• Kích hoạt Smart OTP BIDV như thế nào?
    Trần Thị Diễm Quỳnh

    Kích hoạt Smart OTP BIDV như thế nào?

    Ngân hàng BIDV cho ra mắt ứng dụng Smart OTP BIDV giúp tăng tính bảo mật cho các khách hàng. Vậy Smart OTP BIDV là gì? Bài viết này Fingo sẽ đem đến những thông tin về Smart OTP BIDV và hướng dẫn cách đăng ký Smart OTP BIDV.

    Smart OTP BIDV là gì?

    Smart OTP BIDV là gì?
    Smart OTP BIDV là gì?

    Smart OTP BIDV là một ứng dụng cho phép khách hàng chủ động lấy mã xác thực OTP. Mã OTP được tạo ra theo từng giao dịch trên điện thoại thông qua các ứng dụng của ngân hàng. Đây là phương thức xác thực được đánh giá là an toàn và bảo mật hơn so với SMS OTP, hạn chế tối đa việc kẻ gian lợi dụng lỗ hổng bảo mật và tấn công tài khoản khách hàng.

    Hiện tại, ngân hàng BIDV triển khai tích hợp phương thức xác thực Smart OTP trên ứng dụng SmartBanking BIDV, khách hàng có thể thuận tiện sử dụng ứng dụng mà vẫn được bảo mật.

    Mã PIN Smart OTP BIDV

    Mã PIN Smart OTP BIDV
    Mã PIN Smart OTP BIDV

    Mã PIN Smart OTP BIDV là mã được yêu cầu khởi tạo trong quá trình đăng ký sử dụng Smart OTP. Trong mỗi giao dịch đều yêu cầu khách hàng cung cấp mã này khi thực hiện giao dịch trực tuyến qua hệ thống BIDV Online. Vì thế, khách hàng cần ghi nhớ thông tin này để tránh tốn thời gian tìm kiếm trong quá trình giao dịch.

    Ưu điểm của Smart OTP tích hợp của ngân hàng BIDV

    So với ứng dụng BIDV Smart OTP được công bố trước đó, việc tích hợp hệ thống Smart OTP vào ứng dụng SmartBanking BIDV tạo nhiều thuận tiện cho khách hàng. Cụ thể:

    • Hạn mức giao dịch rất cao: Khách hàng có thể thực hiện giao dịch có hạn mức lên đến 1 tỷ đồng/giao dịch với khách hàng Cá nhân; 2 tỷ đồng/giao dịch với khách hàng Ưu tiên.
    • Không cài đặt thêm ứng dụng: Khách hàng không cần cài đặt thêm hoặc mở ứng dụng khác trong quá trình giao dịch trực tuyến.
    • Dễ dàng sử dụng và vô cùng an toàn, bảo mật do toàn bộ quá trình kích hoạt và sử dụng Smart OTP tích hợp đều được thực hiện trên SmartBanking BIDV và do chính khách hàng trực tiếp thực hiện.
    • Không cần phải nhớ và nhập mã OTP. Mã OTP được hiển thị và điền tự động sau khi nhập mã PIN đúng .
    • Hoàn toàn miễn phí. Dễ dàng đăng ký/kích hoạt trên ứng dụng.

    Đối tượng nên sử dụng Smart OTP BIDV tích hợp

    • Khách hàng cá nhân có nhu cầu thực hiện giao dịch với hạn mức trên 100 triệu đồng/ngày.
    • Các khách hàng cá nhân muốn nâng cao độ an toàn khi thực hiện giao dịch trực tuyến.
    • Khách hàng khi sử dụng dịch vụ BIDV muốn trải nghiệm các giao dịch hiện đại và an toàn.

    Lưu ý:

    • Khách hàng cá nhân đang sử dụng ứng dụng Smart OTP BIDV: Việc chuyển đổi sang phương thức xác thực BIDV Smart OTP bắt buộc và tự động trên ứng dụng SmartBanking BIDV để có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến.
    • Hiện tại, Smart OTP BIDV tích hợp chỉ đang hỗ trợ các giao dịch trên SmartBanking BIDV. Đối với các giao dịch trên BIDV Online và BIDV Business Online, khách hàng tiếp tục sử dụng BIDV Smart OTP phiên bản ứng dụng.

