Các cách tra soát giao dịch BIDV thành công
Trần Thị Diễm Quỳnh

Các cách tra soát giao dịch BIDV thành công

Việc xảy ra sai sót trong khi thực hiện các giao dịch là điều không khách hàng nào mong muốn và khó có thể tránh khỏi. Hiểu được vấn đề này, ngân hàng BIDV hiện tại đang hỗ trợ khách hàng tra soát khiếu nại lại các giao dịch đã xảy ra tại tài khoản ngân hàng BIDV. Vậy làm thế nào để tra soát giao dịch BIDV thành công? Bài viết này Fingo sẽ hướng dẫn bạn đọc thực hiện tra soát giao dịch BIDV của mình. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tra soát giao dịch BIDV là gì?

Tra soát giao dịch BIDV là quy trình giúp khách hàng kiểm tra và xác minh thông tin liên quan đến một giao dịch cụ thể mà khách hàng đã thực hiện tại ngân hàng BIDV. Quy trình này thường được áp dụng khi có sự cố hoặc không khớp trong giao dịch, như lỗi chuyển khoản, thông tin người nhận không chính xác, hoặc các vấn đề khác liên quan đến tài khoản và giao dịch ngân hàng.

Khách hàng có thể yêu cầu tra soát giao dịch để kiểm tra và đảm bảo rằng thông tin giao dịch của họ là chính xác và không có sai sót. Quá trình tra soát này giúp tăng cường tính minh bạch và tin cậy trong các hoạt động ngân hàng, đồng thời đảm bảo quyền lợi của khách hàng được bảo vệ.

Tham khảo thêm:

Lợi ích khi tra soát giao dịch BIDV

Việc phát hiện sai sót sau khi thực hiện thành công giao dịch vốn là việc nhiều khách hàng mắc phải, việc thực hiện kiểm tra các giao dịch thành công tại ngân hàng BIDV là việc không dễ dàng vì lượng giao dịch xảy ra trong ngày thường nhiều. Tuy vậy, ngân hàng BIDV vẫn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thực hiện tra soát khiếu nại BIDV. Việc tra soát giao dịch BIDV mang lại cho khách hàng những lợi ích sau đây:

  • Thuận lợi với yêu cầu tra soát giao dịch online: khách hàng có thể gửi yêu cầu tra soát giao dịch mọi lúc, mọi nơi thông qua dịch vụ ngân hàng số.
  • Nhận kết quả tra soát ngay lập tức hoặc trong 3 ngày làm việc: Khách hàng sẽ nhận được kết quả tra soát ngay sau khi yêu cầu được tiếp nhận, hoặc tối đa trong thời gian 3 ngày làm việc đối với các giao dịch phức tạp.
  • Chủ động cập nhật và quản lý yêu cầu tra soát: Khách hàng có khả năng chủ động cập nhật và quản lý trạng thái của yêu cầu tra soát, giúp khách hàng theo dõi quá trình kiểm tra giao dịch một cách linh hoạt.

Các giao dịch áp dụng tra soát khiếu nại BIDV

Hiện tại, ngân hàng BIDV đang hỗ trợ tính năng tra soát khiếu nại BIDV cho các giao dịch như:

  • Các giao dịch chuyển tiền trong và ngoài ngân hàng qua hình thức chuyển khoản, quét mã QR
  • Nộp thuế
  • Giao dịch mua ngoại tệ
  • Các giao dịch về khoản vay
  • Các giao dịch đăng ký trả góp, mở tài khoản, tặng quà, v.v.

Hướng dẫn cách tra soát giao dịch BIDV

Tra soát giao dịch BIDV trên ứng dụng SmartBanking BIDV

Khách hàng có thể chủ động thực hiện tra soát khiếu nại BIDV ngay trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho các giao dịch thực hiện trên nền tảng này. Theo đó, chỉ cần vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể dễ dàng yêu cầu thực hiện tra soát các giao dịch mà mình tại ngân hàng BIDV. Dưới đây là hướng dẫn cách tra soát giao dịch BIDV SmartBanking:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng ngân hàng. Tại màn hình Quản lý dịch vụ, chọn Hỗ trợ. Tiếp đó chọn Tra soát khiếu nại

