• Cách xử lý khi chuyển tiền VIB bị lỗi

    Trần Thị Diễm Quỳnh

    Việc chuyển tiền VIB bị lỗi có thể đến từ nhiều nguyên nhân khách quan mà có thể xảy ra trong quá trình khách hàng thực hiện giao dịch. Vậy làm thế nào để xử lý khi đối mặt với vấn đề này? Bài viết này Fingo sẽ mang đến những thông tin cho bạn đọc, hãy cùng theo dõi nhé!

    Nguyên nhân dẫn đến việc chuyển tiền VIB bị lỗi?

    Có vô số nguyên nhân dẫn đến việc VIB lỗi chuyển tiền khi chuyển tiền qua ứng dụng MyVIB. Cụ thể như:

    Hạn mức chuyển tiền lớn hơn số dư hiện có

    Khi thực hiện chuyển tiền qua ứng dụng MyVIB, nếu khách hàng chuyển tiền mà không kiểm tra số dư trong tài khoản và chuyển một số tiền vượt quá số dư hiện có, điều này có thể gây ra lỗi trong quá trình chuyển tiền VIB, làm ảnh hưởng đến quá trình thực hiện giao dịch.

    Xem thêm:

    Hạn mức chuyển tiền VIB vượt hạn mức quy định

    Mỗi tài khoản của ngân hàng VIB khi sử dụng dịch vụ MyVIB đều được cấp hạn mức chuyển tiền theo quy định. Điều này có nghĩa là, ngay cả khi khách hàng có số tiền đủ lớn và chỉ chuyển một số tiền nhỏ hơn số dư hiện có, giao dịch vẫn không thể thực hiện nếu vượt quá hạn mức cho phép.

    Thông thường, hạn mức chuyển tiền của dịch vụ MyVIB cao nhất là 100 triệu VND/ngày. Hạn mức này có thể thay đổi tùy thuộc vào các quy định cụ thể của ngân hàng và loại tài khoản mà khách hàng sử dụng.

    Tham khảo chi tiết tại đây:

    Nhập sai số tài khoản người thụ hưởng

    Nếu khách hàng nhập sai số tài khoản của người nhận tiền trong quá trình chuyển tiền, hệ thống ngân hàng VIB sẽ không thể chuyển tiền đến người nhận dẫn đến lỗi chuyển tiền VIB.

    Để giải quyết vấn đề này, khách hàng cần nhanh chóng liên hệ với ngân hàng VIB để được nhân viên hỗ trợ xử lý.

    Xem thêm:

    Tài khoản của người thụ hưởng đang bị khóa

    Trong trường hợp tài khoản của người nhận đang bị khoá và không thể nhận được tiền, giao dịch chuyển tiền MyVIB có thể được hệ thống thông báo là chuyển thành công. Tuy nhiên, sau một thời gian, số tiền chuyển sẽ được ngân hàng VIB hoàn trả lại vào tài khoản của khách hàng. Do đó, khách hàng cần kiểm tra tài khoản người thụ hưởng còn hoạt động hay không trước khi thực hiện giao dịch chuyển tiền.

    Tài khoản của người thụ hưởng đang bị khóa
    Tài khoản của người thụ hưởng đang bị khóa

    Hệ thống ngân hàng VIB đang bảo trì

    Ngân hàng VIB sẽ gửi thông báo bảo trì hệ thống cho ngân hàng thông qua ứng dụng MyVIB cho khách hàng đăng ký. Nếu khách hàng thực hiện chuyển tiền VIB trong khoảng thời gian này, hệ thống ngân hàng sẽ không thực hiện giao dịch. Do đó, khách hàng cần chú ý thông báo đến từ MyVIB để không xảy ra lỗi chuyển tiền VIB.

    Hệ thống ngân hàng VIB đang bảo trì
    Hệ thống ngân hàng VIB đang bảo trì

    Lỗi kết nối Internet

    Lỗi kết nối Internet xảy ra khi khách hàng sử dụng đường truyền Internet không ổn định, làm gián đoạn và dẫn đến việc giao dịch không được thực hiện. Khách hàng có thể sẽ không phát hiện ra lỗi này nếu đăng nhập hệ thống lúc đường truyền Internet còn ổn định.

    Khi xảy ra lỗi này, khách hàng cần kiểm tra lịch sử giao dịch VIB, đồng thời tìm một đường truyền Internet mới để tránh bị trừ tiền nhiều lần.

    Lỗi kết nối Internet
    Lỗi kết nối Internet

    Cách xử lý khi chuyển tiền VIB bị lỗi

    Khi gặp lỗi chuyển tiền VIB, khách hàng có thể lựa chọn những cách xử lý sau đây:

    • Liên hệ tổng đài VIB: Khách hàng cần liên hệ với tổng đài VIB để báo cáo về sự cố này. Tổng đài viên sẽ hỗ trợ khách hàng giải quyết vấn đề và cung cấp thông tin chi tiết về tiến trình xử lý.
    • Đến chi nhánh giao dịch VIB: Khách hàng có thể trực tiếp đến chi nhánh giao dịch VIB gần nhất nhờ hỗ trợ xử lý. Nhân viên sẽ yêu cầu thông tin chi tiết về giao dịch như mã giao dịch, số thẻ,.. để xác minh cũng như kiểm tra vấn đề đang gặp phải. Nếu khách hàng có lưu lại ảnh chụp màn hình giao dịch thực hiện lỗi, khách hàng có thể cung cấp như một bằng chứng cho nhân viên ngân hàng.

    Lưu ý để tránh trường hợp lỗi chuyển tiền VIB

    Để tránh gặp phải lỗi chuyển tiền VIB, khách hàng cần lưu ý các điều sau:

    • Kiểm tra thông tin người thụ hưởng: Kiểm tra kỹ các thông tin liên quan đến người nhận để đảm bảo rằng tất cả các thông tin đều chính xác, bao gồm số tài khoản, tên người thụ hưởng và thông tin ngân hàng.
    • Nhập đúng số tiền và kiểm tra số dư: Đảm bảo nhập đúng số tiền cần chuyển và kiểm tra số dư trong tài khoản của mình.
    • Bảo vệ thông tin cá nhân: Không chia sẻ thông tin quan trọng như số thẻ, mã OTP với bất kỳ ai, để tránh rủi ro bị đánh cắp thông tin và mất tiền từ tài khoản của bạn.
    • Giữ lại biên lai hoặc chụp màn hình giao dịch: Sau khi thực hiện giao dịch, giữ lại biên lai hoặc chụp màn hình giao dịch như một bằng chứng quan trọng cho những trường hợp cần chứng minh với ngân hàng.

    Lời kết

    Và đó là toàn bộ thông tin cũng như hướng dẫn cách xử lý khi chuyển tiền VIB bị lỗi mà Fingo đã mang đến cho bạn đọc, giúp bạn đọc biết cách xử lý nếu gặp lỗi chuyển tiền này. Hãy theo dõi Fingo để biết thêm nhiều thông tin về ngân hàng VIB nhé!

    Đánh giá bài viết
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Trần Thị Diễm Quỳnh

    Trần Thị Diễm Quỳnh (Athene Tran), sinh viên Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại tôi đang là nhân viên của Fingo Việt Nam.

    Chi tiết

    Trả lời

    Back to top