• 4 Cách khắc phục lỗi thiết bị không tương thích MB Bank
    Phạm Hoàng Thảo Vy

    4 Cách khắc phục lỗi thiết bị không tương thích MB Bank

    Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến trở nên ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng một số người dùng thường gặp phải vấn đề lỗi thiết bị không tương thích MB Bank. Điều này có thể gây khó khăn và phiền toái trong quá trình sử dụng dịch vụ dịch vụ tại ngân hàng. Vấn đề này có thể xảy ra bởi nhiều nguyên do khác nhau, vậy nguyên nhân báo lỗi là gì? Cách khắc phục lỗi thiết bị không tương thích MB Bank như thế nào? Hãy cùng Fingo tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

    Vì sao thiết bị không tương thích MB Bank?

    Các thiết bị không tương thích MB Bank là những thiết bị đã được Root (đã thực hiện quá trình Root, cho phép người dùng có quyền truy cập tối cao đối với hệ điều hành Android, IOS) hoặc có thể là các thiết bị đã cài đặt các ứng dụng giả mạo vị trí (Location Spoofing Apps) hoặc các ứng dụng gian lận khác. Đây là một cảnh báo quan trọng được hiển thị cho người dùng trong quá trình cài đặt và sử dụng ứng dụng.

    Vì sao thiết bị không tương thích MB Bank?
    Vì sao thiết bị không tương thích MB Bank?

    Ứng dụng ngân hàng điện tử MB Bank sử dụng công nghệ để đảm bảo an toàn và bảo mật tuyệt đối về thông tin khách hàng. Trong quá trình cài đặt, hệ thống tự động kiểm tra thiết bị có được “Root” hay không, nếu phát hiện điện thoại đang sử dụng Root, hệ thống sẽ thông báo lỗi thiết bị không tương thích MB Bank, vì phần mềm Root có thể tạo ra những rủi ro đáng kể đối với bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng.

    Nguyên nhân báo lỗi thiết bị không tương thích MB Bank

    Để đảm bảo an toàn và bảo mật cho cả khách hàng và hệ thống của MB Bank trong quá trình giao dịch online, ngân hàng chọn không hỗ trợ các giao dịch trên ứng dụng MB Bank trên các thiết bị đã được Root nghĩa là đã được cài đặt phần mềm độc hại có thể tạo ra rủi ro cao.

    Khi điện thoại của bạn được Root, có khả năng kiểm soát và tự động xóa bỏ tất cả những ứng dụng không cần thiết. Tuy nhiên, đối với ứng dụng MB Bank, được sử dụng với mức độ bảo mật cao, không dễ dàng để các phần mềm độc hại xâm nhập. Điều này dẫn đến việc hệ thống sẽ báo lỗi thiết bị không tương thích MB Bank khi bạn cố gắng đăng nhập vào ứng dụng từ một thiết bị đã được Root.

    Điều này cũng là nguyên nhân khiến ứng dụng MB Bank thông báo về sự không tương thích trên cả hệ điều hành IOS của iPhone và Android. Để tiếp tục sử dụng ứng dụng, bạn cần tìm cách khắc phục vấn đề này, có thể là việc gỡ bỏ quyền Root hoặc sửa đổi cài đặt trên điện thoại của bạn.

    Nguyên nhân báo lỗi thiết bị không tương thích MB Bank
    Nguyên nhân báo lỗi thiết bị không tương thích MB Bank

    Cách khắc phục lỗi thiết bị không tương thích MB Bank

    Cập nhật lại phần mềm

    Để khắc phục vấn đề lỗi thiết bị không tương thích MB Bank do điện thoại đã được Root, bạn có một số lựa chọn để khôi phục hệ thống và tiếp tục sử dụng ứng dụng MB Bank một cách bình thường.

    • Cách 1: Khôi phục cài đặt gốc (Factory Reset) – Thực hiện khôi phục cài đặt hệ thống của điện thoại về trạng thái mặc định. Sau đó, tải lại ứng dụng MB Bank và đăng nhập để kiểm tra.
    • Cách 2: Cập nhật lại hệ thống tại tiệm sửa điện thoại – Khách hàng cần tìm đến cửa hàng sửa điện thoại gần nhất để được hỗ trợ. Khi hệ thống điện thoại về trạng thái ban đầu, không còn ảnh hưởng từ quyền Root, bạn có thể đăng nhập và sử dụng như bình thường.

    Đổi thiết bị đăng nhập App MB Bank

    Nếu vấn đề lỗi thiết bị không tương thích MB Bank vẫn chưa được giải quyết, khách hàng có thể sử dụng một thiết bị khác để đăng nhập vào ứng dụng MB Bank. Phương thức này không chỉ giúp bạn tiếp tục giao dịch một cách thuận tiện mà còn đặt ra một giải pháp tạm thời trong trường hợp cần sử dụng ngay.

    Để thực hiện, bạn chỉ cần tải ứng dụng MB Bank về thiết bị mới, sau đó nhập đầy đủ thông tin đăng nhập và mật khẩu của tài khoản. Lưu ý, để thực hiện cách này, bạn cần ít nhất hai thiết bị để sử dụng các dịch vụ tại MB Bank và thiết bị không bị Root.

    Liên hệ tổng đài MB Bank

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể liên hệ với tổng đài ngân hàng MB Bank để nhận sự hỗ trợ nhanh chóng qua số hotline 1900545426 hoặc hotline dành cho khách hàng quốc tế 024 37 67 4050. Tư vấn viên sẽ hỗ trợ bạn xác minh thông tin và hướng dẫn thông qua các bước cụ thể để giải quyết tình trạng lỗi thiết bị không tương thích MB Bank.

