• Tài khoản OCB OMNI bị khóa – Hướng dẫn mở khóa
    Phạm Ngọc Khánh Linh

    Tài khoản OCB OMNI bị khóa – Hướng dẫn mở khóa

    Tài khoản OCB OMNI bị khóa là tình trạng không mong muốn của khách hàng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking tại ngân hàng OCB. Vậy phải làm sao khi tài khoản OCB OMNI bị khóa? Bài viết này Fingo sẽ chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến việc khóa OCB OMNI cũng như hướng dẫn cách khắc phục khi bạn gặp trường hợp này.

    Nguyên nhân tài khoản OCB OMNI bị khóa

    Dưới đây là các nguyên nhân bạn cần chú ý khi tài khoản bị khóa:

    • Nhập sai mật khẩu của tài khoản OCB quá 5 lần, tài khoản sẽ bị khóa tự động. Ngân hàng OCB thường thiết lập một số lần giới hạn cho việc nhập sai mật khẩu trước khi tài khoản bị khóa tự động nhằm bảo vệ an toàn thông tin và ngăn chặn các hoạt động giả mạo.
    Nhập sai mật khẩu của tài khoản OCB quá 5 lần
    Nhập sai mật khẩu của tài khoản OCB quá 5 lần
    • Do lỗi hệ thống hoặc lỗi phần mềm: Khi hệ thống xảy ra các lỗi này và bạn cố đăng nhập vào tài khoản Internet Banking quá nhiều lần thì có thể dẫn tới việc tài khoản bị khóa.
    • Đăng nhập tài khoản trên nhiều thiết bị điện thoại: Lỗi này xảy ra vì hệ thống OCB nhận ra rằng bạn đang cố gắng truy cập vào tài khoản từ một thiết bị không được bạn xác nhận trước đó. Điều này có thể là một biện pháp bảo mật để đảm bảo rằng chỉ có các thiết bị đã được xác minh trước đó.
    • Ngân hàng nghi ngờ tài khoản bị người khác xâm phạm: Mỗi tài khoản được tạo đều sẽ được bảo mật kỹ với việc đảm bảo số tiền của khách được an toàn. Vì thế nếu hệ thống ngân hàng nhận thấy tài khoản của bạn có phát sinh giao dịch đáng ngờ không phải bạn thực hiện thì sẽ thực hiện lệnh khóa ngay lập tức.

    Tài khoản OCB OMNI bị khóa phải làm sao?

    Tài khoản OCB OMNI bị khóa.
    Tài khoản OCB OMNI bị khóa.

    Đến trực tiếp chi nhánh, PGD ngân hàng

    Phòng giao dịch ngân hàng là nơi có nhân viên hỗ trợ bạn với các vấn đề liên quan đến tài khoản và khôi phục truy cập vào tài khoản của bạn. Dưới đây là các bước bạn có thể làm:

    • Bước 1: Xác định chi nhánh hoặc phòng giao dịch gần nhất qua Fingo: https://fingo.vn/chi-nhanh-ocb
    • Bước 2: Bạn hãy chuẩn bị các thông tin cá nhân cần thiết để xác minh danh tính bao gồm số tài khoản, CMND/CCCD, hộ chiếu, giấy tờ tùy thân khác khi bạn đăng ký tài khoản.
    • Bước 3: Nhân viên ngân hàng sẽ yêu cầu bạn xác minh danh tính thông qua các giấy tờ và thông tin cá nhân mà bạn đã mang đến. Sau khi xác minh, họ sẽ tiến hành quy trình khôi phục tài khoản OCB OMNI bị khóa.

    Mở khóa bằng ứng dụng OCB OMNI

    Sau đây, Fingo sẽ chỉ bạn các bước mở khóa tài khoản qua ứng dụng OCB OMNI:

    Bước 1: Bấm chọn “Đăng ký” bên góc trái màn hình.

