Một ngày bạn nhận được thông báo tài khoản nguồn không hợp lệ TPBank và bạn không thể thực hiện các giao dịch trên ứng dụng trực tuyến. Qua bài viết sau đây, Fingo sẽ cho bạn biết nguyên nhân vì sao bạn gặp phải lỗi tài khoản nguồn không hợp lệ TPBank và cách xử lý. Cùng theo dõi nhé!
Tài khoản nguồn không hợp lệ TPBank là gì?

Khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền, nạp tiền, thanh toán hoá đơn trên ứng dụng TPBank Mobile. Bạn có thể sẽ nhận được thông báo tài khoản nguồn không hợp lệ dù số dư vẫn đủ đáp ứng và các hoạt động trước đã vẫn có thể giao dịch bình thường. Đây là thông báo liên quan đến việc tài khoản của bạn bị đóng băng do vi phạm các điều khoản của TPBank.
Lỗi tài khoản nguồn không hợp lệ TPBank và cách xử lý
Tài khoản TPBank Mobile của bạn nhận được thông báo này có thể là do gặp các nguyên nhân sau:
Tài khoản TPBank không hoạt động trong thời gian dài
Nếu trong thời gian dài tài khoản của bạn không hoạt động hoặc không thực hiện bất kỳ giao dịch nào. Ngân hàng TPBank sẽ đóng băng tài khoản của bạn để đảm bảo an toàn và bạn sẽ không thực hiện được các giao dịch trên ứng dụng TPBank Mobile và ngân hàng sẽ thông báo là tài khoản nguồn không hợp lệ TPBank.
>>> Cách xử lý: Khi gặp phải lỗi tài khoản nguồn không hợp lệ TPBank vì tài khoản của bạn không hoạt động trong thời gian dài. Nếu muốn mở lại tài khoản, hãy mang CCCD/CMND/Hộ chiếu đến chi nhánh ngân hàng TPBank gần nhất để xác thực vẫn đang sử dụng thẻ và yêu cầu được cấp lại thẻ. Trong trường hợp khách hàng không đến ngân hàng để xác thực, tài khoản có thể bị khoá vĩnh viễn.
Mở tài khoản TPBank online nhưng không đến quầy giao dịch trong thời gian thông báo

Khi bạn đăng ký tài khoản online trên ứng dụng TPBank Mobile, bạn sẽ được ngân hàng yêu cầu đến phòng giao dịch để xác thực và cấp thẻ trong thời gian quy định. Nếu bạn không đến ngân hàng theo thời gian được yêu cầu thì TPBank sẽ trực tiếp không cung cấp các dịch vụ cho bạn nữa. Các hoạt động như chuyển tiền, thanh toán hoá đơn, nạp tiền hoặc liên kết ví điện tử cũng không thực hiện được, thông qua đó ngân hàng sẽ thông báo lỗi tài khoản nguồn không hợp lệ TPBank.
>>>Cách xử lý: Khi đăng ký trực tuyến và không đến phòng giao dịch xác thực theo thời gian quy định thì bạn cần mang CCCD/CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực đến ngay chi nhánh ngân hàng TPBank gần nhất để thực hiện mở lại tài khoản và tiếp tục sử dụng thẻ.
Lỗi tài khoản nguồn không hợp lệ TPBank do bị nợ và nghi ngờ gian lận
Nếu tài khoản của bạn bị nghi ngờ gian lận theo lệnh của toà án hoặc bị đóng băng do nợ, ngân hàng sẽ ngưng cung cấp dịch vụ khi chủ thẻ chưa thanh toán các khoản nợ liên quan đến chủ nợ là cá nhân hoặc doanh nghiệp. Ngoài ra, tài khoản cũng sẽ đóng băng theo lệnh của toà án do bạn có những hành vi hoặc giao dịch bất thường bị phát hiện.

Khi nhận được thông báo từ toà án, ngân hàng sẽ ngưng các hoạt động trên TPBank Mobile của bạn mà không báo trước. Ngân hàng sẽ huỷ bỏ lệnh đóng băng nếu bạn tuân thủ theo các điều kiện và quy định được đề ra. Nếu lỗi tài khoản nguồn không hợp lệ TPBank xảy ra do bị nợ hoặc gian lận, bạn sẽ không thể thực hiện các giao dịch thanh toán, rút tiền, chuyển tiền nhưng vẫn có thể gửi tiền vào tài khoản.
>>>Cách xử lý: Bạn cần thanh toán các khoản nợ phát sinh hoặc chính phủ, toà án bỏ lệnh đóng băng tài khoản. Bạn cần tuân thủ theo các quy định mà ngân hàng đưa ra như cung cấp các thông tin cần thiết. Nếu bạn có những hành vi bất thường hoặc vi phạm pháp luật thì tài khoản có thể bị đóng băng vĩnh viễn, số tiền nằm trong tài khoản cũng bị tịch thu.
Kết luận
Lỗi tài khoản nguồn không hợp lệ TPBank sẽ xảy ra khi bạn gặp các nguyên nhân trên, vừa rồi Fingo đã hướng dẫn bạn cách xử lý. Hy vọng có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề này, nếu có thắc mắc hãy bình luận bên dưới bài viết để Fingo có thể giải đáp ngay nhé! Đừng quên theo dõi Fingo để đọc được các bài viết hữu ích khác.