Tra soát giao dịch Standard Chartered là một phần quan trọng trong hoạt động ngân hàng và tài chính, giúp xác định và giải quyết những sai sót hoặc không khớp trong quá trình giao dịch. Trong bài viết này, Fingo sẽ hướng dẫn bạn cách tra soát giao dịch đơn giản nhất.
Tra soát giao dịch Standard Chartered là gì?
Tra soát giao dịch, còn được gọi là rà soát giao dịch hoặc kiểm tra giao dịch. Đây là quá trình kiểm tra và so sánh thông tin về các giao dịch đã được thực hiện trong tài khoản của khách hàng với các dữ liệu trong hệ thống của ngân hàng, để đảm bảo tính chính xác và bảo mật.
Cách tra soát giao dịch Standard Chartered nhanh chóng
Cách tra soát giao dịch Standard Chartered online
Hiện nay, ngân hàng Standard Chartered chưa có dịch vụ tra soát giao dịch Standard Chartered online. Tuy nhiên, khách hàng có thể tra cứu/kiểm tra lịch sử giao dịch thường xuyên trên ứng dụng SC Mobile.
>>Xem thêm: Cách kiểm tra lịch sử giao dịch Standard Chartered chi tiết
Tra soát giao dịch Standard Chartered qua tổng đài
Khi có bất kỳ đề nghị tra soát Standard Chartered nào, khách hàng phải thông báo cho ngân hàng thông qua Trung Tâm Tư Vấn Khách Hàng theo số (84 28) 3911 0000 hoặc (84 24) 3696 0000. Trước khi liên hệ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cá nhân như CMND/CCCD và mã giao dịch để nhân viên kiểm tra một nhanh chóng nhất.
Lưu ý: Các cuộc gọi đến Trung Tâm Tư Vấn Khách Hàng sẽ được ghi âm phù hợp với quy định pháp luật hiện hành và Các Điều Khoản theo quy định của ngân hàng Standard Chartered.
>>Xem thêm: Tổng đài Standard Chartered – Hotline CSKH 24/7
Hướng dẫn tra soát giao dịch Standard Chartered tại quầy giao dịch
Để quá trình tra soát giao dịch diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, khách hàng cần đến chi nhánh ngân hàng Standard Chartered để được kiểm tra rõ ràng hơn. Các bước để yêu cầu tra soát Standard Chartered tại quầy như sau:
- Bước 1: Mang theo CCCD/CMND đến quầy giao dịch chi nhánh Standard Chartered gần nhất.
- Bước 2: Yêu cầu nhân viên tra soát giao dịch. Bạn cần điền đầy đủ thông tin vào “Mẫu yêu cầu tra soát” của ngân hàng.
- Bước 3: Nhân viên sẽ cập nhật thông tin yêu cầu kiểm định và hoàn tất giao dịch thành công. Chủ tài khoản về nhà và chờ đợi phản hồi từ ngân hàng.
Thắc mắc thường gặp khi tra soát các giao dịch Standard Chartered
Tra soát giao dịch Standard Chartered có mất phí không?
Ngân hàng Standard Chartered sẽ miễn phí hoàn toàn khi khách hàng yêu cầu tra soát đối với giao dịch trong nước và cả giao dịch nước ngoài.
Tra soát Standard Chartered mất bao lâu?
Ngân hàng Standard Chartered sẽ xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại của khách hàng trong thời gian 75 ngày làm việc kể từ ngày ngân hàng nhận được yêu cầu tra soát
Trên đây là những thông tin chi tiết về cách tra soát giao dịch Standard Chartered chi tiết, các yêu cầu về tra soát hay khiếu nại phải được thực hiện trong vòng 60 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch được đề nghị tra soát. Hy vọng những chia sẻ đó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thực hiện tra soát. Đừng quên theo dõi thêm những bài viết được cập nhật mỗi ngày tại Fingo để có thêm cho mình những kiến thức tài chính hữu ích nhé!
Để lại một bình luận