• Phương thức xác thực Sacombank Pay bị lỗi và cách khắc phục
    Lý Ngọc Anh Thư

    Phương thức xác thực Sacombank Pay bị lỗi và cách khắc phục

    Sacombank Pay là siêu ứng dụng mang lại nhiều tiện ích và tính năng thuận tiện cho khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng Sacombank. Tuy nhiên, đôi lúc các phương thức xác thực Sacombank Pay bị lỗi hoặc các phương thức xác thực Sacombank Pay không hoạt động như Sacombank Pay không gửi mã OTP gây ảnh hưởng trong quá trình sử dụng.

    Vậy nguyên nhân từ đâu? Cách khắc phục như thế nào? Cùng Fingo tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

    Các phương thức xác thực Sacombank Pay

    Phương thứcĐịnh nghĩa
    Mật khẩu (mPass) Là một dãy số bảo mật (6 số) dùng để đăng nhập vào Sacombank Pay và thực hiện các giao dịch.
    OTPLà dãy gồm các ký tự hoặc chữ số được ngân hàng tạo ra và gửi đến số điện thoại của người dùng để xác nhận giao dịch. Mã này thường được dùng chỉ 1 lần duy nhất và bạn không thể sử dụng mã này cho bất kỳ giao dịch nào khác.
    Vân taylà biện pháp xác định danh tính qua việc quét và phân tích các đặc trưng đặc biệt của các vân tay để mở khóa ứng dụng, các giao dịch.
    Các phương thức xác thực Sacombank Pay
    Các phương thức xác thực Sacombank Pay

    Một số nguyên nhân khiến phương thức xác thực Sacombank Pay bị lỗi

    Có một số nguyên nhân có thể khiến các phương thức xác thực trong Sacombank Pay gặp lỗi, hoặc phương thức xác thực Sacombank Pay không hoạt động :

    • Số điện thoại bị mất sóng hoặc bị khóa: Khách hàng dùng số thuê bao dùng để đăng ký Sacombank Pay. Khi số điện thoại bị mất sóng hoặc bị khóa hai chiều, người dùng sẽ không nhận được mã xác thực OTP để xác thực trên Sacombank Pay.
    • Ứng dụng Sacombank Pay bảo trì: Mốt số trường hợp ứng dụng Sacombank Pay sẽ đang trong quá trình bảo trì để nâng cấp hệ thống, vì thế các phương thức xác thực có thể bị ảnh hưởng và ứng dụng sẽ tạm thời ngưng hoạt động. Sau khi hoạt động bảo trì hoàn tất, khách hàng có thể sử dụng lại ứng dụng và các phương thức xác thực Sacombank sẽ hoạt động lại được bình thường.
    • Sacombank Pay bị lỗi hệ thống: Trong trường hợp Sacombank Pay bị lỗi hệ thống cũng sẽ dẫn đến việc phương thức xác thực hoạt động không đúng cách, gây ra lỗi xác thực Sacombank Pay.
    • Mất kết nối mạng Internet: Sự cố về mất kết nối mạng Internet thì việc nhận và gửi các thông tin xác thực Sacombank Pay như xác thực vân tay, qua tin nhắn SMS hoặc cuộc gọi có thể bị gián đoạn khách hàng cần kiểm tra lại đường truyền và thử đăng nhập lại.
    • Thông tin số điện thoại sai: Một số trường hợp người dùng thay đổi số điện thoại nhưng chưa cập nhật thông tin trong ứng dụng Sacombank Pay từ đó sẽ không nhận được mã OTP qua số điện thoại và không thể đăng nhập vào hệ thống.
    Phương thức xác thực Sacombank Pay bị lỗi
    Phương thức xác thực Sacombank Pay bị lỗi

    Cách khắc phục phương thức xác thực Sacombank Pay bị lỗi

    Một số biện pháp khắc phục lỗi phương thức xác thực Sacombank Pay

    • Kiểm tra thuê bao điện thoại: Thường xuyên kiểm tra và đảm bảo rằng thuê bao điện thoại vẫn hoạt động và không bị khóa hai chiều. Liên hệ với nhà mạng hoặc nhà cung cấp dịch vụ di động để xử lý tình trạng mất sóng hoặc khóa hai chiều. Đảm bảo số thuê bao di động vẫn còn được sử dụng bình thường và nhận được tin nhắn, cuộc gọi.
      • Gợi ý: Chú ý hạn khóa 2 chiều của thẻ sim và nạp tiền điện thoại vào sim để duy trì hoạt động của sim điện thoại.
    • Kiểm tra lại kết nối mạng: Thoát ra khỏi ứng dụng và đăng nhập lại để kiểm tra đường truyền ổn định hay chưa sau đó đăng nhập lại.
    • Tạm ngưng truy cập: Ngưng truy cập vào ứng dụng Sacombank Pay và tạm ngưng tất cả các giao dịch trực tuyến khi hệ thống hoàn thành việc bảo trì.
    • Cập nhật thông tin: Khi thay đổi số điện thoại cần cập nhật nhanh chóng.
    • Hỗ trợ: Liên hệ hotline ngân hàng Sacombank hoặc đến PGD để được hỗ trợ các nhu cầu giao dịch cần thiết.
    Kiểm tra kết nối
    Kiểm tra kết nối

    Một số lưu ý khi sử dụng phương thức xác thực Sacombank Pay

    Khi sử dụng các phương thức xác thực Sacombank Pay cần lưu ý một số điều sau:

    • Nhập mật khẩu/ mã OTP chính xác: Khách hàng cần nhớ và đảm bảo nhập mật khẩu/ mã OTP chính xác tránh trường hợp nhập sai dẫn đến mất thời gian.
    • Chỉ nhận mã xác thực Sacombank Pay: Chỉ sử dụng mã xác thực được cung cấp hợp lệ và an toàn bởi Sacombank.
    • Cung cấp chính xác thông tin khi đăng ký: Khi đăng ký sử dụng Sacombank Pay, khách hàng cần phải cung cấp chính xác thông tin cá nhân, số điện thoại và email để nhận mã xác thực và các thông báo quan trọng từ Sacombank.
    • Bảo mật mã xác thực, mật khẩu, mã PIN: Tuyệt đối không tiết lộ mã xác thực, mật khẩu, mã PIN không tiết lộ với bất kỳ ai.
    • Đảm bảo đường truyền internet ổn định: Khi truy cập ứng dụng, người dùng cần phải đảm bảo đường truyền internet ổn định, tránh sử dụng wifi công cộng nhằm tránh bị lộ thông tin.
    Chỉ nhập mã xác thực từ Sacombank
    Chỉ nhập mã xác thực từ Sacombank

    Kết luận

    Hy vọng với những thông tin về phương thức xác thực Sacombank Pay và cách khắc phục khi gặp lỗi chúng tôi cung cấp trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng ứng dụng. Hãy tiếp tục theo dõi Fingo để cập nhật thêm nhiều thông tin khác nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết!

    5/5 - (2 bình chọn)
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Lý Ngọc Anh Thư

    Tôi là Lý Ngọc Anh Thư, một nhân viên Content Writing tại Fingo Vietnam, một nền tảng công nghệ tài chính (fintech) giúp kết nối những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính, cụ thể là vay tiêu dùng hay làm thẻ tín dụng với các ngân hàng và các công ty tài chính cung cấp dịch vụ này.

    Chi tiết

    Trả lời

    Bình luận