    Đến quầy giao dịch ngân hàng

    Ngoài ra, để khắc phục lỗi thiết bị không tương thích MB Bank, bạn cũng có thể tìm đến chi nhánh MB Bank gần nhất để được hỗ trợ. Tại đây, giao dịch viên tại ngân hàng MB Bank sẽ kiểm tra và hướng dẫn bạn sửa lỗi thiết bị không tương thích MB Bank. Trước đó, bạn cần chuẩn bị một số loại giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD/Hộ chiếu để xác minh. Để quá trình sửa lỗi diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn, bạn cũng có thể tham khảo giờ làm việc MB Bank để tránh xảy ra những sai sót không đáng có.

    Đến quầy giao dịch ngân hàng MB Bank
    Đến quầy giao dịch ngân hàng MB Bank

    Một số lỗi thường gặp trên App MB Bank

    Ngoài lỗi thiết bị không tương thích MB Bank, dưới đây là một số lỗi, nguyên nhân và cách khắc phục trên ứng dụng MB Bank mà bạn có thể tham khảo:

    LỗiNguyên nhânCách khắc phục
    Hình ảnh không hợp lệLỗi chụp ảnh giấy tờ không rõ nét, mất góc, không đủ sáng hoặc loá sángChọn vị trí thích hợp, chỉnh giấy tờ vừa trong khung hình, không quá xa
    GW485 – Do kết nối mạng bị gián đoạn.
    – Hệ thống bị lỗi, không ổn định.
    – Nhập sai mã OTP quá 5 lần.
    Thoát khỏi ứng dụng và chờ đợi ít phút, sau đó đăng ký/ đăng nhập lại.
    GW38Chuyển tiền quá hạn mức quy định trên một giao dịch của ngân hàng cho phép.Đến quầy giao dịch MB Bank, thực hiện việc định danh tài khoản, nâng cao hạn mức phù hợp.
    1007 – Lỗi dịch vụ không thực hiện được– Hệ thống app MB Bank đang trong quá trình sửa chữa, nâng cấp, bảo trì không thể sử dụng được.
    – Kết nối mạng internet không ổn định, hệ thống không thể tiếp nhận kịp thời các giao dịch của bạn.
    – Ứng dụng MB Bank bị lỗi, không thể đăng ký hoặc đăng nhập được.
    Cách 1: Thoát ra và đăng nhập lại sau ít phút.
    Cách 2: Liên hệ đến tổng đài MB Bank để được nhân viên hỗ trợ xử lý lỗi. Hoặc đến trực tiếp ngân hàng để được hỗ trợ
    GW356 Cung cấp thông tin không khớp với đăng ký trước đó tại ngân hàng MB Bank.Liên hệ tổng đài hoặc đến trực tiếp ngân hàng để đăng ký lại thông tin.
    1005 – Lỗi hệ thống tạm thời gián đoạn hoặc kết nối của bạn không ổn định.Kết nối mạng internet trên thiết bị bạn đang dùng bị gián đoạn hoặc hệ thống MB Bank đang lỗi.– Kiểm tra lại kết nối mạng, tắt mạng và kết nối trở lại.
    – Thoát ra và đăng nhập lại sau ít phút.
    – Liên hệ tổng đài để được nhân viên hỗ trợ.
    1004 – Lỗi phân tích dữ liệu– Hệ thống bị quá tải, không thể phân tích dữ liệu kịp thời.
    – Kết nối mạng không ổn định.
    – Ảnh CMND/ CCCD chụp không sắc nét, bị mờ hoặc nhận diện khuôn mặt không thành công.
    – Hệ thống đang trong quá trình nâng cấp, sửa chữa hoặc bảo trì.
    – Thoát ra và đăng nhập lại sau ít phút.
    – Kiểm tra đường truyền Internet.
    Lỗi đăng ký OTP MBBank, không nhận được mã OTP– Sim điện thoại bị khóa.
    – Thiết bị điện thoại ngoài vùng phủ sóng.
    – Số điện thoại không hợp lệ.
    – Điện thoại đang ở chế độ chặn nhắn tin.
    – Nhập sai mã PIN khi lấy OTP.
    – Kiểm tra lại số điện thoại đăng ký có trùng với số điện thoại đang sử dụng hay không.
    – Trong trường hợp quá hạn mã OTP cần gửi lại mã mới để sử dụng.
    Một số lỗi thường gặp trên App MB Bank

    Lời kết

    Trên đây là các thông tin chi tiết về cách khắc phục lỗi thiết bị không tương thích MB Bank nhanh chóng. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu về dịch vụ này. Đừng quên theo dõi thêm những bài viết được cập nhật mỗi ngày tại Fingo để có thêm cho mình những kiến thức tài chính hữu ích nhé!

    5/5 - (1 bình chọn)
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Phạm Hoàng Thảo Vy

    Phạm Hoàng Thảo Vy có nhiều kinh nghiệm làm việc tại các công ty khác nhau, tôi thật sự rất yêu thích và có đam mê với Marketing không chỉ về sự phát triển của ngành mà còn bởi tính sáng tạo không ngừng, hiện tại tôi đang là nhân viên content tại công ty tài chính Fingo Việt Nam.

    Chi tiết

    Trả lời

    Bình luận

    Back to top