MyVIB bị khóa là điều không khách hàng nào mong muốn khi sử dụng ứng dụng ngân hàng số của ngân hàng VIB. Vậy nguyên nhân do đâu? Xử lý như thế nào? Bài viết này Fingo sẽ mang đến như thông tin chi tiết về MyVIB bị khóa. Hãy cùng theo dõi nhé!
MyVIB là gì?
MyVIB là dịch vụ ngân hàng số được cài đặt trên điện thoại, do ngân hàng VIB phát hành. Khách hàng khi sử dụng dịch vụ này có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch chuyển tiền hay thanh toán.
Nhiều tính năng hấp dẫn được tích hợp trên ứng dụng, có thể kể đến như:
- Công nghệ thực tế tăng cường (AR): tìm ATM/chi nhánh, tìm ưu đãi xung quanh và quản lý thẻ
- Tính năng Giao dịch bằng giọng nói AI Voice Banking: chỉ cần nói câu lệnh “Hi MyVIB” là bạn có thể dễ dàng Chuyển/nạp tiền mà không cần chạm tay
- Cộng đồng Friendzone: Kết nối bạn bè để cùng nhau nhận thưởng từ MyVIB
Nguyên nhân dẫn đến việc MyVIB bị khóa
Có vô số nguyên nhẫn dẫn đến việc MyVIB bị khóa, có thể kể đến như:
- Nhập mật khẩu sai quá 5 lần: Việc đăng nhập mật khẩu sai quá 5 lần sẽ dẫn đến việc hệ thống khóa tài khoản và khách hàng không thể dùng ứng dụng để thực hiện giao dịch.
- Hệ thống đang lỗi hoặc bảo trì: Điều này có thể xảy ra khi khách hàng đăng nhập ứng dụng trong khoản thời gian bảo trì, ngân hàng sẽ tạm thời khóa ứng dụng để bào mật thông tin. Khách hàng chỉ cần đợi qua thời gian bảo trì để có thể sử dụng như bình thường.
- Đã hủy dịch vụ tài khoản trước đó: Khách hàng khi hủy dịch vụ ngân hàng số sẽ không thể đăng nhập hay sử dụng dịch vụ này. Khách hàng cần đăng ký sử dụng để có thể đăng nhập vào ứng dụng MyVIB.
- Đăng nhập tài khoản trên thiên bị khóa: Ngân hàng VIB hiện chưa cho phép khách hàng đăng nhập VIB trên thiết bị khác. Nếu khách hàng cố gắng đăng nhập, hệ thống sẽ khóa MyVIB của khách hàng.
Cách xử lý khi MyVIB bị khóa
Mở khóa MyVIB tại quầy giao dịch
Khách hàng có thể trực tiếp đến quầy giao dịch của ngân hàng VIB để được nhân viên hỗ trợ mở khóa MyVIB. Trước khi đến, khách hàng nên tham khảo giờ làm việc VIB, lựa chọn chi nhánh phù hợp và mang những giấy tờ tùy thân liên quan để thuận tiện trong việc mở khóa MyVIB.
Hoặc khách hàng có thể liên hệ tổng đài theo số 1800 8180 để được tư vấn duy trình các bước thực hiện trước khi đến ngân hàng để tránh mất nhiều thời gian.
Mở khóa MyVIB online
Hiện tại, ngân hàng VIB chưa hỗ trợ khách hàng mở khóa MyVIB qua hình thức trực tuyến. Khách hàng cần trực tiếp đến quầy giao dịch của ngân hàng để được hỗ trợ.
Mẹo sử dụng để tránh MyVIB bị khóa
Để tránh việc MyVIB bị khóa, khách hàng có thể tham khảo một số mẹ sau:
- Ghi nhớ mật khẩu và không chia sẻ cho người khác.
- Không nên đăng nhập trên thiết bị khác khi ứng dụng BIDV SmartBanking bị khóa.
- Luôn cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng để đảm bảo rằng phiên bản của ứng dụng MyVIB luôn mới nhất. Cập nhật những bản vá lỗi để giảm nguy cơ bị tấn công vào tài khoản dẫn đến việc bị khóa ứng dụng.
MyVIB bị khóa có rút được tiền không?
Khách hàng hoàn toàn có thể rút tiền bằng thẻ ATM khi MyVIB bị khóa.
Mở khóa MyVIB có tốn phí không?
Hiện tại, khách hàng được hỗ trợ mở khóa MyVIB mà không cần tốn phí nào
Một số thắc mắc liên quan đến việc MyVIB bị khóa
Lời kết
Trên đây là toàn bộ thông tin về nguyên nhân và cách xử lý khi MyVIB bị khóa. Giúp bạn đọc nhận biết được các nguyên nhân để phòng tránh cũng như biết cách xử lý khi gặp phải. Hãy theo dõi Fingo để cập nhật thêm nhiều thông tin về ngân hàng VIB nhé!
Để lại một bình luận