Cách sao kê tài khoản KBank nhanh chóng
Trần Thị Hồng Duyên

Cách sao kê tài khoản KBank nhanh chóng

Khách hàng sử dụng tài khoản thanh toán tại ngân hàng KBank, trong một số trường hợp sẽ cần xem lại tất cả các giao dịch đã thực hiện trên tài khoản của mình. Ngoài việc kiểm tra lịch sử giao dịch nhanh chóng thông qua ứng dụng Mobile Banking. Khách hàng muốn xem chi tiết các thông tin về các lệnh giao dịch cũng như các khoản tiền đã giao dịch bằng tài khoản KBank của mình. Vậy làm cách nào để xem sao kê tài khoản KBank? Hãy cùng Fingo tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé!

Sao kê tài khoản ngân hàng KBank là gì?

Sao kê tài khoản KBank là việc khách hàng muốn xem xét lại các giao dịch đã thực hiện trên tài khoản của mình, bằng cách kiểm tra trong lịch sử giao dịch và yêu cầu sao kê tài khoản. Thông qua bản sao sao kê tài khoản KBank, khách hàng có thể theo dõi và kiểm tra được các giao dịch, số dư và nắm được tình hình tài chính cá nhân.

Khách hàng muốn xem bản sao kê thì cần thực hiện yêu cầu xem sao kê, ngân hàng sẽ hỗ trợ và cung cấp sao kê theo yêu cầu. Bản sao kê sẽ hiển thị chi tiết các thông tin của giao dịch như:

  • Ngày Giao Dịch: Ngày mà giao dịch được thực hiện.
  • Mô Tả Giao Dịch: Mô tả chi tiết về giao dịch, ví dụ: thanh toán hóa đơn điện, rút tiền mặt, mua sắm, …
  • Số Tiền:Số tiền của giao dịch, bao gồm cả số tiền được ghi nợ (đối với các khoản chi) và số tiền được ghi có (đối với các khoản thu).
  • Số Dư Hiện Tại:Số dư hiện tại trong tài khoản sau khi giao dịch được thực hiện.
  • Loại Giao Dịch: Là các chi tiêu, thu nhập, chuyển khoản, thanh toán hoặc các loại khác.
  • Mã Giao Dịch (nếu có): Mã số định danh giao dịch, có thể được sử dụng để theo dõi giao dịch cụ thể.
  • Ngân Hàng Thực Hiện (nếu có): Thông tin về ngân hàng thực hiện giao dịch, đặc biệt là quan trọng khi có chuyển khoản giữa các ngân hàng.

Mục đích của sao kê tài khoản KBank

Sao kê tài khoản có mục đích chính là cung cấp một bản tóm tắt chi tiết về các giao dịch và tình hình tài chính của một tài khoản trong một khoảng thời gian cụ thể. Khách Hàng phải xem xét các giao dịch đã được ghi lại trong lịch sử giao dịch hoặc sao kê Tài Khoản vàthông báo cho KBank bất kỳ sai sót, bất thường, sai biệt, khiếu nại hoặc khoản ghi nợ hoặc khoản mục trái phép nào. Dưới đây là một số mục đích chính của sao kê tài khoản:

  • Sao kê tài khoản giúp người dùng theo dõi tất cả các giao dịch tài chính được thực hiện trên tài khoản của mình. Điều này bao gồm cả thu nhập, chi tiêu, và các giao dịch chuyển khoản khác nhau.
  • Người dùng có thể kiểm tra số dư hiện tại của tài khoản để đảm bảo rằng nó tương ứng đúng với số dư tài khoản hiện đang có.
  • Sao kê giúp người dùng đánh giá hiệu quả của kế hoạch ngân sách cá nhân. Khách hàng có thể xem xét các mức chi tiêu và điều chỉnh ngân sách của mình nếu cần thiết.
  • Khi có tranh chấp hoặc khi cần xác nhận một giao dịch cụ thể, người dùng có thể tham chiếu đến sao kê để xem thông tin chi tiết về giao dịch đó.
  • Việc kiểm tra sao kê giúp phát hiện những giao dịch không hợp lệ hoặc không nhất quán, từ đó giúp phòng ngừa các trường hợp lừa đảo tài chính.
  • Sao kê tài khoản là công cụ quan trọng trong quản lý tài chính cá nhân. Nó giúp người dùng hiểu rõ hơn về tình hình tài chính hiện tại và có thể cải thiện tình hình tài chính.

Cách xem sao kê tài khoản KBank

Xem sao kê tài khoản KBank online

Khách hàng có thể dễ dàng xem sao kê tài khoản KBank nhanh chóng ngay trên ứng dụng Mobile Banking. Với phương thức này, khách hàng sẽ nhận sao kê hoạt động tài khoản qua email của mình (tối đa 12 tháng). Dưới đây là các bước thực hiện chi tiết:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng K Plus
  • Bước 2: Chọn yêu cầu sao kê
  • Bước 3: Chọn ngôn ngữ (Tiếng Việt/Tiếng Anh)
Xem sao kê tài khoản KBank trên ứng dụng K Plus
Xem sao kê tài khoản KBank trên ứng dụng K Plus
  • Bước 4: Chọn (các) tháng cần xem sao kê
  • Bước 5: Nhấn nút Yêu cầu sao kê
  • Bước 6: Yêu cầu thành công & Vui lòng kiểm tra email
Làm theo hướng dẫn để sao kê tài khoản KBank
Làm theo hướng dẫn để sao kê tài khoản KBank

Xem và sao kê tài khoản KBank tại quầy giao dịch

Ngoài ra, khách hàng hoàn toàn có thể đến chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng KBank để thực hiện sao kê tài khoản ngân hàng. Khách hàng có thể sao kê các giao dịch đã thực hiện trên tài khoản KBank trong khoảng thời gần nhất từ 3 tháng đến 1 năm. Nên đến ngân hàng vào giờ hành chính để có thể được hỗ trơ một cách tốt nhất.

  • Bước 1: Khách hàng mang theo CCCD/CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực đến chi nhánh KBank gần nhất và yêu cầu kiểm tra các giao dịch cũ.
  • Bước 2: Cung cấp thông tin và các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của giao dịch viên.
  • Bước 3: Nhân viên sẽ kiểm tra và cung cấp lịch sử giao dịch cho bạn theo yêu cầu. Khách hàng có thể lựa chọn in sao kê ra giấy hoặc nhận bảng sao kê qua email cá nhân.
Xem và sao kê tài khoản KBank tại quầy giao dịch
Xem và sao kê tài khoản KBank tại quầy giao dịch

Qua bài viết trên, Hy vọng sẽ giúp khách hàng hiểu rõ về việc sao kê tài khoản KBank. Khách hàng nên có thể chủ động yêu cầu ngân hàng sao kê tài khoản để dễ dàng kiểm tra lại các giao dịch tài chính cũng như phát hiện ra các giao dịch trái phép. Cám ơn bạn đã đọc bài viết này, đừng quên theo dõi Fingo để xem thêm nhiều bài viết về tài chính nhé!

Đánh giá bài viết
Thông tin này có hữu ích với bạn không?

Trần Thị Hồng Duyên

Trần Thị Hồng Duyên, tốt nghiệp chuyên ngành Văn học trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh và có hơn 1 năm kinh nghiệm trong mảng content. Hiện đang là nhân viên content của Fingo Việt Nam - Website so sánh sản phẩm tài chính trực tuyến uy tín tại Việt Nam.

Chi tiết

Trả lời