Khách hàng đăng ký và sử dụng ứng dụng SOL Shinhan Bank của ngân hàng Shinhan để có thể thực hiện các giao dịch một cách nhanh chóng, thuận tiện. Trong bài viết này fingo sẽ hướng dẫn bạn cách đăng nhập SOL Shinhan Bank cho người mới bắt đầu đăng ký sử dụng. Cùng theo dõi dưới đây nhé!
SOL Shinhan Bank là gì?
Shinhan SOL Việt Nam là ứng dụng Mobile Banking được Ngân hàng Shinhan ra mắt với nhiều ưu điểm nổi trội, cho phép người dùng thực hiện các giao dịch tài chính một cách an toàn, nhanh chóng và thuận tiện ngay trên điện thoại.
Thông qua ứng dụng SOL Shinhan Bank, quý khách hàng được trải nghiệm ngân hàng trên tay với 100% trực tuyến, dịch vụ 24/7, nhu cầu của khách hàng được giải quyết nhanh chóng và dễ dàng mà không cần đến các chi nhánh/phòng giao dịch của Shinhan Bank.
Cách đăng nhập SOL Shinhan Bank lần đầu
Khi khách yêu cầu mở tài khoản thanh toán đồng thời đăng ký dịch vụ Ngân hàng Trực tuyến tại quầy giao dịch, bạn sẽ nhận được Tên đăng nhập và Mật khẩu tạm thời qua email đã điền trong đơn. Quý khách sử dụng những thông tin đăng nhập này để đăng nhập lần đầu.
Trong lần đăng nhập đầu tiên, khách hàng phải thực hiện các quy trình như sau để đăng nhập và sử dụng ngân hàng trực tuyến để giao dịch nhanh chóng và thuận tiện hơn.
Tải xuống và cài đặt ứng dụng Shinhan SOL Vietnam (ứng dụng SOL)
Quý khách đang sử dụng hệ điều hành Android hay IOS, với điện thoại di động có kết nối mạng, Quý khách có thể tải xuống Ứng dụng SOL bất cứ lúc nào.
Thay đổi Mật khẩu tạm thời thành mật khẩu
Khách hàng kiểm tra email lấy Tên đăng nhập và mật khẩu tạm thời để đăng nhập vào ứng dụng SOL. Nếu vẫn chưa nhận được thông tin đăng nhập, Quý khách liên hệ hotline Shinhan để được gửi lại.
Khách hàng cần thay đổi mật khẩu tạm thời sang mật khẩu phù hợp và để dễ dàng ghi nhớ cho những lần đăng nhập tiếp theo. Các bước thực hiện như sau:
- Bước 1: Mở Ứng dụng SOL trên thiết bị của Quý khách
- Bước 2: Nhập Tên đăng nhập và Mật khẩu tạm thời của Ngân hàng trực tuyến rồi nhấn Đăng nhập.
- Bước 3: Hệ thống ngân hàng gửi mã xác thực qua SMS/ thư điện tử. Nhập OTP nhận được.
- Bước 4: Nhập mật khẩu của Quý khách. Nhấn Xác nhận.
Phát hành M-OTP hoặc Online A-OTP
M-OTP là phương thức xác thực tiên tiến giúp khách hàng giao dịch trực tuyến một cách an toàn và tiện lợi hơn. Thay vì xác thực bằng mã OTP gửi qua tin nhắn SMS như trước đây, giờ đây bạn có thể tự thiết lập mã PIN M-OTP của chính mình và tiến hành xác thực giao dịch mọi lúc, mọi nơi mà không cần chờ tin nhắn SMS. Các bước thực hiện như sau:
- Bước 1: Đăng nhập ứng dụng SOL
- Bước 2: Hệ thống ngân hàng hiển thị “M-OTP của Quý khách chưa được cấp”. Tại trang tiếp theo nhập số ID/ PP của Quý khách.
- Bước 3: Chọn SMS/ Email để nhận mã OTP. Nhấn “Yêu cầu mã xác thực”
- Bước 4: Nhập mã OTP đã nhận. Đồng ý với Điều kiện và Điều khoản sử dụng và chọn hình thức xác thực theo ý muốn để tiếp tục
- Bước 5: Nhập mã PIN M-OTP của Quý khách và hoàn thành.
Thay đổi cách đăng nhập SOL Shinhan Bank
Nhằm hỗ trợ khách đăng nhập ứng dụng SOL một cách dễ dàng, không cần phải nhớ mật khẩu đăng nhập, ngân hàng cung cấp 4 cách đăng nhập SOL Shinhan Bank, bao gồm: Bằng mật khẩu, bằng Face ID, bằng hình vẽ, bằng mật khẩu đơn giản. Quý khách có thể chọn cách thức đăng nhập theo ý muốn và thay đổi cách thức đăng nhập bất kỳ lúc nào. Các bước thay đổi phương thức đăng nhập như sau
- Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng SOL
- Bước 2: Chọn “Cài đặt”
- Bước 3: Chọn “Phương thức đăng nhập”
- Bước 4: Chọn “Thay đổi phương thức đăng nhập”
- Bước 5: Chọn phương thức muốn thay đổi và thực hiện theo hướng dẫn
Thay đổi mật khẩu đăng nhập
Khách hàng cũng có thể thay đổi mật khẩu ứng dụng thường xuyên để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình. Để thay đôi mật khẩu đăng nhập, hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:
- Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng SOL
- Bước 2: Chọn “Cài đặt”
- Bước 3: Chọn “Phương thức đăng nhập”
- Bước 4: Chọn “Thay đổi mật khẩu”
- Bước 5: Thực hiện theo hướng dẫn để hoàn thành
Một số thắc mắc liên quan đến cách đăng nhập SOL Shinhan Bank
Có bao nhiêu phương thức đăng nhập SOL?
Ngân hàng Shinhan cho phép khách hàng lựa chọn và thiết lập 4 phương thức đăng nhập để đăng nhập vào ứng dụng, bao gồm: Mẫu hình/vân tay/mống mắt hoặc mật khẩu.
Tôi nên làm gì nếu quên tên đăng nhập?
Nếu bạn đang sử dụng thẻ bảo mật hay thiết bị bảo mật, bạn có thể lấy lại tên đăng nhập bằng cách mở ứng dụng SOL, chọn “Quên tên đăng nhập” và trả lời các câu hỏi bảo mật để lấy lại tên đăng nhập. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng (1900 1577) hoặc đến chi nhánh Shinhan gần nhất để được hỗ trợ thêm.
Đối với các khách hàng thực hiện đăng ký tài khoản và dịch vụ trực tiếp tại ngân hàng thì có thể tham khảo qua cách đăng nhập SOL Shinhan Bank trên đây để có thể giao dịch và sử dụng được các tính năng của ngân hàng trực tuyến mọi lúc mọi nơi mà không cần đến trực tiếp ngân hàng. Đừng quên theo dõi Fingo để xem thêm nhiều bài viết về tài chính nhé!
Để lại một bình luận