• Cần làm gì khi mất thẻ BIDV?
    Trần Thị Diễm Quỳnh

    Cần làm gì khi mất thẻ BIDV?

    Thẻ ATM là một trong những vật phổ biến và quen thuộc khi khách hàng sử dụng để rút tiền hay thanh toán dịch vụ một cách khoa học. Tuy vậy, trong quá trình sử dụng, nếu khách hàng vô tình làm mất thẻ BIDV thì cần phải làm thế nào? Bài viết này Fingo sẽ mang đến những thông tin để khách hàng có thể xử trí khi vô tình làm mất thẻ ngân hàng BIDV. Hãy cùng theo dõi nhé!

    Mất thẻ BIDV có nguy hiểm không?

    Thẻ ATM BIDV là loại thẻ do ngân hàng BIDV phát hành với chức năng như thanh toán, kiểm tra tài khoản, rút tiền, chuyển khoản,… Thẻ có thể thực hiện giao dịch ở cây ATM trong và ngoài hệ thống ngân hàng BIDV. Hiện tại, thẻ ATM BIDV bao gồm: Thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước và thẻ doanh nghiệp

    Mất thẻ BIDV có nguy hiểm không?
    Mất thẻ BIDV có nguy hiểm không?

    Vì đây là công cụ giúp khách hàng có thể sử dụng dịch vụ của ngân hàng BIDV để thực hiện rút tiền tại ATM BIDV hay thực hiện thanh toán các hóa đơn, giao dịch dịch vụ. Có vô số nguyên nhân dẫn đến việc thẻ làm mất thẻ BIDV như:

    • Làm rơi ví, bị mất cắp ví gồm giấy tờ và thẻ ngân hàng.
    • Làm thất lạc thẻ.
    • Hỏng thẻ vì bảo quản không kỹ.

    Việc mất thẻ BIDV có thể làm gián đoạn trải nghiệm sử dụng dịch vụ ngân hàng BIDV. Đồng thời có thể ảnh hưởng đến tài khoản ngân hàng BIDV của khách hàng nếu chẳng may vô tình rơi vào tay kẻ xấu, làm lộ thông tin thẻ. Việc này có thể dẫn đến việc bị đánh cắp thông tin hoặc ảnh hưởng đến số dư tài khoản của khách hàng. Do đó, làm mất thẻ BIDV là vô cùng nguy hiểm và khách hàng cần nhanh chóng báo cáo với ngân hàng BIDV ngay.

    Cần làm gì khi mất thẻ BIDV?

    Khách hàng khi làm mất thẻ ngân hàng BIDV, khách hàng cần nhanh chóng làm các điều dưới đây:

    • Gọi điện đến tổng đài ngân hàng BIDV để trình báo
    • Khóa thẻ ATM BIDV.
    • Yêu cầu ngân hàng BIDV phát hành lại thẻ ATM BIDV cho khách hàng.

    Liên hệ hotline ngân hàng BIDV

    Khách hàng ngay sau khi phát hiện làm mất thẻ BIDV, khách hàng cần nhanh tay liên hệ đến tổng đài BIDV theo số 1900 9247 hay 02422200588 để trình báo tình hình hiện tại để ngân hàng BIDV có thể nắm bắt được tình hình và có hướng giải quyết cho khách hàng.

    Liên hệ hotline ngân hàng BIDV
    Liên hệ hotline ngân hàng BIDV

    Khóa thẻ ngay khi bị mất thẻ BIDV

    Ngay sau khi liên hệ đến tổng đài BIDV, khách hàng cần nhanh chóng khóa tài khoản BIDV của mình. Việc khóa tài khoản ngân hàng BIDV khẩn cấp này sẽ giúp khách hàng tránh được việc kẻ gian thực hiện các giao dịch như rút tiền, chuyển tiền,… từ thẻ ATM của khách hàng và hạn chế thiệt hại về tài chính.

    Để thực hiện khóa thẻ BIDV, khách hàng có thể chọn một trong những cách sau:

    • Liên hệ đến tổng đài BIDV và yêu cầu thực hiện khóa thẻ BIDV
    • Sử dụng ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking để thực hiện khóa thẻ
    • Trực tiếp đến quầy giao dịch hay chi nhánh ngân hàng BIDV gần nhất

    Khách hàng cũng không cần quá lo lắng về việc mất tiền trong thẻ, vì kẻ gian chỉ có thể thực hiện các giao dịch tại cây ATM khi biết được mã PIN của mình. Vì thế, nếu khách hàng khóa thẻ đúng lúc và báo lại cho ngân hàng BIDV thì tỷ lệ xảy ra mất tiền trong tài khoản của khách hàng là rất thấp.

    Tham khảo chi tiết tại đây:

    Làm lại thẻ khi bị mất thẻ BIDV

    Sau khi thông báo mất thẻ và thực hiện khóa thẻ BIDV thành công, khách hàng cần đến phòng giao dịch hoặc chi nhánh ngân hàng BIDV gần nhất để được hướng dẫn thủ tục cấp lại thẻ mới.

    Thủ tục phát hành lại thẻ ATM BIDV mới khá đơn giản, khách hàng chỉ cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

    • CMND/CCCD của mình
    • Hoàn thiện mẫu giấy xin cấp lại thẻ từ giao dịch viên
    • Phí nộp phát hành lại thẻ ATM do mất/hỏng: Dao động từ 50.000VND đến 100.000VND

    Sau khi giao dịch viên kiểm tra thông tin và thực hiện thành công yêu cầu phát hành lại thẻ, nhân viên ngân hàng sẽ đưa giấy hẹn lấy thẻ BIDV cho khách hàng, hoặc khách hàng có thể yêu cầu giao thẻ đến nhà theo địa chỉ đã đăng ký tại ngân hàng BIDV.

