• Hướng dẫn cách nạp tiền điện thoại qua Shinhan SOL

    Trần Thị Hồng Duyên

    Khách hàng sở hữu tài khoản tại ngân hàng Shinhan có thể tự chủ động nạp tiền vào thuê bao di động của mình hoặc cho những người thân xung quanh mà không cần phải mua thẻ cào. Bạn chỉ cần thực hiện thao tác nạp tiền điền thoại qua Shinhan SOL một cách nhanh chóng và đơn giản. Sau khi nạp tiền, thuê bao di động sẽ nhận được tin nhắn thành công ngay lập tức và số tiền đã nạp sẽ trừ trực tiếp vào tài tài khoản Shinhan Bank của khách hàng.

    Vậy nạp tiền điện thoại qua Shinhan SOL thức hiện như nào? Fingo xin gửi đến bạn những hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây!

    Tính năng của dịch vụ nạp tiền điện thoại qua Shinhan SOL

    Dịch vụ Top-up là dịch vụ nạp tiền điện thoại di động và mua mã thẻ điện thoại nhanh chóng bằng tài khoản tại Ngân hàng Shinhan. Quý khách có thể nạp tiền cho điện thoại của Quý khách, hoặc cho thuê bao khác thông qua Ngân hàng trực tuyến, ứng dụng SOL, hoặc gửi tin nhắn SMS.

    • Số tiền cần nạp sẽ được nạp trực tiếp vào tài khoản điện thoại của khách hàng và trừ trực tiếp vào tài khoản tại ngân hàng
    • Mệnh giá nạp tiền: 10.000, 20.000, 30.000, 50.000, 100.000, 200.000, 300.000 và 500.000 đồng
    • Thuê bao được hỗ trợ nạp tiền
      • Thuê bao trả trước: Tất cả các mạng viễn thông
      • Thuê bao trả sau: Viettel, Vinaphone và Mobifone (Lưu ý: Đối với thuê bao trả sau Viettel, khách hàng phải đăng ký hình thức thanh toán thương mại điện tử với Viettel. Đối với thuê bao trả sau Vinaphone, khách hàng phải đăng ký EZPay với Vinaphone.)
    Tính năng của dịch vụ nạp tiền điện thoại qua Shinhan SOL
    Tính năng của dịch vụ nạp tiền điện thoại qua Shinhan SOL

    Cách nạp tiền điện thoại qua Shinhan SOL

    Ứng dụng Mobile Banking của Shinhan giúp khách hàng thực hiện thanh toán hóa đơn, nạp tiền Top-up, liên kết ví điện tử Momo và cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ khác. Vậy làm sao để thực hiện nạp tiền điện thoại qua Mobile Banking SOL? Trước hết khách hàng phải đăng ký và tải ứng dụng SOL Shinhan Bank về điện thoại trước, sau đó thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:

    • Bước 1: Đăng nhập Internet Banking/Mobile Banking SOL
    • Bước 2: Chọn menu Thanh toán/Chuyển khoản –> Chọn menu Nạp tiền điện thoại
    chon thanh toan hoa don dich vu
    Chọn menu Thanh toán/Chuyển khoản
    Chọn menu Thanh toán/Chuyển khoản
    Chọn menu Thanh toán/Chuyển khoản
    • Bước 3: Chọn mệnh giá nạp tiền và
      • Nhập thông tin số điện thoại cần nạp tiền (cho Dịch vụ Nạp tiền Điện thoại)
      • Hoặc chọn nhà cung cấp dịch vụ (cho Dịch vụ Mua mã thẻ)
    Nhập thông tin số điện thoại cần nạp tiền
    Nhập thông tin số điện thoại cần nạp tiền
    Hoặc chọn nhà cung cấp dịch vụ
    Hoặc chọn nhà cung cấp dịch vụ
    • Bước 4: Xác nhận thông tin phản hồi từ hệ thống. Nhập mã xác thực để xác nhận giao dịch.
    Nhập mã xác thực để xác nhận giao dịch
    Nhập mã xác thực để xác nhận giao dịch
    • Bước 5: Nhận thông báo kết quả giao dịch từ hệ thống. Màn hình sẽ xuất hiện thông báo Giao dịch thành công
    Giao dịch nạp tiền điện thoại qua Shinhan SOL thành công
    Giao dịch nạp tiền điện thoại qua Shinhan SOL thành công