    Bước 1: Bấm chọn "Đăng kí"
    Bước 1: Bấm chọn “Đăng kí”

    Bước 2: Chọn “Đã có tài khoản”.

    Bước 2: Chọn "Đã có tài khoản"
    Bước 2: Chọn “Đã có tài khoản”

    Bước 3: Điền số điện thoại, email mà bạn đã đăng ký tài khoản. Tích vào ô vuông để chắc chắn bạn đã đồng ý với các điều khoản sử dụng OCB OMNI và sau đó bấm “Tiếp tục”.

    Bước 3: Điền số điện thoại, email đã đăng ký tài khoản và sau đó bấm "Tiếp tục"
    Bước 3: Điền số điện thoại, email đã đăng ký tài khoản và sau đó bấm “Tiếp tục”

    Bước 4: Nhập mã OTP sẽ được gửi về tin nhắn vào số điện thoại. Sau đó bấm “Xác nhận”.

    Bước 4: Nhập mã OTP sẽ được gửi về tin nhắn của số điện thoại.
    Bước 4: Nhập mã OTP sẽ được gửi về tin nhắn của số điện thoại.

    Bước 5: Chọn loại giấy tờ bạn từng đăng ký tài khoản OCB OMNI như CMND, CCCD, hộ chiếu. Fingo sẽ lấy ví dụ là CCCD để làm mẫu cho bạn.

    Bước 5: Chọn CCCD để chụp mặt trước, mặt sau.
    Bước 5: Chọn CCCD để chụp mặt trước, mặt sau.

    Bước 6: Đọc các mẹo chụp CCCD và hướng dẫn chụp để thực hiện đúng yêu cầu của OCB OMNI.

    Bước 6: Đọc các mẹo chụp CCCD và hướng dẫn chụp để thực hiện đúng yêu cầu của OCB OMNI.
    Bước 6: Đọc các mẹo chụp CCCD và hướng dẫn chụp để thực hiện đúng yêu cầu của OCB OMNI.

    Bước 7: Chụp mặt trước/mặt sau của CCCD. Sau đó chọn “Tiếp theo”.

    Bước 7: Chụp mặt trước/sau CCCD
    Bước 7: Chụp mặt trước/sau CCCD

    Bước 8: Chụp ảnh gương mặt của bạn. OCB OMNI sẽ yêu cầu đưa mặt vào khung hình và quay trái/phải/lên/xuống/nhìn thẳng để có thể lấy được hình ảnh mặt bạn rõ nhất.

    Bước 8: Chụp ảnh gương mặt của bạn.
    Bước 8: Chụp ảnh gương mặt của bạn.

    Bước 9: Kiểm tra và xác nhận lại thông tin. Sau đó chọn “Tiếp theo” để hoàn thành bước khôi phục tài khoản. Chúc bạn thành công với những bước Fingo đã cung cấp.

    Bước 9: Kiểm tra lại thông tin.
    Bước 9: Kiểm tra lại thông tin

    Lưu ý: Giấy tờ tùy thân khi bạn chụp phải khớp với giấy tờ tùy thân khi bạn đăng ký tài khoản OCB OMNI trước đó.

    Gọi điện đến hotline

    Ngoài ra, bạn có thể liên hệ số tổng đài OCB 1800 6678 để được tổng đài viên hỗ trợ và tư vấn về việc tài khoản bị khóa.

    Liên hệ số hotline 1800 6678
    Liên hệ số hotline 1800 6678.

    Những thắc mắc về tài khoản OCB OMNI bị khóa

    Tài khoản bị khóa có chuyển khoản, rút tiền bằng thẻ ATM được không?

    • Mặc dù tài khoản OCB OMNI bị khóa, bạn vẫn có thể tiến hành rút tiền thông qua máy ATM như bình thường. Bạn vẫn có khả năng quản lý tài chính cá nhân một cách thuận tiện ngay cả khi tài khoản bị khóa tạm thời qua thẻ ATM của OCB.

