Hướng dẫn cách tắt xác thực khuôn mặt MoMo bị lỗi
Trần Bình Tú
31/07/2023
1171 lượt xem

Hướng dẫn cách tắt xác thực khuôn mặt MoMo bị lỗi

Phương thức xác thực khuôn mặt là cách xác nhận giao dịch an toàn và bảo mật nhất khi sử dụng ứng dụng. Nếu phương thức xác thực này bị lỗi thì phải làm sao? Cùng Fingo tìm hiểu ngay nguyên nhân vì sao xác thực khuôn mặt MoMo bị lỗi và làm cách nào để khắc phục ngay trong bài viết này nhé!

Vì sao cần xác thực khuôn mặt MoMo?

Ví MoMo là một trong những ví điện tử hàng đầu Việt Nam, với những tính năng tuyệt vời cùng tính bảo mật hàng đầu, số lượng người dùng Ví MoMo đã lên đến con số 30 triệu người dùng. Vì là ví điện tử, khách hàng khi sử dụng cần phải xác thực tài khoản qua nhiều bước khác nhau để đảm bảo an toàn cho tài sản của mình. Các ưu điểm khi sử dụng xác thực khuôn mặt trên ứng dụng MoMo:

  • Khi đăng ký mở tài khoản MoMo mới, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn xác thực tài khoản MoMo trong đó có xác thực khuôn mặt, sau khi xác thực hoàn tất thì bạn mới được sử dụng các tính năng, tiện ích trên MoMo.
  • Khi thực hiện giao dịch thanh toán, việc xác thực giao dịch bằng khuôn mặt sẽ an toàn và nhanh chóng hơn so với việc sử dụng mã PIN.
  • Đồng thời, xác thực khuôn mặt cũng chính là cách nhanh nhất để bạn đăng nhập vào ứng dụng nếu bạn quên mật khẩu MoMo.

Nguyên nhân dẫn đến không xác thực khuôn mặt MoMo được

Điện thoại không có tính năng nhận diện khuôn mặt

Đối với một số dòng điện thoại đời cũ không hỗ trợ FaceID hoặc một số điện thoại bị hỏng camera trước, tính năng nhận diện khuôn mặt sẽ không sử dụng được. Việc này sẽ dẫn đến khó khăn trong giao dịch, người dùng chỉ có thể sử dụng mật khẩu hoặc mã PIN trong giao dịch.

Ảnh nhận diện không rõ mặt

Nguyên nhân dẫn đến xác thực khuôn mặt MoMo bị lỗi mà hầu như các khách hàng đều gặp chính là do điều kiện chụp ảnh. Ánh sáng yếu, góc chụp ảnh, các phụ kiện như mắt kính, khẩu trang,… cũng ảnh hưởng đến kết quả xác thực khuôn mặt. Vậy nên, người dùng cần phải đảm bảo rằng khuôn mặt được đưa vào khung quét ảnh và không bị che khuất bởi cá yếu tố khác, đồng thời phải cung cấp đủ ánh sáng.

Hệ thống MoMo bị lỗi

Trong một vài trường hợp, việc xác thực MoMo không thành công có thể là do hệ thống bị lỗi như sự cố kết nối mạng, quá trình xử lý dữ liệu lỗi,… Để tránh tình trạng này xảy ra, người dùng nên cập nhật phiên bản mới nhất của app và đảm bảo mạng ổn định khi thực hiện giao dịch.

