Có một số nguyên nhân dẫn đến việc chuyển nhầm tiền SaiGonBank đến số tài khoản khác. Vậy làm thế nào để được hoàn trả lại. Bài viết này Fingo sẽ hướng dẫn bạn cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm SaiGonBank!
Một số nguyên nhân chuyển tiền nhầm SaiGonBank
Khi thực hiện giao dịch chuyển tiền từ ngân hàng SaiGonBank sang các tài khoản khác, bạn sẽ phải điền đầy đủ các thông tin như: Họ và tên chủ thẻ (người thụ hưởng), số tài khoản, tên ngân hàng/chi nhánh, nội dung chuyển tiền. Trong quá trình chuyển khoản, có thể xảy ra một số trường hợp chuyển khoản nhầm như:
Chuyển sai số tài khoản SaiGonBank
Số tài khoản thanh toán SaiGonBank bao gồm 15 chữ số. khi khách hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền đến số tài khoản SaiGonBank cần chú ý nhập đầy đủ dãy số tài khoản của người thụ hưởng bao gồm 15 số. Nếu quý khách hàng nhập sai, thừa hoặc thiếu số dẫn đến tình trạng chuyển nhầm. Nếu tài khoản không tồn tại, tài khoản vẫn bị trừ tiền nhưng sau đó sẽ được hoàn tiền ngay lặp tức. Tuy nhiên số tài khoản khách hàng nhập nhầm có tồn tại sẽ dẫn đến chuyển tiền thành công cho người khác.
Chuyển nhầm ngân hàng thụ hưởng
Khi khách hàng thực hiện chuyển tiền tại quầy giao dịch, cần cung cấp chính xác cho nhân viên ngân hàng để số tiền được chuyển đúng đến người thụ hưởng. Ngoài ra, khi khách hàng chuyển tiền online cần chú ý kiểm tra lại tên ngân hàng của người nhận cũng như các thông tin khác như số tài khoản, họ tên người nhận để tránh bị trừ tiền oan.
Chuyển nhầm tiền SaiGonBank có lấy lại được không?
Trong một số trường hợp, sẽ có cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm SaiGonBank. Tuy nhiên, có một vài tình huống sẽ không được giải quyết để lấy lại tiền hoặc mất khá nhiều thời gian để được hoàn trả.
Ví dụ: Khi bạn nhập đúng tên người thụ hưởng, đúng số tài khoản và đúng tên ngân hàng SaiGonBank, nhưng lại sai tên chi nhánh thì người thụ hưởng vẫn có thể nhận được số tiền đó. Còn nếu bạn chuyển nhầm sang số tài khoản của một người khác với người cần chuyển, thì bạn có thể mất oan và không lấy lại được.
Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm SaiGonBank
Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản cùng ngân hàng
Có nhiều cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm SaiGonBank, trong trường hợp khách hàng chuyển tiền nhầm đến số tài khoản không có thật, số tiền được chuyển sẽ được giữ lại bởi ngân hàng. Và tự động hoàn trả về tài khoản của khách hàng trong vòng 24 giờ.
Khi khách hàng chuyển tiền nhầm vào số tài khoản SaiGonBank có thật nhưng cùng hệ thống, thì ngân hàng sẽ hỗ trợ bạn lấy lại tiền một cách nhanh chóng. Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm SaiGonBank như sau:
- Bước 1: Liên hệ ngay đến tổng đài chăm sóc khách hàng qua hotline 1900555511 hoặc đến trực tiếp quầy giao dịch/chi nhánh ngân hàng gần nhất.
- Bước 2: Cung cấp thông tin chi tiết liên quan đến giao dịch chuyển nhầm cho nhân viên ngân hàng hoặc làm đơn lấy lại tiền theo mẫu quy định của SaiGonBank.
- Bước 4: Ngân hàng sẽ liên hệ người nhận nhầm và yêu cầu chuyển lại tiền cho tài khoản của bạn hoặc ngân hàng có thể sẽ tiến hành phong tỏa tài khoản của người nhận nhầm và chuyển trả số tiền nếu tài khoản vẫn còn số dư.
Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản khác ngân hàng
Khác với trường hợp chuyển tiền nhầm tài khoản nhưng cùng hệ thống ngân hàng SaiGonBank, khi khách hàng chuyển tiền nhầm đến tài khoản khác ngân hàng thì việc lấy lại tiền sẽ tốn khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, ngân hàng SaiGonBank sẽ hỗ trợ bạn để lấy lại tiền. Các thao tác như sau:
- Bước 1: Đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng SaiGonBank gần bạn nhất hoặc liên hệ ngay với tổng đài SaiGonBank.
- Bước 2: Thông báo với giao dịch viên về giao dịch chuển nhầm và nhờ ngân hàng hỗ trợ được hoàn lại số tiền đã chuyển nhầm.
- Bước 3: Cung cấp đầy đủ các thông tin sau: số tiền chuyển nhầm, thời gian và số tài khoản và tên ngân hàng.
- Bước 4: Ngân hàng SaiGonBank sẽ tiến hành liên lạc với ngân hàng của người nhận nhầm để yêu cầu hỗ trợ liên hệ tới người nhận nhầm và thực hiện quy trình lấy lại tiền giúp khách hàng.
Một số thắc mắc thường gặp về cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm SaiGonBank
Cần làm gì để tránh chuyển nhầm tài khoản SaiGonBank?
Để tránh việc chuyển tiền nhầm cho người khác, khách hàng cần kiểm tra kỹ càng các thông của người thụ hưởng như: Tên ngân hàng/chi nhánh ngân hàng, số tài khoản, họ và tên người thụ hưởng cũng như số tiền cần chuyển trước khi xác nhận giao dịch.
Thu hồi lệnh chuyển tiền mất bao lâu?
Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm SaiGonBank sẽ khác nhau phụ thuộc vào từng tình huống và thời gian thu hồi lại số tiền đã chuyển cũng khác nhau. Nếu khách hàng chuyển tiền vào số tài khoản không có thực hoặc đúng số tài khoản nhưng sai ngân hàng, thì lệnh chuyển tiền sẽ được ngân hàng giữ lại và hoàn trả trong vòng 24 giờ.
Cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm SaiGonBank khi người nhận không trả lại phải làm sao?
Trong trường hợp người nhận tiền không trả lại số tiền đã nhận nhầm, khách hàng có thể thực hiện khởi tố theo quy định của pháp luật. Mức phạt sẽ tùy theo số tiền người đó nhận được.
Fingo đã liệt kê đầy đủ các cách lấy lại tiền khi chuyển nhầm SaiGonBank, các bạn có thể đọc và làm theo các bước để nhận lại được số tiền mình đã gửi nhầm nhé! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, đừng quên theo dõi Fingo để xem thêm nhiều bài viết về tài chính nhé!
Để lại một bình luận