    Tài khoản bị khóa có nhận được tiền được chuyển không?

    • Bị khóa tài khoản OCB OMNI, bạn vẫn có thể nhận được tiền được chuyển từ bạn bè hoặc người thân. Ngân hàng vẫn cho phép người khác chuyển tiền vào tài khoản. Bạn vẫn có thể nhận được thông báo đến điện thoại khi bạn nhận được tiền.
    Nhận được tiền được chuyển khi tài khoản OCB OMNI bị khóa.
    Nhận được tiền được chuyển khi tài khoản OCB OMNI bị khóa

    Mở khóa tài khoản OCB OMNI có mất phí không?

    • Việc không mất phí khi mở khóa tài khoản OCB OMNI. Điều này đồng nghĩa với việc ngân hàng OCB đặt sự quan tâm đến khách hàng lên hàng đầu và cam kết mang lại trải nghiệm tốt nhất cùng với sự tiện ích và linh hoạt trong việc sử dụng dịch vụ ngân hàng.

    Một số lưu ý khi tài khoản OCB OMNI bị khóa

    • Bạn nên thông báo cho ngân hàng về tình trạng tài khoản OCB bị khóa và liên hệ với họ để biết thêm thông tin chi tiết về quy trình và thời gian khóa.
    • Trong thời gian tài khoản bị khóa, hãy tìm hiểu các phương pháp khác để truy cập và quản lý tài chính của bạn, tránh làm gián đoạn tới công việc của bạn.
    • Hãy kiên nhẫn và thực hiện các bước cần thiết để mở khóa tài khoản của bạn như cung cấp thông tin cần thiết, như giấy tờ tùy thân hoặc chứng từ để xác minh danh tính và chủ sở hữu tài khoản.
    • Tránh thực hiện các hoạt động tài chính không hợp lệ hoặc đăng nhập vào các website hoặc ứng dụng giả mạo. Luôn sử dụng các kênh truyền thông chính thức của ngân hàng OCB để liên hệ và nhận thông tin chính xác và tin cậy.

    Cách tránh khóa tài khoản OCB OMNI

    Trong trường hợp bạn quên mật khẩu, thay vì để tài khoản bị khóa sau khi nhập sai quá 5 lần, bạn có thể sử dụng các phương pháp khác như yêu cầu đặt lại mật khẩu hoặc liên hệ trực tiếp với ngân hàng OCB để nhận hỗ trợ. Ngân hàng OCB thường cung cấp các quy trình và công cụ để khách hàng khôi phục tài khoản khi quên mật khẩu, bao gồm cách đặt lại mật khẩu qua email, số điện thoại đã đăng ký hoặc hỗ trợ từ nhân viên ngân hàng.

    Tổng kết

    Bài viết này của Fingo đã trả lời về vấn đề “Tài khoản OCB OMNI bị khóa phải làm sao?”. Mong bài viết này mang đến những thông tin bổ ích cho bạn. Bạn hãy đọc thêm nhiều bài viết của Fingo hơn nếu có quan tâm đến các vấn đề tài chính mới nhất nhé!

    Xem thêm: https://fingo.vn/ocb-omni

    4.8/5 - (20 bình chọn)
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Phạm Ngọc Khánh Linh

    Tôi là Phạm Ngọc Khánh Linh, sinh viên Đại học FPT ngành Digital Marketing, chuyên về viết Content SEO. Hiện tại, tôi đang làm việc tại công ty Fingo Việt Nam. Với kiến thức sâu về tối ưu hóa nội dung và kỹ năng SEO, tôi đã áp dụng thành công các chiến lược để tăng hiệu suất và đưa nội dung lên top trang tìm kiếm. Tôi mong muốn tiếp tục phát triển và góp phần vào thành công của dự án và công ty.

    Chi tiết

    Trả lời

    Bình luận

    Back to top