Tra soát giao dịch là nhu cầu kiểm tra thông tin giao dịch khi có sự cố liên quan đến chuyển tiền, nhận tiền, hoặc xuất hiện dấu hiệu nghi ngờ về gian lận trong tài khoản cá nhân. Dưới đây là cách bạn có thể thực hiện tra soát giao dịch HDBank. Cùng Fingo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Nguyên nhân phải tra soát giao dịch HDBank thường xuyên
Thực tế, yêu cầu tra soát giao dịch là quy trình mà chủ tài khoản thực hiện bằng cách viết đơn yêu cầu ngân hàng kiểm tra lại toàn bộ thông tin về các giao dịch đã diễn ra trong quá khứ. Khách hàng có khả năng điều chỉnh nội dung của giao dịch hoặc hủy bỏ giao dịch trong trường hợp cần thiết. Tính năng này giúp khách hàng bảo vệ quyền lợi và giảm thiểu các rủi ro như chuyển tiền nhầm, giao dịch lỗi, hay giao dịch giả mạo do các đối tượng lừa đảo thực hiện.
Quy trình tra soát này không chỉ là công cụ hữu ích để sửa lỗi mà còn giúp nâng cao tính minh bạch và an ninh trong quá trình giao dịch tài chính. Việc nhanh chóng phát hiện và giải quyết các vấn đề liên quan đến giao dịch không đúng cũng là một phần quan trọng của chiến lược bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Ngoài ra, có một số tình huống mà khách hàng cần yêu cầu ngân hàng thực hiện tra soát giao dịch HDBank, bao gồm:
- Khi cần sửa đổi thông tin như tài khoản thụ hưởng, số tiền chuyển, ngân hàng thụ hưởng trong các giao dịch chuyển tiền.
- Trong trường hợp cần sửa đổi các thông tin liên quan đến giao dịch rút tiền tại máy ATM.
- Đối với các trường hợp gặp sự cố như rút tiền tại máy ATM bị lỗi, nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền.
- Trong trường hợp cần hủy bỏ một giao dịch và yêu cầu hoàn tiền qua tài khoản HDBank.
- Khi có nhu cầu xóa các khoản nợ cước đã thanh toán từ tài khoản.
Nếu phát hiện bất kỳ giao dịch không hợp lệ nào trên tài khoản, việc gửi yêu cầu tra soát giao dịch tới HDBank ngay lập tức là quan trọng để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả từ nhân viên ngân hàng.
Cách tra soát giao dịch HDBank đơn giản
Cách tra soát giao dịch qua website
- Bước 1: Bấm vào đường dẫn https://online.hdbank.com.vn/trasoat/tra-soat-khieu-nai
- Bước 2: Chọn mục “Lập yêu cầu tra soát giao dịch”
- Bước 3: Nhập số CMND/CCCD/Passport và chọn “I'm not a robot”. Sau đó, ấn “Tiếp tục”
Bước 4: Nhập mã OTP được gửi về tin nhắn điện thoại và chọn “Tiếp tục”
Bước 5: Điền thông tin vào biểu mẫu “Tra soát giao dịch” và chọn “Gửi yêu cầu”
Tra soát giao dịch HDBank qua tổng đài
Vì ứng dụng HDBank không hỗ trợ tính năng tra soát giao dịch trực tuyến, bạn có thể thực hiện yêu cầu tra soát bằng cách gọi điện đến tổng đài HDBank theo số điện thoại 1900 6060 (24/7). Đây là một dịch vụ miễn phí.
Khi liên hệ với tổng đài, đề xuất sử dụng số điện thoại đã đăng ký với ngân hàng để tiện việc xác minh thông tin. Đồng thời, hãy chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cá nhân như CMND/CCCD và mã giao dịch liên quan để nhân viên có thể kiểm tra và hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng nhất. Việc này sẽ giúp quá trình tra soát diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.
Xem thêm:
Tra soát giao dịch HDBank tại quầy giao dịch
Người dùng hiện nay có thể đến trực tiếp quầy giao dịch hoặc chi nhánh gần nhất của HDBank để thực hiện tra soát giao dịch HDBank theo các bước sau:
- Bước 1: Mang theo CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu đến quầy giao dịch HDBank gần nhất.
- Bước 2: Thông báo cho nhân viên giao dịch về yêu cầu tra soát giao dịch HDBank của bạn.
- Bước 3: Tuân theo hướng dẫn của nhân viên giao dịch và cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết để xác nhận giao dịch.
- Bước 4: Nộp hồ sơ đăng ký tra soát giao dịch HDBank tới quầy để kiểm tra và đối chiếu các giao dịch bạn cần tra soát. Nhân viên giao dịch sẽ cập nhật thông tin xác thực của HDBank vào hệ thống
- Bước 5: Chờ đợi phản hồi từ ngân hàng sau khi quá trình kiểm tra hoàn tất. Nhân viên sẽ thông báo kết quả và các bước tiếp theo cần thực hiện (nếu có).
Thắc mắc thường gặp khi tra soát giao dịch HDBank
Tra soát giao dịch HDBank mất bao lâu?
Thời gian xử lý tra soát giao dịch HDBank phụ thuộc vào hai yếu tố sau:
– Vấn đề cụ thể cần tra soát
– Hình thức giao dịch mà khách hàng đã thực hiện.
Trung bình, HDBank cam kết xử lý yêu cầu tra soát trong khoảng 1 – 5 ngày làm việc. Nếu ngân hàng cần thêm thời gian để xử lý, thời gian tối đa là 30 ngày kể từ ngày HDBank nhận được yêu cầu tra soát.
Sau thời gian 30 ngày mà vẫn không giải quyết được yêu cầu tra soát, HDBank sẽ phối hợp chặt chẽ với ngân hàng thụ hưởng để định rõ nguyên nhân và giải quyết vấn đề trong vòng 15 ngày làm việc tiếp theo.
Chuyển nhầm tiền cho người khác thì có thể thực hiện tra soát online không?
Nếu bạn đã thực hiện thành công một giao dịch chuyển tiền qua ứng dụng HDBank nhưng có nhu cầu điều chỉnh hoặc tra soát, bạn có thể liên lạc trực tiếp với tổng đài của HDBank hoặc đến trực tiếp quầy giao dịch/chi nhánh gần nhất.
Có thể tra soát giao dịch HDBank trên app không?
Hiện tại, ngân hàng HDBank chưa triển khai tính năng tra soát giao dịch trực tuyến trên ứng dụng cho khách hàng cá nhân. Trên các ứng dụng này, bạn chỉ có thể kiểm tra lịch sử giao dịch mà không thể thực hiện quá trình tra soát giao dịch như bạn mong muốn. Để tiến hành tra soát, khách hàng thường cần thực hiện các cách dưới đây để được hỗ trợ chi tiết và kịp thời.
Kết luận
Trên đây là bài viết hướng dẫn 2 cách tra soát giao dịch HDBank nhanh chóng và chi tiết mà Fingo đã tổng hợp. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ có thể thực hiện tra soát giao dịch một cách hiệu quả khi gặp sự cố. Nếu bạn cảm thấy thông tin hữu ích, hãy chia sẻ bài viết này đến bạn bè và người thân của bạn!
Để lại một bình luận