Đăng nhập ứng dụng ngân hàng. Tại màn hình Quản lý dịch vụ, chọn Hỗ trợ. Tiếp đó chọn Tra soát khiếu nại
Đăng nhập ứng dụng ngân hàng. Tại màn hình Quản lý dịch vụ, chọn Hỗ trợ. Tiếp đó chọn Tra soát khiếu nại

Bước 2: Chọn loại giao dịch và ngày giao dịch cần thực hiện tra soát khiếu nại. Sau đó chọn Lấy danh sách giao dịch

Chọn loại giao dịch và ngày giao dịch cần thực hiện tra soát khiếu nại. Sau đó chọn Lấy danh sách giao dịch
Chọn loại giao dịch và ngày giao dịch cần thực hiện tra soát khiếu nại. Sau đó chọn Lấy danh sách giao dịch

Bước 3: Chọn giao dịch cần tra soát, điền thông tin nội dung mà khách hàng muốn khiếu nại. Sau đó chọn Gửi

Chọn giao dịch cần tra soát, điền thông tin nội dung mà khách hàng muốn khiếu nại. Sau đó chọn Gửi
Chọn giao dịch cần tra soát, điền thông tin nội dung mà khách hàng muốn khiếu nại. Sau đó chọn Gửi

Bước 4: Màn hình lúc này sẽ hiển thị popup kết quả khiếu nạn thành công.

Màn hình lúc này sẽ hiển thị popup kết quả khiếu nạn thành công.
Màn hình lúc này sẽ hiển thị popup kết quả khiếu nạn thành công.

Tra soát giao dịch BIDV trên website ngân hàng

Tương tự như cách tra soát giao dịch BIDV SmartBanking, khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện tra soát khiếu nại ngay trên website của ngân hàng BIDV. Dưới đây là hướng dẫn:

Bước 1: Tại màn hình chính, khách hàng chọn mục Hỗ trợ Khách hàng, chọn chức năng Tra soát khiếu nại

Tại màn hình chính, khách hàng chọn mục Hỗ trợ Khách hàng, chọn chức năng Tra soát khiếu nại
Tại màn hình chính, khách hàng chọn mục Hỗ trợ Khách hàng, chọn chức năng Tra soát khiếu nại

Bước 2: Chọn chức năng Tra soát giao dịch

Chọn chức năng Tra soát giao dịch
Chọn chức năng Tra soát giao dịch

Bước 3: Hiển thị màn hình Tra soát giao dịch, người dùng chọn loại giao dịch & ngày giao dịch cần lấy danh sách. Nhấn Lấy danh sách giao dịch

Hiển thị màn hình Tra soát giao dịch, người dùng chọn loại giao dịch & ngày giao dịch cần lấy danh sách. Nhấn Lấy danh sách giao dịch
Hiển thị màn hình Tra soát giao dịch, người dùng chọn loại giao dịch & ngày giao dịch cần lấy danh sách. Nhấn Lấy danh sách giao dịch

Bước 4: Hiển thị danh sách lịch sử các giao dịch Người dùng chọn giao dịch cần thực hiện tra soát, điền nội dung khiếu nại và bấm Gửi

Hiển thị danh sách lịch sử các giao dịch Người dùng chọn giao dịch cần thực hiện tra soát, điền nội dung khiếu nại và bấm Gửi
Hiển thị danh sách lịch sử các giao dịch Người dùng chọn giao dịch cần thực hiện tra soát, điền nội dung khiếu nại và bấm Gửi

Tra soát giao dịch BIDV qua tổng đài ngân hàng

Tổng đài ngân hàng BIDV hỗ trợ khách hàng trong mọi vấn đề liên quan đến tài khoản hay giao dịch tại ngân hàng BIDV, do đó, khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện tra soát khiếu nại BIDV bằng cách liên hệ đến tổng đài ngân hàng theo số 1900 9247 hoặc 02422200588 để được tổng đài viên hỗ trợ. Khách hàng cần cung cấp đầy đủ các thông tin về tài khoản của mình, thông tin giao dịch muốn thực hiện tra soát khiếu nại BIDV để tổng đài viên có thể xác minh danh tính và thực hiện hỗ trợ tra soát giao dịch ngân hàng BIDV cho khách hàng.

