• Cách đăng nhập Shinhan SOL trên điện thoại khác đơn giản

    Trần Thị Hồng Duyên

    Trong trường hợp khách hàng làm mất điện thoại di động hoặc muốn đổi sáng thiết bị di động khác và cần đăng nhập lại tài khoản ngân hàng trực tuyến Shinhan. Vậy đăng nhập Shinhan SOL trên điện thoại khác có được hay không? Hãy cùng Fingo tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

    Có đăng nhập Shinhan SOL trên điện thoại khác được không?

    Shinhan SOL là ứng dụng ngân hàng trực tuyến của ngân hàng Shinhan, cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính online một cách nhanh chóng và thuận tiện như: Thanh toán hóa đơn, nhận/chuyển tiền, Kiểm tra lịch sử giao dịch, nạp tiền điện thoại,…

    Để bảo mật tài khoản của khách hàng được an toàn, sau khi thoát khỏi ứng dụng, tài khoản của bạn cũng sẽ được đăng xuất. Vì vậy, khách hàng có thể dễ dàng đăng nhập tài khoản của mình vào một thiết bị điện thoại khác.

    Cách đăng nhập Shinhan SOL trên điện thoại khác

    Để đăng nhập Shinhan SOL trên điện thoại khác, bạn vui lòng thực hiện theo các bước sau:

    • Bước 1: Tải ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam trên CH Play hoặc App Store.
    • Bước 2: Nhấn “Xác nhận” để Cấp quyền truy cập cho ứng dụng.
    Cấp quyền truy cập cho ứng dụng
    Cấp quyền truy cập cho ứng dụng
    • Bước 3: Nhập tên đăng nhập và mật khẩu để đăng nhập vào thiết bị mới.
    Nhập tên đăng nhập và mật khẩu để đăng nhập vào thiết bị mới
    Nhập tên đăng nhập và mật khẩu để đăng nhập vào thiết bị mới
    • Bước 4: Trả lời câu hỏi bảo mật đã đăng ký trước đó.
    Trả lời câu hỏi bảo mật
    Trả lời câu hỏi bảo mật
    • Bước 5: Khi đăng nhập Shinhan SOL vào điện thoại khác cần tạo lại mã OTP. Chọn Tạo/Tạo lại mã OTP.
    Chọn Tạo/Tạo lại mã OTP
    Chọn Tạo/Tạo lại mã OTP
    • Bước 6: Nhập số CMND/CCCD/Hộ chiếu. Chọn phương thức xác thực qua Tin nhắn hoặc Email.
    Nhập số CMND/CCCD/Hộ chiếu
    Nhập số CMND/CCCD/Hộ chiếu
    Chọn phương thức xác thực
    Chọn phương thức xác thực
    • Bước 7: Nhấn đồng ý với Điều khoản và điều kiện để tạo mã OTP.
    Nhấn đồng ý với Điều khoản và điều kiện để tạo mã OTP
    Nhấn đồng ý với Điều khoản và điều kiện để tạo mã OTP
    • Bước 8: Nhập mã PIN OTP mới gồm 6 kí tự.
    Nhập mã PIN OTP mới gồm 6 kí tự
    Nhập mã PIN OTP mới gồm 6 kí tự
    • Bước 9: Màn hình hiển thị thông báo Đăng ký thành công. Như vậy là bạn có thể đăng nhập Shinhan SOL trên điện thoại khác.
    Đăng nhập Shinhan SOL trên điện thoại khác thành công
    Đăng nhập Shinhan SOL trên điện thoại khác thành công

    Một số lưu ý về cách đăng nhập Shinhan SOL trên điện thoại khác

    Để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi đăng nhập vào tài khoản Shinhan SOL trên điện thoại khác, khách hàng nên cân nhắc các vấn đề sau:

    • Đảm bảo rằng bạn sử dụng mật khẩu mạnh và duy nhất cho tài khoản Shinhan SOL. Tránh sử dụng mật khẩu giống nhau cho nhiều dịch vụ để tránh rủi ro an ninh.
    • Hạn chế đăng nhập tài khoản Shinhan SOL trên điện thoại người lạ để tránh bị đánh cắp thông tin tài khoản và dễ dàng bị đăng nhập trái phép.
    • Cài đặt phương thức đăng nhập như sinh trắc học (vân tay) hoặc mẫu hình vẽ để dễ dàng truy cập vào ứng dụng.
    • Tránh sử dụng mạng Wifi công cộng khi thực hiện các giao dịch quan trọng, đặc biệt là đăng nhập vào tài khoản ngân hàng. Sử dụng mạng di động hoặc mạng Wifi được xác minh là an toàn.
    • Luôn đảm bảo rằng bạn đã thoát khỏi tài khoản của mình sau khi sử dụng, đặc biệt là trên các thiết bị không phải của bạn. Điều này giúp ngăn chặn người khác truy cập vào tài khoản của bạn.
    • Nếu bạn gặp vấn đề hoặc có nghi ngờ về bảo mật, liên hệ với dịch vụ hỗ trợ của Shinhan Bank ngay lập tức để được giúp đỡ.

