• Hướng dẫn cách thanh toán tiền điện qua Shinhan SOL
    Trần Thị Hồng Duyên

    Hướng dẫn cách thanh toán tiền điện qua Shinhan SOL

    Ngân hàng Shinhan cung cấp nhiều dịch vụ thông qua ứng dụng Mobile Banking, mang đến nhiều tính năng và trải nghiệm cho khách hàng. Với ứng dụng ngân hàng trực tuyến, bạn có thể dễ dàng thực hiện thanh toán hóa đơn như điện, nước, truyền hình cáp, Internet, nạp tiền điện thoại… một cách tự động mọi lúc, mọi nơi và không bị thu phí dịch vụ.

    Vậy làm thế nào để thanh toán tiền điện qua Shinhan SOL? Ở bài viết này, Fingo sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn một cách chi tiết nhất!

    Tiện ích khi thanh toán tiền điện qua Shinhan SOL

    Với dịch vụ thanh toán hóa đơn, khách hàng có thể:

    • Đăng ký một lần duy nhất và hóa đơn luôn được thanh toán tự động, đúng hẹn.
    • Đăng ký thanh toán từng lần, tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân.
    • Tiết kiệm thời gian, nhanh chóng và chính xác.
    • Miễn phí hoàn toàn.
    • Cơ chế thanh toán hiện đại căn cứ trên mã khách hàng và hệ thống kết nối trực tuyến cho phép xóa nợ ngay.
    • Mạng lưới nhà cung cấp dịch vụ lớn, hỗ trợ khách hàng thanh toán mọi hóa đơn trong một tiện ích.
    • Dễ dàng kết nối để thanh toán cho hóa đơn của gia đình hoặc người thân.
    Tiện ích khi thanh toán tiền điện qua Shinhan SOL
    Tiện ích khi thanh toán tiền điện qua Shinhan SOL

    Cách thanh toán tiền điện qua Shinhan SOL

    Thanh toán từng lần

    • Bước 1: Đăng nhập Internet Banking/Mobile Banking SOL
    • Bước 2: Chọn menu Thanh Toán (Hóa đơn dịch vụ) -> Chọn Thanh toán hóa đơn
     Chọn menu Thanh Toán
    Chọn menu Thanh Toán
    • Bước 3: Tại màn hình chọn dịch vụ thanh toán “Điện
    Tại màn hình chọn dịch vụ thanh toán "Điện"
    Tại màn hình chọn dịch vụ thanh toán “Điện
    • Bước 5: Chọn Tài khoản, nhập thông tin tài khoản, chọn Dịch vụ, Nhà cung cấp và Mã số khách hàng và số tiền cần thanh toán.
    Nhập thông tin theo yêu cầu
    Nhập thông tin theo yêu cầu
    • Bước 6: Xác nhận thông tin phản hồi từ hệ thống. Nhập mã xác thực (OTP hay thẻ bảo mật) để xác nhận giao dịch.
    • Bước 7: Hệ thống thông báo kết quả giao dịch

    Thanh toán tự động

    Nếu Quý khách muốn thiết lập thanh toán định kỳ cho các hóa đơn dịch vụ tiện ích của mình (Điện, nước, điện thoại, internet, truyền hình cáp, …), Quý khách có thể chọn dịch vụ tự động thanh toán hóa đơn định kỳ. Khi Quý khách thanh toán hóa đơn, Quý khách có trách nhiệm đảm bảo đủ số dư tài khoản và thông tin cung cấp là chính xác.

    Ngân hàng sẽ tiến hành trích nợ tài khoản đăng ký của Quý khách vào các ngày 01, 05, 10, 15, 20, 25, 30 hàng tháng theo ngày xuất hóa đơn của nhà cung cấp dịch vụ. Nếu một trong những ngày trên không rơi vào ngày làm việc, Ngân hàng sẽ tiến hành trích nợ vào ngày làm việc trước đó kể từ một trong những ngày được liệt kê.

    Các bước thanh toán tự động hóa đơn tiền điện định kỳ như sau:

    • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng SOL Shinhan Bank
    • Bước 2: Chọn “Thanh toán
    • Bước 3: Chọn “Thanh toán hóa đơn tự động
    • Bước 4: Chọn “Đăng ký trích nợ tự động” để đăng ký, hoặc “Quản lý” để hủy đăng ký
    • Bước 5: Thực hiện theo hướng dẫn để hoàn thành

    Cách huỷ thanh toán tiền điện qua Internet Banking Shinhan

    Ngoài việc thanh toán tiền điện qua Shinhan SOL, khách hàng cũng có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ bằng Internet Banking. Khách hàng có thể chọn một trong hai phương thức để thanh toán hóa đơn tiền điện sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. Dưới đây, Fingo sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách đăng ký và hủy dịch vụ thanh toán tiền điện tự động qua Internet Banking. Các bước thực hiện như sau:

    • Bước 1: Đăng nhập vào Internet Banking, nhập ID và mật khẩu để đăng nhập và trải nghiệm dịch vụ.
    • Bước 2: Chọn “Chuyển khoản/ Thanh toán
    • Bước 3: Chọn “Thanh toán hóa đơn
    • Bước 4: Chọn “Thanh toán hóa đơn tự động
    • Bước 5: Chọn “Chấm dứt/ Đăng ký thanh toán tự động
    • Bước 6: Thực hiện theo hướng dẫn để hoàn thành

    Một số thắc mắc thường gặp khi thanh toán tiền điện qua Shinhan SOL

    Làm sao để biết đã thanh toán hóa đơn tiền điện thành công?

    Khách hàng có thể chủ động kiểm tra hóa đơn đã thanh toán/chưa thanh toán bằng cách:

    • Quý khách có thể sử dụng mã khách hàng để kiểm tra hóa đơn dịch vụ của mình đã được thanh toán hay chưa. Nếu hệ thống vẫn thể hiện số tiền, nghĩa là hóa đơn đó chưa được thanh toán.
    • Hóa đơn của kỳ thanh toán sẽ bị bỏ qua nếu quy trình thanh toán tự động không thành công nhiều lần do số dư tài khoản không đủ. Nghĩa là, hóa đơn đó đã không được Ngân hàng thực hiện thanh toán. Quy trình tự động thanh toán hóa đơn sẽ được xử lý bình thường trong tháng tới.

    Thanh toán tiền điện qua Shinhan SOL có tốn phí không?

    Khi thực hiện thanh toán tiền điện qua Shinhan SOL hoặc qua Internet Banking, bạn chỉ phải thanh toán đúng giá trị của hoá đơn tiền điện, ngoài ra sẽ không tốn thêm phí dịch vụ nào.

    Dịch vụ thanh toán tiền điện qua Shinhan SOL giúp khách hàng tối ưu được thời gian và chi phí đi lại. Bài viết trên, Fingo đã chỉ ra các tiện ích cũng như hướng dẫn chi tiết cách đóng tiền điện qua ứng dụng Mobile Banking của Shinhan Bank. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho việc thanh toán hóa đơn hằng ngày của khách hàng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

    Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, đừng quên follow Fingo để cập nhật thêm nhiều thông tin tài chính hữu ích khác nhé!

    5/5 - (1 bình chọn)
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Trần Thị Hồng Duyên

    Trần Thị Hồng Duyên, tốt nghiệp chuyên ngành Văn học trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh và có hơn 1 năm kinh nghiệm trong mảng content. Hiện đang là nhân viên content của Fingo Việt Nam - Website so sánh sản phẩm tài chính trực tuyến uy tín tại Việt Nam.

    Chi tiết

    Trả lời

    Bình luận