Nguyên nhân chính dẫn đến app MB Bank bị lỗi xuất phát từ ngân hàng, thường liên quan đến hệ thống đang trong quá trình bảo trì hoặc bị tắt ngẫu nhiên do số lượng lớn lượt đăng nhập đồng thời từ phía khách hàng. Điều này dẫn đến tình trạng tạm ngưng các giao dịch đang thực hiện, khiến khách hàng không thể truy cập ứng dụng hoặc thực hiện các giao dịch. Cụ thể các số nguyên nhân bao gồm:

    • Hệ thống ngân hàng có thể gặp phải lỗi kỹ thuật, làm gián đoạn quá trình thực hiện các giao dịch và tạo ra những khó khăn không mong muốn cho người dùng.
    • Trong một số trường hợp, ứng dụng MB Bank có thể tạm ngưng hoạt động để thực hiện việc nâng cấp hệ thống. Tuy nhiên, vấn đề này thường được thông báo trước để thông tin đến người dùng.
    • Số lượng lớn giao dịch cùng một lúc từ phía khách hàng có thể dẫn đến tình trạng quá tải cho ứng dụng.
    Nguyên nhân MB Bank bị lỗi từ phía ngân hàng
    Nguyên nhân MB Bank bị lỗi từ phía ngân hàng

    Lỗi từ phía khách hàng

    Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng ứng dụng MB Bank bị lỗi không chỉ phụ thuộc vào ngân hàng, mà còn có thể xuất phát từ người sử dụng tài khoản. Dưới đây là một số trường hợp phổ biến dẫn đến tình trạng hệ thống MB Bank bị lỗi:

    • Nếu người dùng nhập sai mật khẩu quá 5 lần, hệ thống sẽ tự động khóa tài khoản để đảm bảo an toàn.
    • Nếu số điện thoại được sử dụng để đăng ký tài khoản bị nhập sai, quá trình đăng nhập và xác nhận OTP sẽ gặp vấn đề.
    • Trong trường hợp khách hàng chuyển tiền nhưng nhập thông tin người nhận hoặc số tiền không đúng theo quy định, hệ thống cũng sẽ phản hồi báo lỗi.
    Nguyên nhân MB Bank bị lỗi từ phía khách hàng
    Nguyên nhân MB Bank bị lỗi từ phía khách hàng

    Một số nguyên nhân khác

    Nếu lỗi xuất phát từ app MB Bank mà không phải do ngân hàng hoặc khách hàng, thì việc MB Bank bị lỗi còn có thể xuất phát từ một số nguyên nhân khách quan khác bao gồm:

    • Kết nối mạng Internet không ổn định. Nếu bạn sử dụng một kết nối mạng không đủ mạnh, quá trình đăng nhập và thực hiện giao dịch có thể bị gián đoạn, gây ra sự cố và lỗi.
    • Trong một số trường hợp, việc thực hiện giao dịch vào ngày nghỉ của ngân hàng có thể làm tăng khả năng gặp lỗi. Ngân hàng MB Bank thường thực hiện bảo trì hệ thống hoặc có các quy trình đặc biệt vào các ngày nghỉ, dẫn đến khả năng xảy ra sự cố trong quá trình chuyển tiền hoặc thực hiện các giao dịch khác.

    Cách khắc phục app MB bị lỗi

    MB Bank bị lỗi đăng ký tài khoản

    Đăng ký tài khoản MB Bank online là một trong những phương thức phổ biến tiện lợi được nhiều khách hàng áp dụng. Tuy nhiên, trong quá trình đăng ký, khách hàng thường gặp lỗi không