Tuy nhiên, với cách tra soát khiếu nại này, khách hàng cần chú ý những điều sau:

  • Đối với những yêu cầu tra soát, khiếu nại phức tạp, có tính chất rủi ro theo quy định của ngân hàng trong từng thời kỳ (Tư vấn viên tổng đài sẽ thông báo với khách hàng trong cuộc gọi): Khách hàng có trách nhiệm bổ sung giấy đề nghị tra soát, khiếu nại theo mẫu quy định của BIDV và scan, gửi qua địa chỉ email bidv247@bidv.com.vn trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi có yêu cầu của khách hàng lên tổng đài về việc tra soát, khiếu nại; đồng thời lưu bản gốc Giấy đề nghị tra soát, khiếu nại và cung cấp bản gốc cho BIDV trong trường hợp BIDV yêu cầu.
  • Trong trường hợp khách hàng không bổ sung giấy đề nghị tra soát, khiếu nại trong thời gian quy định: Ngân hàng BIDV sẽ sử dụng file ghi âm làm căn cứ chính thức để xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại của khách hàng theo quy định trong từng thời kỳ.

Tra soát giao dịch BIDV tại quầy giao dịch

Khách hàng có thể trực tiếp đến các quầy giao dịch của ngân hàng BIDV gần nhất để thực hiện yêu cầu tra soát khiếu nại BIDV khi cần. Việc trực tiếp đến quầy giao dịch ngân hàng BIDV để thực hiện tra soát giao dịch BIDV giúp quy trình trở nên đơn giản hơn khi mà khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với giao dịch viên của ngân hàng, từ đó nhận được sự hỗ trợ trực quan hơn. Khách hàng trước khi đến

Lưu ý khi thực hiện tra soát khiếu nại BIDV

Khách hàng khi thực hiện tra soát khiếu nại BIDV, khách hàng cần chú ý những điều sau:

  • Xác minh thông tin: Đảm bảo rằng khách hàng cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin liên quan đến giao dịch cần tra soát. Điều này bao gồm số tài khoản, số giao dịch, ngày thực hiện, và bất kỳ thông tin khác quan trọng.
  • Ghi nhận các bằng chứng: Lưu giữ mọi chứng cứ và ghi chép liên quan đến giao dịch, có thể là các biên nhận, sao kê tài khoản, hoặc bất kỳ tài liệu nào khác có thể hỗ trợ khiếu nại của khách hàng.
  • Liên hệ ngân hàng: Trước khi bắt đầu quy trình tra soát, liên hệ với BIDV để biết thông tin chi tiết về cách thức và các yêu cầu cụ thể trong quá trình này. Điều này có thể giúp khách hàng hiểu rõ quy trình và giảm thiểu thời gian đợi.
  • Theo dõi tiến trình: Theo dõi tiến trình tra soát của bạn để đảm bảo rằng nó được thực hiện một cách đúng đắn và hiệu quả. Liên tục cập nhật và kiểm tra tình trạng yêu cầu khiếu nại của khách hàng.
  • Đối với các giao dịch chuyển tiền nhầm mà số tiền đã được ghi nhận vào tài khoản người hưởng thụ, ngân hàng BIDV sẽ hỗ trợ gửi yêu cầu đến ngân hàng thụ hưởng đó và đề nghị liên hệ đến người thụ hưởng để giải quyết.

Tham khảo thêm:

Thắc mắc liên quan đến tra soát giao dịch BIDV

Tra soát giao dịch BIDV mất bao lâu?

Các yêu cầu tra soát khiếu nạn BIDV nhận trước 15h sẽ được xử lý ngay trong ngày. Sau 15h, nếu không được xử lý ngay sẽ được xử lý vào ngày làm việc tiếp theo. Thời gian tối đa để ngân hàng BIDV thực hiện xử lý tra soát là 3 ngày làm việc. 

Lời kết

Và đó là toàn bộ thông tin về tra soát giao dịch BIDV mà Fingo đã mang đến cho bạn đọc. Giúp bạn đọc có thể chủ động thực hiện khi gặp rắc rối liên quan các giao dịch đã thực hiện thành công. Hãy theo dõi Fingo để cập nhật thêm nhiều thông tin về ngân hàng BIDV nhé!

Đánh giá bài viết
Thông tin này có hữu ích với bạn không?

Trần Thị Diễm Quỳnh

Trần Thị Diễm Quỳnh (Athene Tran), sinh viên Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại tôi đang là nhân viên của Fingo Việt Nam.

Chi tiết

Trả lời