• Hướng dẫn đổi số điện thoại Bản Việt trong 5 phút
    Trần Thị Diễm Quỳnh

    Hướng dẫn đổi số điện thoại Bản Việt trong 5 phút

    Số điện thoại là một trong những thông tin quan trọng mà bạn cần cung cấp cho ngân hàng khi thực hiện đăng ký và sở hữu tài khoản tại ngân hàng Bản Việt. Đây chính là thông tin mà ngân hàng có thể sử dụng để liên lạc và xác minh danh tính khách hàng. Vậy có thể đổi số điện thoại Bản Việt hay không? Bài viết này Fingo sẽ hướng dẫn bạn đọc các cách thay đổi số điện thoại BVBank, hãy cùng theo dõi nhé!

    Số điện thoại Bản Việt (BVBank) là gì?

    Số điện thoại Bản Việt là số điện thoại mà khách hàng đã sử dụng để đăng ký và sử dụng các dịch vụ tại ngân hàng Bản Việt. Đây là số điện thoại được liên kết với tài khoản ngân hàng của khách hàng và là thông tin để nhận mã OTP hoặc thông báo qua tin nhắn SMS từ hệ thông ngân hàng Bản Việt.

    Tham khảo thêm:

    Khi nào cần thay đổi số điện thoại ngân hàng Bản Việt (BVBank)

    Thay đổi số điện thoại liên quan đến tài khoản ngân hàng BIDV không phải lúc nào cũng là điều mà khách hàng mong muốn, vì đây là thông tin quan trọng trong quá trình sử dụng các dịch vụ của ngân hàng BIDV. Tuy nhiên, có một số trường hợp mà việc thay đổi số điện thoại trở nên cần thiết, ví dụ như:

    • Thay đổi số điện thoại mới: Có nhiều lý do để thay đổi số điện thoại mới, như việc mất điện thoại, mất sim, hoặc không muốn sử dụng số điện thoại hiện tại nữa. Việc này có thể gây nguy hiểm nếu bị kẻ xấu xâm nhập vào tài khoản. Trong trường hợp này, khách hàng cần liên hệ với ngân hàng BIDV để thực hiện thủ tục khóa tài khoản và cập nhật thông tin.
    • Sim bị khóa hai chiều hoặc không sử dụng: Điều này xảy ra khi khách hàng không nạp tiền sử dụng thuê bao hoặc không cập nhật thông tin trên trang web của nhà mạng, dẫn đến việc sim bị khóa và không thể sử dụng. Trong trường hợp này, khách hàng cũng cần liên hệ với ngân hàng BIDV để thông báo về tình trạng này và thực hiện các biện pháp cần thiết

    Đổi số điện thoại Bản Việt (BVBank) có mất phí không?

    Với việc thay đổi các thông tin cá nhân, ngân hàng Bản Việt luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thực hiện thay đổi miễn phí và việc đổi số điện thoại BVBank cũng không ngoại lệ. Do đó, khách hàng có thể hoàn toàn thoải mái thay đổi thông tin cá nhân này sao cho phù hợp với mục đích và nhu cầu cá nhân.

    Tham khảo thêm:

    Những thay đổi sau khi đổi số điện thoại Bản Việt (BVBank)

    Sau khi thực hiện việc thay đổi số điện thoại liên quan đến tài khoản ngân hàng Bản Việt, một số liên kết quan trọng sẽ bị ảnh hưởng như sau:

    • SMS Banking: Khi thay đổi số điện thoại, dịch vụ SMS Banking của Bản Việt sẽ bị hủy, và thuê bao cũ sẽ không nhận được các thông báo về biến động trong tài khoản. Khách hàng cần đăng ký lại dịch vụ này theo số điện thoại mới để tiếp tục nhận thông tin từ SMS Banking.
    • Tài khoản đăng nhập trong ứng dụng ngân hàng digimi: Tương tự như SMS Banking, tài khoản liên kết với ứng dụng Bản Việt Mobile Banking sẽ bị hủy khi số điện thoại được thay đổi. Khách hàng cần đăng ký lại dịch vụ và liên kết tài khoản với số điện thoại mới để sử dụng Mobile Banking cũng như nhận mã OTP khi thực hiện các giao dịch.
    • Các ví liên kết: Khi thay đổi số điện thoại, các liên kết với ví điện tử sẽ bị hủy. Khách hàng cần đăng ký ví mới bằng số điện thoại mới và liên kết lại để duy trì tính bảo mật và kết nối giữa các dịch vụ.

    Do đó, khách hàng cần cân nhắc trước khi thực hiện đổi số điện thoại BVBank để tránh gặp vấn đề về sau khi thực hiện thay đổi số điện thoại Bản Việt thành công.

