• Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền VIB – Cách xử lý
    Trần Thị Diễm Quỳnh

    Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền VIB – Cách xử lý

    Nhiều khách hàng đã gặp phải trường hợp chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền VIB. Điều này đặt ra câu hỏi về nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này. Trong bài viết này, Fingo sẽ cung cấp thông tin và hướng dẫn về cách xử lý khi gặp tình trạng chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền VIB. Hãy cùng theo dõi nhé!

    Nguyên nhân chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền VIB?

    Nguyên nhân chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền VIB?
    Nguyên nhân chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền VIB?

    Lỗi chuyển tiên thành công nhưng không nhận được tiền VIB có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nha. Dưới đây là những lỗi phổ biến:

    • Sai tài khoản hoặc nhầm lẫn với tài khoản khác: Trong quá trình thực hiện giao dịch, khách hàng vô tình gửi đến một tài khoản khác với ý định ban đầu của mình.
    • Hệ thống đang bảo trì hoặc quá tải: Chuyển tiền bằng ứng dụng ngân hàng VIB có thể gặp tình trạng bảo trì hoặc lỗi kỹ thuật, dẫn đến thời gian xử lý giao dịch chậm hơn và người nhận không nhận được tiền.
    • Sử dụng dịch vụ chuyển tiền thông thường: Người dùng đã chọn sử dụng dịch vụ chuyển tiền thường thay vì dịch vụ chuyển tiền 24/7. Làm cho việc chuyển tiền diễn ra chậm hơn từ 2 đến 3 ngày.
    • Chuyển tiền vào cuối tuần hoặc ngày lễ: Người dùng chuyển tiền vào cuối tuần hoặc ngày lễ, ngân hàng VIB có thể không xử lý giao dịch ngay lập tức và sẽ thực hiện vào ngày làm việc tiếp theo.
    • Rủi ro lừa đảo: Khách hàng có thể sử dụng biên lai giả hoặc ảnh xác nhận chuyển tiền để lừa đảo người nhận, dẫn đến việc chuyển khoản không được thực hiện và người nhận không nhận được tiền.

    Cách xử lý chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền VIB

    Trong trường hợp khách hàng đã thực hiện chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền VIB, có thể thực hiện các bước sau:

    Bước 1: Kiểm tra lại lịch sử giao dịch

    Khách hàng có thể kiểm tra lịch sử giao dịch qua nhiều cách như:

    • Sử dụng ứng dụng ngân hàng MyVIB.
    • Trực tiếp tại quầy giao dịch của VIB.
    • Sử dụng dịch vụ SMS Banking VIB nếu đã đăng ký.

    Sau đó, khách hàng xem lại các thông tin như số tài khoản, thông tin người nhận,… để xác định xem có sự nhầm lẫn nào xảy ra không. Nếu là khách hàng là người thụ hưởng , yêu cầu hóa đơn chuyển tiền hoặc xác nhận tiền từ bên gửi để xác nhận giao dịch chuyển tiền đã được thực hiện thành công.

    Bước 2: Liên hệ với ngân hàng chuyển tiền

    Nếu các thông tin đã chính xác nhưng vẫn chưa nhận được tiền, khách hàng thông báo với người gửi để họ kiểm tra tình trạng giao dịch tại ngân hàng.

    Bước 3: Liên hệ với ngân hàng nhận tiền

    Nếu người gửi xác nhận giao dịch đã thành công, khách hàng cần liên hệ với ngân hàng VIB để báo cáo vấn đề. Khách hàng cần cung cấp các thông tin cần thiết để nhân viên có thể tra cứu và dễ dàng hỗ trợ khách hàng

    Xem thêm:

    Lưu ý để hạn chế chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền VIB

    Để hạn chế việc chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền VIB, khách hàng có thể chú ý một vài điều sau:

    • Kiểm tra lại thông tin người nhận: Đảm bảo số tài khoản, tên người nhận và chi nhánh ngân hàng đã được nhập đúng và đầy đủ.
    • Nhập số tiền chính xác: Kiểm tra số tiền khách hàng nhập vào là đúng và nằm trong hạn mức giao dịch hàng ngày của khách hàng và số dư trong tài khoản của mình.
    • Lưu giữ bằng chứng giao dịch: Chụp lại màn hình giao dịch thành công hoặc giữ lại biên lai để phòng trường hợp cần thiết.
    • Bảo vệ thông tin cá nhân: Không cung cấp thông tin như OTP hoặc số thẻ cho người khác nhằm tránh rủi ro bị tiết lộ thông tin ngân hàng.
    Lưu ý để hạn chế chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền VIB
    Lưu ý để hạn chế chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền VIB

    Thắc mắc liên quan

    Thời gian chuyển tiền VIB mất bao lâu?

    Khi thực hiện chuyển tiền VIB qua ứng dụng MyVIB, thời gian thực hiện sẽ từ 5 đến 20 phút tùy vào việc khách hàng chuyển tiền trong nội bộ hay liên ngân hàng.

    Đối với việc chuyển tiền VIB tại quầy giao dịch, giao dịch sẽ được thực hiện trước 15h chiều thì người nhận sẽ nhận được thông báo trong ngày. Còn nếu vào cuối giờ ngày liền trước lễ thì sẽ nhận được vào ngày làm việc tiếp theo của ngân hàng. Trong trường hợp chuyển khoản vào sáng thứ 7 thường sẽ nhận vào thứ 2.

    Lời kết

    Và đó là toàn bộ thông tin cũng như hướng dẫn các bước xử lý khi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền VIB mà Fingo đã mang đến cho bạn đọc. Giúp bạn đọc có thể dễ dàng xử trí khi gặp phải trường hợp này. Hãy theo dõi Fingo để cập nhật thêm nhiều thông tin đến từ ngân hàng VIB nhé!

    5/5 - (2 bình chọn)
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Trần Thị Diễm Quỳnh

    Trần Thị Diễm Quỳnh (Athene Tran), sinh viên Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại tôi đang là nhân viên của Fingo Việt Nam.

    Chi tiết

    Trả lời

    Bình luận