Nhiều khách hàng mở tài khoản tại nhiều ngân hàng khác nhau, nhưng không có nhu cầu sử dụng nữa, muốn đóng bớt tài khoản để dễ dàng quản lý. Vậy làm sao để đóng tài khoản KBank? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách xóa tài khoản ngân hàng ngân hàng KBank. Cùng theo dõi nhé!
Phân biệt giữa đóng thẻ và đóng tài khoản KBank
Nhiều khách hàng đăng ký mở tài khoản và sử dụng thẻ tại ngân hàng KBank. Sau một thời gian, không có nhu cầu giao dịch qua thẻ nữa, muốn hủy thẻ để không phải trả thêm bất kỳ chi phí phát sinh nào khác. Vậy sau khi hủy thẻ, có thể tiếp tục sử dụng tài khoản trên ứng dụng Mobile Banking được hay không?
Để trả lời được câu hỏi trên, hãy cùng Fingo phân biệt sự khác nhau giữa đóng thẻ và đóng tài khoản KBank:
Đóng thẻ: Thực chất thẻ KBank là sản phẩm được liên kết với tài khoản KBank của bạn, thông qua thẻ vật lý, khách hàng có thể sử dụng các tính năng như rút tiền, chi tiêu, mua sắm hàng hóa, dịch vụ,… tại cây ATM hoặc quẹt thẻ bằng máy POS. Việc đóng thẻ cũng giống như việc khóa thẻ KBank, sau khi khóa thẻ khách hàng vẫn có thể giao dịch trực tuyến thông qua ứng dụng K Plus mà không cần sử dụng thẻ, cũng như tài khoản ngân hàng của bạn vẫn sử dụng được bình thường.
Đóng tài khoản: Khi khách hàng đóng tài khoản KBank đồng nghĩa với việc khách hàng muốn ngưng sử dụng dịch vụ tại ngân hàng KBank. Khác với việc đóng thẻ, nếu bạn đóng tài khoản thì thẻ sẽ không hoạt động được nữa.
Khi nào nên xóa tài khoản KBank?
Khách hàng có thể yêu cầu ngân hàng hủy/đóng tài khoản KBank cho mình, trong một số trường hợp như:
- Khách hàng không còn nhu cầu sử dụng tài khoản tại ngân hàng KBank muốn đóng tài khoản để không phải đóng các loại phí phát sinh hoặc duy trì cho tài khoản đó nữa.
- Do ngân hàng ở cách xa địa chỉ nơi ở, không thuận tiện di chuyển để thực hiện những giao dịch cần đến trực tiếp tại ngân hàng.
- Khi khách hnagf bị mất tài khoản và không thể truy cập vào ứng dụng KBank được nữa. Lúc này, khách hàng cần thực hiện xóa tài khoản KBank để tránh bị lộ thông tin và đảm bảo an toàn thông tin cho mình
- Ngoài ra, một số khách hàng sở hữu quá nhiều tài khoản tại các ngân hàng khác nhau, gây khó khăn cho việc quản lý và kiểm soát tài khoản. Vì vậy, khách hàng muốn đóng bớt một vài tài khoản để thuận tiện cho việc theo dõi và quản lý tài chính cá nhân.
Điều kiện trước khi thực hiện xóa tài khoản KBank
Để có thể thực hiện đóng tài khoản KBank, đối với tài khoản được liên kết với thẻ ghi nợ. Khách hàng cần đáp ứng đủ các điều kiện sau:
- Khách hàng cần có yêu cầu đóng tài khoản bằng văn bản gửi tới ngân hàng, với điều kiện là khách hàng đã thực hiện đầy đủ toàn bộ mọi nghĩa vụ liên quan đến tài Khoản.
- Trước khi muốn đóng tài khoản, khách hàng phải thanh toán các khoản nợ đến hạn hoặc quá hạn, các khoản tiền lãi cùng các chi phí hợp lệ phát sinh của tài khoản đó.
- Trước khi đóng tài khoản, khách hàng phải đảm bảo số dư hiện tại trong tài khoản là 0 đồng. Nếu còn tiền trong tài khoản, bạn phải chuyển số dư đó vào số tài khoản khác.
