Tài khoản PV Mobile Banking bị khóa là một vấn đề mà nhiều người dùng dịch vụ ngân hàng PVcomBank đang gặp phải. Khi tài khoản bị khóa, bạn sẽ không thực hiện các giao dịch trực tuyến như chuyển – nhận tiền, thanh toán hóa đơn, mua sắm,… Điều này gây ra nhiều bất tiện và phiền toán cho bạn. Vậy nguyên nhân tài khoản PV Mobile Banking bị khóa là gì? Làm thế nào để mở khóa PV Mobile Banking? Cùng Fingo tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!
Nguyên nhân PV Mobile Banking bị khóa
Việc nguyên nhân PV Mobile Banking bị khóa có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng không phải khách hàng nào cũng nắm rõ. Thông thường, tài khoản PV Mobile Banking bị khóa là do một vài nguyên nhân dưới đây:
Nhập sai mật khẩu PV Mobile Banking nhiều lần
Khi bạn nhập sai mật khẩu của tài khoản PV Mobile Banking quá 5 lần, tài khoản sẽ tự động khóa. Việc này sẽ giúp tài khoản ngân hàng của bạn được bảo đảm an toàn về vấn đề bảo mật vì hệ thống không biết được việc sai mật khẩu là vô ý hay có người đang cố tình tấn công vào tài khoản của bạn và chiếm đoạt tài sản.
Lỗi hệ thống tự khóa
Đây còn được gọi là lỗi bảo trì hệ thống PV Mobile Banking, sau khi đăng nhập vào tài khoản Mobile Banking ngoài thông báo tài khoản bị khóa thì bạn sẽ được nhận thêm thông báo về việc lỗi hệ thống, bạn cần liên hệ với nhân viên ngân hàng ngay để được hỗ trợ.
Đăng nhập tài khoản nhiều một thiết bị
Nếu hệ thống ngân hàng phát hiện ra hoạt động bất thường trên tài khoản của bạn như có giao dịch hoặc đăng nhập vào thiết bị lạ, tài khoản PV Mobile Banking của bạn sẽ bị khóa để đảm bảo an toàn thông tin.
>> Xem thêm: Internet Banking PVcomBank bị khóa.
Cách kiểm tra tài khoản PV Mobile Banking bị khóa
Để kiểm tra tài khoản PV Mobile Banking bị khóa hay không, khách hàng chỉ cần thực hiện đăng nhập vào tài khoản qua website, nếu không thể phát sinh giao dịch hoặc nhận được thông báo từ hệ thống “PV Mobile Banking của bạn đang bị khóa“.
Cách xử lý khi PV Mobile Banking bị khóa
Đối với tài khoản PV Mobile Banking bị khóa do nhập sai mật khẩu, để mở khóa tài khoản của bạn cách duy nhất là bạn cần đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng PVcomBank và thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:
- Bước 1: Đến chi nhánh giao dịch PVcomBank gần nhất mang theo giấy tờ tùy thân như CCCD/CMND hoặc hộ chiếu để hỗ trợ.
- Bước 2: Đến gặp giao dịch viên và yêu cầu ở khóa tài khoản PV Mobile Banking đang bị khóa.
- Bước 3: Điền đầy đủ và chính xác thông tin vào biểu mẫu đăng ký nhân viên cung cấp cho bạn.
Ngoài ra, bạn cần lưu ý về thời gian làm việc của ngân hàng PVcomBank để tránh mất thời gian khi đến mở tài khoản PV Mobile Banking.
Một vài lưu ý khi PV Mobile Banking bị khóa
Khi PV Mobile Banking bị khóa, bạn cần lưu ý một vài điều để tránh những rủi ro không đáng có như sau:
- Tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản, mật khẩu cho bất kỳ ai.
- Cẩn thận với các cuộc gọi, tin nhắn giả mạo ngân hàng.
- Nên thực hiện thay đổi mật khẩu 3 lần/tháng.
- Sử dụng mật khẩu mạnh, bao gồm cả chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt.
- Liên hệ ngay với tổng đài khi nghi ngờ tài khoản bị hack.
- Không đăng nhập tài khoản trên nhiều thiết bị.
- Cài đặt phần mềm bảo mật cho điện thoại.
- Thường xuyên cập nhật ứng dụng PV Mobile Banking lên phiên bản mới nhất.
FAQ – PV Mobile Banking bị khóa
Dưới đây là một vài thắc mắc thường gặp khi tài khoản PV Mobile Banking bị khóa từ khách hàng mà Fingo đã tổng hợp được:
Tài khoản PV Mobile Banking bị khóa có nhận được tiền không?
Khi tài khoản PV Mobile Banking bị khóa bạn sẽ không thể chuyển nhận tiền hay thực hiện giao dịch như bình thường được.
Mở khóa PV Mobile Banking có mất phí không?
Hiện tại ngân hàng PV Mobile Banking hỗ trợ khách hàng mở khóa ứng dụng Mobile Banking mà không tốn bất kỳ khoản phí nào.
Kết luận
Qua bài viết giải đáp về nguyên nhân và cách xử lý khi PV Mobile Banking bị khóa mà Fingo chia sẻ, hi vọng có thể giúp bạn trong quá trình sử dụng dịch vụ ngân hàng PV Mobile Banking. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, đừng quên theo dõi Fingo để biết thêm nhiều thông tin tài chính hữu ích khác nhé!
Để lại một bình luận