• BIDV Smart Banking bị lỗi: Nguyên nhân, cách xử lý

    Trần Thị Diễm Quỳnh

    Trong quá trình sử dụng, BIDV Smart Banking bị lỗi là điều không khách hàng nào mong muốn vì có thể làm gián đoạn việc thực hiện giao dịch. Vậy nguyên nhân do đâu, làm thế nào để xử lý vấn đề này? Fingo sẽ trả lời những câu hỏi này thông qua bài viết này, hãy cùng theo dõi nhé!

    Giới thiệu chung về BIDV Smart Banking

    BIDV Smart Banking là ứng dụng ngân hàng số, tích hợp giữa Mobile Banking và Internet Banking, do ngân hàng BIDV phát hành. Nhằm đồng nhất trải nghiệm của người dùng trên một ứng dụng duy nhất.

    BIDV Smart Banking mang đến nhiều trải nghiệm với các tính năng vượt trội như: chuyển, rút tiền, khóa mở thẻ, kích hoạt mã PIN, truy vấn thông tin sao kê khoản gửi, đăng nhập và giao dịch bằng vân tay hay rút tiền, thanh toán bằng mã QR. Khách hàng từ đó có thể dễ dàng thực hiện giao dịch và theo dõi tài khoản của mình.

    Giới thiệu chung về BIDV Smart Banking
    Giới thiệu chung về BIDV Smart Banking

    Các vấn đề thường gặp khi BIDV Smart Banking bị lỗi

    Các vấn đề thường gặp khi BIDV Smart Banking bị lỗi mà khách hàng có thể gặp phải:

    • Lỗi quên tên đăng nhập, mật khẩu
    • Lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được
    • Lỗi kết nối interface bị gián đoạn
    • Lỗi kết nối mạng
    • Lỗi không nhận được mã OTP BIDV
    • Hệ thống ngân hàng BIDV đang bảo trì nâng cấp
    • Tài khoản BIDV Smart Banking bị khóa

    Những lỗi trên đã ảnh hưởng đến việc sử dụng BIDV Smart Banking. Vậy nguyên nhân do đâu?

    Nguyên nhân BIDV Smart Banking bị lỗi

    Dưới đây là một số nguyên nhân chi tiết dẫn đến việc BIDV Smart Banking bị lỗi mà Fingo đã tổng hợp được:

    Lỗi quên tên đăng nhập, mật khẩu

    BIDV Smart Banking bị lỗi do quên tên đăng nhập hoặc mật khẩu do lâu ngày không sử dụng tài khoản.

    Tham khảo thêm:

    Lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được

    Nguyên nhân dẫn đến việc này có thể kể đến như:

    • Chuyển tiền nhầm tài khoản/sai tài khoản
    • Hệ thống bị chậm hoặc đang bị lỗi
    • Tài khoản người chuyển bị khóa/hết hạn
    • Sử dụng dịch vụ chuyển thường
    • Chuyển tiền vào cuối tuần, ngày lễ
    • Lừa đảo chuyển tiền

    Chi tiết lỗi tại đây:

    Lỗi kết nối interface bị gián đoạn

    • Đường truyền Internet bị gián đoạn, không kết nối được
    • Hệ thống đang gặp sự cố về tính năng trên giao diện

    Lỗi kết nối mạng

    Lỗi này có thể đến từ đường truyền Internet mà điện thoại đang kết nối.

    Lỗi không nhận được mã OTP BIDV

    Nguyên nhân dẫn đến việc này có thể là:

    • Cung cấp sai số điện thoại nhận mã OTP từ phía ngân hàng
    • Số điện thoại không phải là số đã đăng ký dịch vụ SmartBanking
    • Nhập sai mã OTP quá 5 lần so với quy định

    Hệ thống ngân hàng BIDV đang bảo trì nâng cấp

    Thông thường, ngân hàng BIDV sẽ thông báo cho khách hàng về vấn đề bảo trì trước khi thòi gian bảo trì diễn ra vài ngày. Nếu sử dụng ứng dụng trong khoản thời gian này, ứng dụng sẽ tạm bị khóa để đảm bảo việc bảo trì diễn ra thuận lợi, đồng thời thông tin ngân hàng của khách hàng sẽ được bảo mật an toàn.

