Cách chuyển tiền Kbank đơn giản, chi tiết nhất
Trần Thị Hồng Duyên

Cách chuyển tiền Kbank đơn giản, chi tiết nhất

Ngân hàng KBank là một trong những ngân hàng quốc tế có mặt tại thị trường Việt Nam, cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ chất lượng. Trong đó có ứng dụng di động K Plus, giúp khách hàng thực hiện giao dịch đơn giản và nhanh chóng hơn. Với tài khoản KBank, khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền online đến các tài khoản hoặc thẻ trong nội bộ và liên ngân hàng 24/7. Vậy cách chuyển tiền KBank như thế nào? Hãy cùng Fingo tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách chuyển khoản KBank

Cách chuyển tiền KBank qua ứng dụng Mobile Banking

Chuyển tiền – Tài khoản trong KBank

Các bước thực hiện giao dịch chuyển tiền theo thời gian thực đến các tài khoản KBank khác trong nước:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng K Plus, chọn “Chuyển khoản
  • Bước 2: Chọn Tài khoản KBank
  • Bước 3: Nhập thông tin chi tiết
Làm theo các hướng dẫn để chuyển tiền KBank
Làm theo các hướng dẫn để chuyển tiền KBank
  • Bước 4: Kiểm tra và xác nhận
  • Bước 5: Giao dịch hoàn tất & biên lai điện tử được lưu tự động
Kiểm tra thông tin trước khi xác nhận giao dịch
Kiểm tra thông tin trước khi xác nhận giao dịch

Chuyển tiền – Tài khoản của tôi

Các bước thực hiện giao dịch chuyển tiền theo thời gian thực giữa các tài khoản KBank của chính bạn:

  • Bước 1: Chọn “Chuyển khoản
  • Bước 2: Chọn Tài khoản của tôi
  • Bước 3: Nhập thông tin chi tiết
chuyển tiền giữa các tài khoản KBank của chính bạn
Chuyển tiền giữa các tài khoản KBank của chính bạn
  • Bước 4: Kiểm tra và xác nhận
  • Bước 5: Giao dịch hoàn tất & biên lai điện tử được lưu tự động
Nhấn xác nhận giao dịch
Nhấn xác nhận giao dịch

Chuyển tiền – Ngân hàng khác

Các bước chuyển tiền theo thời gian thực đến tài khoản các ngân hàng nội địa Việt Nam:

  • Bước 1: Chọn “Chuyển khoản
  • Bước 2: Chọn Ngân hàng khác
  • Bước 3: Chọn Ngân hàng đích
Các bước chuyển tiền đến tài khoản các ngân hàng nội địa Việt Nam
Các bước chuyển tiền đến tài khoản các ngân hàng nội địa Việt Nam
  • Bước 4: Nhập thông tin chi tiết như ngân hàng thụ hưởng, số tài khoản người nhận
  • Bước 5: Kiểm tra và xác nhận
  • Bước 6: Giao dịch hoàn tất & biên lai điện tử được lưu tự động
Nhập thông tin chi tiết, sau đó nhấn xác nhận
Nhập thông tin chi tiết, sau đó nhấn xác nhận

Chuyển tiền bằng Internet Banking KBank

Ngoài ứng dụng di động K Plus, khách hàng có thể chuyển tiền online ngay tại nhà thông qua Internet Banking một cách nhanh chóng và đơn giản.

  • Chuyển tiền trong nước: Chuyển tiền thường xuyên và tức thì trong cùng ngân hàng hoặc tới ngân hàng khác tại Việt Nam
  • Chuyển tiền quốc tế: Chuyển tiền ra nước ngoài 
  • Chuyển tiền tương lai: Đặt lệnh cho giao dịch một lần hoặc định kỳ trong tương lai

Để có thể thực hiện các thao tác chuyển tiền bằng Internet Banking, bạn cần thực hiện các bước đăng ký như sau:

  • Bước 1: Có tài khoản thanh toán tạ​i KBank, chi nhánh TP.HCM
  • Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký KBank Connect và các giấy tờ cần thiết đến KBank, chi nhánh TP.HCM hoặc đến Giám đốc quan hệ khách hàng (RM) của Quý khách
  • Bước 3: Nhận ID & Mật khẩu qua email đã đăng ký trong vòng năm ngày làm việc

Chuyển tiền KBank tại quầy giao dịch gần nhất

Trong một số trường hợp, khách hàng có sẵn tiền mặt và muốn chuyển khoản đến ngân hàng khác, thì có thể đến trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch KBank để thực hiện giao dịch. Khi đến ngân hàng, bạn sẽ phải bốc số thứ tự và chờ đến lượt. Nhân viên ngân hàng sẽ yêu cầu bạn điền thông tin vào biểu mẫu, sau đó nộp lại số tiền cần chuyển cho ngân hàng. Như vậy, số tài khoản của người thụ hưởng sẽ nhận tiền ngay lập tức.

