Tra soát giao dịch nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi của khách hàng khi gặp tình huống như chuyển khoản nhầm, giao dịch không thành công nhưng bị trừ tiền,… Tra soát giao dịch SCB thực hiện như thế nào? Cùng Fingo theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.
Tra soát giao dịch SCB là gì?
Tra soát giao dịch SCB là cách chủ tài khoản gửi yêu cầu đến ngân hàng để kiểm tra các giao dịch đã thực hiện. Một số giao dịch phổ biến như: điều chỉnh thông tin giao dịch, muốn hoàn trả lại tiền chuyển nhầm, huỷ giao dịch và các yêu cầu khác.
Thông thường, có 3 cách gửi tra soát ngân hàng như sau:
- Gọi điện trực tiếp cho ngân hàng: Khách hàng có thể điện thoại trực tiếp cho ngân hàng và yêu cầu thực hiện tra soát. Hầu hết các cuộc gọi sẽ được ngân hàng ghi âm để làm cơ sở dữ liệu xử lý thông tin.
- Đến trực tiếp phòng giao dịch: Khách hàng có thể đến phòng giao dịch để được hỗ trợ và giải quyết nhanh chóng.
- Tra soát qua website: Cách này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và thao tác đơn giản.
3 cách tra soát giao dịch SCB
Trường hợp khách hàng có nhu cầu tra soát giao dịch SCB, có thể tham khảo 3 cách sau đây.
Tra soát giao dịch SCB qua hotline
Hiện nay, SCB xây dựng hệ thống hotline để giải quyết tất cả các khiếu nại của khách hàng. Theo đó, nếu khách hàng muốn yêu cầu tra soát giao dịch, hãy liên hệ theo số hotline sau đây.
- Số tổng đài hỗ trợ trong nước: 1900 6538
- Số tổng đài hỗ trợ quốc tế: +84 28 7300 6538 hoặc +84 28 7302 5999
Bạn chỉ cần nhấc điện thoại, gọi điện theo số hotline trên và làm theo hướng dẫn. Khi điện thoại đến tổng đài, bạn cần chuẩn bị một số thông tin cá nhân, trình bày vấn đề và thông tin giao dịch cần tra soát.
Tra soát giao dịch SCB qua chi nhánh/PGD
Một cách khác để tra soát giao dịch SCB nhanh chóng là đến trực tiếp chi nhánh, phòng giao dịch SCB. Bạn có thể gặp trực tiếp nhân viên để trình bày sự cố, nhân viên sẽ hỗ trợ và giải quyết nhanh hơn. Bạn có thể tra cứu các chi nhánh, phòng giao dịch SCB thông qua website https://www.scb.com.vn/vie/mang-luoi.
Ngoài ra, bạn hãy đến vào giờ hành chính để ngân hàng có thể giải quyết vấn đề tốt hơn. Khi đến ngân hàng giao dịch, đừng quên mang theo giấy tờ tuỳ thân và thông tin liên quan đến giao dịch cần tra soát.
Tra soát tại Internet Banking Sconnect
Cách tra soát giao dịch SCB cuối cùng là thực hiện qua hệ thống Internet Banking. Chức năng tra soát online thực hiện đối với giao dịch chuyển tiền ngoài hệ thống đến CMND hoặc đến tài khoản.
Các bước thực hiện tra soát giao dịch như sau:
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản Internet Banking của SCB.
- Bước 2: Chọn mục “Thống kê giao dịch”, chọn giao dịch cần tra soát, bấm “Gửi tra soát”.
- Bước 3: Xác thực thành công sẽ hiển thị màn hình “Gửi tra soát thành công”.
Thời gian thực hiện tra soát của ngân hàng SCB
Liên hệ SCB để yêu cầu tra soát, thời gian tra soát tối đa là 45 ngày kể từ ngày tiếp nhận đề nghị tra soát. Nếu sau 45 ngày vẫn chưa xác định được lỗi thuộc về bên nào, ngân hàng và khách hàng sẽ làm việc để giải quyết vấn đề.
Trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, phạm tội, ngân hàng sẽ thông báo cho cơ quan chức năng và thông báo bằng văn bản cho khách hàng về quá trình xử lý tra soát. Sau đó, ngân hàng và khách hàng chờ kết quả từ cơ quan điều tra. Trong vòng 15 ngày kể từ khi có kết luận của cơ quan, ngân hàng và khách hàng phải có thỏa thuận về việc xử lý tra soát.
Kết luận
Trên đây là hướng dẫn tra soát giao dịch SCB. Nhìn chung, có 3 cách bạn có thể chọn lựa phù hợp với nhu cầu của mình. Hy vọng qua bài viết này, Fingo đã giúp bạn có thể giải quyết các trục trặc khi giao dịch.
Để lại một bình luận