Trong lúc sử dụng nếu không may tài khoản Internet Banking bị khóa thì phải làm sao là câu hỏi thường gặp của nhiều khách hàng đang sử dụng dịch vụ của ngân hàng PVcomBank. Vậy nguyên nhân Internet Banking PVcomBank bị khóa là gì? Mở khóa Internet Banking bị khóa ra sao? Cùng Fingo tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!
Nguyên nhân Internet Banking PVcomBank bị khóa
Việc Internet Banking PVcomBank bị khóa có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng không phải ai cũng nắm rõ. Thông thường, tai khoản Internet Banking bị khóa là do một vài nguyên nhân dưới đây:
Nhập sai mật khẩu Internet Banking PVcomBank nhiều lần
Khi bạn nhập sai mật khẩu của tài khoản Internet Banking PVcomBank quá 5 lần, tài khoản sẽ tự động bị khóa. Việc này sẽ giúp tài khoản ngân hàng của bạn được đảm bảo an toàn và bảo mật vì hệ thống không biết được việc sai mật khẩu là vô ý hay có người đang cố tấn công vào tài khoản của bạn.
Lâu ngày không phát sinh giao dịch
Trong trường hợp Internet Banking của bạn bị khóa nhưng bạn vẫn nhớ mật khẩu và không xảy ra lỗi đăng nhập. Lúc này, nguy cơ cao là tài khoản Internet Banking PVcomBank của bạn lâu ngày không phát sinh giao dịch. Trong vòng 6 tháng đến 1 năm nếu bạn chưa phát sinh giao dịch nào thì ngân hàng PVcomBank sẽ tiến hành khóa thẻ, nhằm giúp ngân hàng kiểm soát được số tài khoản mà khách hàng đang sử dụng, tránh những tài khoản ảo.
Lỗi hệ thống tự động khóa
Đây còn được gọi là lỗi bảo trì hệ thống Internet Banking, sau khi đăng nhập vào tài khoản Internet Banking ngoài thông báo tài khoản bị khóa thì bạn sẽ được nhận thêm thông báo về việc lỗi hệ thống, bạn cần liên hệ với nhân viên ngân hàng ngay để được hỗ trợ.
Đăng nhập tài khoản trên nhiều thiết bị
Nếu hệ thống phát hiện ra hoạt động bất thường trên tài khoản của bạn như có giao dịch hoặc đăng nhập vào thiết bị lạ, tài khoản Internet Banking của bạn sẽ bị khóa để đảm bảo an toàn thông tin.
Cách kiểm tra tài khoản Internet Banking PVcomBank bị khóa hay không?
Để kiểm tra tài khoản Internet Banking PVcomBank bị khóa hay không, bạn có thể thực hiện đăng nhập vào tài khoản qua website, nếu không thể phát sinh giao dịch hoặc nhận được thông báo từ hệ thống “Internet Banking PVcomBank của bạn đang bị khóa“.
Hướng dẫn mở khóa Internet Banking PvcomBank bị khóa
Đối với tài khoản Internet Banking PVcomBank bị khóa do nhập sai mật khẩu, để mở khóa tài khoản của bạn cách duy nhất là bạn cần đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng PVcomBank và thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:
- Bước 1: Đến chi nhánh giao dịch PVcomBank gần nhất mang theo giấy tờ tùy thân như CCCD/CMND hoặc hộ chiếu để hỗ trợ.
- Bước 2: Đến gặp giao dịch viên và yêu cầu ở khóa tài khoản Internet Banking đang bị khóa.
- Bước 3: Điền đầy đủ và chính xác thông tin vào biểu mẫu đăng ký nhân viên cung cấp cho bạn.
Ngoài ra, bạn cần lưu ý về thời gian làm việc của ngân hàng PVcomBank để tránh mất thời gian khi đến mở tài khoản Internet Banking.
FAQ – Tài khoản Internet Banking PVcomBank bị khóa
Dưới đây là một vài thắc mắc thường gặp khi tài khoản Internet Banking PVcomBank từ khách hàng mà Fingo tổng hợp được:
Tài khoản Internet Banking PVcomBank bị khóa có nhận được tiền không?
Khi tài khoản Internet Banking PVcomBank bị khóa bạn sẽ không thể chuyển nhận tiền hay thực hiện giao dịch như bình thường được.
Kết luận
Qua bài viết giải đáp về nguyên nhân và cách xử lý khi tài khoản Internet Banking PVcomBank bị khóa mà Fingo chia sẻ, hi vọng có thể giúp bạn trong quá trình sử dụng dịch vụ ngân hàng PVcomBank. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, đừng quên theo dõi Fingo để biết thêm nhiều thông tin tài chính hữu ích khác nhé!
Để lại một bình luận