    Làm lại thẻ khi bị mất thẻ BIDV
    Làm lại thẻ khi bị mất thẻ BIDV

    Một số câu hỏi liên quan đến việc mất thẻ ngân hàng

    Mất thẻ ngân hàng BIDV có bị mất tiền không?

    Nếu khách hàng làm mất thẻ BIDV, số tiền trong tài khoản vẫn được bảo toàn. Tuy nhiên, tồn tại nguy cơ khi có người nhặt được thẻ và cố ý sử dụng số tiền trong thẻ, có thể dẫn đến việc mất mát tài sản. Đặc biệt, trong trường hợp mất thẻ tín dụng mà không yêu cầu mã PIN, khả năng bị kẻ xấu rút toàn bộ số tiền trong thẻ là rất cao.

    Vì lẽ đó, ngay khi phát hiện mất thẻ, khách hàng cần thực hiện việc khóa thẻ BIDV ngay lập tức. Hành động này sẽ giúp bảo vệ tài sản và ngăn chặn bất kỳ giao dịch không mong muốn nào từ phía người không phải chủ sở hữu thẻ. Đồng thời, nên liên hệ ngân hàng BIDV để thông báo về tình trạng mất thẻ và theo dõi các bước tiếp theo để đảm bảo an toàn cho tài khoản và tài sản cá nhân của khách hàng.

    Làm lại thẻ ngân hàng BIDV mất bao lâu?

    Thời gian phát hành thẻ ngân hàng BIDV mới sẽ mất từ 7 đến 10 ngày làm việc của ngân hàng BIDV. Khách hàng có thể lựa chọn đến quầy giao dịch BIDV để lấy hoặc giao đến nhà của mình.

    Làm lại thẻ BIDV có mất phí không?

    Trường hợp khách hàng muốn làm lại thẻ ATM BIDV, ngân hàng BIDV tính phí theo quy định. Cụ thể, phí làm lại ATM BIDV sẽ dao động từ 50.000VND đến

    Mất thẻ ngân hàng BIDV có rút tiền được không?

    Khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện rút tiền tại cây ATM BIDV mà không cần thẻ BIDV. Theo đó, khách hàng có thể áp dụng cách rút tiền bằng mã QR BIDV trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking.

    Nếu khách hàng có nhu cầu cần tiền gấp, họ có thể rút tiền mà không thể sử dụng thẻ ATM, khách hàng chỉ cần mang theo CMND/CCCD đến các phòng giao dịch hoặc chi nhánh ngân hàng BIDV, khách hàng có thể thực hiện thủ tục rút tiền mặt. Điều quan trọng là chữ ký của khách hàng phải khớp với chữ ký đã đăng ký khi làm thẻ, và khi điều này được xác nhận, khách hàng sẽ có thể thực hiện giao dịch rút tiền một cách thuận tiện.

    Mất giấy tờ có làm lại được thẻ ATM BIDV không?

    Nếu khách hàng mất ví, bao gồm cả mất thẻ ngân hàng BIDV và giấy tờ cá nhân, quy trình đầu tiên là khóa thẻ BIDV. Sau đó, khách hàng cần đến cơ quan quản lý dân cư hoặc cảnh sát tại địa phương cư trú để thực hiện làm mới giấy tờ cá nhân. Sau khi có giấy tờ cá nhân mới, khách hàng có thể tiếp tục làm lại thẻ ngân hàng BIDV bằng cách liên hệ với ngân hàng. Trong trường hợp cần sử dụng thẻ ATM ngay lập tức, để giảm thời gian, khách hàng có thể tạm thời sử dụng hộ chiếu thay thế cho CMND/CCCD khi thực hiện quy trình phát hành lại thẻ.

    Làm lại thẻ ATM ở chi nhánh khác của ngân hàng BIDV được không?

    Khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu phát hành thẻ ngân hàng BIDV tại chi nhánh khác với chi nhánh mà khách hàng đã thực hiện mở thẻ trước đó.

    Làm lại thẻ ATM có bị mất số tài khoản cũ không?

    Việc làm lại thẻ ATM sẽ không ảnh hưởng đến số tài khoản cũ của khách hàng, vì tài khoản ngân hàng BIDV là duy nhất. Do đó, khách hàng vẫn tiếp tục sử dụng số tài khoản hiện tại và chỉ có sự thay đổi duy nhất về thẻ khi yêu cầu phát hành thẻ BIDV lại.

    Lời kết

    Và đó là toàn bộ thông tin cũng như hướng dẫn cách xử lý khi khách hàng vô tình làm mất thẻ BIDV của mình. Từ đó có thể chủ động bảo vệ tài khoản ngân hàng của mình, tránh gặp những rắc rối không đáng có. Hãy theo dõi Fingo để cập nhật thêm nhiều thông tin về ngân hàng BIDV nhé!

    Đánh giá bài viết
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Trần Thị Diễm Quỳnh

    Trần Thị Diễm Quỳnh (Athene Tran), sinh viên Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại tôi đang là nhân viên của Fingo Việt Nam.

    Chi tiết

    Trả lời

    Bình luận

    Back to top