• Hướng dẫn đổi số điện thoại KBank nhanh chóng

    Trần Thị Hồng Duyên

    Khi bắt đầu mở tài khoản KBank online, khách hàng cần phải cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân như CMND/CCCD, số điện thoại chính chủ và một số thông tin liên quan khác. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, bạn không còn giữ số điện thoại ban đầu khi đăng ký mở tài khoản nữa, muốn đổi sang một số điện thoại mới. Vậy muốn thay đổi thì phải làm sao?

    Trong bài viết này, Fingo sẽ hướng dẫn bạn cách đổi số điện thoại KBank đơn giản nhất. Cùng tham khảo bài viết ngay.

    Các trường hợp cần thay đổi số điện thoại KBank

    Trong một số trường hợp, buộc khách hàng phải thay đổi số điện thoại để thuận tiện cho việc giao dịch trực tuyến cũng như xác minh. Bạn nên thay đổi số điện thoại đã đăng ký khi mở tài khoản trong các trường hợp sau:

    • Khi khách hàng làm mất điện thoại di động và mất luôn số điện thoại dùng để đăng ký mở thẻ. Nếu không lấy lại được số cũ, khách hàng cần thực hiện thay đổi số điện thoại ngay hoặc thông báo đến ngân hàng để được hỗ trợ. Bởi một số giao dịch sẽ gửi mã OTP về số điện thoại của bạn, nếu không nhận được mã OTP bạn sẽ không thực hiện được các giao dịch đó.
    • Khi khách hàng đổi sang dùng số mới hoặc không dùng số điện thoại cũ nữa, với trường hợp này bạn cũng nên thay đổi thông tin số điện thoại, để số điện thoai mới và tài khoản ngân hàng được liên kết với nhau, thuận tiện cho việc giao dịch và theo dõi.
    • Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, các thuê bao di động 11 số thuộc ba nhà mạng VinaPhone, Viettel, MobiFone sẽ phải chuyển đổi đầu số sang 10 số. Trong trường hợp này, khách hàng phải tự cập nhật lại thông tin số điện thoại của mình để có thể nhận được các thông báo qua tin nhắn từ ngân hàng KBank.
    Các trường hợp cần thay đổi số điện thoại KBank
    Các trường hợp cần thay đổi số điện thoại KBank

    Cách thay đổi số điện thoại KBank

    Khách hàng có thể cập nhật số điện thoại trên K PLUS Việt Nam theo các bước sau:

    • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng di động K Plus
    • Bước 2: Tại màn hình chính chọn “Tùy chỉnh
    Chọn Tùy chỉnh dưới góc phải của trang chủ ứng dụng
    Chọn Tùy chỉnh dưới góc phải của trang chủ ứng dụng
    • Bước 3: Chọn “Thông tin cá nhân” trong menu tùy chỉnh
    Chọn Thông tin cá nhân
    Chọn Thông tin cá nhân
    • Bước 4: Nhấp vào biểu tượng cây bút bên cạnh số điện thoại để sửa
    Nhấp vào biểu tượng cây bút để đổi số điện thoại KBank
    Nhấp vào biểu tượng cây bút để đổi số điện thoại KBank
    • Bước 5: Nhập số điện thoại mới
    Nhập số điện thoại mới
    Nhập số điện thoại mới
    • Bước 6: Chụp ảnh và nhận dạng khuôn mặt
    • Bước 7: Nhập mã OTP qua tin nhắn SMS
    • Bước 8: Xác nhận mã PIN
    • Bước 9: Cập nhật số điện thoại thành công
    Xác minh khuôn mặt và nhập mã OTP để hoàn thành
    Xác minh khuôn mặt và nhập mã OTP để hoàn thành

    Những thông tin nào sẽ bị thay đổi nếu bạn đổi số điện thoại KBank?

    Khi khách hàng thực hiện thay đổi số điện thoại KBank, một số thông tin sẽ bị thay đổi như:

    • Dịch vụ SMS Banking: Bạn sẽ không nhận được bất ký tin nhắn hay thông báo nào từ dịch vụ SMS Banking nữa.
    • Một số ứng dụng có liên kết với tài khoản ngân hàng như: ví điện tử, sàn thương mại điện tử, các ứng dụng liên kết khác sẽ bị thay đổi và cần cập nhật hoặc đăng ký mới để có thể giao dịch và dụng như bình thường.

