• Cách xử lý tài khoản Techcombank bị khóa chi tiết nhất
    Lê Thị Thu Hoài

    Cách xử lý tài khoản Techcombank bị khóa chi tiết nhất

    Tài khoản Techcombank bị khóa khiến bạn bị gián đoạn trong quá trình thực hiện giao dịch tài chính trên ứng dụng Techcombank Mobile. Vậy nguyên nhân dẫn đến tài khoản Techcombank bị khóa là gì? Cách mở khóa như thế nào? Cùng Fingo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

    Nguyên nhân dẫn đến tài khoản Techcombank bị khóa

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tài khoản Techcombank đang bị khóa khiến bạn không thể giao dịch, dưới đây là một vài nguyên nhân thường gặp:

    Nhập sai mật khẩu hoặc tên đăng nhập

    Khi bạn nhập sai tên đăng nhập hoặc sai mã PIN từ 3 lần trở lên, hệ thống sẽ tự động khóa tài khoản ngay để tránh trường hợp có kẻ gian đang muốn đăng nhập vào tài khoản Techcombank online. Khi tài khoản Techcombank bị khóa, bạn sẽ không thể thực hiện chuyển tiền, thanh toán qua ứng dụng hay thẻ được nữa.

    Ngoài ra, khi Techcombank phát hiện các hành vi dưới đây đối với tài khoản của bạn thì cũng sẽ bị khóa thẻ tạm thời:

    • Sử dụng tài khoản Techcombank vào các giao dịch trái pháp luật,…
    • Nhập sai mã OTP trong lúc giao dịch,
    • Ngân hàng đang trong quá trình xác minh thông tin không hợp lệ nên bị khóa.

    Tài khoản quá hạn sử dụng

    Một trong những nguyên nhân dẫn đến tài khoản Techcombank bị khóa là do người dùng thường xuyên để tài khoản Techcombank bị quá hạn sử dụng hoặc tạo tại khoản nhưng không sử dụng trong một khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm. Khi đó, hệ thống ngân hàng sẽ tự động kiểm tra và vô hiệu hóa các tài khoản lâu không sử dụng.

    Nguyên nhân thẻ Techcombank bị khóa là gì?
    Nguyên nhân thẻ Techcombank bị khóa là gì?

    Khách hàng tự yêu cầu khóa tài khoản

    Tài khoản Techcombank cũng bị khóa chủ động khi có yêu cầu từ khách hàng, trong trường hợp khách hàng bị mất điện thoại có ứng dụng Techcombank Mobile, mất thẻ ATM Techcombank, nghi ngờ có giao dịch lạ mà không phải chính chủ thực hiện thì hãy yêu cầu khóa tài khoản ngay lập tức để bảo vệ tài chính của mình.

    Lỗi hệ thống ngân hàng

    Khi sử dụng tài khoản Techcombank trên ứng dụng Techcombank Mobile, bạn cũng sẽ bắt gặp các lỗi thường xuyên xuất hiện và thông báo về khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nguyên nhân và cách khắc phục những lỗi này, gây khó khăn cho người dùng:

    Mã lỗiMô tả
    20168Đây là lỗi dịch vụ xảy ra khi hệ thống ngân hàng đang được bảo trì hoặc nâng cấp, dẫn đến tốc độ truy cập giao dịch bị chậm hơn bình thường.
    10000Lỗi này thường xảy ra khi đường truyền mạng bị yếu, tuy nhiên ngân hàng Techcombank sẽ cố gắng khắc phục nhanh chóng để tránh gián đoạn giao dịch.
    100400Lỗi này xảy ra khi tài khoản không nhận được tiền mặc dù giao dịch đã được chuyển thành công. Đây là lỗi thường gặp khi thực hiện chuyển khoản.
    10002Lỗi này thường xảy ra trong quá trình nâng cấp và kiểm tra định kỳ hệ thống của Techcombank. Người dùng không cần lo lắng, việc khắc phục lỗi này sẽ được thực hiện nhanh chóng và tài khoản sẽ hoạt động trở lại bình thường.
    Các lỗi thường gặp
    Lỗi hệ thống khiến tài khoản Techcombank bị khóa
    Lỗi hệ thống khiến tài khoản Techcombank bị khóa

    Hướng dẫn mở tài khoản Techcombank bị khóa tại quầy giao dịch

    Nhiều khách hàng thắc mắc rằng tài khoản Techcombank bị khóa có mở tại nhà được không? Phải làm sao? Câu trả lời là bạn cần đến trực tiếp quầy giao dịch để được hướng dẫn mở khóa.

    • Bước 1: Xuất trình giấy tờ tùy thân như CCCD/CMND hoặc hộ chiếu và gửi yêu cầu tình trạng tài khoản Techcombank bị khóa tới giao dịch viên.
    • Bước 2: Điền thông tin đầy đủ vào đơn cấp lại tài khoản.
    • Bước 3: Nộp đơn cho nhân viên ngân hàng và chờ đợi để tài khoản được ngân hàng xử lý.
    Đến trực tiếp quầy giao dịch Techcombank để mở khóa
    Đến trực tiếp quầy giao dịch Techcombank để mở khóa

    Những lưu ý khi sử dụng tài khoản Techcombank

    Để tránh tài khoản Techcombank bị khóa trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

    • Tránh truy cập vào các đường link không rõ nguồn gốc tránh những tin tặc xâm nhập vào tài khoản ngân hàng của bạn.
    • Lưu ý khi rút tiền tại cây ATM liên kết với ngân hàng, tránh sử dụng các cây ATM không liên kết để đảm bảo quyền lời và tiện ích của mọi người.
    • Mã PIN và mã xác nhận OTP là những thông tin quan trọng, không nên tiết lộ cho bất kỳ ai.

    Những câu hỏi thường gặp khi tài khoản Techcombank bị khóa

    Tài khoản Techcombank bị khóa có nhận tiền được không?

    Khi tài khoản Techcombank bị khóa, khách hàng vẫn có thể nhận tiền, nhưng không thể chuyển tiền hay thanh toán, dù là bằng thẻ ATM.

    Mở khóa tài khoản Techcombank có mất phí không?

    Yêu cầu mở khóa tài khoản Techcombank sẽ không bị tính phí.

    Kết luận

    Trên đây là những hướng dẫn cụ thể về cách xử lý khi tài khoản Techcombank bị khóa. Fingo hi vọng những thông tin vừa rồi có thể giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng dịch vụ ngân hàng Techcombank. Đừng quên theo dõi Fingo và liên hệ ngay với ngân hàng khi phát hiện dấu hiệu lạ của tài khoản nhé!

    5/5 - (2 bình chọn)
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Lê Thị Thu Hoài

    Lê Thị Thu Hoài (Yeekies), học tại Đại học Kinh tế Luật chuyên ngành kinh tế và quản lý công. Tôi đã có hơn 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực content và hiện đang là nhân viên Content Marketing tại Fingo Việt Nam.

    Chi tiết

    Trả lời

    Bình luận