    Còn đối với trường hợp khách hàng muốn nạp tiền điện thoại qua tin nhắn thì cần phải Đăng ký để sử dụng dịch vụ. Các bước thực hiện như sau:

    • Bước 1: Đăng ký sử dụng dịch vụ
      • Tại Internet Banking/ Mobile Banking SOL hoặc tại quầy giao dịch của Shinhan
      • Sau khi đăng ký thành công, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn tự động từ tổng đài 8049 yêu cầu kích hoạt dịch vụ
    Nạp tiền điện thoại qua tin nhắn
    Nạp tiền điện thoại qua tin nhắn
    • Bước 2: Kích hoạt dịch vụ
      • Soạn tin “OK_matkhau” gửi về 8049 (Mật khẩu do khách hàng tự chọn, có thể là chữ và/hoặc số, giới hạn từ  1- 17 ký tự)
      • Hệ thống VNPAY sẽ gửi tin nhắn thông báo kích hoạt thành công khi mật khẩu hợp lệ
      • Soạn tin “MK_matkhaucu_matkhaumoi” trong trường hợp muốn thay đổi mật khẩu
    Kích hoạt dịch vụ
    Kích hoạt dịch vụ
    • Bước 3: Sử dụng dịch vụ
      • Nạp tiền cho số thuê bao đã đăng ký: Soạn tin “NAP_Menhgia_Matkhau” gửi về 8049. Ví dụ: NAP_VN100_1234
      • Nạp tiền cho thuê bao khác: Soạn tin “NAP_Menh gia_So dien thoai_Mat khau” gửi về 8049. Ví dụ: NAP_VN100_0908123456_1234
      • Mua mã thẻ cho thuê bao đã đăng ký: Soạn tin “NAP_Ma san pham_Mat khau” gửi về 8049. Ví dụ: NAP_VT100_1234
      • Mua mã thẻ cho thuê bao khác: Soạn tin “NAP_Ma san pham_So dien thoai_Mat khau” gửi về 8049. Ví dụ: NAP_VT100_0908123456_1234

    * Lưu ý: Mã sản phẩm có ký hiệu VN10, VN20, VN30, VN100, VN200, VN300, VN500 tương ứng số tiền nạp từ 10.000 đến 500.000 đồng.

    Bảng Mã sản phẩm khi thực hiện nạp tiền điện thoại qua tin nhắn:

    Tên dịch vụMã sản phẩmMệnh giá
    ViettelVT10, VT20, VT30, VT50, VT100, VT200, VT300, VT50010, 20, 30, 50, 100, 200, 300, 500
    VinaphoneVP10, VP20, VP30, VP50, VP100, VP200, VP300, VP50010, 20, 30, 50, 100, 200, 300, 500
    Vinagame/zingcardVG10, VG20,VG50, VG100, VG200, VG50010, 20, 50, 100, 200, 500
    VcoinVC10, VC20, VC50, VC100, VC200, VC300, VC50010, 20, 50, 100, 200, 300, 500
    OncashOC20, OC50, OC100, OC20020, 50, 100, 200
    MobiphoneMB10, MB20, MB30, MB50, MB100, MB200, MB300, MB50010, 20, 30, 50, 100, 200, 300, 500
    GatecardGC10, GC20, GC50, GC100, GC200, GC50010, 20, 50, 100, 200, 500

    Lưu ý về cách nạp tiền điện thoại qua Shinhan SOL

    Khi nạp tiền điện thoại qua Shinhan SOL, khách hàng cần phải lưu ý những vấn đề sau để bảo vệ tài khoản cũng như để quá trình nạp tiền diễn ra nhanh chóng và không có bất kì sai sót nào:

