• Tìm hiểu Ree-Pay – Mua trước trả sau trong 4 kỳ lãi suất 0%

    Trần Bình Tú

    Nếu bạn đang tìm hiểu một vài phương thức thanh toán mua trước trả sau, chắc chắn bạn đã nghe qua một vài cái tên nổi bật, trong đó có Ree-Pay. Vậy Reepay là gì? Sử dụng có an toàn không? Tham khảo qua bài viết này ngay nhé!

    Ree-Pay là gì? Tiện ích khi sử dụng

    Ree-Pay là dịch vụ tài chính cung cấp hình thức thanh toán “mua trước, trả sau” tương tự như Fundiin, Atome hay SpayLater… Khi mua hàng tại các cửa hàng đối tác của Reepay, bạn không cần thanh toán 100% đơn hàng mà vẫn nhận được món hàng trên tay.

    Khi vào trang chủ ree-pay.com bạn sẽ thấy được hàng loạt các cửa hàng có tiếng trên thị trường Việt Nam như MLB, PUMA, Skechers,… hiện đang là đối tác với Ree-pay. Khi mua hàng trên nền tảng trực tuyến hoặc mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, bạn có thẻ chọn Reepay để chia nhỏ giá trị đơn hàng thành 4 kỳ thanh toán, mỗi kỳ cách nhau 2 tuần.

    Ree-Pay cung cấp giải pháp mua sắm hiện đại và hỗ trợ khách hàng tối đa với nhiều tiện ích như:

    • Mua hàng chỉ cần thanh toán 1/4 giá trị đơn hàng.
    • Không cần tới thẻ tín dụng.
    • Đăng ký nhanh chóng và được cấp hạn mức ngay lập tức.
    • Hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn đang chờ bạn.

    Ngay khi khách hàng thanh toán kỳ hạn đầu tiên thành công, bên bán hàng sẽ tiến hành giao hàng cho bạn. Thời gian giao hàng sẽ phụ thuộc vào tùy từng chính sách giao hàng của mỗi bên.

    Sử dụng Ree-pay để thanh toán có mất phí không?

    Ree-pay thông báo rằng khách hàng sử dụng hình thức thanh toán này sẽ tốn mức phí là 3% trên đơn hàng. Giá trị đơn hàng sẽ được chia thành 4 kỳ bằng nhau với lãi suất 0%, không phí ẩn.

    Ví dụ: Khách hàng mua hóa đơn trị giá 1.000.000đ thì phí mua sắm 3% tương ứng 30.000đ. Nên mỗi tháng, khách hàng cần thanh toán 257.500đ.

    Ree-pay chỉ tính phí trong trường hợp khách hàng thanh toán trễ hạn. Phí này được tính là 25%/tổng giá trị chưa thanh toán, không quá 35 ngàn đồng và chia đều phí trễ hạn vào các kỳ còn lại chưa thanh toán. Tuy nhiên, với mong muốn nâng cao ý thức của khách hàng hơn về việc thanh toán đúng hạn, trước và trong ngày đến hạn, hệ thống sẽ gửi email, SMS và gọi điện đến khách hàng để nhắc thanh toán.

    Hạn mức mua sắm tại Ree-pay

    Hạn mức mua sắm chính là số tiền Ree-pay cung cấp tối đa cho khách hàng để mua sắm tại các cửa hàng đối tác của thương hiệu này. Khi bạn hoàn tất đăng ký và các bước khác, Ree-pay sẽ tính toán và cập nhật hạn mức mua sắm của bạn. Tùy vào từng thời điểm, từng cá nhân, hệ thống sẽ quyết định cấp hạn mức cho từng khách hàng là khác nhau. Để được cấp và tăng hạn mức, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

    • Đăng ký tài khoản thành công.
    • Định danh tài khoản thông qua hệ thống e-KYC.
    • Lịch sử mua sắm thành công với các nhà bán hàng có trên hệ thống của Ree-pay.
    • Lịch sử thanh toán đúng hạn với Ree-pay.

