3 cách lấy lại mật khẩu khi quên mật khẩu MoMo
Trần Bình Tú

3 cách lấy lại mật khẩu khi quên mật khẩu MoMo

Mật khẩu chính là “bức tường thành” trong việc bảo mật tài khoản của bạn. Nếu không biết mật khẩu thì bạn sẽ không thể thực hiện bất cứ giao dịch nào trên app. Vậy nếu bạn quên mật khẩu MoMo thì phải làm sao? Cùng xem qua 3 cách Fingo tổng hợp dưới đây nhé!

3 cách xử lý tình huống quên mật khẩu MoMo

Bạn cần lưu ý rằng: Nếu bạn nhập sai mật khẩu liên tiếp 3 lần, tài khoản Ví MoMo sẽ tạm khóa trong vòng 30 giây. Sau 6 lượt nhập sai, tài khoản Ví MoMo sẽ tạm khóa trong 60 giây. Và sau 9 lượt nhập sai thì tài khoản Ví MoMo sẽ khóa đến khi khách hàng liên hệ với MoMo và làm theo hướng dẫn để xác nhận tài khoản.

Nhập mã OTP để lấy lại mật khẩu

Đây được xem là cách thông dụng nhất để lấy lại mật khẩu lỡ như bạn quên mất mật khẩu. Bạn nên lưu ý rằng nếu nhập mật khẩu sai nhiều lần thì hệ thống sẽ nghĩ rằng có người lạ cố gắng đăng nhập và sẽ khóa tài khoản MoMo của bạn. Vậy nên, nếu bạn đăng nhập sai thì hãy làm theo các bước sau để tránh bị khóa tài khoản.

Bạn có thể lấy lại mật khẩu bằng cách xác nhận thông qua Gmail, CMND/CCCD, xác thực khuôn mặt/vân tay hoặc trả lời các câu hỏi về thông tin cá nhân

  • Bước 1: Tại giao diện đăng nhập của MoMo, bấm chọn “Quên mật khẩu”.
Bấm chọn "Quên mật khẩu"
Bấm chọn “Quên mật khẩu”
  • Bước 2: Chọn 1 trong các phương thức xác thực. Nếu như bạn không thể sử dụng được phương thức nào thì hãy liên hệ tổng đài CSKH của MoMo để được hỗ trợ lấy lại mật khẩu. Ở đây, Fingo chọn xác thực thông qua email đã đăng ký MoMo, các phương thức còn lại cũng có thao tác tương tự, bạn hãy làm theo từng bước hướng dẫn của MoMo để có thể lấy lại mật khẩu MoMo. Sau khi nhập email thì chọn “Gửi kiểm tra”.
Nhập email để xác thực lấy lại mật khẩu
Nhập email để xác thực lấy lại mật khẩu
Có nhiều phương thức xác thực khác bạn có thể sử dụng thay cho xác thực qua email
Có nhiều phương thức xác thực khác bạn có thể sử dụng thay cho xác thực qua email
  • Bước 3: Bạn cần xác nhận địa chỉ email để chứng minh xem có đúng bạn đang muốn thay đổi mật khẩu MoMo mà không phải là ai khác đang muốn đánh cắp tài khoản của bạn. Sau khi xác thực email, sẽ có cuộc gọi điện thoại đến từ tổng đài MoMo cung cấp mã xác thực OTP. Bạn không được cung cấp OTP cho bất cứ ai, tránh bị rò ri thông tin.
Xác nhận email để chứng minh bạn là người muốn đổi mật khẩu
Xác nhận email để chứng minh bạn là người muốn đổi mật khẩu
Giao diện xác nhận email thành công
Giao diện xác nhận email thành công
  • Bước 4: Sau khi xác nhận email thành công, bạn sẽ nhận được cuộc gọi đến từ tổng đài MoMo. Hãy quay lại ứng dụng MoMo và nhập mã xác thực OTP bạn nhận được và bấm “Xác nhận”.
Nhập mã OTP và "Xác nhận"
Nhập mã OTP và “Xác nhận”
  • Bước 5: Sau khi nhập OTP là bạn đã xác thực thành công, việc bây giờ cần làm là nhập mật khẩu mới để sử dụng sau này. Bấm “Tiếp tục” để hoàn tất. Sau khi bạn bấm “Tiếp tục”, MoMo sẽ tự động đăng nhập vào ứng dụng và bạn có thể tiếp tục sử dụng được rồi.
Nhập mật khẩu mới
Nhập mật khẩu mới

Liên hệ tổng đài để lấy lại mật khẩu

Ngoài cách trên, bạn có thể lấy lại mật khẩu bằng cách liên hệ tổng đài Ví MoMo 1900545441, bấm phím 3 để gặp tổng đài viên hỗ trợ (mức phí 1.000đ/phút).

