Sacombank Pay là siêu ứng dụng mang lại nhiều tiện ích và tính năng thuận tiện cho khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng Sacombank. Tuy nhiên, đôi lúc các phương thức xác thực Sacombank Pay bị lỗi gây ảnh hưởng trong quá trình sử dụng. Vậy nguyên nhân từ đâu? Cách khắc phục như thế nào? Cùng Fingo tìm hiểu qua bài viết sau nhé!
Các phương thức xác thực Sacombank Pay
Phương thức | Định nghĩa |
---|---|
Mật khẩu | Là một dãy số bí mật (6 số) dùng để đăng nhập vào Sacombank Pay và thực hiện các giao dịch. |
OTP | Là dãy gồm các ký tự hoặc chữ số được ngân hàng tạo ra và gửi đến số điện thoại của người dùng để xác nhận giao dịch. Mã này thường được dùng chỉ 1 lần duy nhất và bạn không thể sử dụng mã này cho bất kỳ giao dịch nào khác. |
Vân tay | là biện pháp xác định danh tính qua việc quét và phân tích các đặc trưng đặc biệt của các vân tay để mở khóa ứng dụng, các giao dịch. |

Một số nguyên nhân khiến phương thức xác thực Sacombank Pay bị lỗi
Có một số nguyên nhân có thể khiến các phương thức xác thực trong Sacombank Pay gặp lỗi:
- Thuê bao bị mất sóng hoặc bị khóa: Khi thuê bao dùng để đăng ký Sacombank Pay bị mất sóng hoặc bị khóa hai chiều, người dùng sẽ không nhận được mã xác thực OTP để xác thực trên Sacombank Pay.
- Ứng dụng Sacombank Pay bảo trì: Khi ứng dụng Sacombank Pay đang trong quá trình bảo trì, phương thức xác thực có thể bị ảnh hưởng và tạm thời ngưng hoạt động.
- Sacombank Pay bị lỗi hệ thống: Trong trường hợp Sacombank Pay bị lỗi hệ thống cũng sẽ dẫn đến việc phương thức xác thực hoạt động không đúng cách, gây ra lỗi¹.
- Mất kết nối mạng Internet: Sự cố về mất kết nối mạng Internet thì việc nhận và gửi các thông tin xác thực qua tin nhắn SMS hoặc cuộc gọi có thể bị gián đoạn.
- Thông tin số điện thoại sai: Một số trường hợp người dùng thay đổi số điện thoại nhưng chưa cập nhật thông tin trong ứng dụng Sacombank Pay từ đó sẽ không nhận được mã OTP qua số điện thoại.

Cách khắc phục phương thức xác thực Sacombank Pay bị lỗi
Một số biện pháp khắc phục lỗi phương thức xác thực Sacombank Pay
- Kiểm tra thuê bao điện thoại: Thường xuyên kiểm tra và đảm bảo rằng thuê bao điện thoại vẫn hoạt động và không bị khóa hai chiều. Liên hệ với nhà mạng hoặc nhà cung cấp dịch vụ di động để xử lý tình trạng mất sóng hoặc khóa hai chiều.
- Kiểm tra lại kết nối mạng: Thoát ra khỏi ứng dụng và đăng nhập lại để kiểm tra đường truyền ổn định hay chưa.
- Tạm ngưng truy cập: Ngưng truy cập vào ứng dụng Sacombank Pay và tạm ngưng tất cả các giao dịch trực tuyến khi hệ thống hoàn thành việc bảo trì.
- Cập nhật thông tin: Khi thay đổi số điện thoại cần cập nhật nhanh chóng.
- Hỗ trợ: Liên hệ hotline ngân hàng Sacombank hoặc đến PGD để được hỗ trợ các nhu cầu giao dịch cần thiết.
Một số lưu ý khi sử dụng phương thức xác thực Sacombank Pay
Khi sử dụng các phương thức xác thực Sacombank Pay cần lưu ý một số điều sau:
- Nhập mật khẩu/ mã OTP chính xác tránh trường hợp nhập sai dẫn đến mất thời gian.
- Chỉ nhận mã xác thực Sacombank Pay.
- Khi đăng ký cần cung cấp chính xác thông tin/ số điện thoại/ Email nhận mã xác thực.
- Bảo mật mã xác thực, mật khẩu, mã PIN không tiết lộ với bất kỳ ai.
- Đảm bảo đường truyền internet ổn định, tránh sử dụng wifi công cộng.

Kết luận
Hy vọng với những thông tin về phương thức xác thực Sacombank Pay và cách khắc phục khi gặp lỗi chúng tôi cung cấp trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng ứng dụng. Hãy tiếp tục theo dõi Fingo để cập nhật thêm nhiều thông tin khác nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết!