SmartBanking BIDV là dịch vụ trực tuyến mang nhiều trải nghiệm thú vị và tiện lợi đến cho khách hàng. Tuy nhiên, có một số trường hợp khách hàng thay đổi điện thoại mới thì làm sao để đăng nhập lại?
Bài viết này Fingo sẽ hướng dẫn bạn cách để đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới.
Tổng quan về ứng dụng SmartBanking BIDV
SmartBanking BIDV là một dịch vụ trực tuyến do ngân hàng BIDV phát hành với mục đích giúp đỡ khách hàng sử dụng những dịch vụ như: mở tài khoản BIDV, gửi tiết kiệm online,… mà không cần trực tiếp ra quầy giao dịch thực hiện. Khách hàng được trải nghiệm tất cả những dịch vụ có sẵn của ngân hàng, đồng thời những dịch vụ mới phát hành trên hệ thống thông qua thiết bị thông minh có kết nối Internet.

Cách đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới
Mặc dù trước đây BIDV thông báo mỗi tài khoản chỉ được đăng nhập trên một thiết bị. Tuy nhiên, để tăng sự tiện lợi trong trải nghiệm của khách hàng, BIDV cho phép tài khoản có thể đăng nhập trên thiết bị khác mà vẫn đảm bảo tính bảo mật cho khách hàng. Dưới đây là 2 cách đăng nhập SmartBanking BIDV trên thiết bị khác:
Sử dụng định danh điện tử e-KYC
Hiện nay, BIDV vừa áp dụng phương thức định danh điện tử (e-KYC) cho phép khách hàng đăng nhập hoặc cấp lại mật khẩu trên thiết bị mới. Dưới đây là cách bước thực hiện đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới:
Bước 1: Khách hàng cần đảm bảo rằng ứng dụng SmartBanking BIDV trên điện thoại hiện tại được cập nhật ở phiên bản mới nhất để bật được tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác”.

Bước 2: Truy cập vào mục Cài đặt đăng nhập của ứng dụng để bật tính năng “ Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác”. Sau đó làm theo các bước chỉ dẫn hiển thị trên màn hình.

Bước 3: Khi đã bật cài đặt, hệ thống sẽ yêu cầu thu thập dữ liệu khuôn mặt của khách hàng qua e-KYC. Đối chiếu với khuôn mặt của khách hàng nhằm đảm bảo người đăng nhập là chính chủ.
Bước 4: Nếu hệ thống xác nhận thông tin chính xác, khách hàng có thể đăng nhập tài khoản vào điện thoại mới.
Video hướng dẫn cách đăng nhập SmartBanking BIDV trên thiết bị khác
Đến quầy giao dịch
Trong trường hợp khách hàng mất điện thoại đã đăng nhập tài khoản, không rành về công nghệ hay muốn đảm bảo việc đăng nhập trở nên hiệu quả thì có thể trực tiếp ra quầy giao dịch của ngân hàng. Khách hàng cần mang theo giấy tờ tùy thân để xác minh danh tính.
Những vấn đề gặp phải khi đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới
Trong quá trình bật tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác”, khách hàng có thể gặp một số vấn đề sau:
- Bật “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác” không thành công tại bước thu thập thông tin về giấy tùy thân và khuôn mặt.
- Giấy tờ tùy thân đã đăng ký với BIDV không phải do Nhà nước Việt Nam phát hành.
- Khách hàng sử dụng ứng dụng SmartBanking BIDV trên thiết bị di động có hệ điều hành iOS dưới 9.0 hoặc hệ điều hành Android dưới 6.0
Khi rơi vào các vấn đề trên, khách hàng có thể liên hệ với tổng đài của ngân hàng 1900 9247 để được tư vấn hỗ trợ, hoặc có thể trực tiếp đến chi nhánh, phòng giao dịch BIDV gần nhất để được hỗ trợ.
Trên đây là những thông tin và những hướng dẫn đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới. Hi vọng qua bài viết này có thể giúp bạn biết được cách đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới. Hãy theo dõi Fingo để biết thêm được nhiều thông tin bổ ích khác nhé!
Những câu hỏi thường gặp khi đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới
Tại sao không đăng nhập được SmartBanking BIDV trên thiết bị khác?
Lỗi không đăng nhập được SmartBanking BIDV trên điện thoại mới là do ngân hàng áp dụng phương thức định danh điện tử e-KYC trên ứng dụng. Khách hàng chưa bật tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác” mà đăng nhập vào thiết bị khác sẽ gặp lỗi không đăng nhập được.