    Hướng dẫn đổi số điện thoại Bản Việt (BVBank)

    Đổi số điện thoại BVBank trên ứng dụng ngân hàng

    Hiện tại, ngân hàng Bản Việt đang hỗ trợ khách hàng thực hiện đổi số điện thoại Bản Việt qua ứng dụng ngân hàng số do ngân hàng Bản Việt phát triển – digimi. Theo đó, khách hàng khi có tài khoản và đăng ký sử dụng ngân hàng số này có thể dễ dàng thực hiện thay đổi số điện thoai. Dưới đây là hướng dẫn thay đổi số điện thoại Bản Việt trên digimi:

    Bước 1: Đăng nhập ứng dụng. Tại màn hình, chọn biểu tượng Cài đặt. Sau đó, chọn dấu mũi tên ngay trên mục thông tin cá nhân để xem chi tiết các thông tin cá nhân của mình

    Đăng nhập ứng dụng. Tại màn hình, chọn biểu tượng Cài đặt. Sau đó, chọn dấu mũi tên ngay trên mục thông tin cá nhân để xem chi tiết các thông tin cá nhân của mình
    Đăng nhập ứng dụng. Tại màn hình, chọn biểu tượng Cài đặt. Sau đó, chọn dấu mũi tên ngay trên mục thông tin cá nhân để xem chi tiết các thông tin cá nhân của mình

    Bước 2: Tại màn hình, chọn Thay đổi thông tin

    Tại màn hình, chọn Thay đổi thông tin
    Tại màn hình, chọn Thay đổi thông tin

    Bước 3: Chọn Số điện thoại

    Chọn Số điện thoại
    Chọn Số điện thoại

    Bước 4: Chọn lý do thay đổi

    Chọn lý do thay đổi
    Chọn lý do thay đổi

    Bước 5: Thực hiện Videocall trên ứng dụng ngân hàng để xác thực danh tính và thông tin khách hàng

    Bước 6: Kiểm tra lại các thông tin và hoàn tất thủ tục

    Như vậy, khách hàng đã thực hiện thành công cách đổi số điện thoại BVBank ngay trên ứng dụng ngân hàng Bản Việt – digimi. Lưu ý rằng, thủ tục thay đổi cần sự xác thực thông tin khách hàng qua hình thức Videocall, do đó, khách hàng nên thực hiện trong giờ làm việc ngân hàng Bản Việt để thủ tục thay đổi có thể được diễn ra.

    Đổi số điện thoại BVBank tại quầy giao dịch

    Khách hàng ngoài cách đổi số điện thoại BVBank trên ứng dụng ngân hàng digimi còn có thể thực hiện đổi số điện thoại của mình ngay tại quầy giao dịch ngân hàng Bản Việt. Theo đó, khách hàng có thể trực tiếp đến quầy giao dịch ngân hàng Bản Việt gần nhất, đồng thời tham khảo giờ làm việc của ngân hàng và mang theo các giấy tờ cá nhân liên quan.

    Tại đây, nhân viên ngân hàng sẽ cung cấp biểu mẫu thay đổi thông tin cho khách hàng, khách hàng chỉ cần điền và đưa kèm thông tin cá nhân như CMND/CCCD để nhân viên ngân hàng thực hiện đối chiếu và hỗ trợ thay đổi số điện thoại Bản Việt cho khách hàng.

    Lưu ý khi đổi số điện thoại Bản Việt (BVBank)

    Khi thực hiện thay đổi số điện thoại BVBank, khách hàng cần tuân thủ những hướng dẫn sau đây:

    • Kích hoạt lại các dịch vụ liên quan: Sau khi thay đổi số điện thoại, khách hàng cần kích hoạt lại các dịch vụ liên quan như SMS Banking, mã Smart OTP để tiếp tục sử dụng các tiện ích này.
    • Mang theo điện thoại di động: Để đảm bảo quá trình kích hoạt dịch vụ diễn ra thuận lợi, khách hàng nên mang theo điện thoại di động khi thực hiện thủ tục tại ngân hàng.
    • Chính xác và trùng khớp thông tin: Thông tin cung cấp trong quá trình thay đổi phải chính xác và trùng khớp với thông tin đã đăng ký tài khoản tại ngân hàng VIB, nhằm đảm bảo tính an toàn và bảo mật.
    • Số điện thoại mới phải đáp ứng các yêu cầu: Số điện thoại mới cung cấp phải là số đang hoạt động và không có tranh chấp về quyền sở hữu. Số điện thoại này cũng cần có khả năng nhận được tin nhắn SMS và các thông báo dịch vụ từ ngân hàng Bản Việt.
    • Trường hợp mất SIM: Nếu khách hàng mất SIM, có thể liên hệ với nhà mạng để được cấp lại SIM mới mà không cần phải thay đổi số điện thoại. Điều này giúp duy trì liên lạc và tiếp tục sử dụng các dịch vụ của ngân hàng Bản Việt mà không gặp rắc rối.

    Lời kết

    Và đó là toàn bộ thông tin cũng như hướng dẫn cách đổi số điện thoại Bản Việt (BVBank) mà Fingo đã mang đến cho bạn đọc, giúp khách hàng dễ dàng thực hiển đổi số điện thoại theo nhu cầu của mình. Hãy theo dõi Fingo để cập nhật thêm nhiều thông tin về ngân hàng BVBank nhé!

    Đánh giá bài viết
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Trần Thị Diễm Quỳnh

    Trần Thị Diễm Quỳnh (Athene Tran), sinh viên Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại tôi đang là nhân viên của Fingo Việt Nam.

    Chi tiết

    Trả lời

    Bình luận

    Back to top