• Xóa lịch sử giao dịch SCB được không?


    Lịch sử giao dịch cho phép người dùng xem toàn bộ thông tin giao dịch, thời gian thực hiện, số tiền và thông tin người nhận. Vậy muốn xóa lịch sử giao dịch SCB có được không? Theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời và tìm hiểu những thông tin thú vị ngay nhé.

    Lịch sử giao dịch SCB là gì?

    Lịch sử giao dịch SCB là danh sách các giao dịch khách hàng đã thực hiện và ngân hàng SCB sẽ ghi nhận. Lịch sử giao dịch SCB cung cấp các thông tin như sau:

    • Thông tin chuyển khoản/ nhận tiền.
    • Thanh toán mua sắm
    • Người thụ hưởng và ngân hàng thụ hưởng
    • Thời gian thực hiện

    Thông thường, người dùng chỉ kiểm tra lịch sử giao dịch khi phát hiện thiếu tiền hoặc phát sinh lỗi. Kiểm tra giao dịch giúp đảm bảo an toàn và có lợi trong các trường hợp sau:

    • Kiểm tra biến động số dư và chi tiêu hàng tháng để kiểm soát ngân sách.
    • Phát hiện giao dịch bất thường như chuyển khoản nhầm, chuyển khoản không thành công nhưng bị trừ tiền,…
    • Thông tin đối chứng trong trường trường hợp giao dịch thành công nhưng người nhận chưa nhận được tiền.

    9dt lI5sr5D3AJ2uR0zqAPI2YU

    Có xóa lịch sử giao dịch SCB được không?

    Theo quy định, ngân hàng và khách hàng SCB không thể xóa lịch sử giao dịch tại app hoặc website. Đây là thông tin quan trọng để khách hàng và ngân hàng quản lý tài khoản, làm bằng chứng hợp pháp khi có mâu thuẫn xảy ra. Khách hàng không thể chỉnh sửa, xóa những thông tin liên quan đến giao dịch.

    Mặc dù không thể xóa lịch sử giao dịch nhưng khách hàng có thể xóa hiển thị lịch sử giao dịch. Thông qua app Mobile Banking của SCB, khách hàng có thể xóa thông báo biến động số dư khi không muốn cho người khác biết lịch sử giao dịch của mình.

    Làm thế nào xem lịch sử giao dịch SCB?

    Lịch sử giao dịch là danh sách thông tin giúp chúng ta quản lý ngân sách và kiểm soát tài chính. Do đó, không nên tùy ý xóa lịch sử giao dịch SCB. Đối với ngân hàng SCB, có 5 cách để kiểm tra lịch sử giao dịch như sau:

    • Kiểm tra lịch sử giao dịch bằng app SCB Mobile Banking
    • Kiểm tra lịch sử giao dịch thông qua hệ thống Internet Banking
    • Kiểm tra lịch sử giao dịch thông qua số Hotline
    • Kiểm tra lịch sử giao dịch trực tiếp tại quầy giao dịch
    • Kiểm tra lịch sử giao dịch tại trụ ATM

    Cách xóa hiển thị lịch sử giao dịch SCB

    • Bước 1: Truy cập vào app SCB Mobile Banking.
    • Bước 2: Chọn icon hình chuông để xem thông báo giao dịch SCB.
    • Bước 3: Chọn tab “Biến động số dư” để hiển thị giao dịch của tài khoản thanh toán.
    • Bước 4: Vuốt sang trái tin biến động số dư, nhấn icon Xoá để xoá lịch sử giao dịch.
    Xóa hiển thị lịch sử giao dịch trên app SCB Mobile Banking
    Xóa hiển thị lịch sử giao dịch trên app SCB Mobile Banking

    Có thể tải xuống sao kê giao dịch SCB không?

    Bạn có thể xem sao kê giao dịch SCB và tải sao kê trên ứng dụng Mobile Banking và Internet Banking. Ưu điểm của sao kê online là tiết kiệm thời gian và tiện lợi. Tuy nhiên, sao kê online không có giá trị pháp lý, phương pháp này đơn thuần giúp bạn tổng hợp và kiểm soát giao dịch đã thực hiện.

    Các bước sao kê bằng Internet Banking như sau:

    c6n0zUQXNKDH1gRmcZuMfl8wnDLfWvWckotdIuMJN2 7U2bsD71wYM9hPG3MDI9qefD0vRSnlYMBi5i5iRNcD

    Các bước sao kê giao dịch trên SCB Mobile Banking:

    • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản SCB Mobile Banking.
    • Bước 2: Tại màn hình trang chủ, chọn “Tài khoản thanh toán”.
    • Bước 3: Click vào mục “Sao kê tài khoản” để xem lịch sử giao dịch. Bạn có thể lọc theo thời gian, số tiền giao dịch và loại giao dịch.
    Xem sao kê trên app SCB Mobile Banking
    Xem sao kê trên app SCB Mobile Banking

    Liên hệ khiếu nại giao dịch SCB qua những kênh nào?

    Trường hợp khách hàng muốn khiếu nại giao dịch SCB, có thể liên hệ qua các kênh như sau:

    • Hotline SCB: Liên hệ số hotline trong nước 1900 6538 hoặc hotline cho khách hàng ở nước ngoài +84 28 7300 6538 hoặc +84 28 7302 5999. Nhân viên ngân hàng SCB sẽ tiếp nhận thông tin và giải quyết khiếu nại nhanh chóng.
    • Liên hệ qua Zalo: Truy cập địa chỉ https://zalo.me/1213405950927833331, bấm “Nhắn tin” để được trao đổi với nhân viên SCB.
    • Liên hệ qua Email: Bạn có thể gửi Email đến địa chỉ chamsockhachhang@scb.com.vn. Bạn chỉ cần nêu rõ vấn đề cần giải quyết và đợi mail phản hồi từ ngân hàng. Hình thức liên hệ này có thể lâu hơn so với việc gọi điện thoại trực tiếp đến hotline.
    • Liên hệ qua Fanpage Facebook: Chọn vào liên kết https://www.facebook.com/SCBNganHangTMCPSaiGon và bấm “Nhắn tin”, nhân viên trực page của SCB sẽ tiếp nhận vấn đề và giải quyết khiếu nại.

    Trên đây là thông tin về việc có nên xóa lịch sử giao dịch SCB hay không. Nhìn chung, lịch sử giao dịch là thông tin quan trọng, không nên tùy ý xóa. Nếu có bất kỳ thắc mắc, khiếu nại liên quan đến giao dịch SCB, hãy liên hệ ngay với ngân hàng để được giải quyết tốt nhất. Đừng quên theo dõi Fingo để hiểu hơn về kiến thức ngân hàng nhé.

    Đánh giá bài viết
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Để lại một bình luận

    Back to top