Lấy lại mật khẩu Momo bằng Gmail

Bạn còn có thể gửi email đến hotro@momo.vn, đính kèm theo đó là:

  • Ảnh CMND/CCCD 2 mặt bản gốc.
  • Số điện thoại đăng ký Ví.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể nhắn tin đến Fanpage của MoMo tại Facebook hay website MoMo: https://momo.vn/ để nhận được sự hỗ trợ từ các nhân viên Chăm sóc khách hàng.

Làm cách nào để tăng bảo mật cho tài khoản MoMo

Ví điện tử MoMo là ứng dụng thanh toán hàng đầu Việt Nam và số tiền có trong tài khoản MoMo chính là tiền thật. Vì vậy, MoMo luôn đặt sự an toàn và bảo mật của tài khoản lên hàng đầu. Để tăng thêm tính bảo mật cho ví MoMo của mình, bạn nên:

Đổi mật khẩu MoMo thường xuyên

Kể cả MoMo hay các ứng dụng khác, các nhà sản xuất đều nhắc nhở người dùng cần thay đổi mật khẩu định kỳ 3 hoặc 6 tháng 1 lần và mật khẩu mới không được trùng với mật khẩu đang dùng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thay đổi thường xuyên hơn nếu thấy ví MoMo của mình đang không an toàn.

Sử dụng mật khẩu có tính bảo mật cao

Bạn không nên sử dụng mật khẩu đơn giản và liên quan đến bản thân như ngày sinh, số điện thoại hay những con số dễ đoán như 111111, 123456,… Hãy chọn con số nào có ý nghĩa và dễ nhớ đối với bản thân.

Không cung cấp tài khoản hoặc mã OTP cho bất cứ ai

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn không nên để lại số điện thoại, hình ảnh hay thông tin về tài khoản, thẻ tín dụng trên trang của Ví MoMo. Ngoài ra, tuyệt đối bạn không được cung cấp các thông tin của tài khoản MoMo cũng như mã xác thực OTP cho bất kể ai, kể cả nhân viên MoMo, nhân viên ngân hàng hay các công ty tài chính có liên kết với MoMo. Nếu cảm thấy có dấu hiệu lừa đảo, hãy liên hệ ngay đến tổng đài hỗ trợ khách hàng MoMo 1900545441 để được hỗ trợ.

Việc lấy lại mật khẩu MoMo không quá khó khăn nếu bạn chứng minh được bạn là chủ tài khoản MoMo. Vậy nên, nếu có lỡ quên mật khẩu MoMo thì bạn cũng đừng quá lo lắng, hãy bình tĩnh và làm theo hướng dẫn của Fingo để lấy lại mật khẩu nhé.

Các câu hỏi thường gặp

Cách xem mật khẩu MoMo

Hiện nay, MoMo chưa hỗ trợ cho khách hàng xem mật khẩu đang sử dụng. Vì nếu có người lợi dụng xem mật khẩu có thể lấy cắp tài khoản MoMo của bạn.

Cách lấy lại tài khoản MoMo bị khóa

Nếu tài khoản MoMo bị khóa thì bạn nên dùng chính số điện thoại đã đăng ký tài khoản liên hệ tổng đài CSKH của MoMo 1900545441 (tổng đài hoạt động 24/7). Lúc này nhân viên CSKH sẽ hướng dẫn bạn từng bước thật chi tiết để đảm bảo tài khoản được mở khóa an toàn

Đánh giá bài viết
Thông tin này có hữu ích với bạn không?

Trần Bình Tú

Mình là Trần Bình Tú, tốt nghiệp chuyên ngành Marketing tại Đại học Công nghệ thông tin - ĐHQG TP.HCM. Hiện đang là Content Writer tại Fingo Việt Nam. Với hơn 2 năm kinh nghiệm trong mảng content đa lĩnh vực. Mình mong với những kinh nghiệm, hiểu biết của bản thân sẽ mang lại những bài viết hữu ích đến bạn đọc.

Chi tiết

Trả lời