    Reepay cũng không giới hạn giá trị đơn hàng tối thiểu. Tuy nhiên, giá trị đơn hàng này lại phụ thuộc vào hạn mức mua sắm mà hệ thống cung cấp cho khách hàng (hạn mức ban đầu sau khi định danh là 3.500.000đ). Bạn không thể đặt đơn hàng có tổng giá trị lớn hơn hạn mức được cấp.

    Cách đăng ký tài khoản Reepay mua trước trả sau

    Để có thể sử dụng Reepay trong thanh toán, bạn chỉ cần đáp ứng một vài điều kiện đơn giản sau:

    • Là công dân Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên.
    • Sở hữu CMND/CCCD chính chủ.
    • Đăng ký tài khoản bằng emai và số điện thoại chính chủ.

    Để đăng ký tài khoản, bạn có thể đăng ký thông qua 3 hình thức sau:

    Trong bài viết này, Fingo sẽ hướng dẫn bạn cách mở tài khoản ReePay thông qua website https://portal.ree-pay.com/.

    • Bước 1: Sau khi vào trang web, chọn “Đăng ký với tư cách Người mua”.
    Vào website và Đăng ký với tư cách Người mua hàng
    Vào website và Đăng ký với tư cách Người mua hàng
    • Bước 2: Điền tất cả các thông tin cá nhân cần thiết và kiểm tra thật kỹ trước khi nhấn nút “Đăng ký”.
    Điền thông tin cá nhân và tạo tài khoản
    Điền thông tin cá nhân và tạo tài khoản
    • Bước 3: Nhập mã xác thực được gửi đến bạn thông qua email hoặc số điện thoại.
    Nhập OTP xác thực tài khoản
    Nhập OTP xác thực tài khoản

    Sau khi nhấn Tiếp tục, tài khoản của bạn đã được đăng ký thành công. Dưới đây là giao diện sau khi bạn đăng nhập vào tài khoản mới vừa tạo ở bước trên.

    Giao diện chính sau khi đăng ký tài khoản thành công
    Giao diện chính sau khi đăng ký tài khoản thành công

    Cách định danh tài khoản nâng hạn mức thanh toán

    Định danh tài khoản giúp hệ thống có thêm thông tin về khách hàng để đánh giá và tính toán hạn mức mua sắm phù hợp. Bạn có thể định danh tài khoản trên ứng dụng, trên website hoặc khi thực hiện thanh toán trên website đối tác.

    Khi thực hiện định danh tài khoản, bạn cần tải lên hệ thống các thông tin sau:

    • Ảnh 2 mặt CMND/CCCD: Ảnh cần chụp rõ ràng, không bị mờ/nhòe và không bị mất góc, giấy tờ còn hiệu lực.
    • Chụp xác thực chân dung: Chụp thấy rõ toàn mặt, không mang kính, không đội mũ.

    Ngay sau khi định danh tài khoản như hướng dẫn trên, hệ thống sẽ duyệt yêu cầu định danh và cấp hạn mức 3.500.000đ cho bạn ngay lập tức. Nếu hệ thống từ chối yêu cầu định danh, điều này có thể là do ảnh bạn chụp không đạt yêu cầu. Hãy đợi 24h để thực hiện định danh lại.

    Cách thanh toán các kỳ hạn tiếp theo

    Khách hàng hoàn toàn có thể thanh toán trước ngày hoặc ngay ngày đến hạn để tránh phát sinh phí trễ hạn. Bạn có thể thanh toán cho các kỳ hạn tiếp theo thông qua các cách sau:

    • Thanh toán trên ứng dụng.
    • Thanh toán trên MoMo
    • Thanh toán trên website Ree-Pay Portal.

    Fingo sẽ hướng dẫn bạn thanh toán các kỳ hạn tiếp theo đơn giản và nhanh chóng để không bị trễ hạn.