    Vì vậy, nếu khách hàng sử dụng số điện thoại di động mới, khách hàng cần thông báo thay đổi này cho ngân hàng KBank cũng như cập nhật lại các ứng dụng và dịch vụ có liên kết với tài khoản ngân hàng.

    Bài viết trên Fingo đã đưa ra những thông tin cần thiết về việc đổi số điện thoại KBank, cũng như hướng dẫn chi tiết cách cập nhật và thay đổi số điện thoại online ngay tại nhà thông qua ứng dụng K Plus. Hy vọng đây là thông tin hữu ích để khách hàng có thể tham khảo và áp dụng vào quá trình cập nhật thông tin tài khoản của mình.

    Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan, hãy để lại bình luận để được tư vấn của Fingo hỗ trợ. Cám ơn bạn đã đọc bài viết này. Đừng quên theo dõi Fingo để xem thêm nhiều bài viết về tài chính nhé!

    Những thắc mắc thường gặp khi đổi số điện thoại KBank

    Một số điện thoại đăng ký được bao nhiêu tài khoản KBank?

    Với một số điện thoại bạn có thể đăng ký được nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau, với điều kiện là khác ngân hàng. Mỗi khách hàng đăng ký tài khoản KBank trên KPlus phải sử dụng 1 số điện thoại và 1 email riêng biệt. Nếu sử dụng chung 1 email hoặc số điện thoại để đăng ký sẽ bị ngân hàng KBank từ chối.

    Thay đổi số điện thoại KBank có bị mất phí không?

    Khách hàng có thể cập nhật hoặc thay đổi số điện thoại KBank hoàn toàn miễn phí trên ứng dụng di động K Plus Việt Nam. Ngoài ra, khách hàng có thể đến trực tiếp chi nhánh/quầy giao dịch KBank để yêu cầu hỗ trợ.

    Tôi nên làm gì nếu tôi thay đổi số điện thoại mới?

    Bạn có thể cập nhật số điện thoại mới qua ứng dụng K PLUS Việt Nam, hệ thống sẽ thực hiện nhận diện khuôn mặt để xác thực danh tính của bạn và gửi OTP qua SMS để xác thực số điện thoại mới của bạn.

    Nếu tôi bị mất thiết bị điện thoại di động/đổi thiết bị điện thoại di động mới thì sao?

    Nếu như bạn bị thất lạc điện thoại di động, sự an toàn và quyền riêng tư của bạn vẫn được bảo vệ bởi công nghệ nhận dạng khuôn mặt và xác thực OTP của ứng dụng K PLUS Việt Nam.

    Bạn có thể bảo vệ tài khoản của mình bằng các cách dưới đây:

    (1) Nếu bạn muốn tiếp tục sử dụng K PLUS Việt Nam, bạn có thể cài đặt lại ứng dụng trên thiết bị mới (Yêu cầu sử dụng số điện thoại ban đầu dùng để đăng ký K PLUS) và bạn sẽ được đưa đến màn hình thay đổi thiết bị.

    Nhập số điện thoại bạn dùng để đăng ký, mã PIN K PLUS Việt Nam bạn đã cài đặt sau đó hệ thống sẽ sử dụng nhận diện khuôn mặt để xác thực danh tính của bạn. Sau khi hoàn tất, bạn có thể tiếp tục sử dụng K PLUS Việt Nam

    (2) Nếu như bạn sử dụng số điện thoại khác, vui lòng liên hệ tổng đài 24/7 để hủy tài khoản ngay lập tức. Sau đó bạn có thể cài đặt ứng dụng K PLUS Việt Nam và mở lại tài khoản.

    Đánh giá bài viết
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Trần Thị Hồng Duyên

    Trần Thị Hồng Duyên, tốt nghiệp chuyên ngành Văn học trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh và có hơn 1 năm kinh nghiệm trong mảng content. Hiện đang là nhân viên content của Fingo Việt Nam - Website so sánh sản phẩm tài chính trực tuyến uy tín tại Việt Nam.

    Chi tiết

    Để lại một bình luận

    Back to top