    Nguyên nhânCách khắc phục
    Đăng ký theo đường link trên Facebook hoặc Zalo dẫn đến không thể thực hiện được tại bước eKYCSao chép đường link mời và dán vào trình duyệt web
    Lỗi hình ảnh không hợp lệ thường do giấy tờ không rõ nét, mất góc, không đủ sáng hoặc loá sángChọn vị trí thích hợp, chỉnh giấy tờ vừa trong khung hình rồi chụp lại ảnh. Với quay video bạn cần di chuyển khuôn mặt lại gần vừa với hình oval
    Hệ thống không hiện nút tiếp theo khi bạn đăng ký thường do mật khẩu không đúng định dạng yêu cầu hoặc mật khẩu không đủ mạnhĐặt lại mật khẩu theo đúng quy định
    Thông tin đăng ký đã được sử dụngSử dụng một số điện thoại khác để đăng ký
    Lớp phủ màn hình bị lỗiTắt lớp phủ màn hình từ “Cài đặt” sau đó thực hiện đăng ký lại
    MB Bank bị lỗi đăng ký tài khoản

    MB Bank bị lỗi đăng nhập tài khoản

    Trong quá trình đăng nhập vào ứng dụng MB Bank bị lỗi, có thể xác định ba trường hợp chính sau đây:

    • Lỗi GW21 sai thông tin đăng nhập: Nguyên nhân gây ra lỗi thường do thông tin đăng nhập không chính xác. Để khắc phục, bạn cần kiểm tra và nhập lại thông tin một cách chính xác để có thể truy cập vào tài khoản.
    • Lỗi GW18 khóa tài khoản: Lỗi này xảy ra khi tài khoản của khách hàng bị khóa do nhập sai mật khẩu quá 5 lần. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần sử dụng tính năng quên mật khẩu để khôi phục quyền truy cập vào tài khoản.
    • Lỗi GW26 tài khoản chưa kích hoạt: Nếu gặp lỗi GW26, có thể tài khoản của bạn chưa được kích hoạt. Trong trường hợp này, bạn cần liên hệ với giao dịch viên để được hỗ trợ và mở lại tài khoản.
    MB Bank bị lỗi đăng nhập tài khoản
    MB Bank bị lỗi đăng nhập tài khoản

    Ngân hàng MB bị lỗi chuyển tiền không thành công

    Lỗi chuyển tiền thường gặp trên ứng dụng MB Bank xuất hiện khi tài khoản đã thông báo trừ tiền và giao dịch được xác nhận thành công, nhưng người nhận vẫn chưa nhận được khoản tiền. Hoặc trường hợp tiền đã được thông báo chuyển đi nhưng sau đó lại báo hoàn về. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần thực hiện các bước sau:

    • Cần đảm bảo thông tin người nhận đã được nhập chính xác vì sự nhầm lẫn trong thông tin có thể dẫn đến lỗi chuyển tiền.
    • Lỗi có thể xuất phát từ tình trạng quá tải từ hệ thống, từ đó giao dịch không thể thực hiện được. Trong trường hợp này, tiền có thể hoàn lại vào tài khoản của bạn. Bạn có thể kiếm tra và thực hiện lại giao dịch sau vài phút.

    Ngoài ra, một nguyên nhân khác khiến MB Bank bị lỗi chuyển tiền là không nhận được mã OTP gửi về số điện thoại đăng ký. Các nguyên nhân có thể bao gồm:

    • Sim điện thoại bị khóa
    • Thiết bị ngoài vùng phủ sóng
    • Số điện thoại không hợp lệ
    • Chế độ chặn tin nhắn
    • Nhập sai mã PIN khi lấy OTP
    MB Bank bị lỗi chuyển tiền không thành công
    MB Bank bị lỗi chuyển tiền không thành công

    MB Bank bị lỗi root thiết bị không tương thích

    Trường hợp MB Bank bị lỗi root thiết bị không tương thích có nghĩa là thiết bị đang sử dụng đã được root, ứng dụng MB Bank sẽ không còn tương thích và hệ thống sẽ thông báo lỗi với thông tin: “Thiết bị không tương thích/đã root. Để đảm bảo an toàn cho bạn, ứng dụng MB Bank không thể hoạt động trên các thiết bị đã root hoặc chạy các phần mềm độc hại.” Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này này thường là do khách hàng đã root máy hoặc thực hiện jailbreak. Để khắc phục, bạn cần sử dụng một thiết bị khác để cài đặt lại ứng dụng và tiến hành thực hiện giao dịch.

