SmartBanking BIDV bị khóa là một trong những trường hợp nhiều khách hàng gặp phải khi sử dụng ứng dụng này. Vậy nguyên nhân do đâu? Làm thế nào để khắc phục? Và liệu BIDV SmartBanking bị khóa có rút được tiền không? Bài viết này Fingo sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn đọc về trường hợp SmartBanking bị khóa.
Nguyên nhân BIDV Smart Banking bị khóa
Dưới đây là một số nguyên nhân SmartBanking BIDV bị khóa:
Nhập sai mật khẩu BIDV Smart Banking quá 5 lần
Việc nhầm lẫn mật khẩu là điều khó mà tránh phải đối với nhiều khách hàng khi đăng nhập vào ứng dụng SmartBanking BIDV. Bên cạnh đó, việc quy định thay đổi mật khẩu 3 tháng/1 lần khiến nhiều khách hàng gặp khó khăn trong việc ghi nhớ mật khẩu.
Khi nhập sai mật khẩu BIDV SmartBanking quá 5 lần, khách hàng sẽ bị khóa tài khoản BIDV SmartBanking.
Lỗi hệ thống hay hệ thống đang bảo trì
Trường hợp này xảy ra khi mạng Internet kết nối kém hoặc hệ thống gặp vấn đề trong khi đang đăng nhập vào BIDV SmartBanking để sử dụng, hệ thống sẽ tự động khóa ứng dụng nhằm đảm bảo an toàn thông tin và toàn bộ dữ liệu có trong hệ thống.
Hay trường hợp hệ thống đang bảo trì, ứng dụng sẽ tạm khóa để tránh xảy ra những trục trặc khi khách hàng thực hiện giao dịch.
Đăng nhập tài khoản trên nhiều thiết bị điện thoại
Trong trường hợp khách hàng chưa bật tính năng Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác mà đã đăng nhập tài khoản trên thiết bị khác, hệ thống sẽ báo lỗi về thiết bị ban đầu của bạn.
SmartBanking BIDV bị khóa phải làm sao?
Khi đối mặt vấn đề bị khóa SmartBanking BIDV, khách hàng nên kiểm tra đường truyền Internet, thoát ra và đăng nhập lại hoặc chờ đợi hệ thống bảo trì xong. Lúc này, hệ thống sẽ gửi đến thông báo hoàn tất bảo trì. Đối với việc nhập sai mật khẩu và bị khóa, khách hàng chỉ có thể trực tiếp đến chi nhánh BIDV để báo cáo sự cố và yêu cầu nhân viên mở khóa ứng dụng cho khách hàng.
Hoặc khách hàng có thể liên hệ số hotline 1900 9247 để được tổng đài viên hỗ trợ.
Ngoài ra, khách hàng nên đổi mật khẩu SmartBanking BIDV để tránh bị khóa tài khoản BIDV Smart Banking khi nhập sai quá 5 lần.
Cách lấy lại mật khẩu SmartBanking BIDV khi bị khóa
Vậy làm thế nào để mở khóa tài khoản BIDV SmartBanking online? Khách hàng có thể lấy lại mật khẩu khi bị khóa SmartBanking BIDV bằng cách dưới đây:
- Bước 1: Vào ứng dụng SmartBanking BIDV, vào mục Đăng nhập, chọn Quên mật khẩu.
- Bước 2: Điền các thông tin của bạn vào các mục trên giao diện. Chú ý, Tài khoản thu phí thường niên chính là tài khoản BIDV của bạn. Sau đó nhấn Tiếp tục.
- Bước 3: Nhập mã OTP được cấp qua số điện thoại đã đăng ký và chọn Xác nhận. Như vậy là bạn đã lấy lại mật khẩu BIDV Smart Banking thành công.
- Bước 4: Mật khẩu mới được gửi qua số điện thoại đã đăng ký. Bạn nhấn vào Đăng nhập vào lại ứng dụng.
- Bước 5: Nhập mật khẩu mới được cấp, sau đó nhấn Đăng nhập.
- Bước 6: Lúc này, bạn tiến hành nhập Mật khẩu mới 2 lần, số CMND/CCCD. Sau đó nhập mã OTP được cấp qua số điện thoại để đổi mật khẩu mà bạn muốn.
- Bước 7: Sau đó, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cài đặt PIN để đảm bảo tính bảo mật. Bạn chọn Cài đặt PIN.
- Bước 8: Nhập mã PIN mà bạn muốn và nhập lại lần 2 để xác nhận lần nữa.
Như vậy, bạn đã thành công lấy lại mật khẩu SmartBanking BIDV khi bị khóa.
Tham khảo chi tiết:
Những lưu ý để tránh BIDV SmartBanking bị khóa
Khi sử dụng SmartBanking BIDV, khách hàng cần chú ý một số điều sau để tránh bị khóa SmartBanking BIDV của mình:
- Ghi nhớ mật khẩu và không chia sẻ cho người khác.
- Không nên đăng nhập trên thiết bị khác khi ứng dụng BIDV SmartBanking bị khóa.
- Luôn cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng: Đảm bảo rằng phiên bản của ứng dụng SmartBanking BIDV luôn mới nhất. Cập nhật những bản vá lỗi để giảm nguy cơ bị tấn công vào tài khoản dẫn đến việc bị khóa ứng dụng.
Một số câu hỏi khi BIDV SmartBanking bị khóa
Bị khóa BIDV Smart Banking có rút được tiền không?
Khi BIDV SmartBanking bị khóa, tài khoản ngân hàng của bạn vẫn hoạt động bình thường. Chỉ đơn giản là ứng dụng bị khóa. Bạn vẫn có thể rút tiền bằng thẻ ATM BIDV.
Lời kết
Trên đây là toàn bộ thông tin và cách xử lý khi SmartBanking BIDV bị khóa. Giúp khách hàng biết cách lấy lại mật khẩu và mở tài khoản BIDV SmartBanking BIDV bị khóa. Hãy để lại bình luận dưới bài viết và đừng quên theo dõi Fingo để cập nhật những kiến thức thú vị về tài chính – ngân hàng nhé!
Mở tài khoản bị khóa
Mở khóa tài khoản bị khóa
Mở tài khoản bị khoá
Xin chào. Em cần hỗ trợ ạ, em sài 1 thiết bị nhưng em lỡ reset lại máy, em tải lại app Smartbanking BiDv và đăng nhập mật khẩu mà em nhớ. Nhưng không truy cập được ạ, em ấn vào phần quên mật khẩu và ghi đầy đủ thông tin, do em reset máy nên không được, em bị lúc tết đến bao giờ vẫn chưa được giải quyết mông được anh chị tư vấn hỗ trợ ạ. Em làm công ty, công ty đã chuyển 1 tháng tiền lương của em vào tài khoản nhưng em vẫn chưa lấy được tiền do em quên mật khẩu. Trân trọng
Mở tài khoản bị khóa
Mở tài khoản bị khóa
Mỡ toài khoản bị khóa
Mở tài khoản bị khóa cho anh với.anh vô anh ghi mặt khẩu sai 5 lần anh quên mất khẩu.nho tổng đài điện cho em mo khóa