• Cập nhật biểu phí duy trì tài khoản Shinhan Bank mới nhất

    Trần Thị Hồng Duyên

    Phí duy trì tài khoản Shinhan Bank là khoản phí thu bắt buộc đối với các tài khoản thanh toán tại ngân hàng Shinhan Bank. Với mỗi loại tài khoản thanh toán, ngân hàng Shinhan Bank sẽ quy định mức phí duy trì khác nhau. Trong bài viết này, Fingo sẽ cập nhật các khoản phí duy trì tài khoản Shinhan Bank mới nhất. Cùng tham khảo hết bài viết này nhé!

    Phí duy trì tài khoản Shinhan Bank là gì?

    Phí duy trì tài khoản Shinhan Bank là khoản phí phải đóng cho ngân hàng Shinhan ngay từ khi bạn mở tài khoản ngân hàng và đóng hàng tháng để duy trì các dịch vụ trên tài khoản của bạn. Phí duy trì tài khoản thường sẽ thay đổi tùy theo loại tài khoản bạn mở và ngân hàng mà bạn chọn. Mục đích của phí này là để bù đắp các chi phí hoạt động và cung cấp dịch vụ ngân hàng cơ bản, giúp ngân hàng kiểm soát được tài khoản ngân hàng đang hoạt động, tránh một số tài khoản ảo, tài khoản lập ra không sử dụng.

    Phí duy trì tài khoản Shinhan Bank là gì?
    Phí duy trì tài khoản Shinhan Bank là gì?

    Phân biệt phí thường niên và phí duy trì tài khoản Shinhan Bank

    Phí duy trì tài khoản và phí thường niên Shinhan Bank là 2 loại phí khác nhau, bạn cần phân biệt được 2 loại phí này:

    • Phí thường niên Shinhan: là mức phí khách hàng cần nộp cho ngân hàng mỗi năm để duy trì hoạt động của thẻ. Tùy vào loại thẻ mà bạn dùng sẽ có mức phí thường niên cụ thể. Phí này được tính vào số dư thẻ của bạn và trừ trực tiếp từ tài khoản hoặc được tính vào hóa đơn thẻ tín dụng hàng năm. Phí thường niên thường áp dụng đối với các loại thẻ tín dụng.
    • Phí duy trì tài khoản Shinhan Bank: Đây là khoản phí mà bạn cần phải đóng cho ngân hàng hằng tháng nhằm duy trì các hoạt động trên tài khoản của khách hàng.
    Phân biệt phí thường niên và phí duy trì tài khoản Shinhan Bank
    Phân biệt phí thường niên và phí duy trì tài khoản Shinhan Bank

    Cập nhật phí duy trì tài khoản Shinhan Bank mới nhất

    Ngân hàng Shinhan Bank hiện đang quy định thu một số khoản phí duy trì tài khoản sau:

    Phí duy trì tài khoản đối với khách hàng doanh nghiệpMiễn phí
    Phí duy trì tài khoản đối với khách hàng cá nhân:
    Phí quản lý tài khoản khách hàng (Số dư trung bình tháng của tài khoản thanh toán dưới 1.000.000 VNĐ/50 USD)
    – Khách hàng chuẩn: 11.000 VNĐ/tháng/tài khoản (hoặc tương đương USD)
    – Khách hàng PWM: 11.000 VNĐ/tháng/tài khoản (hoặc tương đương USD)
    Phí duy trì tài khoản PWM (Nếu không đáp ứng số dư trung bình hàng tháng)– Khách hàng chuẩn: Không áp dụng
    – Khách hàng PWM: 550.000 VNĐ/tháng

    Cách nộp phí duy trì tài khoản Shinhan Bank

    Ngay khi thực hiện đăng ký mở tài khoản Shinhan Bank, khách hàng sẽ phải đóng phí duy trì tài khoản cho ngân hàng. Khi đến kỳ hạn, hệ thống ngân hàng sẽ tự động trừ phí duy trì tài khoản Shinhan và tài khoản thanh toán của khách hàng. Điều này có nghĩa là dù khách hàng không dùng tài khoản nữa thì ngân hàng cũng vẫn sẽ thu phí duy trì tài khoản. Vì vậy, nếu không còn nhu cầu sử dụng thẻ hoặc tài khoản Shinhan Bank nữa, hãy yêu cầu đóng thẻ hoặc hủy thẻ để tranh bị lãng phí

