• Hướng dẫn tra soát giao dịch VIB đơn giản, chi tiết
    Trần Thị Diễm Quỳnh

    Hướng dẫn tra soát giao dịch VIB đơn giản, chi tiết

    Trong một số trường hợp giao dịch xảy ra lỗi, khách hàng có thể thực hiện tra soát giao dịch VIB để yêu cầu ngân hàng xem xét lại. Vậy làm thế nào để thực hiện tra soát? Bài viết này Fingo sẽ mang đến những thông tin và hướng dẫn cách tra soát giao dịch. Hãy cùng theo dõi nhé!

    Tra soát giao dịch VIB là gì?

    Tra soát giao dịch VIB là hình thức mà khách hàng đề nghị ngân hàng VIB kiểm tra một giao dịch bất kì do giao dịch bị lỗi hoặc đã thực hiện không đúng như chuyển khoản nhầm số tiền, nhầm thông tin người nhận, thực hiện rút tiền hệ thống báo trừ tiền nhưng chưa nhận được tiền hoặc được nhận các giao dịch bất thường, giả mạo…

    Tra soát giao dịch VIB là gì?
    Tra soát giao dịch VIB là gì?

    Tiện ích khi thực hiện tra soát giao dịch VIB

    Khách hàng khi thực hiện tra soát các giao dịch tại ngân hàng VIB sẽ nhận được những tiện ích dưới đây:

    • Gửi yêu cầu tra soát giao dịch thực hiện trên Ngân hàng số mọi lúc, mọi nơi
    • Nhận kết quả tra soát ngay lập tức hoặc tối đa 3 ngày làm việc với các giao dịch phức tạp
    • Chủ động cập nhật và quản lý các yêu cầu tra soát

    Giao dịch áp dụng tra soát giao dịch VIB

    Dưới đây là một số giao dịch có thể thực hiện tra soát:

    • Chuyển tiền nhanh tới số thẻ, số tài khoản
    • Nạp tiền điện thoại, nạp tiền ví điện tử
    • Thanh toán hóa đơn (điện, nước, cước viễn thông…)
    • Thanh toán thẻ tín dụng

    Tuy nhiên, việc tra soát này không áp dụng cho các giao dịch như:

    • Chuyển tiền nội bộ trong VIB
    • Chuyển tiền thông thường tới ngân hàng khác
    • Giao dịch thực hiện tại quầy hoặc qua ATM
    • Các giao dịch phi tài chính khác

    Hướng dẫn tra soát giao dịch VIB

    Yêu cầu gửi tra soát giao dịch VIB

    Khách hàng có thể thực hiện gửi yêu cầu tra soát giao dịch VIB qua ứng dụng ngân hàng MyVIB hoặc trực tiếp đến quầy giao dịch ngân hàng. Dưới đây là hướng dẫn:

    Tra soát giao dịch VIB qua ứng dụng ngân hàng

    Khách hàng có thể sử dụng ứng dụng MyVIB để thực hiển tra soát giao dịch, dưới đây là hướng dẫn chi tiết:

    Bước 1: Đăng nhập ứng dụng, chọn mục Giao dịch

    Đăng nhập ứng dụng, chọn mục Giao dịch
    Đăng nhập ứng dụng, chọn mục Giao dịch

    Bước 2: Tại màn hình Yêu cầu tra soát, chọn giao dịch muốn tra soát

    Tại màn hình Yêu cầu tra soát, chọn giao dịch muốn tra soát
    Tại màn hình Yêu cầu tra soát, chọn giao dịch muốn tra soát

    Bước 3: Tại màn hình chi tiết giao dịch, khách hàng chọn Tra soát và chọn Lý do tra soát trong popup

    Tại màn hình chi tiết giao dịch, khách hàng chọn Tra soát và chọn Lý do tra soát trong popup
    Tại màn hình chi tiết giao dịch, khách hàng chọn Tra soát và chọn Lý do tra soát trong popup

    Bước 4: Sau khi chọn, màn hình sẽ hiển thị các thông tin trạng thái tra soát

    Sau khi chọn, màn hình sẽ hiển thị các thông tin trạng thái tra soát
    Sau khi chọn, màn hình sẽ hiển thị các thông tin trạng thái tra soát

    Sau khi thực hiện yêu cầu tra soát thành công, hệ thống sẽ gửi thông báo đến điện thoại của khách hàng.

    Tra soát giao dịch VIB tại ngân hàng

    Khách hàng có thể trực tiếp đến chi nhánh ngân hàng VIB để yêu cầu nhân viên thực hiện tra soát giao dịch VIB. Khách hàng trước khi đến cần chuẩn bị những thông tin tài khoản, mã giao dịch và thông tin cá nhân để nhân viên ngân hàng thực hiện tra cứu và thực hiện yêu cầu tra soát giao dịch.

    Theo dõi trạng thái tra soát giao dịch VIB

    Sau khi yêu cầu tra soát giao dịch VIB, khách hàng có thể theo dõi trạng thái tra soát giao dịch theo các bước sau:

    Bước 1: Đăng nhập ứng dụng, chọn mục Giao dịch.

    Bước 2: Chọn mục Tra soát giao dịch

    Bước 3: Màn hình lúc này sẽ hiển thị giao dịch đã được yêu cầu tra soát. Chọn vào giao dịch đó.

    Bước 4: Tại màn hình Chi tiết tra soát, các thông tin tra soát được hiển thị đầy đủ

    Tại màn hình Chi tiết tra soát, các thông tin tra soát được hiển thị đầy đủ
    Tại màn hình Chi tiết tra soát, các thông tin tra soát được hiển thị đầy đủ

    Hủy tra soát giao dịch VIB

    Để hủy tra soát giao dịch VIB, khách hàng vào mục Tra soát giao dịch, chọn giao dịch đã yêu cầu tra soát.

    Sau đó tại màn hình chi tiết, khách hàng chọn Hủy tra soát

    Chọn Hủy tra soát
    Chọn Hủy tra soát

    Lúc này, màn hình hiện ra popup xác nhận, chọn Đồng ý để hoàn tất hủy tra soát

    Màn hình hiện ra popup xác nhận, chọn Đồng ý để hoàn tất hủy tra soát
    Màn hình hiện ra popup xác nhận, chọn Đồng ý để hoàn tất hủy tra soát

    Thắc mắc liên quan đến tra soát giao dịch VIB

    Thời gian tra soát giao dịch VIB là bao lâu?

    Thông thường, thời gian yêu cầu tra soát sẽ từ 3 đến 5 ngày làm việc của ngân hàng VIB.

    Lời kết

    Trên đây là toàn bộ thông tin cũng như hướng dẫn cách tra soát giao dịch VIB mà Fingo đã mang đến cho bạn đọc. Giúp bạn đọc chủ động yêu cầu thực hiện tra soát khi giao dịch xảy ra lỗi. Hãy theo dõi Fingo để cập nhật thêm nhiều thông tin về ngân hàng VIB nhé!

    5/5 - (6 bình chọn)
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Trần Thị Diễm Quỳnh

    Trần Thị Diễm Quỳnh (Athene Tran), sinh viên Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại tôi đang là nhân viên của Fingo Việt Nam.

    Chi tiết

    Trả lời

    Bình luận