    • Khách hàng cần kiểm tra kỹ số thuê bao cũng như số tiền muốn nạp cho chính xác, để không chuyển nhầm qua số thuê bao của người khác. Vì khi nạp nhầm bạn sẽ không thể lấy lại số tiền đó.
    • Kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng trước khi nạp, để đảm bảo bạn có đủ tiền để thực hiện giao dịch này.
    • Khách hàng có thể theo dõi các kênh thông tin chính thức của ngân hàng Shinhan để tìm hiểu các chương trình khuyến mãi và ưu đãi khi nạp tiền.
    • Nếu chọn hình thức nạp tiền điện thoại qua tin nhắn, bạn cần lưu ý nhập đúng mã sản phẩm cũng như số điện thoại muốn nạp để không có bất kỳ sai sót và nhầm lẫn nào xảy ra.
    • Khách hàng cần bảo mật thông tin tài khoản và mật khẩu của mình, để không bị đối tượng xấu lợi dụng và chiếm đoạt tài sản.

    Một vài thắc mắc thường gặp về cách nạp tiền điện thoại qua Shinhan Bank

    Làm sao để biết điện thoại đã nhận được tiền hay chưa?

    Khi hệ thống thông báo Giao dịch thành công, số thuê bao của khách hàng sẽ nhận được thông báo nạp tiền thành công từ tổng đài. Vì vậy, để biết điện thoại đã nhận được tiền hay chưa, bạn có thể kiểm tra tin nhắn.

    Khách hàng có thể tự động tra cứu số dư tài khoản điện thoại theo cú pháp *101#. Khi kiểm tra theo cú pháp này, nếu số tiền trong tài khoản điện thoại cao hơn mức tiền trước đó, nghĩa là bạn đã nạp tiền thành công. Đây là cú pháp kiểm tra tài khoản điện thoại cho toàn nhà mạng và sẽ hoàn toàn miễn phí.

    Ngoài ra, khách hàng cũng có thể kiểm tra tài khoản ngân hàng Shinhan Bank xem tài khoản có bị trừ tiền hay không để xác định được đã nạp tiền thành công hay chưa.

    Tài khoản đã trừ tiền nhưng điện thoại không thông báo nạp thẻ thành công phải làm sao?

    Nếu tài khoản ngân hàng Shinhan của khách hàng đã bị trừ tiền nhưng số thuê bao di động mà bạn đã nạp tiền vẫn chưa nhận được. Lúc này, bạn cần kiểm tra lại các thông tin như: Số thuê bao di động, kiểm tra tin nhắn điện thoại xem đã nhận được thông báo từ tổng đìa chưa,…

    Ngoài ra, trong một số trường hợp như khách hàng đã ứng tiền trước đó, thì sau khi nạp tiền vào sẽ bị trừ ngay lập tức. Vì vậy, nếu không nhận được tiền, bạn hãy kiểm tra kỹ càng, sau đó có thể liên hệ ngay với trung tâm CSKH của Shinhan Bank.

    Cách nạp tiền điện thoại qua Shinhan SOL có mất phí không?

    Khi thực hiện cách nạp tiền điện thoại qua Shinhan SOL, khách hàng chỉ phải thanh toán số tiền đã nạp vào thuê bao di động. Ngoài ra, sẽ không bị tính thêm bất kỳ loại phí nào. Nếu bị trừ tiền, khách hàng có thể liên hệ qua số hotline Shinhan để được tư vấn và hỗ trợ.

    Trên đây là toàn bộ thông tin về dịch vụ nạp tiền điện thoại qua Shinhan SOL, cũng như các hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện. Với tính năng này, khách hàng sẽ không cần tốn nhiều thời gian đến trực tiếp địa điểm bán thẻ cào để mua và nạp tiền theo cách truyền thống. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích nhiều cho khách hàng và đừng quên theo dõi Fingo để xem thêm nhiều bài viết về tài chính nhé!

    Đánh giá bài viết
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Trần Thị Hồng Duyên

    Trần Thị Hồng Duyên, tốt nghiệp chuyên ngành Văn học trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh và có hơn 1 năm kinh nghiệm trong mảng content. Hiện đang là nhân viên content của Fingo Việt Nam - Website so sánh sản phẩm tài chính trực tuyến uy tín tại Việt Nam.

    Chi tiết

    Để lại một bình luận

    Back to top