    Đăng ký Smart OTP BIDV

    Dưới đây là cách đăng ký Smart OTP BIDV

    • Bước 1: Cài đặt Smart OTP BIDV bằng cách tải ứng dụng trên cửa hành ứng dụng của Android và iOS. Đăng nhập bằng tài khoản BIDV SmartBanking. Khách hàng có thể tham khảo cách đăng ký tài khoản SmatBanking BIDV nếu chưa có tài khoản.
    • Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, khách hàng chọn “Smart OTP” trong phần cài đặt để tiến hành thiết lập Smart OTP.
    • Bước 3: Chọn “Kích hoạt Smart OTP
    • Bước 4: Tiến hành nhập và đặt mã PIN gồm 6 số cho BIDV Smart OTP.
    • Bước 5: Mã OTP sẽ được gửi về điện thoại của khách hàng, nhập để xác nhận.
    • Bước 6: Khi hoàn tất, hệ thống sẽ thông báo khách hàng đã kích hoạt thành công ứng dụng.

    Mã BIDV Smart OTP sẽ tự động kích hoạt sau khi khách hàng thực hiện 3 giao dịch online với phương thức xác thực SMS OTP.

    Kích hoạt Smart OTP BIDV tích hợp

    Việc kích hoạt Smart OTP BIDV cũng tương tự như việc đăng ký. Dưới đây là hướng dẫn cách kích hoạt:

    • Bước 1: Khách hàng đăng nhập ứng dụng SmartBanking BIDV. Chọn “Smart OTP” trong phần cài đặt để thiết lập Smart OTP cho tài khoản.
    • Bước 2: Chọn “Kích hoạt Smart OTP“.
    • Bước 3: Khách hàng tiến hành cài đặt mã PIN.
    • Bước 4: Mã OTP tự động được gửi vào số điện thoại, nhập mã này vào ứng dụng để đăng ký Smart OTP.
    • Bước 5: Ứng dụng sẽ thông báo khách hàng đã kích hoạt thành công BIDV Smart OTP.

    Trên đây là những thông tin về Smart OTP BIDV. Đừng ngần ngại để lại lời bình luận để cùng thảo luận với FIngo. Hãy theo dõi Fingo để biết thêm được nhiều thông tin bổ ích khác nhé!

    Một số câu hỏi về Smart OTP BIDV

    Smart OTP BIDV có mất phí không?

    Hiện tại, ngân hàng BIDV miễn phí việc cài đặt và chuyển đổi sang Smart OTP BIDV. Khách hàng có thể thực hiện chuyển đổi phương thức xác thực trên ứng dụng SmartBanking BIDV.

    Vì sao đã kích hoạt Smart OTP BIDV những vẫn phải nhập mã SMS OTP?

    Để hoàn tất quá trình kích hoạt Smart OTP thì sau khi cài đặt mã PIN Smart OTP, khách hành cần phải thực hiện đủ 2 giao dịch có tổng giá trị tối đa là 100 triệu đồng/ngày, xác thực bằng SMS OTP để chuyển sang xác thực bằng mã PIN Smart OTP.

    Lưu ý: Giao dịch phát sinh SMS OTP không bao gồm các dịch vụ: Chuyển cùng chủ tài khoản, tiết kiệm online, bán ngoại tệ, nạp tiền điện thoại, thánh toán hóa đơn dưới 5 triệu đồng/ngày.

    Làm gì khi quên mã PIN Smart OTP?

    Bạn có thể cài đặt mã PIN Smart OTP theo cách dưới đây. Lưu ý, chỉ thực hiện được khi chưa bị khóa do nhập sai mã PIN Smart OTP từ 5 lần trở lên:
    – Đăng nhập SmartBanking BIDV trên điện thoại.
    – Trên thanh tìm kiếm, tìm “Smart OTP”
    – Chọn “Quên PIN Smart OTP” và làm theo các chỉ dẫn hiển thị trên màn hình.

    Vì sao mã OTP không gửi về điện thoại?

    Dưới đây là một số nguyên nhân về lỗi này:
    – Khách hàng sử dụng phương thức giao dịch tích hợp Smart OTP BIDV và SmartBanking BIDV nhưng chưa kích hoạt Smat OTP BIDV. Với trường hợp này khách hàng cần phải kích hoạt Smart OTP BIDV để sử dụng dịch vụ này.
    – Số điện thoại mà khách hàng sử dụng không trùng với số điện thoại đã đăng ký tại ngân hàng.
    – Khách hàng nhập sai mã PIN nên không được ngân hàng cung cấp mã OTP.
    – Kết nối Internet bị gián đoạn trong quá trình thực hiện giao dịch.
    – Hệ thống đang bảo trì.

    5/5 - (4 bình chọn)
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Trần Thị Diễm Quỳnh

    Trần Thị Diễm Quỳnh (Athene Tran), sinh viên Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại tôi đang là nhân viên của Fingo Việt Nam.

    Chi tiết

    Trả lời

    Bình luận