Các cách xóa tài khoản KBank
Khách hàng muốn đóng/khóa thẻ KBank thì có thể đăng nhập vào ứng dụng K Plus và làm theo các hướng dẫn để khóa thẻ thành công. Tuy nhiên, nếu khách hàng không muốn sử dụng các dịch vụ liên quan đến tài khoản KBank nữa, bạn sẽ phải đến trực tiếp quầy giao dịch để thực hiện đóng tài khoản KBank của mình. Do nhiều ngân hàng trên chưa cung cấp tính năng đóng tài khoản trên Mobile Banking, Internet Banking.
Việc đóng tài khoản phải được hoàn tất tại NGÂN HÀNG ĐẠI CHÚNG TNHH KASIKORNBANK trong giờ làm việc vào các ngày làm việc. Khi đến ngân hàng, bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD để xác thức. Sau đó gửi yêu cầu đóng tài khoản đến giao dịch viên, bạn cần phải điền vào biểu mẫu và thực hiện theo các điều khoản và quy định của ngân hàng để hoàn tất việc đóng tài khoản KBank.
Lưu ý: Nên đến vào giờ làm việc của ngân hàng để mọi giao dịch diễn ra thuận tiện và nhanh chóng hơn. Ngân hàng KBank có giờ làm việc từ Thứ 2 đến Thứ 6, từ 8 giờ 30 sáng đến 16 giờ chiều, trừ Thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày nghỉ lễ theo thông báo của Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam.
Một số lưu ý khi đóng tài khoản KBank
Trước khi khác hàng đóng tài khoản KBank, khách hàng cần lưu ý những vấn đề sau:
Kiểm tra số dư tài khoản: Đảm bảo số hiện có trong tài khoản bằng 0 hoặc sử dụng toàn bộ số tiền hiện có và chuyển sang một tài khoản tại ngân hàng khác. Vì sau khi đóng tài khoản, bạn sẽ không thể sử dụng số tiền đó được nữa.
Xem xét kỹ nhu cầu trước khi đóng tài khoản: Nếu bạn có quá nhiều tài khoản, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi đóng bất kỳ một tài khoản nào đó. Nên đóng những tài khoản chưa liên kết với bất kỳ ví điện tử nào hoặc những tài khoản đã lâu không sử dụng, để không ảnh hưởng đến các giao dịch hoặc tài khoản khác của bạn.
Đảm bảo đã hoàn tất các giao dịch trên tài khoản và không còn giao dịch nào đang chờ xử lý trước khi đóng tài khoản cũng như thanh toán đầy đủ dư nợ, phí phát sinh của tài khoản.
Một số câu hỏi thường gặp
Đóng tài khoản KBank còn sử dụng được thẻ KBank không?
Như đã nói ở trên, thẻ ATM là sản phẩm được liên kết với tài khoản ngân hàng. Nếu khách hàng đóng tài khoản KBank, bạn cũng sẽ không thể giao dịch hoặc sử dụng được bất kỳ các tính năng nào bằng thẻ ATM KBank được nữa. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc trước khi quyết định đóng tài khoản ngân hàng của mình.
Xóa tài khoản KBank có mất phí không?
Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều cho phép người dùng hủy, khóa tài khoản miễn phí. Tuy nhiên, bạn sẽ phải thanh toán các khoản phí phát sinh như phí duy trì tài khoản cho ngân hàng. Để biết thêm chi tiết quý khách có thể liên hệ đến hotline KBank để được tư vấn và hỗ trợ thêm.
Nếu khách hàng có quá nhiều tài khoản tại các ngân hàng khác nhau, cần xóa bớt tài khoản để dễ dàng quản lý và tiết kiệm chi phí phát sinh như phí duy trì tài khoản. Qua bài viết trên, Fingo đã hướng dẫn đến khách hàng cách đóng tài khoản KBank, hy vọng thông tin trên sẽ hữu ích để mọi người có thể tham khảo và áp dụng vào quá trình đóng tài khoản của mình. Đừng quên theo dõi Fingo để xem thêm nhiều bài viết về tài chính nhé!
Để lại một bình luận