2 Cách tra soát giao dịch Techcombank trên điện thoại
Lê Thị Thu Hoài

2 Cách tra soát giao dịch Techcombank trên điện thoại

Tra soát giao dịch là nhu cầu kiểm tra thông tin giao dịch khi xảy ra sự cố về chuyển tiền, nhận tiền hoặc có dấu hiệu nghi ngờ gian lận với tài khoản cá nhân. Vậy cách tra soát giao dịch Techcombank như thế nào? Cùng Fingo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao phải cần tra soát giao dịch Techcombank?

Tra soát giao dịch Techcombank nhằm kiểm tra và xác minh các thông tin giao dịch liên quan đến tài khoản ngân hàng, nhằm đảm bảo tính chính xác, tránh các rủi ro về rò rỉ tài khoản dẫn đến xuất hiện các giao dịch bất thường, gây thiệt hại cho người dùng. Việc tra soát giao dịch thường được thực hiện bởi tổ chức ngân hàng, các công ty thanh toán điện tử.

Quá trình tra soát giúp người dùng kiểm tra và đối chiếu thông tin đã giao dịch để đảm bảo rằng các khoản tiền đã được chuyển đúng đến tài khoản.

Vì sao phải cần tra soát giao dịch Techcombank?
Vì sao phải cần tra soát giao dịch Techcombank?

Cách tra soát giao dịch Techcombank trên điện thoại nhanh chóng

Để tra soát giao dịch Techcombank. bạn có thể lựa chọn các cách dưới đây:

Cách tra soát giao dịch Techcombank online

Hiện nay, ngân hàng Techcombank chưa triển khai tra soát giao dịch online trên ứng dụng Techcombank Mobile cho khách hàng cá nhân. Trên các ứng dụng này chỉ có thể tiến hành kiểm tra lịch sử giao dịch, không thể tra soát giao dịch như bạn mong muốn.

Cách tra soát giao dịch Techcombank online
Cách tra soát giao dịch Techcombank online

Tra soát giao dịch Techcombank qua tổng đài

Vì ứng dụng Techcombank không có tính năng tra soát giao dịch online trên ứng dụng Techcombank Mobile, vì vậy bạn có thể gọi điện đến tổng đài Techcombank theo số điện thoại 1800588822 để yêu cầu tra soát giao dịch miễn phí.

Khi liên lạc với tổng đài ngân hàng, bạn cần liên hệ bằng số điện thoại đã đăng ký với ngân hàng. Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cá nhân như CMND/CCCD và mã giao dịch để nhân viên kiểm tra một nhanh chóng nhất.

Tra soát giao dịch Techcombank thông qua tổng đài
Tra soát giao dịch Techcombank thông qua tổng đài

Hướng dẫn tra soát giao dịch Techcombank tại quầy giao dịch

Ngoài ra, khi phát hiện có giao dịch bất thường, chuyển nhầm tiền cho người khác,… bạn cần phải đến ngay chi nhánh ngân hàng Techcombank gần nhất để được hỗ trợ kịp thời. Khi đến ngân hàng, bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân để đối chiếu.

Bạn cần lưu ý giờ làm việc của ngân hàng Techcombank và cung cấp đầy đủ thông tin muốn tra soát hay khiếu nại, bao gồm cả ủy nhiệm chi.

Đến quầy giao dịch Techcombank gần nhất để được hướng dẫn tra soát giao dịch Techcombank
Đến quầy giao dịch Techcombank gần nhất để được hướng dẫn tra soát giao dịch Techcombank

Trên đây là những thông tin về tra soát giao dịch Techcombank mà Fingo chia sẻ. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình giao dịch qua ngân hàng Techcombank.

Thắc mắc thường gặp khi tra soát giao dịch Techcombank

Dưới đây là những thắc mắc thường gặp khi tra soát giao dịch Techcombank:

Tra soát giao dịch Techcombank mất bao lâu?

Theo Thông tư số 32/2016/TT-NHNN ngày 26/12/2016, quy định rõ ràng về thời hạn xử lý tra soát của ngân hàng. Theo đó, các ngân hàng phải tiếp nhận và xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại của khách hàng trong thời hạn tối đa 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu.

Chuyển nhầm tiền cho người khác thì có thể thực hiện tra soát online không?

Đối với các giao dịch đã được thực hiện thành công qua ứng dụng Techcombank Mobile nhưng bạn có yêu cầu điều chỉnh, tra soát, bạn có thể thực hiện lập tra soát bằng cách liên hệ với tổng đài Techcombank hoặc đến trực tiếp tại quầy.

5/5 - (3 bình chọn)
Thông tin này có hữu ích với bạn không?
Avatar of Lê Thị Thu Hoài

Lê Thị Thu Hoài

Lê Thị Thu Hoài (Yeekies), học tại Đại học Kinh tế Luật chuyên ngành kinh tế và quản lý công. Tôi đã có hơn 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực content và hiện đang là nhân viên Content Marketing tại Fingo Việt Nam.

Chi tiết

Trả lời