Cách xử lý khi xác thực khuôn mặt MoMo bị lỗi

Khi giao dịch hoặc đăng nhập MoMo bằng khuôn mặt bị lỗi, bạn có thể thực hiện một trong các cách dưới đây để xử lý vấn đề:

  • Chờ 2-5 phút và thử lại: Nếu bạn ít gặp trường hợp bị lỗi xác thực khuôn mặt, hãy chờ khoảng vài phút và thử lại. Lỗi này có thể là do hệ thống MoMo hoặc mạng không ổn định.
  • Đảm bảo đủ ánh sáng và không bị che khuất mặt: Bạn hãy đảm bảo trong lúc xác thực, bạn đang đứng ở nơi có đủ ánh sáng và không đeo khẩu trang, kính râm.
  • Tải lại hoặc nâng cấp ứng dụng: Hãy luôn đảm bảo MoMo đang ở phiên bản mới nhất, điều này sẽ giúp bạn tránh được các lỗi hệ thống.
  • Sử dụng các phương thức xác thực khác: Nếu đã sử dụng các cách trên nhưng vẫn không được thì hãy sử dụng các phương thức xác thực khác như vân tay, mã PIN,…
  • Đăng nhập trên thiết bị khác: Bạn cũng có thể thử cách này, tuy nhiên tùy vào dòng điện thoại, ứng dụng MoMo vẫn sẽ yêu cầu bạn xác thực bảo mật 2 lớp gồm xác thực khuôn mặt và nhập mã PIN.
  • Liên hệ đến tổng đài MoMo: Bạn cũng có thể liên hệ đến bộ phận CSKH của MoMo để được nhân viên giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Cách tắt xác thực khuôn mặt MoMo

Nếu bạn không muốn sử dụng phương thức xác thực khuôn mặt khi giao dịch qua ứng dụng MoMo thì có thể tắt bằng một trong các cách sau:

Tắt xác thực khuôn mặt tạm thời

Khi giao dịch đến bước xác thực khuôn mặt để xác nhận thanh toán, bạn chỉ cần nhấn bỏ qua xác thực, hệ thống sẽ tự động tắt xác thực khuôn mặt và không hỏi lại. Tuy nhiên cách này chỉ tắt xác thực khuôn mặt ngay lúc đó, đối với lần giao dịch tiếp theo, hệ thống vẫn sẽ yêu cầu bạn xác thực khuôn mặt thì mới giao dịch được.

Tắt xác thực khuôn mặt cho đến khi bật lại

  • Bước 1: Mở ứng dụng MoMo, vào mục Tôi nằm ở góc phải bên dưới màn hình.
Chọn biểu tượng cá nhân - Tôi
Chọn biểu tượng cá nhân – Tôi
  • Bước 2: Chọn Đăng nhập và bảo mật.
Chọn Đăng nhập và bảo mật
Chọn Đăng nhập và bảo mật
  • Bước 3: Gạt nút Xác thực gương mặt chuyển sang trái, xác thực khuôn mặt hoặc nhập mã PIN để xác nhận. Khi nút chuyển sang màu xám là tắt xác thực thành công.
Gạt nút để tắt xác thực khuôn mặt MoMo
Gạt nút để tắt xác thực khuôn mặt MoMo

Sau khi tắt xác thực, nếu bạn muốn bật lại, thì cũng có thể thực hiện các bước trên để bật tính năng xác thực gương mặt.

Xác thực khuôn mặt vẫn là cách an toàn và bảo mật nhất khi sử dụng MoMo trong giao dịch, vì vậy trong những trường hợp không cần thiết, bạn vẫn nên sử dụng phương thức xác thực này. Mong rằng với các thông tin Fingo cung cấp đến bạn ở trên, bạn có thể giải quyết được các nguyên nhân xác thực khuôn mặt MoMo bị lỗi. Hãy theo dõi Fingo để biết thêm nhiều tin tức tài chính mới nhất.

5/5 - (1 vote)

Trần Bình Tú

Mình là Trần Bình Tú, tốt nghiệp chuyên ngành Marketing tại Đại học Công nghệ thông tin - ĐHQG TP.HCM. Hiện đang là Content Writer tại Fingo Việt Nam. Với hơn 2 năm kinh nghiệm trong mảng content đa lĩnh vực. Mình mong với những kinh nghiệm, hiểu biết của bản thân sẽ mang lại những bài viết hữu ích đến bạn đọc.

Bài viết liên quan