    Thanh toán trên ứng dụng

    • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng, chọn mục “Đơn hàng” để xem danh sách đơn hàng và các kỳ hạn cần thanh toán.
    Vào mục Đơn hàng
    Vào mục Đơn hàng
    • Bước 2: Chọn một đơn hàng bất kỳ để xem chi tiết. Bấm “Thanh toán ngay.
    Thanh toán đơn hàng
    Thanh toán đơn hàng
    • Bước 3: Chọn phương thức thanh toán và tiến hành thanh toán.
    Chọn nguồn tiền thanh toán
    Chọn nguồn tiền thanh toán
    Thông báo thanh toán thành công
    Thông báo thanh toán thành công

    ReePay Vietnam kết hợp cùng MoMo để thanh toán kỳ hạn

    • Bước 1: Trên ứng dụng MoMo, nhập “Ree-Pay” vào ô tìm kiếm hoặc vào tính năng “Thanh toán hóa đơn” > “Thanh toán khoản vay” để tìm.
    Tìm tính năng thanh toán hóa đơn Ree-Pay
    Tìm tính năng thanh toán hóa đơn Ree-Pay
    • Bước 2: Nhập số điện thoại đăng ký tài khoản Ree-pay để xem thông tin các đơn hàng cần thanh toán.
    Nhập số điện thoại đăng ký Ree-Pay
    Nhập số điện thoại đăng ký Ree-Pay
    • Bước 3: Chọn đơn hàng để xem chi tiết và tiến hành thanh toán.
    Chọn hóa đơn cần thanh toán
    Chọn hóa đơn cần thanh toán
    Kiểm tra thông tin thanh toán
    Kiểm tra thông tin thanh toán
    Xác nhận giao dịch
    Xác nhận giao dịch
    Giao dịch thanh toán thành công
    Giao dịch thanh toán thành công

    Thanh toán trên website

    • Bước 1: Khách hàng có thể truy cập vào tài khoản của mình trên website chính và xem danh sách các kỳ thanh toán tiếp theo tại Bảng điều khiển (Dashboard) hoặc Lịch thanh toán (Payment Schedule).
    Vào bảng điều khiển để xem hóa đơn
    Vào bảng điều khiển để xem hóa đơn
    • Bước 2: Chọn thanh toán ngay (Pay Now) để xem chi tiết các kỳ, sau đó chọn một phương thức thanh toán và tiến hành thanh toán
    Chọn nguồn tiền và thanh toán
    Chọn nguồn tiền và thanh toán

    Sau khi bạn thanh toán thành công, hệ thống sẽ cập nhật lại trạng thái đơn hàng và gửi email thông báo xác nhận thanh toán đến Khách hàng.

    Video chi tiết về cách ứng dụng Ree-pay vận hành:

    https://youtu.be/ZAcESRvLsJ0

    Các thắc mắc thường gặp về Ree-Pay

    Nếu cần trợ giúp, tôi có thể liên lạc đến Ree-Pay qua đâu?

    Nếu bạn có bất cứ thắc mắc hoặc đơn hàng gặp vấn đề, hãy liên hệ đến tổng đài 1800646481 hoặc Zalo 0704647581 hoặc email helllo@ree-pay.com để nhân viên có thể hỗ trợ xử lý kịp thời.

    Tôi có thể hủy đơn hàng trên Ree-Pay không? Chính sách hủy đơn như thế nào?

    Việc hủy đơn hàng còn phụ thuộc khá nhiều vào chính sách đổi trả của từng Nhà bán hàng khác nhau. Sau khi Nhà bán hàng xác nhận hủy đơn, Ree-pay sẽ tiến hành hoàn lại 100% tiền cho khách hàng đã thanh toán. Thời gian hoàn tiền từ 3-10 ngày làm việc.

    Với các thông tin FIngo tổng hợp trên, Fingo mong rằng bạn đã hiểu được Ree-Pay là gì và cách Ree-Pay hoạt động. Nếu các bạn cảm thấy thông tin trên là bổ ích, hãy share bài viết này đến rộng rãi mọi người hơn để cùng bạn bè hiểu hơn về các hình thức thanh toán mua trước trả sau này.

    Đánh giá bài viết
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Trần Bình Tú

    Mình là Trần Bình Tú, tốt nghiệp chuyên ngành Marketing tại Đại học Công nghệ thông tin - ĐHQG TP.HCM. Hiện đang là Content Writer tại Fingo Việt Nam. Với hơn 2 năm kinh nghiệm trong mảng content đa lĩnh vực. Mình mong với những kinh nghiệm, hiểu biết của bản thân sẽ mang lại những bài viết hữu ích đến bạn đọc.

    Chi tiết

    Trả lời

    Back to top