• 2 Cách đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới

    Trần Thị Diễm Quỳnh

    SmartBanking BIDV là dịch vụ trực tuyến mang nhiều trải nghiệm thú vị và tiện lợi đến cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng BIDV. Tuy nhiên, có một số trường hợp khách hàng thay đổi điện thoại mới thì làm sao để đăng nhập lại tài khoản?

    Bài viết này Fingo sẽ hướng dẫn bạn đọc cách để đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

    Tổng quan về SmartBanking BIDV

    SmartBanking BIDV là một dịch vụ trực tuyến do ngân hàng BIDV phát hành với mục đích giúp đỡ khách hàng sử dụng những dịch vụ như: mở tài khoản online, gửi tiết kiệm online,… mà không cần trực tiếp ra quầy giao dịch BIDV thực hiện. Khách hàng sẽ được trải nghiệm tất cả những dịch vụ có sẵn của ngân hàng, đồng thời những dịch vụ mới phát hành trên hệ thống thông qua thiết bị thông minh có kết nối Internet.

    Đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới
    Đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới

    Cách đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới

    Mặc dù trước đây ngân hàng BIDV thông báo mỗi tài khoản chỉ được đăng nhập trên một thiết bị. Tuy nhiên, để tăng sự tiện lợi trong trải nghiệm của khách hàng, ngân hàng BIDV đã cho phép một tài khoản có thể đăng nhập trên thiết bị khác mà vẫn đảm bảo tính bảo mật thông tin.

    Dưới đây là 2 cách đăng nhập SmartBanking BIDV trên thiết bị khác mà Fingo đã tổng hợp được:

    Sử dụng định danh điện tử e-KYC

    Hiện nay, BIDV vừa áp dụng phương thức định danh điện tử (e-KYC) cho phép khách hàng đăng nhập hoặc cấp lại mật khẩu trên thiết bị mới. Dưới đây là cách bước thực hiện đăng nhập SmartBanking BIDV trên thiết bị khác:

    Bước 1:  Khách hàng cần đảm bảo rằng ứng dụng SmartBanking BIDV trên thiết bị di động hiện tại được cập nhật ở phiên bản mới nhất để bật được tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác”.

    Nhấp vào mục Cài đặt đăng nhập để bật tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị khác”
    Nhấp vào mục Cài đặt đăng nhập để bật tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị khác”

    Bước 2: Truy cập vào mục Cài đặt đăng nhập của ứng dụng để bật “ Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác”. Sau đó làm theo các bước chỉ dẫn hiển thị trên màn hình.

    Bật tính năng Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác
    Bật tính năng Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác

    Bước 3: Khi đã bật cài đặt, hệ thống sẽ yêu cầu thu thập dữ liệu khuôn mặt của khách hàng qua e-KYC. Khách hàng cần thực hiện đối chiếu với khuôn mặt của khách hàng nhằm đảm bảo rằng mình là chính chủ.

    Bước 4: Nếu hệ thống xác nhận thông tin chính xác, khách hàng có thể đăng nhập tài khoản vào điện thoại mới. 

    Video hướng dẫn cách đăng nhập SmartBanking BIDV trên thiết bị khác

    Đến quầy giao dịch

    Trong trường hợp khách hàng mất thiết bị di động đã đăng nhập tài khoản, không rành về công nghệ hay muốn đảm bảo việc đăng nhập trở nên an toàn và hiệu quả thì khách hàng có thể trực tiếp ra quầy giao dịch của ngân hàng BIDV. Khách hàng cần mang theo giấy tờ tùy thân để xác minh danh tính cũng như tham khảo giờ làm việc của ngân hàng để việc xác minh và đăng nhập lại trở nên thuận tiện hơn.

    Vấn đề gặp phải khi đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới

    Trong quá trình bật tính năng Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác”, khách hàng có thể gặp một số vấn đề sau:

    • Bật Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác” không thành công tại bước thu thập thông tin về giấy tùy thân và khuôn mặt.
    • Giấy tờ tùy thân đã đăng ký với BIDV không phải do Nhà nước Việt Nam phát hành.
    • Khách hàng sử dụng ứng dụng SmartBanking BIDV trên thiết bị di động có hệ điều hành iOS dưới 9.0 hoặc hệ điều hành Android dưới 6.0.

    Khi rơi vào các vấn đề trên, khách hàng có thể liên hệ với tổng đài của ngân hàng 1900 9247 để được tư vấn hỗ trợ, hoặc có thể trực tiếp đến chi nhánh BIDV gần nhất để được hỗ trợ. 

    Ngoài ra, khách hàng cần cân nhắc khi bật tính năng này để tránh bị kẻ gian đánh cắp thông tin và đăng nhập trên thiết bị lạ, ảnh hưởng đến tài khoản của khách hàng.

    Tham khảo thêm: SmartBanking BIDV bị khóa

    Những câu hỏi thường gặp khi đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới

    Tại sao không đăng nhập được SmartBanking BIDV trên thiết bị khác?

    Lỗi không đăng nhập được SmartBanking BIDV trên thiết bị di động mới là do ngân hàng áp dụng phương thức định danh điện tử e-KYC trên ứng dụng. Khách hàng chưa bật tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác” mà đăng nhập vào thiết bị khác sẽ gặp lỗi không đăng nhập được. 

    Lời kết

    Trên đây là những thông tin và những hướng dẫn đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới. Hi vọng qua bài viết này có thể giúp bạn biết được cách đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại mới. Hãy theo dõi Fingo để biết thêm được nhiều thông tin bổ ích khác về ngân hàng BIDV nhé!

    5/5 - (3 bình chọn)
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?
    Avatar of Trần Thị Diễm Quỳnh

    Trần Thị Diễm Quỳnh

    Trần Thị Diễm Quỳnh (Athene Tran), sinh viên Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại tôi đang là nhân viên của Fingo Việt Nam.

    Chi tiết

    Để lại một bình luận

    Back to top