Trong quá trình sử dụng ứng dụng ngân hàng trực tuyến của Shinhan Bank, nhưng khách hàng vô tình quên mật khẩu hoặc đổi sang thiết bị điện thoại khác và không thể đăng nhập vào tài khoản của mình nữa. Đừng lo, vẫn có nhiều cách để lấy lại mật khẩu trực tuyến ngay tại nhà mà không cần phải đến ngân hàng, cùng Fingo tìm hiểu về cách xử lý khi quên mật khẩu Shinhan Bank qua bài viết sau đây nhé!
Quên mật khẩu Shinhan Bank có lấy lại được không?
Mật khẩu Shinhan Bank hay có thể hiểu là mật khẩu đăng nhập ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng, đó là ứng dụng SOL. Thông qua ưng dụng này, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến một cách nhanh chóng. Mật khẩu SOL Shinhan Bank gồm 8 đến 12 ký tự, trong đó có cả chữ cái và số (bao gồm chữ cái viết hoa và viết thường).
Mật khẩu SOL Shinhan Bank sẽ khác với mã PIN thẻ ATM. Mã PIN gồm 6 số và được sử dụng tại ATM hoặc thanh toán qua máy POS. Còn mật khẩu SOL Shinhan Bank được sử dụng để truy cập vào ứng dụng ngân hàng trực tuyến. Khi quên mật khẩu SOL Shinhan Bank, khách hàng có thể đặt lại mật khẩu và tiếp tục đăng nhập để thực hiện các giao dịch online.
Cách lấy lại mật khẩu đăng nhập Shinhan Bank khi quên
Lấy lại mật khẩu SOL Shinhan Bank online
Khách hàng có thể dễ dàng lấy lại mật khẩu ứng dụng SOL Shinhan Bank online ngay tại nhà một cách dễ dàng và nhanh chóng. Các bước thực hiện như sau:
- Bước 1: Mở Ứng dụng SOL trên điện thoại của bạn
- Bước 2: Chọn “Quên mật khẩu”
- Bước 3: Nhập “Tên đăng nhập” -> Nhấn chọn “TIẾP TỤC“
- Bước 4: Nhập “Số CMND/CCCD/Hộ chiếu” -> Nhấn chọn “TIẾP TỤC“
- Bước 5: Chọn phương thức “xác thực bảo mật” qua SMS hoặc Email
- Bước 6: Nhập mã OTP gồm 6 kí tự mà ngân hàng đã gửi qua tin hắn hoặc Email cho bạn
- Bước 7: Trả lời câu hỏi bảo mật (đây là câu hỏi khách hàng đã cài đặt trong quá trình đăng ký ứng dụng)
- Bước 8: Màn hình sẽ hiển thị tông báo “Thiết lập mật khẩu thành công“.
Lưu ý: Sau khi hoàn tất quá trình khôi phục mật khẩu cho SOL Shinhan Bank, bạn sẽ nhận được Tên đăng nhập và Mật khẩu tạm thời qua email đã đăng ký để đăng nhập.
Lấy lại mật khẩu Shinhan Bank tại quầy giao dịch
Trong trường hợp khách hàng không nhớ câu hỏi và câu trả lời bảo mật đã đăng ký trong quá trình mở tài khoản. Khách hàng cần đến điểm giao dịch/chi nhánh Shinhan Bank gần nhất để thiết lập lại mật khẩu.
Khách hàng có thể thực hiện xử lý khi quên mật khẩu ngân hàng Shinhan theo các bước như sau:
- Bước 1: Mang theo CCCD/CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực đến chi nhánh Shinhan Bank gần nhất và yêu cầu lấy lại mật khẩu.
- Bước 2: Nhân viên sẽ cấp lại mật khẩu và hướng dẫn khách hàng cách đổi mật khẩu.
Lưu ý: Khi đến trực tiếp ngân hàng để thiết lập lại mật khẩu, khách hàng nên đến sau thời gian mở cửa 30 phút và đến trước 30 phút đối với giờ đóng cửa để các giao dịch được diễn ra nhanh chóng và nhận được sự hỗ trợ của nhân viên ngân hàng.
>>Xem thêm:
Một số câu hỏi liên quan đến mật khẩu Shinhan Bank
Làm thế nào thay đổi mật khẩu trên SOL?
Để thay đổi mật khẩu, bạn cần đăng nhập vào SOL –> Chọn “Cài đặt” –> Chọn “Thay đổi mật khẩu” và làm theo hướng dẫn để hoàn thành việc thay đổi mật khẩu.
Nhập sai mật khẩu bao nhiêu lần sẽ bị khóa?
Thông thường, khi đăng nhập vào tài khoản ngân hàng trên ứng dụng SOL, nếu khách hàng nhập sai từ 5 lần trở lên thì sẽ bị khóa tài khoản. Lúc này hệ thống ngân hàng sẽ tự động khóa tài khoản của khách hàng để bảo mật và ngăn chặn các hoạt động đánh cắp thông tin và truy cập trái phép.
Lấy lại mật khẩu SOL Shinhan Bank có tốn phí không?
Khách hàng có thể thực hiện thiết lập lại mật khẩu của SOL Shinhan Bank trên điện thoại hoặc đến trực tiếp quầy giao dịch. Đối với hai hình thức này sẽ hoàn toàn miễn phí.
Việc quên mật khẩu Shinhan Bank trong quá trình sử dụng ứng dụng Mobile Banking là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, khách hàng có thể lấy lại mật khẩu đăng nhập một cách đơn giản mà không mất cứ chi phí nào.
Bài viết trên Fingo đã cung cấp các thông tin liên quan đến cách xử lý khi quên mật khẩu Shinhan Bank, hy vọng có thể giúp khách hàng thiết lập lại mật khẩu thành công. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, đừng quên theo dõi Fingo để cập nhật các thông tin hữu ích khác nhé!
Mình bị báo lỗi chưa đâng kí email nên hệ thống không gửi mk về, có cách nào khác để lấy lại mk mà không cần đến ngân hàng không ạ
Bây giờ lấy lại mật khẩu cần mã thiết bị sau CCCD mà mình k biết mã đó là gì.
101389647
Mình thiết lập lại hết rồi xong nó tb là gửi mk tạm thời về gmail mà mình kh thấy nó gửi gì về gmail mình luôn là sao ạ
Mình cũng ko thấy gửi mat khẩu về email
Mật khẩu tạm thời được gửi đến địa chỉ email mà sao mình lại không nhận được nhỉ
Giống của mình cũng bị vậy á