    Một số lưu ý về phí duy trì tài khoản Shinhan Bank

    Để tránh bị khóa tài khoản ngân hàng bởi phí duy trì tài khoản Shinhan Bank, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

    • Bạn cần đọc kỹ điều khoản và chính sách của ngân hàng Shinhan Bank liên quan đến phí duy trì tài khoản.
    • Xác định số dư tổ thiểu cần phải duy trì trong tài khoản tránh bị áp dụng phí duy trì. Đảm bảo rằng số dư trong tài khoản của bạn đủ đế thanh toán phí duy trì tài khoản hàng tháng.
    • Theo dõi và kiểm tra lịch sử giao dịch thường xuyên để đảm bảo bạn không bị trừ phí duy trì tài khoản nhiều lần.
    • Nếu bạn gặp khó khăn trong việc duy trì tài khoản hoặc có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến phí duy trì, hãy liên hệ với Shinhan Bank để được tư vấn và hỗ trợ qua số điện thoại 1900 1577 và tổng đài cho khách hàng ưu tiên 1800 599 926

    Một vài thắc mắc thường gặp về phí duy trì tài khoản Shinhan Bank

    Bị trừ phí duy trì tài khoản Shinhan Bank nhiều lần thì phải làm sao?

    Phí duy trì tài khoản Shinhan Bank sẽ tự động trừ vào số dư tài khoản của khách hàng. Vì vậy, bạn có thể kiểm tra lại trong lịch sử giao dịch, để biết rằng số tiền bị trừ là bao nhiêu hoặc có bị trừ nhiều lần hay không.

    Nếu bạn phát hiện bị trừ phí duy trì tài khoản Shinhan Bank nhiều lần, hãy liên hệ ngay với tổng đài Shinhan Bank qua số điện thoại 1900 1577 và tổng đài cho khách hàng ưu tiên 1800 599 926 hoặc tới trực tiếp chi nhánh Shinhan Bank gần nhất để được hỗ trợ từ giao dịch viên.

    Không đóng phí duy trì tài khoản Shinhan Bank có sao không?

    Nếu bạn không nạp tiền vào tài khoản hoặc tài khoản không còn tiền để hệ thống tự động trừ khoản phí duy trì tài khoản thì ngân hàng sẽ thực hiện khóa tài khoản và bạn sẽ không thể sử dụng các dịch vụ của Shinhan Bank nữa.

    Tài khoản Shinhan Bank không sử dụng có mất phí duy trì tài khoản không?

    Ngân hàng Shinhan Bank vẫn sẽ áp dụng phí duy trì tài khoản Shinhan Bank khi khách hàng không thực hiện bất kỳ giao dịch nào trên tài khoản. Vì vậy, khi không có nhu cầu sử dụng nữa, khách hàng nên yêu cầu hủy hoặc đóng tài khoản để tránh bị mất tiền oan.

    Qua bài viết về phí duy trì tài khoản Shinhan Bank mà Fingo vừa chia sẻ, hy vọng có thể giúp bạn trong quá trình sử dụng dịch vụ ngân hàng Shinhan Bank. Đừng quên theo dõi Fingo để biết thêm nhiều kiến thức tài chính hữu ích khác nhé! Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

    Đánh giá bài viết
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Trần Thị Hồng Duyên

    Trần Thị Hồng Duyên, tốt nghiệp chuyên ngành Văn học trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh và có hơn 1 năm kinh nghiệm trong mảng content. Hiện đang là nhân viên content của Fingo Việt Nam - Website so sánh sản phẩm tài chính trực tuyến uy tín tại Việt Nam.

    Chi tiết

    Trả lời

    Back to top