    Các câu hỏi thường gặp cách đăng nhập Shinhan SOL trên điện thoại khác

    Có nên đăng nhập tài khoản trên nhiều thiết bị không?

    Khách hàng không nên đăng nhập tài khoản Shinhan Bank trên nhiều thiết bị, Trong trường hợp khách hàng làm mất điện thoại cũ hoặc có nhu cầu chuyển sang điện thoại di động mới thì mới nên đăng nhập vào thiết bị khác.

    Bởi khi đăng nhập vào nhiều thiết bị, khách hàng sẽ khó quản lý tài khoản của mình, và mỗi khi đăng nhập vào thiết bị khác, bạn sẽ phải thiết lập lại mã OTP. Ngoài ra, khi đăng nhập vào nhiều thiết bị sẽ dễ dàng bị rò rỉ thông tin và dẫn đến việc đăg nhập trái phép.

    Khi đăng nhập Shinhan SOL trên điện thoại khác có cần đăng ký lại tài khoản không?

    Nếu khách hàng cần chuyển tài khoản ngân hàng Shinhan sang một thiết bị di động khác, khi đăng nhập sẽ KHÔNG cần đăng ký lại tài khoản. Khách hàng chỉ cần nhập đúng số CMND/CCCD và số điện thoại đã đăng ký khi mở tài khoản trước đó, sau đó tạo lại mã OTP là đã có thể đăng nhập thành công vào ứng dụng SOL Shinhan Bank trên thiết bị mới rồi.

    Bị mất số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng Shinhan thì có đăng nhập được không?

    Khi đăng nhập vào tài khoản ngân hàng Shinhan trên bất kỳ thiết bị nào, hệ thống sẽ yêu cầu khách hàng xác nhận lại số điện thoại đã đăng ký để nhận mã OTP thì mới có thể truy cập tài khoản thành công. Vì vậy, nếu bạn đã bị mất số điện thoại đã đăng ký thì liên hệ ngay với hotline Shinhan 1900 1577 hoặc đến trực tiếp quầy giao dịch Shinhan Bank để được hỗ trợ. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể thay đổi số điện thoại Shinhan Bank trên ứng dụng Mobile Banking, sau đó liên hệ với ngân hàng để thông báo về sự thay đổi này.

    Không đăng nhập được tài khoản Shinhan Bank trên điện thoại khác phải làm sao?

    Khi khách hàng đăng nhập tài khoản ngân hàng Shinhan trên một thiết bị di động khác nhưng bị lỗi, có thể là do nhập sai tên đăng nhập hoặc quên mật khẩu Shinhan Bank. Lúc này, bạn cần phải thực hiện thao tác lấy lại tên đăng nhập hoặc mật khẩu, tên đăng nhập và mật khẩu mới sẽ được gửi về Email đã đăng ký khi mở tài khoản. Khách hàng có thể đăng nhập lại và tiến hàng thanh đổi thông tin đăng nhập cho phù hợp.

    Ngoài ra, bạn có thể liên hệ tổng đài Shinhan Bank qua hotline 1900 1577 hoặc đến phòng giao dịch/chi nhánh Shinhan Bank gần nhất để được hỗ trợ.

    Bài viết trên, Fingo đã chia sẻ chi tiết cách đăng nhập Shinhan SOL trên điện thoại khác, cũng như một số lưu ý để đảm bảo an toàn cho tài khoản ngân hàng của bạn. Hy vọng khách hàng có thể áp dụng và tự chuyển tài khoản sang thiết bị khác thành công và an toàn. Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết, hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân cùng biết và đừng quên follow Fingo để được cập nhật các thông tin tài chính khác!

    Đánh giá bài viết
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Trần Thị Hồng Duyên

    Trần Thị Hồng Duyên, tốt nghiệp chuyên ngành Văn học trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh và có hơn 1 năm kinh nghiệm trong mảng content. Hiện đang là nhân viên content của Fingo Việt Nam - Website so sánh sản phẩm tài chính trực tuyến uy tín tại Việt Nam.

    Chi tiết

    Để lại một bình luận

    Back to top