Cách chuyển tiền KBank tại quầy giao dịch sẽ phù hợp với những khách hàng ở gần chi nhánh ngân hàng hoặc đối với những khách hàng không rành sử dụng ứng dụng Mobile Banking. Để giao dịch chuyển tiện trực tiếp quầy giao dịch được diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, bạn nên đến đúng vào thời gian làm việc của ngân hàng.

Biểu phí dịch vụ và hạn mức chuyển tiền KBank

Hạn mức chuyển tiền

Đối với khách hàng đã mở tài khoản đầu tiên qua KPLUS (sau khi đã tiến hành thủ tục thẩm tra thông tin khách hàng trực tuyến (eKYC)):

  • Khách hàng đủ điều kiện chuyển tiền vào tài khoản của mình trong nội bộ tài khoản Ngân Hàng mà không bị giới hạn số tiền.
  • Khách hàng đủ điều kiện chuyển tiền tới các tài khoản khác mở tại Ngân Hàng hoặc tài khoản mở tại các định chế tài chính khác với số tiền tối đa lên tới 100 triệu VNĐ/tháng.
  • Số tiền tối thiểu quy định cho mỗi giao dịch chuyển khoản là 10.000 VNĐ/giao dịch.

Đối với khách hàng mở tài khoản đầu tiên tại Ngân Hàng:

Khách hàng đủ điều kiện chuyển tiền vào tài khoản của
mình trong nội bộ tài khoản Ngân Hàng mà không bị
giới hạn số tiền.

  • Khách hàng đủ điều kiện chuyển tiền tới các tài khoản khác mở tại Ngân Hàng với số tiền tối đa lên tới 3.000.000.000 VNĐ/giao dịch/ngày
  • Khách hàng đủ điều kiện chuyển tiền tới các tài khoản khác mở tại các định chế tài chính khác với số tiền tối đa lên tới 3.000.000.000 VND/ngày và với hạn mức 490 triệu VNĐ/giao dịch.
  • Số tiền tối thiểu quy định cho mỗi giao dịch chuyển khoản là 10.000 VNĐ/giao dịch.

Những lưu ý khi chuyển tiền KBank

Để quá trình chuyển tiền KBank được nhanh chóng, an toàn bạn cần nằm lòng những lưu ý sau:

  • Trước khi xác nhận giao dịch, khách hàng cần kiểm tra kỹ lại số tài khoản và tên người thụ hưởng cũng như nội dung và số tiền chuyển đi cho chính xác nhất, để không có bất kỳ sai sót nào.
  • Kiểm tra số dư có trong tài khoản trước khi chuyển, để đảm báo số dư đó bằng hoặc lớn hơn với số tiền cần chuyển.
  • Sau khi xác nhận giao dịch, bạn nên chụp lại màn hình hóa đơn, chứng từ để có thể đối chiếu trong những trường hợp cần thiết.

Như vậy, Fingo đã đưa ra những thông tin về cách chuyển tiền KBank cũng như các hướng dẫn chi tiết để khách hàng có thể thực hiện theo. Hy vọng các bạn có thể áp dụng và thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng, an toàn. Đừng quên theo dõi Fingo để xem thêm nhiều bài viết về tài chính nhé!

Một vài thắc mắc khi chuyển tiền qua ngân hàng KBank

KBank chuyển khoản được cho những ngân hàng nào?

Khách hàng sử dụng tài khoản KBank có thể chuyển tiền đến hầu hết tất cả các ngân hàng trên khắp thị trường Việt Nam.

Nếu thực hiện giao dịch sai hoặc người thụ hưởng không nhận được số tiền tôi đã gửi, tôi có thể làm gì?

Vui lòng liên hệ Tổng đài 24/7 của chúng tôi thông qua số điện thoại 028 3821 8888 để được hỗ trợ chi tiết.

Đánh giá bài viết
Thông tin này có hữu ích với bạn không?

Trần Thị Hồng Duyên

Trần Thị Hồng Duyên, tốt nghiệp chuyên ngành Văn học trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh và có hơn 1 năm kinh nghiệm trong mảng content. Hiện đang là nhân viên content của Fingo Việt Nam - Website so sánh sản phẩm tài chính trực tuyến uy tín tại Việt Nam.

Chi tiết

Trả lời