    Trong trường hợp khách hàng không root máy nhưng vẫn gặp phải thông báo lỗi, bạn có thể khắc phục bằng cách “Fix báo root” các ứng dụng ngân hàng MB Bank. Bạn cần xóa ứng dụng sau đó cài đặt lại. Nếu tình trạng vẫn không được khắc phục, bạn có thể liên hệ tổng đài MB Bank qua số hotline 1900545426 hoặc tìm đến chi nhánh MB Bank gần nhất để được hỗ trợ.

    Một số lỗi thường gặp khác trên app MB Bank

    Ngoài những lỗi trên, khách hàng cũng có thể gặp phải các lỗi thường xuyên trên app MB Bank. Dưới đây là nguyên nhân và cách khắc phục, cụ thể:

    LỗiNguyên nhânCách khắc phục
    Lỗi GW38Chuyển tiền quá hạn mức quy địnhĐến quầy giao dịch ngân hàng MB Bank để được hỗ trợ
    Lỗi GW26Đăng ký app online nhưng không đăng nhập sau 6 thángĐến quầy giao dịch ngân hàng MB Bank để được hỗ trợ lên Dform, mục eBanking active lại dịch vụ
    Lỗi GW356Cung cấp thông tin không khớp với thông tin đăng ký trước đóLiên hệ tổng đài ngân hàng để được hỗ trợ
    Lỗi 1005– Hệ thống đang trong quá trình sửa chữa, nâng cấp, bảo trì
    – Kết nối Internet không ổn định
    – App MB Bank bị lỗi
    – Kiểm tra đường truyền Internet
    – Liên hệ tổng đài MB Bank
    Lỗi 1006Không thể dùng app trên trình khởi động giả lập– Khởi động lại ứng dụng MB Bank
    – Liên hệ tổng đài
    Lỗi 1007– Hệ thống đang trong quá trình sửa chữa, nâng cấp, bảo trì
    – Kết nối Internet không ổn định
    – App MB Bank bị lỗi
    – Đăng nhập lại ứng dụng sau vài phút
    – Liên hệ tổng đài MB Bank để được hỗ trợ
    Một số lỗi thường gặp khác trên app MB Bank

    Lưu ý bạn cần biết trong quá trình sử dụng ứng dụng MB Bank

    Dưới đây là một số lưu ý quan trọng để tránh xảy ra những sự cố không đáng có trong quá trình sử dụng app MB Bank:

    • Ghi nhớ mật khẩu đăng nhập tránh tình trạng nhập sai quá 5 lần, dẫn đến ứng dụng MB Bank tự động khóa tài khoản.
    • Không chia sẻ thông tin tài khoản với bất kỳ ai.
    • Cần thay đổi mật khẩu định kỳ để tăng cường bảo mật.
    • Lưu ý các thông báo từ ứng dụng hoặc theo dõi thông tin trên trang web chính thức của MB Bank. Những thông báo này thường chứa thông tin quan trọng về cập nhật hệ thống, tính năng mới, hay cảnh báo về bảo mật.
    • Đảm bảo thiết bị với kết nối đường truyền Internet ổn định.

    Xem thêm:

    Lời kết

    Trên đây là toàn bộ chia sẻ về nguyên nhân MB Bank bị lỗi và cách khắc phục nhanh chóng. Fingo mong rằng với những thông tin và kiến thức đó sẽ giúp ích trong quá trình tìm hiểu về dịch vụ này. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới, Fingo sẽ phản hồi nhanh chóng đến bạn đọc.

    5/5 - (2 bình chọn)
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Phạm Hoàng Thảo Vy

    Phạm Hoàng Thảo Vy có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các công ty khác nhau, tôi thật sự rất yêu thích và có đam mê với Marketing không chỉ về sự phát triển của ngành mà còn bởi tính sáng tạo không ngừng, hiện tại tôi đang là nhân viên content tại công ty tài chính Fingo Việt Nam.

    Chi tiết

    Để lại một bình luận

    Back to top