    Tài khoản BIDV Smart Banking bị khóa

    Nguyên nhân của lỗi này có thể là vì:

    Chi tiết thêm:

    Cách xử lý khi BIDV Smart Banking bị lỗi

    Dưới đây là các cách xử lý việc BIDV Smart Banking bị lỗi theo từng vấn đề:

    Lỗi quên tên đăng nhập, mật khẩu

    Đối với lỗi này, khách hàng có thể lấy lại tên đăng nhập hay mật khẩu trên ứng dụng BIDV Smart Banking ở mục Quên mật khẩu

    Lấy lại mật khẩu ở mục Quên mật khẩu trên ứng dụng SmartBanking BIDV
    Lấy lại mật khẩu pử mục Quên mật khẩu trên ứng dụng SmartBanking BIDV

    Lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được

    Đối với lỗi này, khách hàng nên kiểm tra giao dịch trên ứng dụng, đồng thời thông báo đến ngân hàng BIDv để được hỗ trợ giải quyết.

    Lỗi kết nối interface bị gián đoạn

    Khi BIDV Smart banking bị lỗi do gián đoạn interface, khách hàng nên đăng nhập lại thêm 1-2 lần. Nếu như vẫn không thể đăng nhập, hãy liên hệ đến tổng đài hệ thống ngân hàng để được giải đáp thắc mắc và khắc phục lỗi.

    Lỗi kết nối mạng

    Khi bị lỗi kết nối mạng, khách hàng cần tìm một đường truyền khác có tín hiệu mạnh hơn hoặc chuyển từ kết nối lưu lượng 3G/4G sang wifi và ngược lại.

    Lỗi không nhận được mã OTP BIDV

    Với lỗi này, khách hàng cần kiểm tra lại số điện thoại cung cấp trên hệ thống BIDV Smart Banking đã đúng hay chưa. Ngoài ra, cần chờ vài phút để hệ thống cung cấp mã OTP mới.

    Hệ thống ngân hàng BIDV đang bảo trì nâng cấp

    Với lỗi này, khách hàng nên chờ đợi hệ thống hoàn tất việc bảo trì.

    Trong trường hợp gấp rút cần thực hiện giao dịch, khách hàng nên trực tiếp đến quầy giao dịch của ngân hàng BIDV để thực hiện.

    Tài khoản BIDV Smart Banking bị khóa

    Đối lỗi này, khách hàng chỉ cần mở khóa tài khoản của mình trên ứng dụng hoặc trực tiếp đến quầy giao dịch để được hỗ trợ.

    Lưu ý khi BIDV Smart Banking bị lỗi

    Để tránh việc BIDV Smart Banking bị lỗi, khách hàng có thể tham khảo những mẹo sau:

    • Bật tính năng Đăng nhập trên thiết bị khác khi sở hữu 2 thiết bị di động.
    • Kiểm tra các thông tin người chuyển để đảm bảo rằng tài khoản ấy vẫn còn hoạt động
    • Kết nối đường truyền internet ổn định khi thực hiện giao dịch
    • Thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng
    • Ghi nhớ mật khẩu và thực hiện thay đổi mật khẩu theo định kì

    Lời kết

    Trên đây là toàn bộ thông tin về nguyên nhân và cách xử lý khi BIDV Smart Banking bị lỗi mà Fingo đã mang đến cho bạn đọc. Hãy theo FIngo để cập nhật thêm nhiều thông tin về ngân hàng BIDV nhé!

    5/5 - (1 bình chọn)
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Trần Thị Diễm Quỳnh

    Trần Thị Diễm Quỳnh (Athene Tran), sinh viên Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại tôi đang là nhân viên của Fingo Việt Nam.

    Chi tiết

    Để lại một bình luận

    Back to top